[QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt của nhạc số đã dẫn đến việc nhiều đại gia có tiếng trong làng sản xuất đồ hi-end, hi-fi chen chân vào thị trường thiết bị multimedia. KEF, NAD và NHT chính là những cái tên mới nhất.


KEF X300A Wireless


Gọi KEF X300A Wireless là loa multimedia kể cũng hơi “oan” bởi vóc dáng và kích thước của cặp loa này hoàn toàn tương đương với loa bookshelf, chưa kể nó có hai chế độ đặt trên bàn làm việc và trên chân loa. Quả thực, đây là giải pháp hàng đầu cho những người muốn thưởng thức nhạc số chất lượng cao theo cách đơn giản và hiệu quả nhất.

attachment.php


Từng được tạp chí Gear Patrol bầu chọn là “Loa digital tốt nhất cho audiophile”, giành thêm giải “Loa kết nối USB hay nhất năm” tại Hội chợ Sound+Image tổ chức hồi tháng 10/2013 tại Australia, KEF X300A Wireless hiện đang bán rất chạy ở thị trường châu Âu. Thiết kế của cặp loa này khá giản dị nhưng vẫn lịch lãm, trang nhã và quý phái theo đúng phong cách Ăng-lê truyền thống.

X300A Wireless được thiết kế theo dạng đồng trục với củ trung trầm (mid/bass) 130mm có màng loa làm từ hợp kim nhôm/magiê, củ treble 25mm bằng nhôm dùng công nghệ Uni-Q độc quyền của KEF giống sản phẩm đầu bảng Blade. Trong mỗi loa con lại tích hợp một cặp ampli công suất chạy mạch AB, đánh riêng rẽ loa trung trầm ở 50watt/kênh và loa treble ở 20watt/kênh. Đây là mức công suất khá lớn, có thể đáp ứng nhu cầu âm nhạc trong những căn phòng rộng đến 25 mét vuông.

attachment.php


X300A Wireless được KEF trang bị bộ DAC cao cấp tương thích hoàn toàn với các file nhạc số ở độ phân giải 24bit/96kHz và nó ưu tiên hoàn toàn cho nguồn phát máy tính khi chỉ được trang bị cổng vào USB. Thật may mắn là X300A Wireless còn có thể chơi nhạc không dây từ các thiết bị cầm tay của Apple như iPad, iPhone, iPod thông qua giao thức AirPlay thời thượng. Với smartphone và máy tính bảng chạy các hệ điều hành khác đã có giao thức DLNA tiện dụng. Cặp loa này đúng là rất mạnh về kết nối wireless, đúng như tên gọi của nó.

Chất âm của X300A Wireless dường như đã vượt ra ngoài khuôn khổ một cặp loa bookshelf. Sân khấu âm thanh khá rộng và có chiều sâu, ba dải cân bằng, tiếng trầm gọn gàng, tròn trịa và được kiểm soát rất tốt. Dải trung và cao trong trẻo, chi tiết và giàu nhạc tính. X300A Wireless chơi tốt hầu như mọi thể loại âm nhạc nhưng nếu phải phân tích kỹ càng, có vẻ nó hợp với jazz, vocal, pop, hòa tấu hơn cả. Với những đôi tai khó tính, có thể X300A Wireless sẽ cho cảm giác thiếu một chút gì đó mạnh mẽ, bùng nổ. Chỉ vậy thôi.

attachment.php


Có nhiều cách sử dụng X300A Wireless. Với người dùng PC/laptop chạy Windows, phát nhạc số chất lượng cao bằng phần mềm Foobar 2000 (miễn phí) hay JRiver Media Center hoặc XXHighEnd (trả phí) là lựa chọn tối ưu. Cho máy Mac có iTunes (miễn phí) hoặc Pure Music, Amarra (trả phí), kết nối bằng cổng USB. Với các thiết bị cầm tay, phát nhạc không dây đã là chuyện quá dễ dàng. Một cặp loa đa năng xuất sắc! Giá tham khảo: 21.900.000 đồng.


NAD Viso One AP & Viso One BT

Với dân chơi âm thanh, NAD là một cái tên quen thuộc với rất nhiều đồ âm thanh chất lượng tốt mà lại vừa túi tiền. NAD Viso One AP được coi là sản phẩm kế thừa bộ loa multimedia Viso One rất thành công hồi năm ngoái – từng được nhiều tạp chí, website chuyên về công nghệ chấm điểm tối đa 5 sao và trao tặng một loạt giải thưởng danh giá.

