Đánh giá Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Galaxy Gear 2 Neo là chiếc smartwatch mới nhất của Samsung, đây là sản phẩm theo xu thế thiết bị đeo tay thông minh. Tất nhiên, nếu chỉ có một mình thì nó vẫn có những chức năng của một chiếc smartwatch nhưng nếu kết hợp với Galaxy S5 thì nó sẽ trở nên hoàn hảo hơn. Smartwatch Gear 2 Neo và smartphone Galaxy S5 sẽ thực sự giúp ích trong cuộc sống hằng ngày.

Thực sự mình chỉ có thời gian trải nghiệm cả 2 sản phẩm này trong thời gian ngắn, vậy nên bài viết này sẽ nói về sự hữu ích của 2 thiết bị này trong cuộc sống thường ngày, về việc kết hợp 2 sản phẩm này như thế nào, những tính năng chính nhằm hỗ trợ cho công việc hằng ngày cũng như chăm sóc sức khỏe bản thân.

Galaxy S5 thì đã được nhắc nhiều và nói nhiều nhưng Galaxy Gear 2 Neo thì có lẽ nhiều người vẫn chưa hình dung được. Dưới đây xin nói sơ lược về chiếc smartwatch này.

attachment.php

Galaxy Gear 2 Neo là phiên bản rút gọn của Galaxy Gear 2, một bản nâng cấp từ phiên bản Galaxy Gear đầu tiên. Gear 2 Neo có trong lượng rất nhẹ, chỉ 55g (so với bản đầu tiên nặng 74g), màn hình 1,62 inch với độ phân giải 320 x 320 pixel, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB, chip 1 GHz và dung lượng pin 300 mAh (Samsung cho biết là nó sẽ sử dụng được 2-3 ngày cho một lần sạc). Tính năng mới đáng chú ý trên Gear 2 là cảm biến đo nhịp tim.

Là món phụ kiện thời trang sành điệu

Đối với phái đẹp thì có rất nhiều món trang sức khác nhau để làm đẹp nhưng với phái mạnh thì chỉ có đồng hồ đeo tay là thứ thường dùng làm trang sức nhất, và với những tín đồ công nghệ thì việc sử dụng một chiếc đồng hồ đeo tay có thiết kế hiện đại kèm theo đó là những tính năng hữu ích thì quả là một món trang sức đáng giá, không chỉ cho đàn ông mà những phụ nữ yêu thích công nghệ cũng có thể sử dụng khi nó có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau.

attachment.php

Buổi sáng

Hẹn giờ, thường thì lâu nay chúng ta vẫn hẹn giờ bằng chiếc điện thoại của mình, khi chuông reo thì bắt đầu quờ quạng tìm xem nó ở đâu. Trước đây, khi chưa có điện thoại di động và nó chưa phổ biến thì chúng ta vẫn dùng đồng hồ báo thức. Giờ đây, với Galaxy S5 và Gear 2 thì ta có thể hẹn giờ đồng bộ trên cả 2 thứ, rung bần bật mỗi khi nó đổ chuông luôn, không cần lo lắng là bạn sẽ không nghe hoặc cảm thấy tiếng chuông.

Đo nhịp tim, đây là tính năng mới có trên cả Galaxy S5 và Gear 2 Neo. Sáng thức dậy, để kiểm tra thử xem tình trạng con tim dại khờ của mình dạo này như thế nào thì bạn có thể đo nhịp tim (tất nhiên là chỉ ở mức tương đối, không thể chính xác cao như những thiết bị chuyên dụng được). Dựa vào nhịp tim ta có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình, nếu bạn đo được cao quá hoặc thấp quá thì bạn hãy bắt đầu lo lắng, và để giảm bớt lo lắng thì có thể … đo lại. Nếu đo nhiều lần mà vẫn cho kết quả không khả quan thì bạn nên đến cơ sở y tế để có thể kiểm tra lại cho chắc chắn. Nhưng nhớ là khi đo nhịp tim thì trạng thái cơ thể phải thoải mái, đừng chạy nhảy bơi lượn một lát rồi vào đo thì không chính xác đâu.

