Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

HDV

New Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Thử Sharp xem, nghe nói bên Nhật thằng này no.1
Ở đây, bác đã là số 1 rồi đó.
Em đang cực kỳ ưa chuộng SHARP và tiến tới kết hôn với một em họ nhà SHARP đây.
SHARP ơi cố lên!!!
 

Tanhung

Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

bác thử để brightness, contrast tất cả 50% hết , chạy 200 giờ rồi chỉnh lại xem sao .
 

meomatto

Active Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Bác mới nghe nói thôi thì là Nghe ở trên TV rồi, nếu mà xem thật thì cũng chả thích mua Sharp lắm đâu!
 

nvp1985

New Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

con này có menu tiếng việt thì là hàng liên doanh thật, con pv8 thì made in singapore menu tiếng anh thôi. dù sao xấu đến mức như chủ thớt chê thì em muốn xem tận mắt thật


Bác này nói liên thiên rồi. Made in Singapore vẫn có tiếng Việt như thường. Không tin bác thử vào trang Panasonic của Sing mà xem.
 

onggia

Well-Known Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Bác mới nghe nói thôi thì là Nghe ở trên TV rồi, nếu mà xem thật thì cũng chả thích mua Sharp lắm đâu!

Em thì em thấy mấy iem sháp này đẹp vật vã mỗi tội ko có xiền mà mua T__T
 

khanhtl1

New Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Chà,

Em đang sử dụng 42S10S Full HD chẳng thấy gì phàn nàn cả. Chỉ có màu đỏ của Panasonic là không tươi lắm so với Sony, hơi sắc bầm. Màu Plasma hơi sâu đặc biệt so với LCD nên em nghĩ dễ cho cảm giác "tối", thích hợp để xem phim hơn.
 

baodendisan

New Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Thuc ra thi cung ko te hai den the dau bac ah
em cugn dang dung no day
em thay no cung dc con hon oi con samsung ay chu
 

lahabentin

Well-Known Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Em cũng xin được nêu lại ý kiến của mình:

Về độ nét thì hoàn toàn ko có vấn đề gì với 42"X10s này, mà em chỉ ko hài lòng về màu sắc và độ tương phản khi xem TH Cáp thôi ạ.

Trước khi chuyển sang con Plasma này, mình vẫn đang dùng con 29" CRT panasonic (made in singapore), màu sắc khi xem TV cực đẹp, đặt 2 con cạnh nhau cùng xem 1 kênh TH Cáp StarWorld thì em Plasma kia mất điện luôn.

Trong khi Pana 29" CRT thể hiện màu sắc rất sâu, rất trong, rất sống động thì Plasma này màu sắc có cảm giác bị tối và thẫm, hình ảnh không có chiều sâu.

Bùn wé.

Thôi chết, bác xem THC mà so sánh giữa Plasma 42" và TV CRT 29" thì thảo nào... Có thể tại bác xem chưa quen mắt thôi, ráng một thời gian nữa xem sao. Vả lại tín hiệu cáp của SCTV rất dỏm. Theo mình nghĩ đã đến lúc bác tìm một nhà cung cấp dịch vụ TH khác tốt hơn rồi đấy!
 

lahabentin

Well-Known Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Không biết ông này kiếp trước Pana có thiếu nợ ổng không mà ổng hận Pana tận xương tủy nhỉ, mình đọc từ trên xuống dưới không thấy ai đồng tình với hắn ta hết. Hay là tình địch của hắn đang xài nên hắn mới ghét, hehehe.

KHÔNG THỂ NHỊN ĐƯỢC CƯỜI=))
 