Về mặt hình thức, cả Viso One AP và Viso One BT gần như giống hệt Viso One nhưng dock cắm iPhone/iPod đã bị loại bỏ, và AP chính là viết tắt của AirPlay và BT là Bluetooth, AirPlay giao thức hỗ trợ phát nhạc không dây độc quyền của Apple dành riêng cho các sản phẩm của mình. Viso One AP/ BT có hai màu đen và trắng, hình dáng trông như một chiếc gối nhỏ, dường như có ngụ ý sẽ mang lại những giây phút thư giãn êm dịu cho người dùng. Lớp vỏ ngoài được làm từ nhựa tổng hợp polycarbonate vừa nhẹ vừa chắc chắn, toàn bộ phím điều khiển chính đều nằm trên chiếc vòng kim loại, cho phép thao tác mọi chức năng mà không cần đến remote.

attachment.php


Phần công suất của Viso One AP/ BT giống hệt Viso One, chạy mạch digital, được thiết kế dựa theo ampli hi-end NAD M2, 15watt/kênh cho cặp loa toàn dải 7cm màng aluminum và 50watt cho loa subwoofer, đủ để lấp đầy một căn phòng 20 mét vuông trở xuống bằng âm nhạc. Ở Viso One BT và Viso One đều có kết nối bluetooth chuẩn aptX, mở ra với nhiều thiết bị hơn – các loại smartphone không phân biệt hệ điều hành, laptop.

Đặc biệt, hai bộ loa multimedia này đều sở hữu cổng optical – rất hiếm thấy ở dock iPod, và những người sở hữu kho nhạc số trên PC/laptop có thể kết nối với Viso One qua cổng này (với điều kiện phải mua thêm USB Converter, như M2Tech Hiface Two) để nghe nhạc số chất lượng cao với độ phân giải lên đến 24bit/96Khz. Người dùng cũng có thể kết nối CD, DVD hoặc transport qua cổng này để tận dụng luôn bộ giải mã cao cấp trong Viso One AP/Viso One BT.

attachment.php


Chất lượng âm thanh của bộ đôi này được các chuyên gia đánh giá vượt trội so với giá tiền. Viso One AP/Viso One BT có khả năng tái tạo lại mọi bản nhạc một cách sống động, chi tiết và có độ chính xác cao. Mức âm lượng của hai bộ loa này cũng lớn hơn các đối thủ nhờ vào một công nghệ độc quyền của NAD, ba dải khá cân bằng, tiếng trung ấm áp, tiếng bass được kiểm soát rất tốt và hoàn toàn không bị ù hay kéo đuôi – vốn là nhược điểm cố hữu của loa subwoofer. Cho dù là kết nối không dây qua AirPlay hay bluetooth, âm thanh đều có sức thuyết phục cao, ngay cả với những đôi tai khó tính nhất. Bộ loa này cũng chơi khá tốt nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ jazz, vocal tới cổ điển, rock, hip-hop. Rõ ràng đây là một lựa chọn sáng giá nếu người mua nhắm chủ yếu đến chất lượng âm thanh trong mức đầu tư hợp lý.

NAD Viso One AP đã được nhận giải thưởng danh giá RESI 2013 dành cho bộ dàn dân dụng có thiết kế tốt nhất. Giá tham khảo: 13.900.000 đồng (Viso One AP); 12.800.000 đồng (Viso One BT).


NHT SuperPower 2.1

NHT vốn không phải thương hiệu quá xa lạ với dân chơi âm thanh Việt Nam. Với chất âm mềm mại, dịu dàng, những cặp đến từ Mỹ quốc này thường được ghép với ampli đèn điện tử hoặc bán dẫn Marantz để nghe jazz, vocal. Để gia tăng sức cạnh tranh và mở rộng thị trường, NHT (tên đầy đủ là Now Hear This) đã tung ra dòng loa multimedia SuperPower – trong vóc dáng của một cặp loa bookshelf thứ thiệt với thùng gỗ sơn mài màu đàn piano cho âm thanh chân thực và tự nhiên hơn. Giống KEF X300A, NHT Super Power có thể đặt trên bàn làm việc, trên giá sách hay trên chân loa và không đòi hỏi phải xử lý không gian như loa đời cũ.

attachment.php


Đúng như tên gọi, trong mỗi thùng loa của SuperPower tích hợp ampli 90watt chạy mạch D, đây là mức công suất khá mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu nghe nhạc trong những căn phòng rộng đến 30 mét vuông. Loa dùng củ bass 20cm màng giấy và củ treble 3cm màng lụa. Theo các kỹ sư của NHT, kiểu thùng kín (không có lỗ thoát hơi) như ở SuperPower giúp kiểm soát dải trầm tốt hơn, tạo ra những tiếng bass uy lực và tiếng trung chính xác nhưng vẫn bay bổng. Có thể nói, Super Power mang nhiều dáng dấp của cặp loa bookshelf huyền thoại Super Zero của NHT.

