am thanh bose, tu tivi den 5.1

sonrock

New Member
e thử lại bjo thì được rồi, hic hic

xl các bác, e ko hiểu sao ko gõ được tiếng Việt có dấu vì bt khi vào 4r, e vẫn dùng máy ở vp mà ko có vnkey code j cả nhưng diễn đàn trợ giúp trực tiếp định dạng tiếng Việt này. có lẽ lâu lắm rồi e ko vào 4r và viết bài nên bị lạc hậu rồi :)

quay về với chủ đề chính thì thực ra ko có j đặc biệt. chỉ là tuần trước e có việc đi vào trung tâm nên khi đi ngang qua cửa hàng của Bose thấy ngạc nhiên khi hãng này có sản xuất và bán thêm cả tv. e vào nghe thử quả tv trong 1 căn phòng bé này thì thấy âm thanh cực kỳ tốt, tuy chỉ là cái tv nhưng hiệu ứng âm thanh 3D và tiếng bass thì vô cùng ấn tượng. có điều giá thì e thấy ko hợp lý cho lắm nếu bán tại UK, còn ở US thì dễ chấp nhận hơn nếu xét về chất lượng hình ảnh + âm thanh mà cái tv này mang lại.

sau đó e lại được cậu bán hàng giới thiệu sang 1 phòng nghe khác lớn hơn 1 chút với hệ thống âm thanh lifestyle 535 series 2 mới nhất của hãng. quả video demo tầm 8 phút với các hiệu ứng âm thanh khác nhau từ movie cho đến các bản thu live âm nhạc hay trong studio được xử lý vô cùng tuyệt vời. giá của bộ này theo e là rất rất tốt nếu so sánh với thằng tv bên trên hay với các bộ 5.1 khác mà phải đầu tư từ avr đến loa rời.

tiếng trống Kodo hay vocal từ acapela + beatbox có thể nói là rất sống động. lần đầu tiên e nghe bass của cục sub trong hệ thống này thì thấy cả hệ thống với giá trị về vật chất thì tương đồng với giá trị âm thanh và giải trí mà nó mang lại.

điều tiện lợi là ngoài việc các loa nhỏ nhưng độ động lớn thì việc hệ thống tự cân chỉnh phù hợp với phòng, tiếng bass ko bị um ù và rất chắc tiếng + đủ sâu để mặt sàn rung lên thì e thấy những ai đang sống chung với lũ trong những khoảng không gian hẹp nên cân nhắc hệ thống này hoặc 1 cái tv, thay vì chạy theo các hệ thống rời với việc căn chỉnh cục sub là rất mệt mỏi.

sau nhiều năm ko quan tâm j đến các hệ thống HT thì lần đầu tiên e thực sự bị chinh phục lần này, có lẽ do hãng đã làm 1 video với chất lượng âm thanh quá đẳng cấp để trình diễn lifestyle 535 series 2 thuyết phục như vậy. hồi xưa e nghe cả hệ thống bw đời cao với 2 sub đánh trong superfi cũng ko thể bị ấn tượng như lần này.

điều đặc biệt nữa là các phòng nghe từ rất nhỏ đến nhỏ mà tiếng bass ko hề bị dư, do đó cho e cảm thấy sẽ rất ok cho nhiều bác đang đi tìm con đường nâng cấp hay chơi HT (+nghe nhạc) trong 1 khoảng không gian khiêm tốn. Sẽ rất tiết kiệm thời gian công sức và tiền bạc khi tìm các thiết bị khác nhau + ghép vào trong 1 bộ dàn, và nhất là set up cục sub để tránh hiện tượng ù trong 1 không gian nhỏ.

đây là hệ thống ht có lẽ là duy nhất trong 2 năm trở lại đây khiến cho e cần thấy phải viết review khi thực sự âm thanh mà nó mang lại còn hay hơn tương đối nhiều các bộ dàn ghép 2 kênh khi e đi nghe nhạc loanh quanh ở đây mà các cụ đam mê âm thanh mang đến ghép tại các buổi bakeoff mà giá + sự thuận lợi là vượt trội khi so sánh.

hồi xưa e thấy có vẻ như Bose tại vn làm công việc của mình chưa tốt trong việc chăm sóc khách hàng cũng như giới thiệu các sản phẩm của mình đến người chơi âm thanh hình ảnh. bjo ko rõ là tình hình có được cải thiện chưa. tuy nhiên nếu bose có đại lý chính hãng thì các bác rất nên đến nghe và xem thử 1 lần cái tv + hệ thống 535 series 2 kia. e chỉ hy vọng phòng demo của shop tại vn cũng sẽ mang lại cho các bác trải nghiệm mà e đã có.

