5 điều đánh mất tình bạn thân

giatour

New Member
Nhưng đôi khi những hành động nhỏ lại vô tình khiến ta đánh mất đi tình bạn đẹp.
Tính toán
Tình bạn đẹp là không có sự tính toán. Bởi nếu luôn tỉ mỉ, chi li từng chút một thì rất khó để có một tình bạn đúng nghĩa. Nếu không sẵn sàng vì bạn mình, thì làm sao có thể đòi hỏi người đó vì bạn. Một người bạn tốt sẽ chẳng tính toán thiệt hơn trong mọi hoàn cảnh.
100902Cinedoraemon09.gif

So bì

Nếu bạn thua kém, cũng đừng so bì. Hãy lấy những thành công của bạn mình để làm động lực cố gắng phấn đấu. Mỉm cười với những gì người khác đạt được luôn khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn. Đam mê và nỗ lực sẽ mang lại kết quả tốt, chứ không phải cố gắng đạt được mục tiêu dựa trên sự ganh đua.

Ích kỉ
Khi luôn nghĩ mọi thứ có lợi cho mình, thì chứng tỏ bạn chưa thật lòng. Điều bạn cần làm là khiến người bạn thân nở nụ cười mỗi ngày, thay vì việc khiến tình bạn đẹp bao năm ngày một rạn nứt. Đừng vì những ích kỉ cá nhân mà khiến bạn tiếc nuối. Vật chất, danh vọng có thể tìm lại được, còn tình bạn thì rất khó.
Giấu diếm
Không phải mọi chuyện đều cần chia sẻ, bởi mỗi người luôn có những tâm sự thầm kín riêng. Nhưng không có nghĩa là giấu diếm nhau mọi thứ. Bởi bạn thân là người quan tâm và lắng nghe mọi điều từ bạn. Hãy mở lòng, và tâm sự bạn nhé!
Giận dỗi
Trong tình bạn sẽ có những lúc “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”. Điều đó khiến bạn cần biết trân trọng người kia hơn, yêu quý tình bạn của mình hơn. Nhưng nếu luôn giận dỗi vô cớ, thì đó sẽ là nguyên nhân khiến các bạn ngày càng rời xa nhau.
Hãy biết cách níu giữ tình bạn thân của mình, bởi đó là điều quý giá với tất cả mỗi người. Trân trọng tình bạn thân cũng là cách để bạn nâng niu cuộc sống này.

Nguồn: Wapchoi.Mobi
 

ttlam

New Member
Ðề: 5 điều đánh mất tình bạn thân

Rất đáng để suy ngẫm
 

viettoanhp

Well-Known Member
Ðề: 5 điều đánh mất tình bạn thân

Bài viết hay quá, giờ kiếm 1 người bạn thân khó thật
 

HoaNang88

New Member
Ðề: 5 điều đánh mất tình bạn thân

cái so bì nên đổi thành ích kỉ thì hay hơn ạ. cả ơn chủ top vì bài viết hữu ích
 

Heracare

New Member
Ðề: 5 điều đánh mất tình bạn thân

Tình bạn làm cho niềm vui tăng lên gấp đôi.tình bạn không phải chỉ có một bên mà là những người bạn phải biết đồng cảm chia sẻ.cuộc sống dẫm đạp lên nhau mà sống là cuộc sống vô nghĩa.nhưng dù sao trên đời này cũng có người tốt biết quý trọng tình bạn mà.muốn có một tình bạn bền vững thì bạn nên chọn một người bạn biết nâng niu tình bạn.hãy luôn sống chân thành và luôn tốt cùng nhau
 

Tam Duc

New Member
Ðề: 5 điều đánh mất tình bạn thân

Càng lớn tuổi chúng ta càng dễ mất tình bạn, bới con người khi lớn thường nhỏ nhen hơn
 

vannguyen91

New Member
Ðề: 5 điều đánh mất tình bạn thân

tình bạn là thứ đáng giá nhất sau tình thân gia đình :)
 
Ghi lại những điều này cho chắc để còn nhớ chứ tìm được con bạn thân khó lắm chứ lại còn hiểu mình nữa thì làm sao mà đánh mất được chứ nhỉ. Hãy bỏ những điều đó sang một bên đi
 
Bên trên