LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

terabyte

Banned
Trái với nhận định của nhiều nhà phân tích, LG khẳng định rằng OLED sẽ nhanh chóng làm chủ thị trường thiết bị hiển thị trong tương lai. Chẳng những vậy, hãng điện tử Hàn Quốc còn tự tin rằng nó sẽ làm được điều đó nhanh hơn rất nhiều so với LCD cũng như CRT, và quyết định tăng sản lượng sản xuất tấm nền OLED của mình.

538879-albums1551750-picture165316.jpg

Vào thời điểm hiện tại, LG là hãng đầu tư lớn nhất cho công nghệ màn hình OLED trong bối cảnh các đối thủ đã quyết định tạm ngưng hay thậm chí là hủy ý định phát triển dây chuyền sản xuất tấm nền OLED. Sony và Panasonic đã chính thức bỏ cuộc trong khi Samsung bắt đầu tỏ ra không mấy mặn mà với công nghệ OLED trong thời gian gần đây. Và không có gì bất ngờ khi cả 3 thương hiệu trên đều tập trung vào mảng TV 4K đang phát triển rất mạnh nhờ chất lượng hình ảnh ấn tượng cũng như giá cả ngày càng dễ chịu đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là LG sẽ là hãng duy nhất bán TV OLED trên thị trường. LG.Display, bộ phận chuyên sản xuất các tấm nền của LG, cho biết họ hoàn toàn không có ý định sẽ trang bị độc quyền các tấm nền OLED trên những sản phẩm từ LG. Thay vào đó, LG.Display muốn công nghệ này trở nên phổ biến một cách càng nhanh càng tốt. Và để hiện thực hóa mong muốn này, hãng đã bắt đầu cung cấp những tấm nền của mình cho các nhà sản xuất TV của Trung Quốc như Skyworth, Changhong và Konka. Đây cũng là lý do mà trong khi hầu hết các tên tuổi lớn tại CES 2014 vẫn chưa có bất kỳ chiếc TV OLED thương mại nào đáng chú ý, những model từ Trung Quốc lại xuất hiện tràn lan.

Bên cạnh đó, một số tin đồn cho biết Panasonic và Sony đang rất hứng thú với việc mua lại những tấm nền OLED từ LG để tích hợp trong sản phẩm của mình. Khả năng điều này xảy ra là rất cao bởi việc một hãng mua lại tấm nền của hãng khác rời sử dụng trong sản phẩm của mình là điều rất bình thường trong ngành công nghiệp TV những năm gần đây, ngay cả đối với các thương hiệu lớn. Không cần nhìn đâu xa, tất cả các TV 4K và một số dòng TV FullHD hỗ trợ công nghệ 3D phân cực của Sony hiện nay đều sử dụng tấm nền LCD do LG sản xuất. Chuyện 2 thương hiệu này tiếp tục hợp tác với nhau về tấm nền OLED là điều hoàn toàn hợp lý.

Dĩ nhiên, khả năng LG hợp tác cung cấp tấm nền OLED cho Samsung là cực kỳ thấp. Trong nhiều năm qua, 2 thương hiệu từ Hàn Quốc này cạnh tranh khá khốc liệt với nhau trên thị trường tấm nền LCD. Tuy nhiên căng thẳng chỉ xảy ra khi cả 2 tham gia vào cuộc đua OLED, và đỉnh điểm là kiện tụng lẫn nhau vì cho rằng đối thủ đã đánh cắp công nghệ của mình. Bản thân Samsung cũng có công nghệ OLED của riêng mình và công bằng mà nói, họ chỉ đứng sau LG tại thời điểm này (về mặt thương mại hóa sản phẩm, chất lượng hình ảnh thì có thể xem là tạm thời bất phân thắng bại). Vấn đề ở chỗ có vẻ như Samsung đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc đảm bảo tỉ lệ thành phẩm của các tấm nền OLED, do đó số lượng TV OLED mà hãng bán ra trên thị trường khá giới hạn cũng như giá cao hơn khá nhiều so với đối thủ (LG).

“Phân khúc OLED sẽ thành ngành công nghiệp phổ biến trên toàn cầu với tốc độ nhanh hơn CRT và LCD,” CEO Han Sang-beom của LG cho biết.

LG hiện tại đang xây dựng một nhà máy sản xuất OLED 8G dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào nửa sau 2014. Mục tiêu ban đầu chỉ là 26.000 tấm substrate OLED, tuy nhiên hãng đã rất tự tin vào khả năng thành công và tăng số lượng lên đến 34.000. Mỗi tấm substrate cho phép LG cắt ra được 6 tấm nền OLED 55 inch dành cho TV.

Bên cạnh đó, LG đang xem xét khả năng tăng thêm những dây chuyền sản xuất mới dành cho tấm nền OLED cỡ nhỏ dùng trong smartphone cũng như các thiết bị đeo được. Điều này là khá trùng khớp với những tin đồn về chiếc đồng hồ thông minh iWatch đình đám của Apple sẽ sở hữu màn hình OLED cho chính LG sản xuất. Một điều khá thú vị là nếu những thông tin trên là sự thật, LG sẽ phá vỡ vị thế độc tôn của Samsung, vốn là nhà sản xuất duy nhất cung cấp tấm nền OLED (AMOLED) dành cho các thiết bị di động.

Theo flatpanelshd​
 

caothudeche

Moderator
Ðề: LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

Đây là câu chuyện có thể tin được, chứ không phải OLED đang chết dần.
 

LêQuân ArT

Well-Known Member
Ðề: LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

Hấp dẫn nhất là tần số đáp ứng cao hơn trăm lần so với Led,xem chuyển động mượt mà
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

anh em mình nhận định OLED 4K là con đường bắt buộc

và nhận định OLED chỉ dành cho đại gia

trong khi LG tự tin khẳng định OLED sẽ nuốt hết LCD và CRT

vậy từ bây giờ anh em mình nhận định thế nào về OLED ?
 

vngiay

New Member
Ðề: LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

không biết bao giờ mới đủ money sài oled hix.
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

OLED 42 inch 4K có giá dưới 10tr sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

LED42inch LG có 10tr hà, tại LG muốn phổ biến hơn cả CRT mừ, CRT dưới 10tr đâu có ít :p
 

camapcoi

New Member
Ðề: LG: TV OLED sẽ trở nên phổ biến nhanh hơn CRT và LCD

Chắc đợi lâu -_-
 
Bên trên