lahabentin

Well-Known Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Thông thường các dòng Sơ, trung, cao cấp của Pana được phân biệt như sau : X < XX < XXX ...
Ví dụ : PV8 < PV80 < PY800 ...
Như vậy model P42 - X10S chỉ là dòng sơ cấp thui !...
Hôm qua rỗi rãi, vì đọc bài nầy thấy bạn Pious chê pana quá, nên thí chủ mới đảo qua Pico Nguyễn Trãi ngó nghiêng ( vì thí chủ đang sài PY800 nên cũng động lòng ! ). Thấy hai con Plasma Samsung và Pana đặt cạnh nhau ở gian giữa , S42-B430 & P42-X10S( còn gian hàng của hai hãng nằm cũng gần nhau, thằng Pana gần góc nhà, thằng Samsung liền kề chạy dọc đầu hồi, còn thằng LG dọc đầu hồi đối diện SS ...
ấn tượng ban đầu : Cả hai con Samsung và pana đều chạy DEMO của hai hãng, hình đều hơi tối ( điều này thì rất dễ hiểu vì chúng đều là Plasma , dưới ánh đèn huỳnh quang siêu thị có độ sáng mạnh như vậy thì không thể rực rỡ giả tạo như một rừng LCD vây quanh )
Thằng Samsung có vẻ nét hơn một chút !!!??? tính chi tiết của hai chú đều tạm ổn, quan sát kỹ thấy độ chuyển màu trung thực hơn mấy màn LCD bầy gần đó ! Đáp ứng tốc độ tốt .
Bản mỗ đi vòng vòng quanh bàn trưng bày thật kỹ ... chợt phát hiện một điều nầy :
Thằng Samsung đang lấy tín hiệu vào qua cổng Component , như vậy tín hiệu vào có thể đạt tối đa được 1080i, thằng Pana đang lấy tín hiệu qua cổng composits có độc một cọng cáp to cỡ chiếc đũa cắm vô lỗ AV !!!... Chắc các bác sành chơi đều biết rõ chất lượng tín hiệu truyền qua lỗ này rùi !!!! ... bản mỗ có đề nghị nhân viên đảo đầu dây tín hiệu nhưng bị từ chối, thật bó tay !
Bản mỗ ra góc phải chuyên bày Pana, quan sát thật kỹ thì thấy các chú được đấu cấp tín hiệu nối đuôi nhau, tức được nối từ composit AV out đến AV in cái liền kề bằng một cọng cáp giá cỡ năm ngàn tiền Việt !
Liền kề là một rừng Samsung, tuy nhiên tín hiệu hình vào từng chú đều được cắm qua cổng Component bằng ba sợi dây cẩn thận !
Chiêu đấu cáp vào kiểu này hiện đã được các Siêu thị triệt để khai thác, nhằm bán được sản phẩm chất lượng kém của hãng đang tài trợ . Giống như bọn Nguyễn Kim Tràng Thi dạo trước Tết vừa rồi, đến đó thì chỉ có LG là vô địch, các hãng khác thì chỉ có một hai con bày rất sơ sài, kết nối thì rất cẩu thả , đặc biệt Plasma của SS và Pana thì còn không có mặt !!!
Vậy mà chất lượng hình ảnh một thằng đang chạy 1080i cũng chỉ xêm xêm thằng đang chạy 480i !!!!
Các bác nghi ngờ có thể ra Pico Thanh Xuân kiểm chứng ngay !
Tuy nhiên theo bản mỗ, cả hai chú này cũng chỉ là cải tiến của dòng 2008 của SS và Pana , ... chúng vẫn chỉ có độ phân giải XGA ( 1024x768 ) và được tăng cường thêm một số tính năng lặt vặt như x.V coluor, từ 480 hZ lên 600 hZ ... nên chưa thể so với PY800 được ! Con X10S này chắc chắn chưa phải là dòng NEO của Pana, vì trông nó vẫn rất dày, bản mỗ đoán nó là PV80 đổi vỏ !
Một sự thực khác là các Siêu thị ( tại Hà Nội ) chưa bao giờ bày bán các dòng cao cấp của Nhật hoặc châu Âu cả, muốn mua loại này thì phải ra Hoàng Hải hay Hải Tàu ...

