Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

terabyte

Banned
Windows Phone là một hệ điều hành đóng và Microsoft có thể nói là rất chú trọng về sự đồng nhất trong mội trường sinh thái của mình. Tuy nhiên theo khảo sát mới đây, có vẻ như điều đó cũng không giúp ích được gì nhiều khi chỉ có 15% trong số các máy Windows Phone trên thị trường nâng cấp lên phiên bản mới GDR3.

gsmarena_001_15.jpg

Không như iOS, các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows 8 không chỉ đến từ một mà là nhiều nhà sản xuất khác nhau. Mặc dù Microsoft tỏ ra rất khắt khe trong việc kiểm soát sự tùy biến của phần mềm, tuy nhiên quyết định cuối cùng để tung ra bản cập nhật mới dành cho thiết bị vẫn thuộc về các nhà sản xuất phần cứng. Đây là lý do mà dù đã ra mắt được vài tháng, số lượng máy Windows Phone 8 cập nhật phiên bản GDR3 vẫn chỉ dừng lại ở mức 15% trong Quý 4/2013.

Điều này hoàn toàn ngược lại với trường hợp của iOS. Chỉ trong vòng 7 ngày sau khi ra mắt, số lượng máy cập nhật lên phiên bản iOS 7 đã lên đến hơn 58%. Và cho đến đầu năm 2014, con số này đã đạt cột mốc 78%. Tất cả là nhờ sự đồng nhất về cả phần cứng lẫn phần mềm trong hệ sinh thái mà Apple đã tạo ra.

Đối với Android, việc nhận cập nhật từ nhà sản xuất thiế bị là một quá trình dông dài và đầy ức chế, trừ khi bạn sử dụng các sản phẩm Nexus. Từ phiên bản Android gốc của Google, các nhà sản xuất đều muốn tạo ra sự khác biệt bằng cách đưa vào những tính năng cũng như thay đổi giao diện đặc trưng của mình. Kết quả là tùy theo hãng mà thời gian tung ra cập nhật là nhanh hay chậm, thậm chí còn có một số dòng chuyện nhân cấp kéo dài đến gần cả năm trời. Do đó, tỉ lệ nâng cấp khi Google tung ra hệ điều hành mới thời gian đầu là rất thấp.

Quay trở lại với Windows Phone, hiện tại thì phần lớn các nhà sản xuất phần cứng đã tung ra các bản cập nhật GDR3 dành cho thiết bị của mình. Đặc biệt là trong tháng 1 này, Nokia đã cho ra mắt hàng loạt các bản cập nhận dành cho dòng điện thoại Lumia, vốn thống trị thị trường Windows Phone vào thời điểm hiện tại. Và trong thời gian tới, chúng ta có thể sẽ thấy tỉ lệ máy được cập nhật tăng rất nhanh.

Tuy nhiên, đây cũng có thể xem là một bài học kinh nghiệm của Microsoft và hãng tốt nhất là nên tiếp tục cải thiện sự đồng nhất nền tảng của mình bằng cách tung ra các bản cập nhật một cách sớm nhất. Không như iOS với toàn quyền quyết định trong tay Apple hay Android với việc phân mảnh đã trở thành truyền thống về sự đa dạng, Windows Phone có khá ít sự lựa chọn về mẫu mã cũng như nhà sản xuất. Nói không quá, thời điểm hiện tại thì Nokia gần như là sự lựa chọn duy nhất và nếu việc tung ra bản nâng cấp chậm chạp sẽ lại càng khiến người tiêu dùng có ít sự lựa chọn hơn.

 

gigo_ChiE

New Member
Ðề: Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

Bởi vì iOS do Apple phát triển, nên nó ra cập nhật là iDevice lên hết luôn >:D<
Còn WP do M$ phát triển, nhưng smartphone chạy WP thì ko. Nên mỗi lần WP cập nhật, nếu nsx ko xào nấu gì thêm thì cập nhật ngay [như HTC], còn nếu xào nấu thêm như Nokia thì phải chờ. Mà Nokia bây giờ chiếm tận hơn 80% thị phần nên chỉ có 15% máy up lên GDR3 là bình thường :)| 520, 620, 720 v...v.. vẫn còn chờ mà :)
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

cũng bởi nhiều thiết bị do giới hạn phần cứng thì làm sao lên GDR3 được
 

verry

New Member
Ðề: Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

Em chỉ dùng nexus mà thôi, các em khác khỏi lăn tăn.
 

htl35

Member
Ðề: Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

Phải nói là windows phone có quá nhiều hạn chế, các tùy chỉnh không nhiều, ra mắt đã lâu mà chẳng thấy cải tiến gì.
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
wp có quá nhìu thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ nên việc chỉ 15% dc lên GDR3 là điều hiển nhiên
 

maiyeuem00

New Member
Ðề: Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

520 len gdr3 + amber có sao đâu
 
Ðề: Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

Em đang xài 1020 và thấy rất thích, các phần mềm cơ bản thì hdh nào chẳng có, chỉ có game là khác nhau thoi, chả lẽ mấy bác mua dt chỉ để chơi game :))

Em chịu W vì nó mượt, đẹp và ko hao pin :x
 

nevol

Active Member
lại kiểu giống android thôi, lên ko đồng loạt đâu và có thể có máy còn ko dc lên
 

edc

Active Member
Ðề: Re: Chỉ 15% điện thoại Windows Phone nâng cấp lên phiên bản GDR3

Tại thời điểm này lên windows black khá nhiều ròi. 15 % là sao?. Cứ phải từ từ từ từ
 
Bên trên