CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
"Chưa đi chưa biết Cần Giờ
Đi rồi biết chắc ... đừng mơ thêm lần nào"


attachment.php

Tôi bước chân ra khỏi nhà vào lúc 11h30 trưa với hình ảnh bãi biển Cần Giờ trong tâm trí, trời bên ngoài nắng gắt không một gợn mây, đường phố Sài Gòn vẫn tấp nập người qua lại. Trên tay là cái "stupid-phone" và thằng google map thân thương, người vẫn luôn chỉ cho tôi đường đi nước bước trong cuộc đời này. Như mọi lần, tôi vẫn hỏi nó theo phong cách quen thuộc "đi Cần Giờ đường nào mày?", và vẫn như mọi lần, nó âu yếm trả lời lại tôi như một thằng gay chính hiệu dù là tôi lần nào cũng hỏi rất láo xược, chả please hay làm ơn gì cả, xong việc cũng chẳng thèm thanh kiu nó một tiếng. Đi Cần Giờ mà từ Q10 thì theo đường Phạm Hùng đến Nguyễn Văn Linh rồi rẽ sang Nguyễn Hữu Thọ, chạy thẳng miết, hết đường thì rẽ sang Liên Ấp 2, rồi qua phà, tới An Thới Đông rồi quẹo phải, chạy tiếp là sẽ tới. Ok, let's go!

Có một điều chắc chắn trong cuộc đời này là không nên đặt niềm tin hoàn toàn vào một cái gì cả, dù cho đó có là thằng google gọi dạ bảo vâng. Tôi phóng xe mải miết theo con đường đã định sẵn trong đầu cho đến khi thấy ... cây cầu đang xây và con sông, hết đường đi, WTF, thằng google nó chơi mình àh, đường Liên Ấp 2 đâu? Tất nhiên, trong cơn bối rối thì tôi vẫn giữ được sự hoảng loạn, phi ngay vào ... trạm y tế ấp, để bạn gái nhảy xuống hỏi đường. Cô ấy bình thản nói, "đi Cần Giờ sao con lại đi đường này", sự hoảng loạn dường như chuyển sang tuyệt vọng. May mắn sao cô ấy nói tiếp, "con phải chạy ngược lại, tới cái quán thức ăn gia súc ngay chợ, quẹo vào hẻm nhỏ đó rồi chạy hoài sẽ tới bến đò". Vậy là vội vàng chạy ngược lại mà quên không suy nghĩ tại sao lại là bến đò mà không phải là bến phà như trong hướng dẫn.

Liên Ấp 2 đúng là con đường giống với tên gọi của nó, nối giữa các ấp với nhau, đường có bề ngang đủ cho 2 chiếc xe máy đi vừa, đường đất và rải đá dăm, chạy xuyên qua những cánh đồng ngập nước mặn, những ao tôm, ao cá, chạy xuyên qua cả những cánh rừng sác. Trưa nắng nên trên con đường chỉ có độc một mình tôi đi, do đường xấu nên không thể chạy nhanh được, 20 km/h nên đoạn đường vắng vẻ dường như xa thêm ra. Trong khung cảnh này, nếu như có ai thích nhảy ra cướp thì chắc chắn là tôi sẽ nằm im cho nó cướp, cướp được gì thì cướp đi, "chống cự là bụng bự". Hên mà dân ở đây toàn người tốt, chưa có ai chuyển sang nghề nhàn nhã này.

attachment.php

Cuối cùng cũng đến được "bến đò", mà thực chất là một bến phà nhỏ, phà ở đây là phà cỡ nhỏ, do tư nhân đứng ra tổ chức đưa đón khách sang 2 bên bờ sông, chỉ chở người và xe máy. Do là tư nhân làm nên giá thích lấy bao nhiêu thì lấy, 2 người cộng với xe máy là 12k (trong khi ở phà Bình Khánh chỉ 5,5k thôi). Chiếc phà nhỏ nhắn lặng lẽ tiến ra giữa sông và xoay một vòng uyển chuyển (phà nhỏ nên chỉ có một đường lên xuống, ra giữa sông phải xoay vòng qua hướng bên kia), đi khoảng 10 phút là sang bên kia sông, vậy là sáo đã sang sông, xổ lồng thôi.

Đi đâu đó, nếu như chưa biết đường thì đi sẽ cảm thấy dường rất dài và đi rất lâu, nhưng nếu đã biết rồi thì ngược lại, cứ nhắm thẳng hướng mà phang, đảm bảo không nhầm lỗ nữa. Chạy một mạch khoảng 25km nữa thì xuống đến biển Cần Giờ, gửi xe vào bãi xe đông nghịt người. Gọi cho mấy đứa bạn đã xuống trước để tập hợp lại đú đởn, thở phào nhẹ nhõm vì cũng đã đến được nơi nhưng đâu ngờ rằng bi kịch vẫn còn dài.

Xuống biển chơi thì một số người muốn tắm, một số người muốn ngắm và tất cả mọi người muốn ăn nhậu. Cả nhóm chả ai muốn tắm hay muốn ngắm gì cả, chỉ muốn ăn hải sản. Bây giờ có 2 phương án, một là xuống đó, ăn ngay tại quán, 2 là vô chợ gần đó mua hải sản tươi nhờ người ta chế biến rồi đem xuống ăn. Sau một hồi thảo luận thì quyết định vào chợ, vừa thăm thú vừa mua đồ ăn luôn. Cơ man nào là cá mực, ốc, ghẹ ... nhìn hoa cả mắt, thấy con nào cũng ngon cả. Vào một chỗ thấy có nhiều ghẹ sống, lựa 1 kg ghẹ, 2 kg sò điệp, 1 bạch tuộc, mọi thứ đều tươi roi rói. Tính tiền xong thì nhờ người làm, trả tiền công để làm mấy thứ đó hết 110k. Cả nhóm ra quán nước mía gần đó ngồi đợi, bi kịch giờ mới bắt đầu.

attachment.php

Lại thêm một lần nữa phải nhắc lại là đời này đừng tin ai hoàn toàn cả, nhất là ... mấy bà bán cá. Sau hơn 30 phút ngồi đợi, nước miếng nuốt ừng ực vì tưởng tượng đống hải sản tươi ngon mà mình sắp ăn thì bác ấy cũng đon đả đem lại mấy con ghẹ luộc xong. Ô kìa, hình như có gì lạ lạ ở đây, vẫn đủ 8 con nhưng sao mấy con này có vẻ nhỏ hơn. Mấy bạn gái còn phát hiện là hồi nảy mua có 4 con ghẹ cái có vân bông hoa nhưng sao giờ biến thành ghẹ thường hết, mà toàn ghẹ đực. Có lẽ nào luộc ghẹ nó đổi màu mai và chuyển đổi giới tính không ta. Vâng, đây là thứ dễ quan sát nhất, đong đếm được mà còn bị đổi sống thành chết, đổi đực thành cái, đổi trắng thay đen, đổi tình lấy tiền, thì 2 cái thứ kia là bạch tuộc nướng và sò điệp chắc không thoát được số phận bi đát đã được định sẵn của nó. Ôi, ông trời thật là độc ác, nỡ ngăn sống cách núi, chia loan rẽ phượng không cho những thứ tươi ngon kia vào được miệng mình.

Vậy là chưa thấy biển đâu mà đã có ấn tượng xấu với kiểu buôn bán ở đây, ra mua bia thì cũng quất đến 15k/lon bia Tiger, mà mua trong tiệm tạp hóa chứ có mua ở quán ăn sát biển đâu. Thôi thì lễ tết, đành chắc lưỡi cho qua vậy. Xuống đến nơi kiếm chỗ mát mẻ định thuê ghế, thuê bàn ngồi nhưng nhận được lời từ chối dịu dàng của anh chủ, chỉ cho thuê nếu ăn đồ ăn của quán, đem ở ngoài vào thì không được. Cụt hứng tập 3, nhưng không sao, ra bãi phi lao ngồi dưới đất cũng được, hàng chục hàng trăm người ngồi đó ăn, mình cũng ăn được. Ăn uống no nê cái đã, biển gì tính sau.

attachment.php

Biển Cần Giờ chưa bao giờ là bãi biển đẹp, những ngày thường rất vắng người, chỉ có lễ tết mới đông nghịt thế này, xe cộ chạy long nhong trên bãi, hàng quán dọn ra tận mép nước, tạo nên một khung cảnh ngột ngạt và xô bồ. Bãi biển thì tuyền một màu cát đen rất phù hợp với màu của nước biển. Mặc dù vậy thì có rất đông người xuống tắm, tôi thì chắc chắn là không, biển Phan Thiết mà mấy năm nay còn không bước xuống. Dạo một vòng đúng 10 phút là quay lên lại đi về, kết thúc một chuyến đi biển Cần Giờ.

Đương nhiên, Cần Giờ không phải chỉ có bãi biển xấu, nơi đây còn có những nơi du lịch sinh thái khác rất đáng đi như đi cano tham quan rừng ngập mặn, đi đảo khỉ, bảo tàng ... Nhưng những ai muốn đi Cần Giờ thì cần nhớ kỹ, đi đường Huỳnh Tấn Phát qua phà Bình Khánh cho lành, mua hải sản trong chợ chẳng rẻ hơn là bao mà còn có thể được khuyến mãi thêm cục tức, bãi biển thì "đẹp dã man tàn bạo" nên đừng hy vọng gì nhiều. Chừng đó đủ rồi, ai thích thì "xách cục tiền lên và đi" thôi, riêng tôi có lẽ phải còn lâu rất lâu nữa mới có dũng khí quay lại nơi đây.

BuiAn, sg, 1/5/2014
 
Chỉnh sửa lần cuối:

xzxcupidxzx

New Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

mai e đang định đi nghe bác nói nản quá ==
 

ronduong

Well-Known Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

bác review hài hước quá, đọc cười đau cả bụng=))
 

mrpham38

Active Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Cái vụ bác nhờ người chế biến mà không giám sát là quá chủ quan rùi, bất kể ở đâu, hay bất cứ mặt hàng nào đều cũng sẽ bị đổi trắng thành đen.
 

lienthao

Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Hô hô ! Cần Giờ chỉ có bùn và sình thôi !
 
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

mình đi CG cũng nhiều rồi, có điều thoải mái và dễ chịu hơn là thớt nói :D
đi ngày lễ thì xác định là đông + chặt chém rồi (thực ra ở đâu cũng vậy)
chủ yếu là bạn chưa đi, chưa quen thôi :)
 
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

đi Cần Giờ thì có nhiều còn nhiều cái chơi , đâu chỉ phải tắm biển. mà biển Cần Giờ cát đen không đẹp là đương nhiên rồi, ông đi biển Tân Thành ( Tiền Giang ), Hà Tiên ( Kiên Giang ) thì cũng như vậy thôi. dù sao biển Cần Giờ đồ ăn và ghế dù cũng rẻ. Bia 15K/ lon mà ông cũng có nhận xét thì tui cũng chịu. Thuê bàn ghế thì độc lập với chỗ mua đồ ăn, khoảng 100K/ 06 cái ghế - bàn.hàng quán sát nước là vì biển Cần Giờ bãi nó lài và đang nước lớn , nước ròng ông đi từ hàng quán đến mép nước có mỏi chân không thì biết.
cũng không trách gì, sao đi không lên kế hoạch với bạn bè về đường đi nước bước, đi nhầm đường Hiệp Phước qua Cần Giờ thì tại mình chứ ai. Con sông qua An Thời Đông không đủ gây ấn tượng sao .
dạo bãi mất 10 phút mà đã làm 1 bài viết, có vội vàng quá không. không yêu cũng xin đừng nói lời cay đắng. Cần Giờ cũng có resort Hòn Ngọc Phương Nam, qua đó chơi cũng được vậy. Chơi ở bãi bình dân rồi gặp nhiều chuyện bình dân là đúng rồi.
 
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

bác lienthao có chứng cứ thì hãy nói nhé, nói phỉnh nịnh a dua thì không hay ho gì.
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Cần Giờ cũng có resort Hòn Ngọc Phương Nam, qua đó chơi cũng được vậy. Chơi ở bãi bình dân rồi gặp nhiều chuyện bình dân là đúng rồi.

bác cứ đùa, chỉ có bọn tổ chức tour :)) mới cho khách vào resort chơi thôi, chứ khách bình dân thì cứ ở bãi bình dân nhé, "kình ngư vui thú kình ngư, tép tôm thì lại vui bề tép tôm" :-"
 

chauint

Active Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

nói chung là bác BuiAn quá chủ quan. "Biết người biết ta" bác đi mà ko tìm hiểu trước địa bàn trong khi anh Google nhà ta rất thông thái nên bác thất vọng là đúng rồi. Nếu bác làm 1 cái bếp ga mini và 1 tấm bạt, vài chai vodka thì cũng hơi bị thú vị đấy
 