với rất nhiều các bác mà trong các năm qua luôn đặt ra câu hỏi xem film >=50% thì hệ thống bose này e nghĩ đủ làm thỏa mãn nhiều người với giá tiền hợp lý khi đặt vào 1 không gian khiêm tốn.

cuối cùng thì như e đã viết, rằng cho dù thế nào đi chăng nữa thì nghe nhạc cũng bằng cảm xúc. đôi khi đi lang thang trên đường nghe được 1 bản nhạc hay bài hát hay phát ra từ đâu đó trên 1 thiết bị bình thường có khi còn hay hơn 1 bản nhạc dở phát trên 1 hệ thống highend hay tâm trạng ko tốt.

trên con đường nâng cấp đổi chác, mong các bác giữ được tình yêu với âm nhạc chứ ko chỉ là thiết bị. vì với nhiều người, hệ thống của mình chưa là j cả, nhưng với rất rất nhiều người khác, thì những j mình đang sở hữu là 1 niềm mơ ước đối với họ.

thân mến

SR
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sonrock

New Member
Ðề: am thanh bose, tu tivi den 5.1

e que^n ko ghi ro~, khi demo he^. tho^ng' thi` hang~ bose da~ dung` ra^t' nhie^u` track nhac. tu*` cac' ban? thu live de^n' trong studio, a^n' tu*o*ng. vo*i' e nha^t' co' le~ do' la` man` tai' tao. tie^ng' tro^ng' Kodo dac. tru*ng hay vocal khi hat' be` acapela. con` cac' hie^u. u*ng' du*o*c. su* dung. trong film cho surround sound va` sub thi` khoi? noi'.

e ko ro~ la` cai' 525 lifestyle series 2 nay` va` cai' tv led cua? hang~ da~ ban' o*? vn hay chu*a. ne^u' ro^i` thi` cac' bac' dang quan ta^m de^n' vie^c. xem film vo*i' 1 kho^ng gian hep. thi` ne^n quan ta^m va` di nghe thu*? xem sao. Ho^m do' do e ho*i vo^i. ne^n xem xong qua? demo do' va` noi' chuye^n. vo*i' ca^u. ban' hang` duoc. teo. thi` phai? di ngay, ko kip. thu*? nghe nhac. tre^n he^. tho^ng' nay` xem the^' nao`. tuy nhie^n nhung~ track nhac. trong video demo la` cu*c. xua^t' sac' khi duoc. tai' tao. da^y` no^i. lu*c. va` cha^n tha^t.

bass cua? he^. tho^ng' nay` ra^t' chac' va` va^n~ co' tie^ng' ga^m`. Ne^u' bac' nao` muo^n' tim` kie^m' cai' cha^t' a^m du*~ do^i. trong cac' sub dinh? cao vo*i' do^. ga(n` va` ep' tu*c' ngu*c. rung mai' nha` thi` cuc. sub nho? nay` cua? bose ko thoa? man~ duoc. Tuy nhie^n vo*i' gia' thanh` va` ta^t' ca? nhu*ng~ j mang lai. trong 1 can phong` nho? va` ko bi. u` thi` e tha^y' do' la` dieu` ly' tuong? ma` co' le~ se~ ma^t' vo^ cung` nhieu` thoi` gian de^? ca^n chinh? tre^n nhung~ cuc. sub khac'.

chuc' cac' bac' cuoi' tuan` vui ve? va` 1 mua` worldcup so^i do^ng. e tu` hqua de^n' hnay xem ca? 3 tra^n. tre^n...vi tinh', nam nay hua' hen. se~ nhieu` ba^t' ngo*` khi ha` lan ha. tbn 5-1 va` chile ha. uc' 3-1. may man' khi nam nay e dc xem bong' da' ro^i` :D
 

baodom

Active Member
Ðề: am thanh bose, tu tivi den 5.1

Đọc hoa cả mắt mà em vẫn chưa hiểu hết
 

hdradio

Member
Ðề: am thanh bose, tu tivi den 5.1

mời bác gõ lại cho A/E cùng hiểu vấn đề nhé.
 