Đếm bước, tập thể dục buổi sáng để có tinh thần sảng khoái trước khi đi làm là một điều tốt, vậy nên ta có thể tập dụng 15p buổi sáng để tập thể dục. Bật tính năng đếm bước lên, chạy lên chạy xuống cầu thang nhà bạn hoặc cầu thang chung cư, hoặc làm vài vòng quanh nhà. Ngó vào Gear 2 Neo, thấy nó đủ số bước rồi thì có thể nghỉ, ngày hôm sau tăng số bước chạy lên, đến một ngày đạt số bước ổn định, đủ cho cơ thể được vận động mà không quá mệt mỏi thì duy trì tập ở số bước chạy đó. Buổi sáng không nên tập thể dục quá nhiều gây mệt mỏi trong người thì không thể làm việc hiệu quả được.

attachment.php

Nghe nhạc qua blutooth, bạn bước vào nhà vệ sinh, đánh răng và làm một số thứ khác, lúc đó muốn nghe nhạc nhưng không muốn đem điện thoại theo lỉnh kỉnh, với Gear 2 Neo thì nó trở nên đơn giản hơn, chỉ cần để Galaxy S5 ở giường, thông qua bluthooth thì bạn có thể nghe nhạc rất dễ dàng, chiếc đồng hồ đeo tay giờ biến thành máy phát nhạc rất thuận tiện. Thậm chí vừa tập thể dục vừa nghe nhạc cũng được và có thể nghe nhạc độc lập không cần đến smartphone kết hợp cũng được.


Buổi trưa

Tính lượng calo, Bắt đầu giờ ăn trưa thì có lẽ bạn sẽ suy nghĩ mình nên ăn gì cho phù hợp, lượng thức ăn, chất đạm, chất béo nên đưa vào nhiều hay ít. Galaxy Gear 2 Neo kết hợp với Galaxy S5 sẽ có thể tính toán theo dõi cho bạn biết (qua quá trình vận động) lượng calo đã mất đi bao nhiêu, và bạn dựa vào đó chọn thức ăn và kế hoạch tập luyện cho phù hợp, đảm bảo sự cân bằng cho sức khỏe của bạn.

Nhận cuộc gọi và thông báo ngay lập tức, cứ tưởng tượng trưa bạn đang ăn cơm, một tay muỗng, một tay nĩa, có cuộc gọi hay tin nhắn đến, bạn chỉ cần nghiêng cánh tay qua là biết ai đang gọi đến hay là có tin nhắn email của khách hàng quan trọng hay không, nếu muốn thì nhận cuộc gọi hay đọc tin nhắn/email trực tiếp ngay trên Gear 2 Neo ở tay bạn luôn, không cần phải lôi chiếc smartphone ở trong túi quần ra làm gì cho phiền phức.

attachment.php

Buổi chiều

Không lo hết pin, đường xá thành phố luôn luôn kẹt xe vào giờ tan tầm, chiếc smartphone iu dấu sau một ngày làm việc cũng bắt đầu cạn kiệt pin, đôi khi bạn muốn lien lạc cho vợ con trong biển xe vây quanh nhưng không thể được. Với Galaxy S5 cộng với Gear 2 Neo thì chắc chắn là bạn không lo về điều đó nữa, khi smartphone gần hết pin bạn chỉ cần chuyển chế độ sang Ultra Saving Mode (siêu tiết kiệm pin) thì chiếc S5 chuyển màn hình sang đen trắng, tắt hết các ứng dụng không cần thiết, chỉ còn chức năng cơ bản là nghe gọi nhắn tin thôi, thậm chí để tiết kiệm pin hơn nữa thì kết hợp với Gear 2 Neo, điện thoại thì nhận sóng còn Gear dùng để nhận hay là thực hiện cuộc gọi, đảm bảo còn lâu mới hết pin.