SAIGON_HD

THƯƠNG GIA
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Em cũng vừa đi Cần Giờ cách đây hơn 2 tháng. Đường xá đi cũng ok, mất khoảng 2h chạy xe.
Ấn tượng của em về biển Cần Giờ là bãi biển xấu quá, đen, nhiều rác...
Về hải sản thì hôm ấy em đi ngày thường nên giá cả sau khi trả giá thì theo em nhận xét là rẻ.
Hôm ấy em mua nhiều lắm, nào là hào, nghêu, ốc hương... cho 6 người ăn hết 675k (mua trong chợ), người ta chế biến giúp mình luôn
Sau đó, ra làm 1 thùng Ken và đá, đi dọc biển thuê 6 cái ghế và 1 cái bàn (6 ghế hết 90k), thế là ngồi vi vu hết 2h30 tại Cần Giờ :)
 

vucovu

New Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Biển CG chưa bao giờ được khen đẹp cả nhé - Tương lai sẽ tuyệt khi dự án lấn biển hoàn thành.

Lần sau chú có đi nhớ hú anh nhé, nhà anh bán quán ngoài biển nên khỏi lo vụ chặt chém.
Có thầu 1 cái bàu, lên trển ngồi cứ gọi là sung sướng, hải sản tươi sống khó tỉnh mà về :))
 

tfm

Well-Known Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

cần giờ dơ thấy sợ :))
 

think pad

Active Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Em thì lâu lâu phi ra bằng xe máy chơi cho vui chứ chả bao giờ dám tắm. Ăn thì một hai lần gì đó ở cái quán giống thời bao cấp cho lành (dĩa cơm + lon pepsi/coca). Các lần còn lại đi với gia đình thì phi vào resort Phương Nam để ăn cho yên tâm (cả nhà em kết món canh chua ở đây). Nói chung giá cả ở resort PN này cũng không đến nỗi (có khi còn rẻ hơn ở Vũng Tàu, em nhớ mang máng như vậy). Nhà em thì đi biển nhưng toàn trực hồ bơi :)
 
phương chăm là của chung nhưng sự thật là của chúng =))
chịu, mua hẳng nhà ở khắp miền tổ quốc. may ra
 

NAMEO

Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Tại sao biển Phan Thiết mà còn không bước xuống là sao ta? bạn quê ở đâu z!
 
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Bạn này chưa biết cách đi phượt rồi, mình đi về đó cách đây khoảng 3 tuần. chơi vui mà, với lại về đó đổi gió chứ ai lại tắm biển ,,mà tắm biển cũng có thú vui của biển cần giờ, không nên hô hoán như vậy làm những người chưa đi "nan" . bạn đi đợt này do lễ bị chém rồi,,nên mất hứng vậy
 

dembaba

New Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

sao ông ko đem theo bia chẳng hạn, rồi trước khi lên đường thay vì trông vào cái google đó thì sao ko hỏi han cho kĩ, còn hải sản thì bạn bè, người thân tui ra đó ăn đầy luôn, do tụi ông không biết mua thôi, nói chung là ông đi mà ko chuẩn bị thì bị vậy đúng rồi.
Mà quê ông ở Phan Thiết hay sao mà chưa bao giờ bước xuống biển Phan Thiết
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

Ngoài bắc có ĐS: "Chưa đi chưa biết ĐS, đi về mới biết đồ nhà vẫn hơn"...:D
 

lienthao

Member
Ðề: CẦN GIỜ - Chẳng cần thêm giờ

bác lienthao có chứng cứ thì hãy nói nhé, nói phỉnh nịnh a dua thì không hay ho gì.

Em làm ở đó hơi bị lâu đấy ! Khu dân cư Phước Lộc 56 ha do em tk nè, cái nhà văn phòng duy nhất ốp nhôm xanh lá cây và khu dân cư dang dở bên phải trên đường vào bãi 30/4 cũng là em làm đấy . Nhưng em quả quyết còn tới tết congo thì Cần Giờ mới chơi được.
 
Bên trên