Microsoft sẽ mang điều khiển cử chỉ giống như Kinect lên Windows Phone

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Microsoft đang cố gắng nhồi nhét các tính năng giống như Kinect vào smartphone hàng đầu chạy Windows Phone trong tương lai. Ít nhất là sẽ có một thiết bị có tên mã là McLaren, sẽ ra mắt ở một loạt các nhà phân phối lớn ở Mỹ vào cuối năm nay.

eOR9CyX.jpg

Chiếc smartphone này sẽ có các tính năng cho phép bạn di chuyển ngón tay để tương tác với các trò chơi và các ứng dụng mà không cần chạm vào màn hình. Có vẻ nó giống như tính năng Air Gestures của Samsung nhưng ở mức độ nâng cao hơn. Một nguồn tin thân cận cho biết rằng công nghệ này đã được biết đến trong nội bộ với cái tên 3 Touch hoặc là Real Motion, được Nokia phát triển trong nhiều năm qua.

Về phần Nokia McLaren, Evleaks lần đầu tiên đã công bố sự tồn tại của nó và tất cả chúng ta đều có thể hiểu rằng thiết bị là sẽ là người kế nhiệm đàn anh Lumia 1020 với phong cách thiết kế tương tự là có một cục u to đùng phía sau nổi lên, chứng minh rằng nó mang một camera với cảm biến có kích thước và khả năng chụp hình mạnh mẽ.

JJcS2jE.jpg

Một điểm độc đáo khác trên Nokia McLaren là số cảm biến trên thiết bị để hỗ trợ cho hệ thống 3D Touch. Microsoft vẫn đang nghiên cứu phát triển những hệ thống mới hỗ trợ cho các ứng dụng và game thì 3D Touch sẽ là công nghệ độc quyền dành cho các thiết bị của Microsoft và sẽ không được cung cấp cho các thiết bị cầm tay của Samsung, HTC hay là các hãng khác.

Các tính năng như trả lời cuộc gọi bằng cách giữ điện thoại gần tai sẽ được hỗ trợ, cùng với khả năng đặt điện thoại trên một cái bàn để mở loa ngoài. Điện thoại có hỗ trợ 3D Touch sẽ sử dụng một số cảm biến phần cứng nhằm cho phép điện thoại tự động tắt âm thanh khi bạn cầm trọn nó trong lòng bàn tay hoặc áp lên ngực, hoặc là bỏ các cảnh báo bằng cách vẩy tay trước màn hình.

r1YPPDb.jpg

Hai bên của điện thoại cũng sẽ được sử dụng để tương tác với hệ điều hành, và một tính năng về camera sẽ cho phép bạn zoom khi chụp chỉ đơn giản bằng cách kéo ngón tay của bạn dọc theo mặt bên của điện thoại. Trọng tâm trong triết lý thiết kế của Microsoft là đơn giản hóa các thiết bị và loại bỏ các nút như nút nguồn, để người dùng điện thoại có thể chỉ đơn giản là cầm thiết bị của họ lên và sử dụng.

Dự kiến ban đầu của Microsoft là sẽ đưa công nghệ 3D Touch lên smartphone cùng với Windows Phone 8.1 và Nokia "Goldfinger". Nhưng có vẻ là mọi chuyện đã được lùi lại để công nghệ này được hoàn thiện hơn nữa. Goldfinger vẫn còn tồn tại, nhưng nó chỉ đơn giản được sử dụng như một thiết bị kỹ thuật nhằm chuẩn bị cho các nhà phát triển những thay đổi lớn sắp tới với sự ra mắt của McLaren.

7JfxYiG.jpg

Một phần quan trọng để trải nghiệm 3D Touch là một số thay đổi về UX trên Windows Phone. Một MixView mới, theo nguyên bản chi tiết của WP Central, cho phép người dùng 3D Touch có thể di chuyển qua lại giữa các Live Tile và bấm chọn nó bằng cách đưa dịch chuyển ngón tay trong không khí mà không cần chạm vào màn hình. Ngay phía trên Tile Facebook sẽ là Tile Nhắn tin và Tile Gọi điện thoại, cho phép người dùng có thể nhanh chóng thực hiện thao tác gọi.

Amazon cũng đang phát triển một hệ thống 3D tương tự trên chiếc smartphone đầu tiên của họ. Câu hỏi là công nghệ độc quyền 3D Touch này của Microsoft liệu có đủ để tạo ra sự khác biệt trên thị trường smartphone cao cấp. Samsung có Air Gestures để thay đổi các bản nhạc, nhận cuộc gọi và cuộn trang web nhưng những cái đó thường dùng để phô trương là chính chứ chưa thực sự hữu ích.

[video=vimeo;77477198]http://vimeo.com/77477198[/video]​

Nếu hệ thống 3D Touch của Microsoft dễ dàng để sử dụng thì người dùng sẽ nhanh chóng chấp nhận nó và có thể sẽ là tính năng độc đáo riêng biệt trên những chiếc smartphone chạy Windows Phone trong tương lai. Ngược lại thì nó cũng là một canh bạc lớn của Microsoft khi đưa một tính năng như của Kinect lên một thiết bị có thể bỏ được trong túi quần của bạn.

Theo theverge
 

b0ngb0t

Member
Ðề: Microsoft sẽ mang điều khiển cử chỉ giống như Kinect lên Windows Phone

cái concept kia kích thích quá :-ss
JJcS2jE.jpg
 
Bên trên