attachment.php

Vui chơi giải trí không sợ nước, nói chung là các thiết bị điện tử không thích chơi với nước lắm vậy nên khi sử dụng những thứ này ta thường tránh xa nước, nhưng với bộ đôi Galaxy S5 + Gear 2 Neo thì có lẽ không cần lo lắng về điều đó nữa, bạn có thể vui chơi giải trí thoải mái, thậm chí đi tắm cũng có thể nghe điện thoại được. Hoặc khi bạn gặp những tai nạn bất ngờ, vô tình té xuống hồ hay xuống sông chẳng hạn thì chiếc smartphone của bạn sẽ không bị chết giấc kèm theo những hệ lụy khác. Công nghệ chống nước quả là hữu ích, chỉ khi xảy ra chuyện mới thấy nó có ích chứ đương nhiên chẳng ai mua smartphone về để ngâm nước chơi cho vui cả.

Ghi lại khoảnh khắc gia đình mọi lúc mọi nơi và cực kỳ nhanh chóng, một trong những tính năng nổi bật nhất của Galaxy S5 là chụp hình rất đẹp và nhanh. Cá nhân mình là người thường chụp hình bằng DSLR vì mong muốn có ảnh đẹp nhưng chắc chắn một điều là vác DSLR chụp rất là mệt mỏi và vì thế dẫn đến là rất lười. Cả nhà đang vui chơi, muốn ghi lại khoảng khắc nào đó chỉ cần đưa điện thoại lên chụp phát là xong, chụp với tốc độ 0,3s thì khó có thể để bạn bỏ qua những kỷ niệm đáng nhớ hoặc nếu muốn quay video thì quay luôn 4K cho nó máu, chắc chắn là đẹp hơn khi quay 1080p.

attachment.php

Dùng làm điều khiển từ xa cho TV, đầu phát rất tiện lợi, Gear 2 Neo có Blaster IR cho phép nó trở thành một điều khiển từ xa cho TV, đầu Blu-ray và các loại tương tự. Thay vì cầm cái điều khiển từ xa to đùng với nhiều nút bấm mà đôi khi bạn phải đi loanh quanh tìm nó vì không biết vứt đâu thì giờ bạn chỉ cần ngồi một chỗ trên ghế sô pha và lướt lướt ngón tay để điều khiển, quá tiện lợi.

attachment.php

Làm máy cảnh báo trông trẻ, nếu nhà bạn có con nhỏ, sau khi cho nó nằm ngủ ở trong nôi hoặc trong phòng riêng thì đây là thời gian dành cho hai vợ chồng (nói chuyện tâm sự, xem TV, xem phim …) nhưng trong lúc đó vẫn phải canh chừng trẻ. Nếu có bộ đôi Galaxy S5 và Gear 2 Neo thì việc đó đơn giản hơn nhiều, chỉ cần bật tính năng "baby crying detector" lên, rồi để S5 ngay bên cạnh trẻ, khi trẻ khóc thì nó sẽ gửi ngay cảnh báo đến Gear 2 Neo đang đeo trên tay bạn, bạn có thể ngay lập tức vào kiểm tra.

--------------------------

attachment.php

Tất nhiên, vẫn còn rất nhiều tính năng khác phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của bộ đôi Galaxy S5 và Gear 2 Neo này và thêm cả những ứng dụng được phát triển của bên thứ 3 nhưng do mình chỉ có thời gian trải nghiệm trong thời gian ngắn nên chỉ có thể giới thiệu một số tính năng cơ bản nhằm giúp cho cuộc sống làm việc vui chơi giải trí thuận tiện hơn.

Cảm ơn Samsung đã hỗ trợ thiết bị để HDVN thực hiện bài review này

 

anh0424

Active Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Khoan bàn đến tiện ích. Nói về thiết kế, cái đập vào mắt trước tiên, xấu quá! Cái đồng hồ xấu đau xấu đớn, nhìn tệ hơn cả mấy con Casio điện tử rẻ tiền, giống hệt đồ chơi con nít. Thực lòng là cho mình không lấy.