Tại hạ vô cùng khâm phục nhãn lực và thần trí của huynh đài. Rất mong có dịp hội ngộ hầu trau dồi thêm võ công!:-bd
 

lahabentin

Well-Known Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Tôi thì chưa xem thử Panasonic X10s lần nào nhưng cũng có đôi lời an ủi chủ topic. Bác cố gắng điều chỉnh chế độ màu sắc( ko để auto nữa, manual đi vậy) tôi nghĩ vì bác quá thất vọng nên mới thấy nó tệ đến vậy thôi.
Về công nghệ Plasma thì hiện tại đã không còn là đối thủ của LCD nữa rồi. Nếu các bác để ý thì khoảng 2006, Plasma được ca ngợi nhiều hơn LCD nhiều. Nhưng theo tôi thì plasma thực sự ko thể bằng LCD vì mấy lý do:
- Với công nghệ sử dụng khí đốt nóng để thể hiện hình ảnh ( LCD là chất lỏng...cái này các bác đều biết) nên khi xem lâu màn Plasma sẽ xuất hiện hiện tượng "bóng ma" tức là điểm ảnh cũ không biến mất ngay khi hiển thị nên người xem để ý sẽ thấy có hiện tượng nhoè hình.
- Màn plasma cũng có độ tương phản kém hơn LCD nên nếu ở điều kiện sáng tương đương thì LCD bao giờ cũng cho hình ảnh tốt hơn( cái này thì bác chủ topic đã đề cập).
- Plasma tiêu tốn điện năng hơn LCD.
- Về hình thức thì plasma bao giờ cũng cồng kềnh và khó có thể nuột nà như LCD.( nặng hơn nữa...)
- Tuổi thọ lý thuyết Plasma là 20.000h còn LCD là 60.000h
- Độ đáp ứng tín hiệu HD thì LCD vượt trội hơn hẳn, đại đa số LCD cho độ phần giải đạt đến 1280x720 hoặc cao hơn, còn Plasma thường chỉ đạt 1024x768. Đây là điều mà dân chơi HD quan tâm nhất.
Như vậy với từng đó lý do, tôi luôn lựa chọn LCD!!!

Chắc bác Thacson vẫn đang còn kẹt lại ở năm 2006 rồi thì phải ( như trong film khoa học giả tưởng ấy ). Một vài lơì xin trao đổi cùng bác:
- Màn Plasma hiện nay không còn hiện tượng cháy hình (burn-in) nữa.
- Còn hiện tượng nhòe hình mà bác gọi là "bóng ma" vì điểm ảnh không mất ngay thì xin bác xem lại (đây chính là bác muốn nói đến thời gian đáp ứng của màn Plasma và LCD). Thời gian đáp ứng của Plasma: 0.001ms, của LCD: 2ms~7ms (đọc là mili giây). Vậy thưa bác màn nào nhanh hơn.
- Độ tương phản của màn Plasma luôn cao hơn hoặc kém lắm là bằng chứ không thua màn LCD như bác nói đâu ( bằng chứng là Plasma hiển thị màu đen sâu hơn LCD). Cùng một điều kiện ánh sáng môi trường như nhau thì Plasma trông tối hơn LCD là đúng vì cơ bản LCD thể hiện màu sắc tươi hơn Plasma nhưng chính cái sự tươi này làm cho LCD có nước hình không thật bằng Plasma.
- Model 2010 của Pana không còn cồng kềnh như bác nói đâu, cả mức tiêu thụ đện cũng đã được cải thiện rất nhiều, nhất là tấm nền G13 (bác vào tham khảo đánh giá của trang hdtest thì biết! Đáng ngạc nhiên đấy!).
- Tuổi thọ màn Plasma hiện nay là 100.000 giờ trước khi độ sáng của nó giảm một nữa ( một ngày nếu bác xem 8 tiếng thì phải 30 năm sau mới vứt TV. Thế bác còn mong gì nữa?).
- LCD Full HD giá bao nhiêu mà bác đòi màn Plasma tầm giá 12~13T cũng phải có độ phân giải 1920*1080. Nếu đã là dân chơi HD thì phải đầu tư cho đúng mực chứ. Pana thiếu gì màn Plasma có độ phân giải Full HD.
Tiện đây cũng xin nói cho bác biết rõ ngoài ĐỘ PHÂN GIẢI còn có ĐỘ PHÂN GIẢI ẢNH ĐỘNG nữa. Các nhà SX họ thường chỉ ghi độ phân giải là 1920*1080 hoặc Full HD và thường dấu nhẹm độ phân giải ảnh động (chính là dòng quét một ảnh khi thể hiện ảnh đó lên màn hình. Vì thế mới có tính năng quét xen kẽ là i, quét liên tục là p: ví dụ 1080i hoặc 1080p). LCD pro 100Hz thì được 800 dòng còn nếu không chỉ 300 dòng thôi (cho dù là Full hay không). Màn Plasma bét nhất là 720 dòng, màn trung cấp 900 dòng và cao cấp là 1080 dòng quét. Không biết bác có nghiên cứu về vấn đề này không. Thế nên cùng một nguồn phát HD khi thể hiện trên 2 màn có cùng giá tiền, cùng độ phân giải ví dụ là Full HD mà bác bảo là LCD ăn đứt Plasma thì xin bác xem lại kẻo dân chơi HD thứ thiệt ngươì ta cười.
 

