Sự “trỗi dậy” của phablet

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Trở lại những năm 2010, chúng ta khó có thể tưởng tượng được một chiếc smartphone có kích thước lớn hơn 4 inch. Phổ biến nhất trong những năm đó là iPhone 4 có màn hình 3,5 inch, HTC Desire 3,7 inch và lớn nhất là Samsung Galaxy S 4 inch. Tuy vậy, ngày nay chúng ta lại chứng kiến những thiết bị cầm tay có kích thước lên đến hơn 6 inch và kèm theo đó là những máy tính bảng gọi điện thoại được có kích thước 7 inch.

Ranh giới giữa điện thoại và máy tính bảng đã mờ đi và những thiết bị có kích thước nằm giữa smartphone và tablet được gọi bằng một cái tên mới, phablet. Bạn có thể yêu thích hay ghét nó nhưng chắc chắn một điều là phablet đang nổi lên mạnh mẽ nhưng là một xu thế mới trong thị trường thiết bị di động.


Sự khởi đầu

Những hương vị đầu tiên của dòng phablet bắt đầu từ năm 2011 khi Samsung ra mắt Galaxy Note, tuy vậy, nó không nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng. Nhiều người chế giễu màn hình lớn đến 5,3 inch của nó, vì sự bất tiện khi mang theo người, hay là cây bút S-Pen stylus đặc trưng. Nhưng dù sao, ít nhất thì nó cũng cho ta biết được rằng Galaxy Note cũng có thể làm được một cái gì đó khác biệt.

attachment.php

Samsung Galaxy Note

Alan Thomas từ Carphone Warehouse đã nhận xét: “Phablet như là một ngọn lửa cháy âm ỉ, khi Samsung Galaxy Note lên kệ, nó không phải là ngay lập tức phổ biến đến người dùng công nghệ. Nhưng Samsung đã từ từ chỉ cho chúng ta những gì nó có thể làm được, tại sao bạn phải dùng nó, người dùng đã tìm thấy ở Galaxy Note những gì mà họ muốn”.

Dòng Note của Samsung hiện nay vẫn được công nhận là dòng sản phẩm thành công nhất trong các phablet, với những thế hệ tiếp theo là Galaxy Note 2 và Note 3. Nhưng hiện tại, đã có thêm những gương mặt mới xuất hiện, tham gia vào phân khúc này. Nokia, HTC rồi Sony đều tham gia vào cuộc đua smartphone có màn hình lớn tốt nhất.

Hiện tại, vẫn chưa rõ ràng về định nghĩa phablet, nó vẫn còn gây tranh cãi nhưng thông thường thì phablet có kích thước màn hình từ 5,3 inch đến dưới 7 inch. Tablet thì có kích thước 7 inch trở lên, còn smartphone thì từ 5,2 inch trở xuống.


Lý do tại sao?

Không có nhiều sự hào hứng khi Galaxy Note ra mắt, không có nhiều mong muốn tăng kích thước màn hình lên. Vậy nên, những điều gì đã khiến cho phablet phát triển. Lý do chính là do nhu cầu của người dùng, việc họ sử dụng internet nhiều trên chiếc smartphone của mình và mong muốn có màn hình lớn để thuận tiện hơn. Smartphone (hay phablet) thì luôn trong túi quần, túi xách, lấy ra là sử dụng ngay, còn laptop hay tablet cồng kềnh thì không phải lúc nào cũng mang theo.

Một lý do nữa là những chiếc phablet luôn được trang bị những công nghệ mới nhất, mạnh nhất như màn hình công nghệ cao, độ phân giải, bộ vi xử lý, RAM, hệ điều hành … Nếu những người yêu thích công nghệ muốn trải nghiệm công nghệ cao thì chắc chắn là họ nên lựa chọn phablet.

Có rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau muốn mua một chiếc phablet. Những người thường xuyên di chuyển, muốn có một thiết bị giải trí khi họ đi xe hay đi tàu. Những doanh nhân muốn giải quyết công việc của mình thuận tiện hơn. Những tính năng đi kèm, cây bút stylus và kích thước màn hình lớn sẽ giải quyết tốt những nhu cầu trên.


Samsung Galaxy Note 3

attachment.php

Đây là thế hệ thứ 3 của sản phẩm tiên phong cho phân khúc phablet, Galaxy Note 3 chắc chắn là sản phẩm tốt nhất của Samsung hiện nay. Màn hình hiển thị 5,7 inch đẹp rực rỡ với độ phân giải fullHD, kèm theo đó là bộ xử lý quad-core 2,3 GHz và RAM 3 GB.

Đây có lẽ là một sản phẩm tuyệt vời, đáp ứng tốt những nhu cầu giải trí cũng như công việc của bạn. Với những ứng dụng ghi chú kèm theo những tính năng như là nhận diện chữ viết tay, bạn có thể không cần phải viết chữ thiệt đẹp nhưng vẫn cho ra những văn bản hoàn hảo.


Nokia Lumia 1520


attachment.php

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại với màn hình lớn và khả năng chụp hình cực chất thì bạn đừng ngần ngại gì mà chọn ngay Lumia 1520, chiếc điện thoại chạy Windows Phone mạnh nhất và lớn nhất của Nokia.

Nokia Lumia 1520 trang bị màn hình fullHD 6 inch tuyệt đẹp, bộ vi xử lý quad-core 2,2 GHz, RAM 2 GB và tất nhiên là một camera 20 MP với ống kính Carl Zeiss phía sau. Với camera 20 MP thì Lumia 1520 là một trong những smartphone chụp hình tốt nhất hiện nay và nó cũng có ứng dụng Nokia Camera với những tính năng hữu ích cho người dùng, mang đến cho bạn khả năng tùy biến cách chụp hình hơn như là tinh chỉnh ISO, tốc độ màn trập.

