Tabloid Truth (Nặc danh) – Những góc khuất phía sau

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
1965446_10152404289555625_2107584044_o.jpg

Nặc Danh là bộ phim nói về những góc khuất, hậu trường của thế giới thông tin, của làng báo chí và cả những âm mưu thủ đoạn chính trị nhằm triệt hạ nhau. Một đề tài không mới nhưng qua cách làm phim của Hàn Quốc thì nó lại trở nên gần gũi hơn và thực tế hơn, để người xem có thể hình dung được nguyên nhân và kết quả của những tin đồn nặc danh nó như thế nào.

Phim này không có quá nhiều ngôi sao nổi bật của làng điện ảnh Hàn nhưng hầu hết vẫn là những diễn viên có thực lực như là Kim Kang Woo, Go Chang Seok, Park Sung Woong, Park Won Sang và Ahn Sung Ki ... Phim xoay quanh vấn đề đang nhức nhối hiện nay là những thông tin, tin đồn thất thiệt lan nhanh một cách có chủ ý trên mạng, được sự hỗ trợ bởi mạng xã hội và cơ số lớn báo lá cải. Và những tin đồn này gây nên những thiệt hại to lớn về mặt vật chất và tinh thần, thậm chí là cả mạng người. Nhân vật chính trong phim là quản lý của một diễn viên và diễn viên này bị tung tin đồn tình ái, dẫn đến tự tử, quá đau buồn nên anh quyết định tìm hiểu để trừng trị ai là người tung tin đồn, nhưng từ đó câu chuyện lại rẽ sang một hướng khác với những tình tiết bất ngờ mà ngay cả người trong cuộc cũng không đoán được.

attachment.php

Câu chuyện phim được sắp xếp khá logic, từ tình tiết này dẫn đến tình tiết kia, để cho người xem có thể chú ý theo dõi mạch chuyện. Nhịp phim không quá nhanh cũng không quá chậm, đủ để thu hút người xem. Tuy nhiên, trong một phim nhưng đạo diễn lại muốn đưa vào rất nhiều vấn đề, từ chuyện tung tin đồn vô căn cứ, áp lực tin đồn nên phải tự tử, rồi chuyện chơi xấu nhau trong hậu trường chính trị, giết người diệt khẩu, tập đoàn lũng đoạn thị trường can thiệp vào chính phủ … Thế nên nó làm cho phim hơi loãng, không được tập trung sâu sắc lắm. Mặc dù vậy thì các thông điệp đều được thể hiện rõ ràng, chứng tỏ sự đều tay trong phát triển câu chuyện của đạo diễn.

Cái kết của phim cũng khiến cho người xem thoải mãn, sau hàng loạt những tình huống dẫn dắt khiến người xem trông chờ kết cục phim thì mọi thứ cũng được giải quyết một cách tốt đẹp. Đây có lẽ là điểm mạnh trong các phim Hàn gần đây khi có thể khiến cho người xem thoải mái và vui vẻ sau khi kết thúc phim. Dĩ nhiên kết cục mang tính gơi mở hay ức chế sẽ khiến người xem nhớ lâu nhưng kết cục vui vẻ sẽ khiến người xem thỏa mãn khi bước ra khỏi rạp, phim này là dạng phim như thế, nêu ra nhiều vấn đề và giải quyết nó rất thỏa đáng.

attachment.php

Các cảnh quay trong phim này cũng theo một phong cách quen thuộc, kiểu hơi lãng mạn của phim hàn, rất nhiều góc lợi dụng ánh sáng chiếu nghiêng để tạo cảm giác mới lạ. Âm thanh trong phim này cũng tạm ổn, không nhiều ấn tượng về nhạc phim. Ngoài ra thì lời thoại trong phim cũng có nhiều điểm nhất, đúng chất phim Hàn khi đôi khi nó có thể khiến ta bật cười vì sự tưng tửng của các nhân vật khiến cho phim đỡ căng thẳng hơn.

Đối với diễn xuất thì hầu hết các diễn viên đều diễn tròn vai, những diễn viên chính đều có đủ đất diễn để thể hiện. Tuy vậy, cá nhân mình đánh giá thì vai chính của Kim Kang Woo chưa thực sự xuất sắc lắm, dù là vai của anh có nhiều chỗ để thể hiện, bù lại thì dàn diễn viên phụ diễn khá tốt, như vai tổng biên tập của “tuần báo P” hay thậm chí là tay giám đốc công ty bảo vệ kiêm xã hội đen đi giải quyết rắc rối cho các ông lớn.

attachment.php

Tóm lại thì Nặc Danh là một phim Hàn xem được, nó có đủ những thông điệp ý nghĩa, sự kịch tính cuốn hút cộng với dàn diễn viên diễn xuất ổn. Không phải là phim bom tấn nhưng nếu như bạn yêu thích kiểu phim như thế này, muốn trải nghiệm về một cuộc điều tra hấp dẫn và biết thêm về những góc khuất phía sau làng báo thì đây có lẽ là phim thích hợp.

 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

quanghaitrieub

New Member
Ðề: Tabloid Truth (Nặc danh) – Những góc khuất phía sau

khá là hay, thấy giới thiệu có vẻ hấp dẫn quá, có lẽ nên coi thữ hì
 
Bên trên