Step Up All In: Dance Battle trở lại

thichlam2010

Active Member
Nhắc tới thể loại dance movie thì Step Up đã quá nổi tiếng với những màn vũ đạo tuyệt vời, phần 5 ra mắt với tựa đề Step Up All In đưa chúng ta về với những màn dance battle nghẹt thở xua đi cái điệu nhảy flashmob nhàm chán trong Step Up Revolution

lILLp6H.png

Tóm tắt nội dung:
Nối tiếp phần Step Up Revolution, The Mob sau khi hoàn thành hợp đồng đại diện hãng Nike thì cả nhóm ở lại LA tiếp tục với giấc mơ Holywood của họ, nhưng đời không như mơ...6 tháng trôi qua cả nhóm quyết định trở về quê nhà Miami do chẳng còn cơ hội nào ở "thành phố của những thiên thần" này nữa, nhưng Sean (nam chính đẹp trai trong phim) thì lại quyết định tiếp tục ở lại mặc các thành viên khác bỏ về. Tình cờ Sean thấy thông tin một chương trình truyền hình thực tế về Dance Battle mang tên The Vortex tại Las Vegas với giải thưởng dành cho nhóm chiến thắng là hợp đồng quảng cáo - biểu diễn trong 3 năm, Sean quyết định thành lập một nhóm mới để tham gia giành lấy giải thưởng.

Nhưng đời vẫn không như là mơ đến tận "thành phố ánh sáng" hoa lệ này, bao nhiêu là rắc rối xảy ra, nào là với diễn biến rắc rối tình cảm của các cặp, nào là drama giữa các nhóm nhảy với nhau mà các show "truyền hình thực tế" đều thích. Nhưng rồi mọi rắc rối được giải quyết êm cmn đẹp, người này nhún nhường, tin tưởng người kia rồi nào là đánh cược đam mê thế là xong.

Nhưng đỉnh nhất ở phần này chính là những màn thi đấu giữa các nhóm với nhau mà phần 3 trước kia làm rất tốt. Fact: Khi tất các nhóm đến Las Vegas biểu diễn giới thiệu ở The Vortex thì có 1 nhóm rất là đặc biệt, các bạn nhớ để ý kỹ nhé

ubCYhEA.jpg

Nhân vật:
Chỉ có trai xinh, không có gái đẹp gì mấy như phim TF4 hay Rùa teen. Em Andie nữ chính nhìn già quá, có em Camille bồ của Moose nhìn dễ thương, ngoài ra em MC của The Vortex rất ư là sang chảnh

WViNCK3.jpg

Vũ đạo:
Rất rất ư là đẹp, biên đạo trau chuốt cho các vũ công với động tác nhanh, dứt khoát, set up các dance battle cũng rất đỉnh, trận chung kết rất là Epic, (battle giữa các nhóm có một vài động tác hơi bựa khiêu khích đối thủ)

TLkgCW3.jpg

Âm nhạc:
Đối với mình nhạc good, một vài đoạn dupstep không bắt tai mình lắm, sau Guardians of the Galaxy thì phần phim Step Up này cũng có vài bài nhạc xưa nữa nghe cũng hay

Hình ảnh:
Hầu hết chỉ sử dụng 1 góc mấy trong các màn battle, hình ảnh quay khung cảnh thành phố Las Vegas rất là đẹp (mong ước 1 lần được đến đây)

Hài:
Ở những nhân vật phụ là nhiều, có hài bựa

3D:
1 vài pha ném đồ vật giật mình, ngoài ra chẳng có gì, mà thể loại phim này xem 2D là được rồi

Chốt: phim hay đáng bỏ tiền ra rạp cho những ai thích nhảy nhót, âm nhạc hoành tráng, không khí xem phim này trong rạp rất nhộn, hết phim mọi người vỗ tay rần rần
 
Chỉnh sửa lần cuối:

anh0424

Active Member
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

còn chờ gì nữa mà không dẫn gái đi coi hả các đồng chí :))
 

0203

New Member
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

Cố gắng bớt các từ tiếng anh trong đoạn viết tiếng V thì tốt hơn nữa. Thanks!
 

0203

New Member
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

Thứ 6, Hà Nội mới khởi chiếu, hic hic.
 

william1

Active Member
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

phim này phải ra rạp để được nhún nhảy trên ghế

Cơ mà sao em ở Phần 4 không tham gia :((((( Kathryn McCormick

600full-kathryn-mccormick.jpg
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

3D rất đã nhé. Độ sâu ấn tượng. Ngay từ cảnh đầu tiên ở phòng casting là mọi người đã có thể thấy độ sâu.