Hoc_Doi_HD

New Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Chắc bác Thacson vẫn đang còn kẹt lại ở năm 2006 rồi thì phải ( như trong film khoa học giả tưởng ấy ). Một vài lơì xin trao đổi cùng bác:
- Màn Plasma hiện nay không còn hiện tượng cháy hình (burn-in) nữa.
- Còn hiện tượng nhòe hình mà bác gọi là "bóng ma" vì điểm ảnh không mất ngay thì xin bác xem lại (đây chính là bác muốn nói đến thời gian đáp ứng của màn Plasma và LCD). Thời gian đáp ứng của Plasma: 0.001ms, của LCD: 2ms~7ms (đọc là mili giây). Vậy thưa bác màn nào nhanh hơn.
- Độ tương phản của màn Plasma luôn cao hơn hoặc kém lắm là bằng chứ không thua màn LCD như bác nói đâu ( bằng chứng là Plasma hiển thị màu đen sâu hơn LCD). Cùng một điều kiện ánh sáng môi trường như nhau thì Plasma trông tối hơn LCD là đúng vì cơ bản LCD thể hiện màu sắc tươi hơn Plasma nhưng chính cái sự tươi này làm cho LCD có nước hình không thật bằng Plasma.
- Model 2010 của Pana không còn cồng kềnh như bác nói đâu, cả mức tiêu thụ đện cũng đã được cải thiện rất nhiều, nhất là tấm nền G13 (bác vào tham khảo đánh giá của trang hdtest thì biết! Đáng ngạc nhiên đấy!).
- Tuổi thọ màn Plasma hiện nay là 100.000 giờ trước khi độ sáng của nó giảm một nữa ( một ngày nếu bác xem 8 tiếng thì phải 30 năm sau mới vứt TV. Thế bác còn mong gì nữa?).
- LCD Full HD giá bao nhiêu mà bác đòi màn Plasma tầm giá 12~13T cũng phải có độ phân giải 1920*1080. Nếu đã là dân chơi HD thì phải đầu tư cho đúng mực chứ. Pana thiếu gì màn Plasma có độ phân giải Full HD.
Tiện đây cũng xin nói cho bác biết rõ ngoài ĐỘ PHÂN GIẢI còn có ĐỘ PHÂN GIẢI ẢNH ĐỘNG nữa. Các nhà SX họ thường chỉ ghi độ phân giải là 1920*1080 hoặc Full HD và thường dấu nhẹm độ phân giải ảnh động (chính là dòng quét một ảnh khi thể hiện ảnh đó lên màn hình. Vì thế mới có tính năng quét xen kẽ là i, quét liên tục là p: ví dụ 1080i hoặc 1080p). LCD pro 100Hz thì được 800 dòng còn nếu không chỉ 300 dòng thôi (cho dù là Full hay không). Màn Plasma bét nhất là 720 dòng, màn trung cấp 900 dòng và cao cấp là 1080 dòng quét. Không biết bác có nghiên cứu về vấn đề này không. Thế nên cùng một nguồn phát HD khi thể hiện trên 2 màn có cùng giá tiền, cùng độ phân giải ví dụ là Full HD mà bác bảo là LCD ăn đứt Plasma thì xin bác xem lại kẻo dân chơi HD thứ thiệt ngươì ta cười.

