Microsoft trình diễn bản Windows mới nhất và công bố những cơ hội cho các nhà phát triển phần mềm

trueblooded

New Member
Tại sự kiện Build 2014, sự kiện dành cho các nhà lập trình và phát triển phần mềm ứng, dụng tổ chức tại San Francisco, tập đoàn Microsoft đã ra mắt những tính năng tiên tiến mới cho Windows, bao gồm Windows Phone 8.1, bản cập nhật mới của Windows 8.1 và nền tảng toàn diện cho phát triển ứng dụng; Đồng thời, cũng tuyên bố chương trình cấp phép trị giá 0$ cho đối tác OEM và ODM cho việc phát triển các điện thoại thông minh và máy tính bảng Windows kích thước dưới 9 inch.

up

Microsoft giới thiệu chi tiết những cơ hội phát triển mới trên nền tảng Windows - nền tảng phổ biến trên mọi thiết bị - với một bộ công cụ duy nhất và cơ sở hạ tầng phổ biến trên cả Windows và Windows Phone Stores kèm theo cam kết rõ ràng về tính tương tác. Bằng việc tối đa hóa cơ hội trên phạm vi rộng nhất về mặt thiết bị và dịch vụ, Microsoft đã tiếp tục nhấn mạnh cam kết liên tục hỗ trợ tới các đối tác và cộng đồng phát triển giải pháp.

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Nokia đã ra mắt ba smartphone Lumia Windows Phone 8.1 mới: Lumia 930, Lumia 635 và chiếc điện thoại 2 SIM đầu tiên - Lumia 630.

"Sự kiện hôm nay minh chứng cho công cuộc đổi mới liên tục của Windows theo phương thức đem lại lợi ích cho không chỉ khách hàng mà là cả đối tác và các nhà phát triển ứng dụng của chúng tôi. Cam kết của Microsoft là giúp Windows ngày càng cá nhân hóa và dễ tiếp cận hơn, đồng thời đảm bảo tạo ra hệ sinh thái phong phú nhất nhờ hợp tác ngày một chặt chẽ hơn với các đối tác trong ngành công nghiệp", Ông Terry Myerson, Phó Chủ tịch, Khối Hệ Điều Hành của Microsoft chia sẻ.

Windows Phone 8.1 sẽ tiếp cận thay cho Windows Phone 8 trong vài tháng tới. Phiên bản này cũng bắt đầu được cài đặt sẵn trên những máy điện thoại mới trong tháng này. Cortana sẽ được ra mắt sớm tại Mỹ như bản Beta, tại Anh và Trung Quốc trong nửa sau của năm 2014 và các quốc gia khác vào năm 2015. Những lập trình viên đã đăng kí có thể cập nhật điện thoại của họ lên Windows Phone 8.1 trong tháng này.

Bản cập nhật Windows 8.1: Dễ dàng sử dụng, chạy hoàn hảo trên nhiều nền tảng thiết bị.

Tiếp tục cam kết cung cấp những cải tiến thông qua cập nhật thường xuyên, Microsoft cũng ra mắt Windows 8.1 Update, bao gồm tính năng hướng người dùng trên đa dạng các thiết bị Windows: truy cập nhanh đến những gì quan trọng với các cá nhân, trải nghiệm quen thuộc và ổn định hơn trên cả thiết bị cảm ứng và không cảm ứng, và những phương thức mới để khám phá ứng dụng hay.

Bản cập nhật đưa ra cải tiến giao diện người dùng cho chuột và bàn phím, khả năng truy cập thanh tác vụ từ màn hình bất kỳ và gắn các ứng dụng của Windows Store lên thanh tác vụ tương tự như các ứng dụng máy tính hay trang web ưa thích; nâng cao tương thích và hiệu suất cho Internet Explorer 11. Những tính năng mới này giúp người dùng có được trải nghiệm tốt hơn, tốc độ nhanh hơn và truy cập trực tiếp đến những vấn đề họ quan tâm nhất. Nhờ đó, các hoạt động như giảm nguồn điện, tìm kiếm trên web và chuyển đổi giữa các ứng dụng trở nên dễ dàng hơn hơn bao giờ hết. Điều hướng với chuột và bàn phím sẽ quen thuộc và trực quan hơn nhờ có sự nhất quán hơn giữa định danh nơi điều khiển và phương thức người dùng sử dụng. Với đối tượng doanh nghiệp, bản cập nhật Windows 8.1 đưa ra khả năng tương thích với Internet Explorer 8 trên nền Internet Explorer 11, mở rộng chức năng quản lý thiết bị di động, triển khai dễ dàng hơn với tính năng dự báo cho hệ điều hành mới và các ứng dụng LOB nhờ tận dụng các công cụ quản lý quen thuộc.

