Apple chuẩn bị ngưng bán iPad 2

terabyte

Banned
Trong thời buổi mà iPad Mini 2 và iPad Air thống trị thị trường tablet, chắc chắn sẽ có rất nhiều người bất ngờ khi biết được rằng lão làng iPad 2 vẫn nằm trong danh mục máy tính bảng của Apple. Tuy nhiên, có lẽ mọi thứ đã sắp đi đến hồi kết.

ipad2_0.jpg

Theo báo cáo của trang AppleInsider, Apple dự kiến sẽ bán ra 300 triệu chiếc iPad 2 trong Quý 1/2014. Công bằng mà nói, xét trên phương diện chung thì đây là một con số khá ấn tượng đối với một chiếc máy tính bảng đã gần 3 năm tuổi và cấu hình rõ ràng là quá lạc hậu. Tuy nhiên đối với một thương hiệu có doanh số máy tính bảng bán ra mỗi Quý lên đến hàng chục triệu như Apple, rõ ràng là nó chẳng thấm vào đâu cả. Con số dự kiến thấp này được cho là dấu hiệu chứng tỏ iPad 2 không còn được ưa chuộng nhiều như trước nữa và dĩ nhiên là Apple không sớm thì muộn cũng sẽ ngưng bán. Giá cả cũng có lẽ là một yếu tố chính khiến iPad 2 mất điểm khá nghiêm trọng. Vào thời điểm hiện tại, phiên bản 16 GB của chiếc tablet huyền thoại này được bán với giá lần lượt là 399 và 529 USD cho dòng Wifi và Wifi+3G. Vấn đề ở chỗ, đây cũng chính là mức giá của iPad Mini 2, dù màn hình nhỏ hơn nhưng có độ phân giải cao gấp 4 lần và bộ xử lý mạnh mẽ hơn rât nhiều. Bên cạnh đó, tất cả các sản phẩm đời mới của Apple đã chuyển qua dùng kết nối lighting trong khi iPad 2 vẫn dùng cổng kết nối độc quyền 30 pin lỗi thời.

Ra mắt vào tháng 3/2011, iPad 2 có thể nói là một chiếc máy tính bảng khá ư là may mắn. Nếu như những người anh em của nó là iPad và iPad 3 bị ngưng sản xuất sau khi người kế nhiệm ra đời, iPad 2 vẫn được Apple giữ lại. Nguyên nhân? Có nhiều giả thuyết được đưa ra nhưng có lẽ lý giải hợp lý nhất là chiếc máy tính bảng này nằm ở giai đoạn giao mùa giữa phiên bản màn hình thường (iPad 1, 2) và Retina (iPad 3, 4, Air). Với truyền thống của mình, Apple luôn giữ lại một sản phẩm “đời cũ” (để dìm hàng?) và iPad 2 đã được chọn.

Không chỉ may mắn, iPad 2 còn là một thiết bị rất thành công. Chỉ trong năm đầu ra mắt, doanh số toàn cầu của nó đã đạt cột mốc 48 triệu máy, bỏ xa 19 triệu của người tiền nhiệm. Doanh số hiện tại của chiếc máy tính bảng này dù là một ẩn số nhưng hiện tại vẫn có hàng triệu người trên thế giới sử dụng nó. Dù đã 3 năm tuổi, iPad 2 vẫn có thể xem là một sản phẩm tốt đối với giáo dục hay các tác vụ không đòi hỏi quá nhiều hiệu năng như xem phim, nghe nhạc hay duyệt web. Màn hình độ phân giải 1024x768 của sản phẩm này cũng không đòi hỏi quá nhiều sức mạnh đồ họa như các phiên bản gần đây nên hiệu năng tổng thể cũng không phải quá tồi, ít nhất cũng đem lại trải nghiệm mượt mà hơn cả khối tablet Android trên thị trường.

Theo Kitguru
 

4child

Member
Ðề: Apple chuẩn bị ngưng bán iPad 2

Ipad 2 của mình vẫn mượt và đẹp hơn khối cái gà tạp
 

nevol

Active Member
tính ra nó vẫn còn được người VN chuộng lắm, có thể ngưng sản xuất nhưng máy cũ thì còn rất nhiều
 

lu05

Member
Ðề: Apple chuẩn bị ngưng bán iPad 2

Ipad is No 1..........
 
Bên trên