AMD: Các thiết bị điện tử đeo được chỉ là trào lưu nhất thời

terabyte

Banned
Thời gian gần đây có vẻ như AMD có vẻ như rất thích làm xôn xao giới công nghệ. Sau khi tuyên bố các thế hệ máy console hiện nay sẽ đoản mệnh, hãng này tiếp tục trở thành tậm điểm của sự chú ý khi khẳng định hầu hết các thiết bị đeo tay hiện nay là trào lưu nhất thời.

56rgBoR.jpg

“Hiện nay, công nghệ điện toán đeo tay rất thú vị, tuy nhiên phần lớn nó chỉ có thể xem là trào lưu nhất thời mà thôi,” phó chủ tịch tập đoàn kiêm tổng giám đốc mảng kinh doanh chip bán dẫn của AMD là Saeid Moshkelani tuyên bố tại cuộc phỏng vấn với Tech Trader Daily. “Họ có một chiếc đồng hồ có thể đổ chuông khi chiếc điện thoại của bạn đổ chuông, nhưng tôi đã có thể thấy nó trên chiếc điện thoại của mình, nên tại sao tôi lại cần điều đó?

Vào thời điểm hiện tại, chúng ta có rất nhiều loại thiết bị đeo tay. Hầu hết chúng chỉ là những chiếc vòng thông minh dành để theo dõi sức khỏe và quá trình luyện tập của cơ thể, số còn lại về cơ bản là bạn đồng hành với những smartphone. Trong số đó, Google Glass có thể xem là thiết bị độc lập nổi bật nhất. Hơn thế nữa, AMD tin rằng thế hệ tiếp theo của nó đòi hỏi khả năng đồ họa cao hơn, và đó là những điều mà các bộ xử lý đồ họa AMD Radeon có thể mang đến.

“Tôi thấy rất nhiều ứng dụng về sức khỏe và nhà thông minh”, Saeid Moshkelani choo biết. “Google Glass là một loại sản phẩm rất thú vị vì nó không giống bất kỳ thiết bị đeo được nào khác, nó cần rất nhiều sức mạnh đồ họa để tập trung vào hiển thị cũng như hình ảnh hóa các dữ liệu.”

Dĩ nhiên, đây rõ ràng chỉ là môt chiến lược PR khá lộ của AMD. Tuy nhiên công bằng mà nói, mặc dù Google Glass và các thiết bị đeo được khác đúng là rất cần sức mạnh đồ họa, tuy nhiên chúng còn đòi hỏi sự tích hợp tối đa cũng như các công nghệ giao tiếp không dây. Và nếu nói về các công nghệ không dây – điển hình như Wifi, Bluetooth, WiGig - thì rõ ràng không phải thế mạnh của AMD, và chắc chắn sẽ khá khó khăn cho hãng để tich hợp chúng vào những dòng chip của mình.

Bên cạnh đó, xét về thực tế AMD vẫn chưa có kế hoạch nào để tiếp cận thị trường smartphone (một phần là bởi vì phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ, mặt khác vì chưa có các công nghệ không dây hỗ trợ), rõ ràng là quá sớm để hãng có thể nghĩ đến việc bước chân vào thị trường chip cho các thiết bị đeo được. Vào thời điểm hiện tại, có vẻ như AMD chỉ muốn xem xét phản ứng của thị trường.

Ngoài ra, theo Saeid Moshkelani, điều quan trọng là bộ phận sản xuất bán dẫn của AMD đem về ít nhất 100 triệu USD lợi nhuận mỗi năm. Thị trường các thiết bị điện tử đeo được rõ ràng là quá nhỏ để có thể đem lại cơ hội thực hiện điều này, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Dù vậy, các nhà phân tích tài chính vẫn cho rằng nó sẽ phát triển rất mạnh trong thời gian tới.

“Nó phải kiếm được 100 triệu USD lợi nhuận mỗi năm thì chúng tôi mới theo đuổi,” Saeid Moshkelani khẳng định.

Chiến lược chờ đợi có vẻ như là truyền thống của AMD trong vài năm trở lại đây. Chẳng hạn như thời điểm 2007-2008, hãng không muốn bước chân vào thị trường netbook khi nó đang bùng nổ mạnh mẽ hay chưa thấy được tiềm năng của tablet trong năm 2010-2011. Và kết quả thì ai trong chúng ta cũng biết, kỷ nguyên netbook kết thúc mà không có bất kỳ dấu ấn nào của AMD trong khi vào thời điểm hiện tại thì các dòng chip của AMD thất bại thảm hại trên thị trường tablet (do tham gia quá trễ). Đối với thiết bị đeo được, AMD lại tiếp tục không muốn mạo hiểm. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý là AMD đang là đối tác của ARM, họ có thể dễ dàng mua lại bản quyền của các hệ thống SOC và tung các chip dành cho thiết bị đeo được. Vấn đề chỉ là AMD có vẻ không hứng thú cũng như không chắc rằng thị trường cần điều đó.

Điều đáng nói là trái với sự hờ hững của AMD, đối thủ trực tiếp của họ là Intel lại tỏ ra rất hào hứng với thị trường đầy tiềm năng của các thiết bị đeo được. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ cùng việc gần như không có nhiều đối thủ cạnh tranh, Intel nhiều khả năng sẽ thống trị mảnh đất màu mỡ này. Và nếu lúc đó AMD muốn nhảy vào, rõ ràng sẽ là nhiệm vụ vô cùng khó khăn.

Theo Kitguru​
 
mong là AMD còn sống để chứng kiến trào lưu tbđt đeo được hết... và xuất hiện trào lưu mới :v
 
“Họ có một chiếc đồng hồ có thể đổ chuông khi chiếc điện thoại của bạn đổ chuông, nhưng tôi đã có thể thấy nó trên chiếc điện thoại của mình, nên tại sao tôi lại cần điều đó?
Thế nhỡ cái đt đó đang để xa 10m, hay đang để trong túi xách mà tôi vẫn muốn nghe cuộc gọi lập tức thì sao ;))
 
Ðề: AMD: Các thiết bị điện tử đeo được chỉ là trào lưu nhất thời

chuẩn, cái đeo tay này bt mà k có j lắm. ở nc mình mấy bác cá tính thì sẽ sắm để đeo, con k thì có iphone cho nó sang, ko có thì ss. Đeo tay này cực kì vớ vẩn. Trung quốc có mình chơi từ lâu rồi lên lạng sơn rất nhiều.
 
Ðề: AMD: Các thiết bị điện tử đeo được chỉ là trào lưu nhất thời

Anh AMD này muốn chơi chắc ăn khi ngồi ngoài nhìn vào xem hướng đi mới của mấy anh kia có đúng đường hay ko thì mới nhảy vào cuộc chơi .
 

haichau_it

New Member
Ðề: AMD: Các thiết bị điện tử đeo được chỉ là trào lưu nhất thời

Marketing là công cụ để tạo ra những trào lưu nhất thời như thế này.
 
Bên trên