Các khách hàng Windows 8.1 hiện thời sẽ được cập nhật Windows 8.1 miễn phí thông qua Windows Update. Khách hàng Windows 8 sẽ tải bản cập nhật miễn phí từ Windows Store từ ngày 08 Tháng Tư 2014.

Thiết bị Windows ở mức giá dễ dàng mua sắm

Microsoft đang phát triển mô hình kinh doanh Windows nhằm giúp các đối tác có thể cung cấp các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính.. với chi phí thấp hơn. Microsoft sẽ cung cấp cho các đối tác phần cứng Windows với giá 0$ và những dịch vụ bao gồm cả thuê bao Office 365 một năm.

Với bản cập nhật Windows 8.1, các đối tác phần cứng có thể dễ dàng dựng các máy chi phí thấp - chẳng hạn như các thiết bị với 1 GB bộ nhớ RAM và một ổ đĩa cứng 16GB - mà không bị mất đi những trải nghiệm mà khách hàng mong đợi. “Sự kết hợp giữa hiệu quả và sáng tạo mới từ các đối tác phần cứng của Microsoft đồng nghĩa với việc khách hàng có thể lựa chọn thiết bị Windows trong phạm vi rộng hơn, đặc biệt là máy tính xách tay và máy tính bảng với ngân sách thân thiện”, Ông Nguyễn Việt Hải, một chuyên gia CNTT hàng đầu nhận xét.

Nền tảng lập trình Windows: dễ dàng xây dựng những ứng dụng sáng tạo, tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Microsoft cũng đã công bố những cải tiến của Visual Studio 2013 Update 2 Release Candidate, để lập trình viên có thể xây dựng các ứng dụng sử dụng được trên toàn bộ các thiết bị Windows. Trong số những năng lực mới, với việc giới thiệu các dự án toàn cầu, các lập trình viên có thể tạo ra các ứng dụng dễ dàng tối ưu hóa nhằm tận dụng đầy đủ sự ưu việt của các thiết bị Windows. Dự án phổ quát cho phép các lập trình viên sử dụng khoảng 90% mã, trên một hệ thống đóng gói duy nhất, và một giao diện người dùng thông thường để đưa ra ứng dụng cho điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân .

Để nâng cao trải nghiệm Windows cho lập trình viên, Microsoft đã công bố bản cập nhật cho Windows Store để cải tiến việc tìm kiếm ứng dụng và lưu hành tiền tệ. Người dùng cũng có thể mua ứng dụng dễ dàng hơn nhờ tìm kiếm cải tiến và có thêm đề cử từ các cá nhân. Ngoài ra, cuối tuần này, Microsoft sẽ phát hành phiên bản tiếp theo của Windows App Studio, một công cụ dựa trên web cho người ngoại đạo - “không phải lập trình viên”- giúp họ xây dựng các ứng dụng Windows cống hiến cho dự án này.

Nhằm giúp các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng Windows sáng tạo với giao diện người dùng tự nhiên, Microsoft chia sẻ kế hoạch Kinect for Windows v2, ra mắt vào mùa hè này, với cảm biến và SDK mới – cho phép các lập trình viên lần đầu tiên tạo ra các ứng dụng Windows Store, với bộ cảm biến Kinect. Kinect for Windows v2 cảm biến, đưa ra các khả năng tiên đoán, phản ứng và trực quan chính xác hơn. Các công ty đối tác và lập trình viên, ví dụ như Bệnh viện Reflexion và Freak'n Genius, đã phát triển được những sản phẩm tuyệt vời nhờ Kinect for Windows v2 bản Preview.

Để giúp các doanh nghiệp hiện đại hóa thiết bị Windows, Microsoft và các đối tác cũng đang đưa ra các chương trình đặc biệt. Thông tin hỗ trợ chuyển đổi vui lòng truy cập: Tại đây

Theo: VnExpress
 

taoTnuday

Well-Known Member
Ðề: Microsoft trình diễn bản Windows mới nhất và công bố những cơ hội cho các nhà phát triển phần mềm

vòng tròn trên áo kia là biểu tượng của MS sao các bác?
 

vista2000

Member
Ðề: Microsoft trình diễn bản Windows mới nhất và công bố những cơ hội cho các nhà phát triển phần mềm

đó chắc là Cortana
 
Bên trên