Tất nhiên đây chỉ là quan điểm cá nhân!

Thêm nữa là mình để ý những bài review sản phẩm SS, toàn khen từ đâu đến cuối. Họ cho mượn thì ngại chê à :lol: Bên tinhte, những bài như này phải thêm prefix [QC].
 

pikeccola222

New Member
Re: Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Khoan bàn đến tiện ích. Nói về thiết kế, cái đập vào mắt trước tiên, xấu quá! Cái đồng hồ xấu đau xấu đớn, nhìn tệ hơn cả mấy con Casio điện tử rẻ tiền, giống hệt đồ chơi con nít. Thực lòng là cho mình không lấy.

Tất nhiên đây chỉ là quan điểm cá nhân!

Thêm nữa là mình để ý những bài review sản phẩm SS, toàn khen từ đâu đến cuối. Họ cho mượn thì ngại chê à :lol: Bên tinhte, những bài như này phải thêm prefix [QC].

diễn đàn này từ lâu đã là của ss, ~~
 
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Công nhận là từ hồi samsung chuẩn bị trình làng S5 đến giờ, vào hdvietnam liên tục thấy tin tức về Samsung.
Chắc đây là tình trạng chung của các trang công nghệ trên toàn thế giới. Chả trách máy xấu mà bán được nhiều thế.
 

sunnydtld

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

giờ trên dt or Gear đúng nhỉ?

attachment.php
 

thanhdol

Active Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

"tất nhiên không chính xác bằng các thiết bị chuyên dụng..." đo đi rồi lại rước lo lắng vào thân, ngày chạy đến cơ sở y tế vài lần có không ốm rồi cũng phát ốm.
 
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

có nhất thiết cần như vậy không tiện quá hóa sinh tật đó mấy bác hii...
 

0oproo0

New Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

không biết Gear 2 Neo có bán rời không, không biết Gear 2 Neo có tương thích với các dòng từ S3 trở lên không nhỉ
 

taoTnuday

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

công nhận nhìn xấu thật, thô, vậy mà bảo là sang trọng @@
 

NgocAnhAudio

New Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

thích tính năng chống nước của em này
 

lemboo

Active Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

xấu quá nhưng vẫn thèm 1 cái
 
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Củ sâm chỉ được to mồm thôi, em thích Sony nhất
 

hbinhlove2003

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Có ai hốt cái này ko em hốt nhặt được nè :D

10255439_436000096535853_991366904250775209_n.jpg
 
Re: Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Khoan bàn đến tiện ích. Nói về thiết kế, cái đập vào mắt trước tiên, xấu quá! Cái đồng hồ xấu đau xấu đớn, nhìn tệ hơn cả mấy con Casio điện tử rẻ tiền, giống hệt đồ chơi con nít. Thực lòng là cho mình không lấy.

Tất nhiên đây chỉ là quan điểm cá nhân!

Thêm nữa là mình để ý những bài review sản phẩm SS, toàn khen từ đâu đến cuối. Họ cho mượn thì ngại chê à :lol: Bên tinhte, những bài như này phải thêm prefix [QC].
Bố chưa bao h cầm thì sử dụng thì đừng có nói, hom qua toi di mua, cầm cái đồng hồ rất đẹp và chắc chắn.
 

theaminh81

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy S5 + Gear 2 Neo: Hữu ích trong cuộc sống hằng ngày

Không biết có bao nhiêu bác trên này nhìn thấy cái gear 2 ngoài đời mà chê dữ vậy, nhìn cũng gọn thôi, giờ thế hệ đầu nó vậy dân dần họ cũng sẽ cải tiến chứ chứ cái nokia đầu tiên nó cũng to đùng và thô kệch đấy thôi, ai nói xấu chứ em thấy là ok rồi
 
Bên trên