sonrock

New Member
Ðề: am thanh bose, tu tivi den 5.1

xl các bác, e bật cái unikey lên thì bjo mới viết được có dấu. e chỉ ko hiểu sao lại như vậy vì hồi xưa hdvn vẫn hỗ trợ tiếng Việt có dấu khi typing trực tiếp trong 4r. có lẽ e già rồi và lâu ko vào 4r post bài nên bị lạc hậu, hiii.

chỉ là e bị quá ấn tượng với hệ thống âm thanh mà bose đem lại khi xem + nghe xong 2 quả demo với tv + 5.1 thì vào viết vài lời cùng các bác thôi. ko có j là to tát ở đây cả.

chia sẻ này e nghĩ chỉ hữu ích cho những ai đang sống trong 1 không gian nhỏ và cần 1 hệ thống tiện ích + chất lượng xứng đáng với tầm tiền bỏ ra, thì hệ thống âm thanh 5.1 lifestyle 535 series 2 mới nhất của Bose là 1 sự lựa chọn trong rất nhiều các sự lựa chọn khác - theo cá nhân e.

tất cả điều e muốn viết chỉ có vậy thôi, kèm theo 1 số chi tiết mà hôm demo e được xem + nghe thấy tại cửa hàng của Bose bên này. có lẽ khi đã quen với các thiết bị âm thanh khác được mọi người giới thiệu và hay dùng cho hệ thống xem film + nghe nhạc tại gia, thì các bác sẽ khó chấp nhận với hệ thống Bose này, nhất là khi từ trước tới nay hãng Bose có vẻ làm ko tốt công việc của mình tại vn.

e thì e ko biết tình hình thị trường cũng như các hãng trong nước ra sao, cũng ko có hứng thú đặc biệt với 1 hãng nào. tuy nhiên trải nghiệm cá nhân vừa rồi khiến cho e muốn viết ra chia sẻ cùng các bác về 1 hệ thống xưa như trái đất của 1 hãng âm thanh đại chúng cũng nhiều tuổi lắm rồi. nếu ở vn hiện đã có dòng sp này, các bác nếu đang tìm hiểu về ht nên bỏ chút thời gian đi nghe thử bên cạnh các hệ thống khác, theo e là đáng. vậy thôi ạ.

chúc các bác cuối tuần vui vẻ.

thân mến

SR
 

hainam1982

Well-Known Member
Ðề: am thanh bose, tu tivi den 5.1

bác pose bài kèm hình ảnh minh họa thì bài viết sẽ sinh động hơn ạ
 

sonrock

New Member
Ðề: am thanh bose, tu tivi den 5.1

dạ e chụp bằng đt cùi mà chưa post lên, nhưng khi chụp ngang cái tv này thì trông giống hệt như sau đây

8.jpg


thực ra bác symphony đã có bài giới thiệu về tv của bose khoảng 2 năm trước bên mục hình ảnh. hôm vừa rồi e sau khi biết bose có làm tv mới về google thì thấy thực ra hãng đã sản xuất và bán trong 2 năm qua rồi. nhưng vì e cũng như rất nhiều người ko quan tâm đến hãng bose nên ko để ý rằng hãng có thêm e tv tích hợp 16 loa bên trong để tạo hiệu ứng 5.1 thay vì phải mua nguyên 1 bộ 5.1 rời và ghép vào.

còn quả bose lifestyle 535 series 2 thì nó nhìn ko khác j các hệ thống acousticmas trước đây, chỉ là có thêm cái cục control để xử lý âm thanh và tự cân chỉnh cho phù hợp với từng phòng nghe.

Lifestyle_535_SeriesII_Features_tcm6-85835.jpg


trước kia e hay chụp ảnh và post nhiều lắm khi viết bài, bjo chắc e già rồi với lại lâu cũng ko viết veo j nên sinh ra lười, mong bác thông cảm :). hy vọng các bác sau khi đi nghe và xem demo hệ thống của bose về cũng sẽ có được ấn tượng và thiện cảm như e sau nhiều năm ko còn quan tâm nhiều đến các thiết bị ht nữa.
 

C_Pham

Well-Known Member
Ðề: am thanh bose, tu tivi den 5.1

Em phiên dịch xong 2 bài của bác sonrock ở trên để anh em dễ đọc vì em thấy bài viết có tính tham khảo cao (khi vào lại đã thấy bác ấy viết tiếp bài bằng tiêng Việt chuẩn rồi).
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên