Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Trong một thế giới ngày càng phẳng, sự chạy đua công nghệ vô cùng khốc liệt đến nỗi một cái gì đó mới ra đều bị nhanh chóng bị các hãng khác theo kịp trong khoảng thời gian ngắn. Đứng trước cuộc vận động không ngừng với tốc độ chóng mặt này, các hãng công nghệ hàng đầu luôn phải đi trước một bước, tạo dấu ấn riêng cho mình và luôn đổi mới.

attachment.php

Khu vực trao đổi giữa đại diện của Samsung và báo giới về triết lý thiết kế sản phẩm

Trong khuôn khổ Samsung Forum 2014, các lãnh đạo, đội ngũ kỹ thuật và thiết kế hàng đầu của Samsung đã chia sẻ với giới công nghệ các triết lý thiết kế của họ, điều khiến cho sản phẩm của Samsung luôn đột phá và có thể cạnh tranh trong sự lựa chọn ngày một tinh tế và khắt khe của người dùng. Những triết lý dưới đây mình tổng kết lại qua những buổi tiếp xúc như vậy. Có lẽ đây chính là chìa khóa khiến sản phẩm của Samsung ngày càng chiếm được cảm tình của người dùng.

1. Quan tâm đến mọi thứ dù là nhỏ nhất.

Khi mọi thiết bị công nghệ hiện nay đã trở nên na ná nhau về tính năng, việc hơn thua nhau giữa các sản phẩm là ở sự tinh tế, có khi chỉ là rất nhỏ, rất khó nhận thấy. Một chiếc máy giặt tất nhiên là phải biết giặt sạch quần áo, tuy nhiên việc mở rộng đường kính lồng giặt và nâng nó cao thêm 15cm so với phần lớn các máy giặt lồng ngang khác trên thị trường là một cải tiến nhỏ nhưng hữu dụng. Cửa lồng giặt lớn và cao sẽ giúp người dùng không phải cúi lưng quá nhiều khi bỏ quần áo vào và lấy ra.

Hay đối với máy điều hòa không khí gia đình, để nâng cao hiệu suất làm lạnh (hoặc làm ấm) mà không cần gia tăng kích thước máy, các kỹ sư của Samsung phát minh ra hình dáng độc đáo hình tam giác thay vì hình chữ nhật thông thường. Rõ ràng với thiết kế này, cửa hút và xả khí lớn hơn, tiếp xúc với giàn trao đổi nhiệt cũng hiệu quả hơn.

Hoặc đối với máy hút bụi, ai từng làm sạch nhà cửa bằng máy hút bụi đều thấy khó chịu khi phải kéo máy đi từ chỗ này sang chỗ nọ, dây sẽ rối và đôi khi phải mất thời gian chỉnh hướng máy vì nó không chịu di chuyển theo ý chúng ta. Tuy nhiên với phát minh tuy nhỏ nhưng ý nghĩa mang tên Motion Sync, có lẽ người dùng sẽ không cần bận tâm về vấn đề này vì chiếc máy hút bụi tỏ ra khá thông minh và ngoan ngoãn di chuyển theo từng bước chân của chủ nó.

Những ví dụ trên chỉ là những phát minh nho nhỏ, tuy nhiên tập hợp của những sáng tạo đó làm nên những sản phẩm đầy tinh tế, tạo nên những thoải mái thiết thực trong quá trình sử dụng.

attachment.php

Cửa máy giặt ở vị trí khá cao

attachment.php

So sánh hiệu quả giữa máy điều hòa tam giác và chữ nhật

attachment.php

Hệ thống bánh xe đặc biệt đáp ứng tính năng Motion Sunc

2. Đẹp và đẹp hơn nữa.

Không thể phủ nhận rằng sản phẩm của Samsung ngày càng đẹp. Rõ ràng rằng Samsung đã có những bước tiến mãnh liệt về thiết kế sản phẩm so với các sản phẩm của họ trước kia. Không chỉ chăm chút từng ly từng tí những vật bất ly thân như điện thoại và máy tính bảng, dụng cụ gia dụng của Samsung cũng được đội ngũ thiết kế của hãng khoác lên những vẻ ngoài sang trọng và trang nhã. Với các sản phẩm mới nhất được trưng bày trong triển lãm Samsung Forum 2014, người dùng có thể thấy chúng rất gần gũi với những hình dáng trong các bộ phim viễn tưởng: đơn giản, hiện đại, trang nhã. Chỉ nhìn cũng đã cảm thấy xịn và hiện đại, đó chính là sức hút khiến người dùng mong muốn sở hữu.

attachment.php

Thiết kế timeless không đụng hàng của TV UHD 4K 110"

attachment.php

Thiết kế uốn cong, siêu mỏng của màn hình UHD mới nhất

attachment.php

Chiếc máy lạnh tủ đứng trông như loa hi-end

3. Thân thiện đáp ứng cho từng như cầu sử dụng chuyên biệt.

Một gia đình là tổng hòa của nhiều lứa tuổi, nhiều thói quen sử dụng và quan điểm chuyên biệt. Việc đáp ứng các nhu cầu này một cách chu đáo là thách thức không nhỏ đặt ra cho các hãng sản xuất hàng gia dụng. Ví dụ phần lớn trẻ em chỉ có thể với tới ngăn đựng rau quả trong các tủ lạnh gia đình, nhưng đối với thiết kế mới nhất, Samsung dành hẳn một ngăn Kid Zone với đầy đủ ngăn chứa thích hợp để trẻ em có thể sử dụng thuận tiện. Với máy giặt, trẻ con và và người già có thể giặt đơn giản bằng 1 nút bấm, máy sẽ auto làm phần còn lại, trong khi đó, người trưởng thành hiểu công nghệ lại có thể điều khiển sâu hơn với vô số tính năng nâng cao bằng hệ thống điều khiển màn hình cảm biến.

Ngoài ra, nhu cầu sử dụng đối với từng vùng miền lãnh thổ cũng mỗi nơi một khác. Để có thể đáp ứng mềm dẻo nhu cầu ở quy mô này, Samsung xây dựng nội dung trên Smart TV tương ứng với văn hóa bản địa. Ở Việt Nam do một số đặc trưng xã hội và luật pháp nên nội dung phim ảnh trên Smart Hub chưa nhiều, nhưng ở các quốc gia khác, nội dung số trên Smart TV Samsung khá phong phú và có lượng người dùng đông đảo.

attachment.php

Ngăn Kid Zone đầy đủ công năng và có chiều cao phù hợp trẻ em

attachment.php

Màn hình cảm biến của máy giặt cũng nét và nhạy như màn hình smarphone

attachment.php

Cùng mang dải tiêu cự 16-50 nhưng người dùng có thể chọn ống lớn với khẩu rộng 2.0 hay chọn ống gọn nhẹ như thế này để tiện du lịch

attachment.php

Tính năng hát Karaoke trên Smart TV rất thịnh hành tại Thailand, trong khi tại Úc thì nội dung phim ảnh có một lượng người dùng đông đảo

4. Tiết kiệm năng lượng.

Tiết kiệm năng lượng ngày càng trở nên quan trọng và trở thành yêu cầu bắt buộc và được quan tâm nhiều nhất trong những năm trở lại đây. Samsung khẳng định họ luôn dành rất nhiều sự quan tâm và nghiên cứu cho vấn đề toàn cầu này. Đối với thiết bị gia dụng và cả công nghiệp, tiết kiệm hiệu quả điện và nước là ưu tiên hàng đầu. Công nghệ Digital Inverter là một nâng cấp từ Inverter truyền thống nhằm tiết kiệm điện năng hiệu quả trong các thiết bị điện lạnh. Với thế mạnh sản xuất chip, Samsung đã có những nâng cấp đáng kể khi có hẳn bộ xử lý chuyên biệt điều khiển trong hệ thống Inverter.

Khi đã có giải pháp, vấn đề còn lại là áp dụng chúng vào các sản phẩm cụ thể để phát huy công năng. Người dùng đã quá quen thuộc vào máy điều hòa inverter, tủ lạnh inverter... nhưng có lẽ không nhiều người từng nhìn thấy máy hút bụi inverter, máy giặt inverter.

attachment.php

Hệ thống máy lạnh trung tâm sử dụng Digital Inverter cho hiệu quả tiết kiệm năng lượng thuộc hàng top class

attachment.php

Máy hút bụi cũng sử dụng công nghệ Digital Inverter

attachment.php

Việc áp dụng cơ cấu phun kiểu thác nước có thể rửa sạch cùng lượng bát đĩa với ít nước hơn so với máy rửa thông thường

5. Cam kết chất lượng và độ bền.

Độ bền là một thử thách đối với các sản phẩm công nghệ cao, vì đơn giản là công nghệ cao đòi hỏi cấu táo phức tạp tinh vi, mà càng phức tạp tinh vi thì càng dễ xảy ra hỏng hóc. Có lẽ để biết sản phẩm của Samsung trong buổi triển lãm lần này có bền hay không thì cần một thời gian nữa, khi người dùng có đủ trải nghiệm cần thiết. Tuy nhiên ngay tại thời điểm giới thiệu sản phẩm của hãng, cam kết tốt nhất chính là thời gian bảo hành. Phần lớn các sản phẩm của Samsung giới thiệu trong triển lãm này có thời gian bảo hành 5 năm, thậm chí là 10 năm. Với cam kết như vậy, có thể thấy Samsung chấp nhận chơi sòng phẳng với những hãng công nghệ đẳng cấp đến từ Nhật Bản và châu Âu.

attachment.php

Tóm lại, triết lý của Samsung có thể đúng, có thể sai, và có thể thay đổi tùy theo đường lối phát triển, nhưng trong hiện tại, vào lúc này, những sản phẩm mà Samsung vừa giới thiệu tại buổi triển lãm đều cho thấy sức hấp dẫn. Là một người đam mê công nghệ, tôi tin rằng đó là những sản phẩm rất đáng sở hữu, vấn đề băn khoăn duy nhất là liệu tôi có đủ tiền đề sở hữu không mà thôi.

 

anhthien8

Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

Copy ra rồi biến nó thành của mình. Đó là 1 trong những bước đầu tiên của sự phát triển.
Lấy tuổi thơ một đứa bé làm móc và bạn sẽ cảm thấy như thế.
 

chebistorm

Member
Sam mà cũng có triết lý thiết kế hả, ân bờ li vơ bồ, :))

có chứ bạn.. mình đọc cuốn sách của Lee Kun Hee (Chủ tịch SS).. ổng đã bỏ ra 1 khoản tiền không nhỏ để cải thiện lại bộ phận thiết kế sản phẩm.. điều này thể hiện rõ nhất là SS đã đứng nhất thị phần TV nhiều năm liền từ 2006 với dòng TV có cảm hứng từ ly rượu.. sau đó là TV với chân chữ x kim loại.. năm ngoái là chữ U.. còn năm nay là cong đó bạn.. còn điện thoại bạn có nhớ dòng ULTRA U600, U100, U300 không? đó là triết lý siêu mỏng của SS.. Những năm gần đây thì triết lý của SS thực dụng hơn nhưng lại hiệu quả hơn nhiều đối với người sử dụng.. cá nhân mình thích cầm 1 chiếc điện thoại mỏng nhẹ mà vỏ nhựa hơn là 1 cục sắt nặng trịch ;)
 

chudu2004

Member
Ðề: Re: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

Thiết kế của Samsung đẹp và sang trọng không thua kém Sony là bao nhưng chất lượng độ bền thì chưa bao giờ thọ cả .
 

verry

New Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

Không thay đổi = chết 3:-O
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

mình cũng thích điện thoại vỏ nhựa hơn là vỏ kim loại
 

meomatto

Active Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

Mấy bác không biết Giời cao là gì lại chuẩn bị bàn phím cho sạch sẽ, trơn nhạy đi nhá :D
 
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

Oi, tiền đâu, tiền đâu. Không cần biết tốt hay không tốt như thế nào? Thấy cái mã như vậy thì rước các em nó về là cũng đáng đồng tiền bát gạo lắm rồi. :-B
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

SS mà thay được cái vỏ ĐT bằng kim loại thì tốt biết mấy
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

samsung nước nào ko biết chứ
samsung vn bán đồ như lừa tình
 

lhcung

Active Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

bác nào thích bền và xấu thì cứ vác mấy cục ghạch nokia về mà xài =)) dân công nghệ đâu cần bền, chỉ cần sống thọ qua 1 hoạc 2 model kế tiếp là được :D
 
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

Chiến lược tập trung đầu tư thiết kế mẫu mã đồ công nghệ của SS cũng tương tự như việc thẩm mỹ dao kéo để biến một cô gái mắt 1 mí, răng hô, chân vòng kiềng thành hotgirl có đôi mắt thiên thần, lụ cười toả lắng, chân dài miên man mà thôi. Mà thôi, mất đồng tiền để ngụ với hotgirl vẫn hơn...
 

dangkhoa885

New Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

mình chỉ thích thiết kế hàng gia dụng của samsung, điển hình như tivi, máy giặc, tủ lạnh. Còn điện thoại thì ss nhìn chán kinh khủng
 

NKP

Active Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

Các bác ném đá ghê quá nhưng các bác không thấy 1 thực tế là anh Sam đang rất thành công. Mình không phải là fan của anh Sam nhưng vẫn nghĩ rang kết quả thực tế mới là câu phản biện chính xác cho thương hiệu.
 

nam9000

New Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

tất cả cho 1 mục đích thiết kế là gây nghiện cho người dùng, và S5 cũng vậy :D
 

vulehdvn

New Member
Ðề: Samsung Forum 2014: Triết lý thiết kế

AloxoPoster Miễn Phí Phần mềm Tạo content tự động - Mass SEO Content, có hỗ trợ đặc biệt cho các TRUNG TÂM ĐÀO TẠO SEO, MARKETING ONLINE

Mass SEO Content là phần mềm cho phép người dùng tạo ra hàng loạt bài viết với nội dung na ná nhau ( không trùng lặp ) theo đúng keywords mong muốn một cách hoàn toàn tự động hay nói theo ngôn ngữ của Seoer thì đây là phần mềm tự động Spin Content tiếng Việt hàng loạt.

Mass SEO Contents:

  • Chức năng SPIN Content với thuật toán tối ưu cho bài viết, giúp nội dung được SPIN Content dễ đọc, thân thiện với ngôn ngữ tiếng Việt.
  • Spin theo từ đồng nghĩa, tên riêng, địa phương giúp cho nội dung các bài viết thêm phong phú và khác biệt.
  • Spin theo ngôn ngữ kiếm hiệp tạo ấn tượng mạnh cho người đọc.
  • Dịch văn bản từ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
  • Chế độ tổng hợp bài viết từ nhiều nguồn dữ liệu với từ khóa chọn lựa
  • Xuất nội dung spin ra txt, bbcode, word, pdf, power point, video youtube
  • Đăng bài tự động lên wordpress, blogspot, facebook…
  • Tìm hình ảnh theo từ khóa để chèn tự động vào bài viết
  • Và còn rất nhiều tính năng cực chiến đang chờ các bạn khám phá

Thông tin chi tiết tại: Fanpage của Aloxovn Team hoặc tìm kiếm với từ khóa: aloxo seo content

  • Thông tin liên hệ & tư vấn:

Mr Thanh: 0989.67.91.89
 
Bên trên