SuperPower đúng là cặp loa phù hợp nhất với những người coi máy tính là trung tâm của hệ thống giải trí. Nó giúp mang lại những trải nghiệm tuyệt vời hơn nhiều khi chơi game và xem phim. Nếu cảm thấy thiếu tiếng bass, người dùng có thể thêm loa subwoofer Super 8 công suất 110watt để tận hưởng những tiếng nổ làm rung chuyển sàn nhà.

attachment.php


Tuy nhiên, nếu chỉ để nghe nhạc, sự hiện diện của loa subwoofer sẽ là thừa thãi. Bởi cặp loa này đã thể hiện được khá tốt những tiếng trống tốc độ nhưng chắc chắn của nhạc rock, độ rung, nảy của dây đàn contrabass ở nhạc jazz. Dải trầm có thể xuống khá sâu mà không bị “bẹt” tiếng. Sân khấu âm thanh có chiều sâu. NHT SuperPower chắc chắn mang lại chất âm hi-fi thứ thiệt cho người dùng trong một mức chi phí cực kỳ hợp lý. Giá tham khảo: SuperPower 2.0: 9.900.000 đồng; SuperPower 2.1 (thêm loa subwoofer): 17.990.000 đồng.



Cả ba bộ loa KEF X300A, NAD Viso One AP & Viso, NHT SuperPower đang được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.

Địa chỉ tham khảo: Techland – 16 Tràng Thi, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Website: techland.com.vn
 

baamboo8

Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

hàng vip nên giá mấy em nó chóng mặt quá
 

zthuongtnlz

New Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

Kéo tới cuối nhìn giá mỗi em mà chóng hết cả mặt.
 

thaitanbuu

New Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

Đọc thông tin thì thích mê. Xem cái giá thì ôi phê quá chừng
 

rocket4sex

Active Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

giá mang tính tham khảo techland.com.vn riêng chỗ này một em KEF X300A Wireless đã thấy có 2 giá rồi
 

runbin

Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

cặp kef quá đẹp mà củng quá đắt...... 21tr wo
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
thiết kế đẹp mà giá trên trời tới ... 21tr làm sao mua đây :(
 
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

Cái bàn đẹp. :)
 

Leinside

Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

1st techland ;))
Máu chơi nhưng giá chat quá cho một bộ cá nhân thế này thì cũng khó để lựa chọn. Dĩ nhiên mặt hàng dạng này có hướng những khách hàng đặc biệt rồi!
2nd techland %-(.
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

X300A đẹp tóa...
 

neohsan

Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

Sẽ phải suy nghĩ khi nhu cầu âm nhạc của mình hầu như không có bộ nào ở phía trên đáp ứng được @@. Lỗ tai trâu nên không cần hay chỉ cần to mà không vỡ tiếng =)). Còn nghe nhỏ thì .... mua loa xịn làm cái quái j nhỉ ?
 

think pad

Active Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

Yêu lắm nhưng cái giá bán thì đành chịu và ngưỡng mộ vậy.
 

phuongutehy

New Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

Đẹp quá. Mà cái giá thì lại càng đẹp nữa. Giá này làm hẳn bộ giàn hifi về nghe cho sướng.
 

xinghieng

Member
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

Hàng pro.. giá cũng pro.. chơi mấy em này để ở phòng khách, bàn làm việc thì cứ gọi là mát hết cả mặt.. :)
 
Ðề: [QC] Loa multimedia: 3 ứng viên sáng giá nhất tại thị trường Việt Nam

SODOKU

Link download
http://bit.ly/1lYqvAM Sodoku_1.0.apk
Link download
http://bit.ly/1lYqvAM Sodoku_1.0.apk


Trò chơi bắt đầu với một lưới Sudoku, trong đó một số ô đã cho sẵn các con số đúng. Bạn phải suy luận để tìm ra những con số trong các ô trống còn lại.
Các đề sudoku mức dễ thường bắt đầu với nhiều con số đã được điền sẵn, do đó bạn sẽ dễ tìm ra đáp án hơn. Càng tìm ra nhiều con số, bạn sẽ càng dễ tìm ra các con số khác


device-2014-01-14-133843_zpsaad289f9.png


device-2014-01-14-133857_zpsbec8e5f8.png


device-2014-01-14-133819_zps02689c38.png

 
Bên trên