Samsung đã suy giảm thị phần smartphone ở Q2/2014

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

IDC đã phát hành những con số tính toán sơ bộ về tình hình bán smartphone và thị phần trong quý 2 của năm nay và như thường lệ nó vẫn kể một câu chuyện quen thuộc, Samsung dẫn đầu và Apple đứng thứ 2.

Tuy nhiên, nhìn vào các con số, ta lại thấy một câu chuyện tinh tế hơn ở đây. Samsung vẫn dẫn đầu về doanh số bán smartphone với nhưng đây là lần đầu tiên chứng kiến sự suy giảm của Samsung. Samsung đã bán được 74,3 triệu chiếc smartphone và chiếm 25,2% thị phần. So với một năm trước đó thì giảm hơn 3 triệu chiếc và giảm 7% thị phần.

attachment.php

Sự suy giảm của người này chính là sự tăng trưởng của người kia, Apple đã có thể nở nụ cười sau một thời gian dài khi chỉ trong Q2 đã bán được 35,1 triệu chiếc, tăng gần 4 triệu cho với năm trước, tuy vậy, thị phần lại giảm từ 13% còn có 11,9% trong năm nay.

IDC cho rằng những sự thay đổi các con số của Samsung và Apple đến từ sự tăng đột biến mạnh mẽ của những nhà sản xuất trung quốc là Huawei và Lenovo. Huawei đã bán được gần gấp đôi so với năm ngoái, 20,3 triệu chiếc, thị phần tăng gần 7%. Còn Lenovo cũng có con số ấn tượng là 15,8 triệu chiếc so với 11,4 triệu cùng kỳ năm trước. Ngoài ra thì một cái tên khác cũng có mức tăng là LG, bán được 14,5 triệu chiếc, tăng 2,4 triệu.

Theo GSMArena
 

businessman

New Member
Ðề: Samsung đã suy giảm thị phần smartphone ở Q2/2014

Sam rat buon, nhung do la ket qua tat yeu cua su thieu sang tao va ko dau tu cho nghien cuu, phat trien san pham xung dang, machi nham nham dau tu cho PR, nhan ban copy ra nhieu, khong, quas nhieu san pham de bao phu thi truong.
 

vanvu_162

New Member
Ðề: Samsung đã suy giảm thị phần smartphone ở Q2/2014

thị trường thiết 1 bác job để lãnh đạo thị trường - mấy năm nay không có sự đột phá - kế cả apple hay samsung đều thế - vì vậy nên các hãng bán giá thấp của trung quốc chiếm thị phần là đúng rồi.
 

quaycu89

Member
Ðề: Samsung đã suy giảm thị phần smartphone ở Q2/2014

Có lẽ vì 2 con gà đẻ trứng vàng iPhone và Galaxy đều đang có chiều hướng hụt hơi

Cả S5 và Apple sắp tới đều đưa ra 1 tính năng mà chắc rằng chả mấy quan trọng với đa số người tiêu dùng nhưng nó lại được quản bá rầm rộ là Health Care tích hợp trong điện thoại.
Ra đường cầm 1 cái S5 nó cũng chả khác gì so với S4 nếu 1 người từ xa nhìn vào nên việc họ không màn đến vấn đề thay đổi cũng là dễ hiểu (ở đây đang nói đến thị trường mà người ta thay phone dễ như thay áo như Mỹ hay 1 vài nước ở Âu Châu). Tính năng HealthCare có lẽ hợp lý hơn với những lớp trẻ khoái mày mò nhưng tiền nong lại là 1 cái cản trở họ còn những tay to có tiền có thế thì những chiếc SmartPhone trên tay chính là những thứ để họ thể hiện cái đẳng cấp của mình. Thế nhưng đa số đó thi họ chả sài đến 30% tính năng của máy. Với họ thì nhìn vào phải cho người ta biết mình đang xài cái gì. Việc này thì cả 2 đại gia đều chưa có đột phá đáng kể kiểu như cầm 1 chiếc iPad khi nó mới xuất lò vài năm trước

Samsung tập trung quá nhiều phân khúc điện thoại tầm trung nhưng lại kô bưng ra được điều mới mẻ cho người dùng còn Apple thì dường như dậm chân tại chỗ
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Samsung đã suy giảm thị phần smartphone ở Q2/2014

Lenovo, Huwei chỉ bán ở thị trường trong nước với dân số 1,2 tỷ người, chứ các nước khác mấy ai mua, SS thì ra nhiều mẫu nhưng thiết kế la lá giống nhau, mấy mẫu cao cao còn sử dụng màn Super Amoled, viền mỏng, chứ hàng trung cấp, cấp thấp, sử dụng màn lcd- tft thường viền cũng khá dầy. Viền điện thoại sử dụng một thời gian bị bong tróc, phản ánh rõ chất lượng SS.
 

longakka

Member
Ðề: Samsung đã suy giảm thị phần smartphone ở Q2/2014

mấy ông này thì cứ phải khi nào gần chết gần phá sản thì mới sáng tạo được cơ :D
 
Bên trên