Ngoài ra, một lợi thế lớn nhất của những điện thoại chạy Windows Phone là có đi kèm với Microsoft Office tích hợp, đây là điều thiết thực nhất nếu như bạn muốn xử lý công việc của mình ở bất cứ mọi nơi, bất cứ lúc nào.


HTC One Max

attachment.php

Với màn hình 5,9 inch cộng với cặp loa BoomSound phía trước, HTC One Max là một thiết bị mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nếu như muốn xem phim hay xem TV. Cũng dùng bộ xử lý quad-core mạnh mẽ, camera với công nghệ Ultra Pixel đặc trưng và khả năng chụp ảnh RAW. Ngoài ra, One Max còn có thêm tính năng nhận diện dấu vân tay (tương tự như trên iPhone 5S).

Tính năng nhận diện dấu vân tay sẽ làm cho chiếc điện thoại của bạn an toàn hơn và nó cũng khá thuận tiện khi có khả năng nhớ được đến 3 dấu vân tay và bạn có thể lập trình cho One Max khởi động kèm với những ứng dụng khác nhau tùy thuộc vào việc bạn mở bằng ngón tay nào. Kèm theo đó là loa BoomSound cũng cho những âm thanh sống động hơn là bạn mong đợi.


Sony Xperia Z Ultra

attachment.php

Nếu bạn muốn chạm ngón tay của bạn vào chiếc điện thoại lớn nhất hiện nay, chào mừng bạn đến với Xperia Z Ultra với màn hình fullHD lên đến 6,44 inch. Với màn hình siêu lớn thì chiếc phablet này thực sự không khác gì mấy với một tablet, nghĩa là bạn chỉ cần bỏ tiền mua một thứ thay vì mua cả hai là smartphone và tablet.

Xperia Z Ultra có lẽ là chiếc phablet ấn tượng nhất vì nó rất mỏng kèm theo thiết kế tinh tế, cộng với đó nữa là nó không thấm nước, bạn có thể bỏ nó sâu 1,5 m nước trong thời gian nữa giờ cũng không sau cả, vậy nên khi nào cảm thấy nó dơ quá thì đem ra vòi nước rửa cho sạch thôi.

Trong những chiếc phablet được nêu ra ở đây thì Xperia Z Ultra có màn hình sắc nét mặc dù nó lớn nhất. Điều này là nhờ công nghệ X-Reality của Sony, nó sẽ upscale những nội dung hình ảnh có độ phân giải thấp lên hình ảnh chết lượng HD. Sự khác biệt này dễ dàng được nhận ra khi xem phim với những màu sắc trung thực.


Tương lai của phablet

Việc tăng kích cỡ chiếc smartphone lên thành một chiếc phablet sẽ là một xu thế mới hay nó chỉ là một mốt nhất thời. Chắc chắn là trong thời gian ngắn tới đây, người dùng vẫn mong muốn thiết bị cầm tay của mình có màn hình lớn để các nội dung trực quan hơn, giống như chúng ta luôn muốn màn hình máy tính lớn để làm việc và màn hình TV lớn hơn để thưởng thức sự kỳ diệu của hình ảnh vậy.

attachment.php

Phablet vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới nhưng các thông số kỹ thuật sẽ được gia giảm theo những tùy chọn riêng biệt để có thể mang lại mức giá rẻ hơn hiện tại (Lumia 1320 của Nokia là một ví dụ). Ngoài ra, công nghệ màn hình cong và màn hình dẻo trong tương lai sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến màn hình của phablet và nó sẽ được áp dụng lên những chiếc phablet, LG G Flex và Samsung Galaxy Round là những ví dụ mà chúng ta có thể tưởng tượng được.

Và khi công nghệ phát triển thì với màn hình cong, thậm chí là gập lại được thì kích thước của phablet sẽ còn tăng thêm nữa và những “super phablet” trở thành thực tế hơn bao giờ hết với màn hình có thể thay đổi từ 5 inch đến 10 inch trở lên.

Theo Techradar.com​
 

nevol

Active Member
càng ngày càng to là xu hướng :3 cứ to là thích thôi
 

luatieng

Member
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

5 inch là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người.vote 1 vé cho con ip6 hy vọng màn hình sẽ như mong đợi của các fan
 

bbeett

New Member
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

To thì thích nhưng mà to quá bỏ vào túi ko được cũng bất tiện, Mình thấy cái Padfone có vẻ hay hơn. ;)
 

hunterval

Active Member
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

Ko biết sao cảm nhận của e là fablet chỉ là 1 sự khoe mẽ. 6-6.5" là quá to cho 1 chiếc đt, lúc đó chỉ toàn sự bất tiện.
5" sát mép là đẹp nhất rồi
 

nsnhd

Well-Known Member
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

Vẫn đợi một em 7" không viền
 

quanbhvn

Active Member
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

Vâng, em 1 vé thích điện thoại 7 inch, màn vi tính 32 inch và TV 84 inch.
 

mrtran1201

Active Member
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

Em cầm iP4 đã thấy vướng víu lắm rồi, toàn mặc quần vải mà mang 6" thì chịu
 

cuongdoannhat

Active Member
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

Càng to càng ok -> nhưng nếu màn hình mỏng và gấp được thì quá tuyệt vời
 
Ðề: Sự “trỗi dậy” của phablet

E hay check mail và đọc sách. Thíck màn lớn lớn chút.
 

Phablet

Active Member
Nói chung càng TO càng tốt.
Chị em mình cũng thích thế mà.... :)
 
Bên trên