Chuyện người ta nói cả năm rồi mà bác còn lôi ra:-O:-O:-O
 

meomatto

Active Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Xịn thế sao càng ngày càng ngắc ngoải nhỉ?
Bác này mới vào lại đào mộ rồi!
 

ngc_luu

Well-Known Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Vấn đề đáng buồn ở đây là bác chủ thớt đã chỉnh các thông số không đúng và nguồn test của bác là THC. Có một sự thật là nếu độ tương phản càng cao thì hình ảnh càng mờ và màu sắc càng nhợt nhạt, do đó khi tinh chỉnh không nên cho một thông số nào đó quá cao (đặc biệt là độ tương phản), mà nên chú ý hơn cho độ sắc nét (độ nét càng cao thì độ tương phản sẽ càng thấp) và màu sắc sao cho vừa mắt.
Bạn nên trả lại các thông số ban đầu của nhà sản xuất, sau đó tinh chỉnh từng thông số một sao cho được kết quả vừa ý nhất.
Chúc bạn thành công
 
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Đụng đến plasma Pana, thấy đông khách ghê<:p<:p
 

Hoc_Doi_HD

New Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

E này chả chê dc j, chỉ chê mỗi cái là ứ có true cinema,B-) xem giật tung đítB-), nhưng mà tiền nó thế còn mong j hơn:-B:-B:-B
 

pkhaudio

Active Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Vấn đề đáng buồn ở đây là bác chủ thớt đã chỉnh các thông số không đúng và nguồn test của bác là THC. Có một sự thật là nếu độ tương phản càng cao thì hình ảnh càng mờ và màu sắc càng nhợt nhạt, do đó khi tinh chỉnh không nên cho một thông số nào đó quá cao (đặc biệt là độ tương phản), mà nên chú ý hơn cho độ sắc nét (độ nét càng cao thì độ tương phản sẽ càng thấp) và màu sắc sao cho vừa mắt.
Bạn nên trả lại các thông số ban đầu của nhà sản xuất, sau đó tinh chỉnh từng thông số một sao cho được kết quả vừa ý nhất.
Chúc bạn thành công

Mình thì cũng thích chỉnh chọt, nhưng rút cuộc thì cứ chọn theo các Preset có sẵn (Standard, Cinema, Dynamic, Soft) mà xài thui, chỉnh chọt cũng nhức đầu lém => để sức suy nghĩ chuyện khác :D
 

rjshkkj

New Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Độ trung thực, chế độ ảnh động và tương phản của Plasma ăn đứt LCD và LCD rất vất vả mới theo kịp Plasma. Tuy nhiên Plasma yếu thế hơn LCD vì có những nhược điểm như cồng kềnh và nặng hơn so với LCD, ngốn điện năng lớn hơn và khả năng bị lưu lại điểm ảnh tĩnh.
Công suất tiêu thụ của con Plasma 50" 430w bằng 1/2 cái bàn quả thực mùa đông bật con đó lên xem thì khỏi cần bật thêm máy sưởi nhưng mùa hè đóng cửa phòng lại nóng kinh người. Mở cửa phòng ra cảm giác như mở tủ lạnh.
 

ngc_luu

Well-Known Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Độ trung thực, chế độ ảnh động và tương phản của Plasma ăn đứt LCD và LCD rất vất vả mới theo kịp Plasma. Tuy nhiên Plasma yếu thế hơn LCD vì có những nhược điểm như cồng kềnh và nặng hơn so với LCD, ngốn điện năng lớn hơn và khả năng bị lưu lại điểm ảnh tĩnh.
Công suất tiêu thụ của con Plasma 50" 430w bằng 1/2 cái bàn quả thực mùa đông bật con đó lên xem thì khỏi cần bật thêm máy sưởi nhưng mùa hè đóng cửa phòng lại nóng kinh người. Mở cửa phòng ra cảm giác như mở tủ lạnh.

Mức độ tốn điện của Plasma hiện nay đã được cải thiện nhiều rối, dòng P42X20 chỉ 230W thôi, ấn tượng quá phải không
 

pkhaudio

Active Member
Ðề: Quá thất vọng với Plasma Panasonic 42" X10s

Mức độ tốn điện của Plasma hiện nay đã được cải thiện nhiều rối, dòng P42X20 chỉ 230W thôi, ấn tượng quá phải không

Mình cũng đang xài em này, một ngày xem 1-2 phim là vừa phải => chi phí tiền điện không là bao

Dàn âm thanh đa kênh gào thét hòanh tráng, xem nhiều cũng mệt người => phản tác dụng giải trí
 
Bên trên