Quăng ném không nhiều, chỉ 5, 6 cảnh, nhưng chất lượng. Ném cảnh nào là khán giả né cảnh đó.

Monk liệt kê ra đây để ai đi xem thì đối chiếu nhé, nói có sách mách có chứng, để không bị nói PR này nọ.
(Cảnh ném mũ ở bar, cảnh đập bong bóng ở phòng thử đồ, cảnh đập ly ở nhà máy, cảnh phun nước ở võ đài, cảnh hất cát, cảnh múa lửa...)

Tuy nhiên, đoạn trong quán bar, ánh đèn khiến Monk có cảm giác nhức đầu và chói mắt.

Góc quay của phim không có gì ấn tượng và mới lạ. Chỉ có cái hay là đặt góc quay sát đất để quay cảnh diễn viên nhảy, giúp tạo độ sâu và độ nổi, cũng như tạo cảm giác thật như diễn viên đang đứng nhảy trước mặt mà thôi.

Âm thanh 7.1: Rất tầm thường. Cả phim chỉ có khoảng 2, 3 cảnh là có tiếng vỗ tay vang lên tứ phía thôi. Chẳng có hiệu ứng âm thanh nổi bật. Âm thanh hay nhất cũng chỉ có 1 cảnh dậm chân khi đấu võ đài.

Âm nhạc: Cá nhân Monk thì không thích nhạc phim này, do được mix lại theo kiểu hip hop cho phù hợp nhảy battle, trong khi Monk thì khoái nhạc bắt tai của Pop. Đánh giá thì nhạc phần này không dễ nghe và không thấm bằng các phần trước (do các phần đầu dùng toàn nhạc ăn khách vào thời điểm đó).

Vũ đạo: Phần này chú trọng các màn dance battle nên vũ đạo hấp dẫn hơn, phô diễn kỹ thuật nhiều hơn, ít lạm dụng hiệu ứng kỹ xảo lòe loẹt như các phần trước. Nghĩa là họ không phụ thuộc vào các đạo cụ, ánh sáng để tạo sự bắt mắt mà bỏ qua những kỹ thuật cá nhân như trước nữa.

Nội dung: Cái này khỏi nói. Vì có nói cũng chỉ có nhiêu đó. Phim chủ yếu là về nhảy nhót, nội dung chỉ là một cái để câu kéo thời lượng thành gần 2g. Cũng có drama, cao trào, kịch tính, twist chút xíu rồi thôi. Và tất cả đều được giải quyết chỉ bằng "Tình yêu với âm nhạc và dancing", y như phim cổ tích vậy.

Hài: Phim có vài đoạn hài nhẹ nhàng và... đều đều. Tức là chẳng có gì ấn tượng đến mức buồn cười lăn lộn cả. Cái hài trong phim này dễ dàng thấy được trong các phim truyền hình hay tâm lý khác.

Tóm lại: Nên xem 3D. Nếu thích American Best Dance Crew thì nên xem. Có một nhóm nhảy của Sài gòn Việt Nam tham gia trong phim nhưng bị loại từ vòng gửi xe (xuất hiện 3 lần tổng cộng 30s).

Nhạc không hay. Nhảy ít (tầm 5, 6 cảnh nhưng ngắn, không ấn tượng). Hay nhất là cảnh nhảy ở quán bar và cuối phim. Nói chuyện tình cảm khá nhiều.
 

meocon283

New Member
Re: Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

mình ủng hộ kiến nghị của bạn.
 
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

Step Up All In: Khi Người Ta Lớn

Cách đây 4 năm, khi xem xong Step Up 3(D), một số người đã đặt nghi vấn rằng những vũ công hiphop ấy làm thế nào để có thể sống với đam mê khi tuổi tác lớn dần lên? Phần 5 này, sẽ là câu trả lời cho nghi vấn ấy, khi tập hợp lại những bộ sâu từng đình đám một thời trong series Step Up giờ đang trong vai trò "người lớn", phải đối mặt với trách nhiệm và tiền bạc, sau khi những hào quang quá khứ đã đi qua.

Step Up All In là câu chuyện kể về những vũ công (dancers) hiphop đã từng thanh danh, đã từng thắng những cuộc thi lớn, giờ phải trở về với cuộc sống đời thường khi trong lòng vẫn còn ấm ức âm ỉ một dòng máu nóng đam mê cho những nhịp chân. Đó là Sean loay hoay lạc lõng tại L.A sau khi The Mob rời đi, là Andie trở thành chân sai vặt sau khi giấc mơ và tình yêu hiphop tan vỡ, là Moose đã trưởng thành bên người vợ thanh mai trúc mã Camille cùng công việc ổn định. Bên cạnh đó còn có những nhân vật không may mắn bằng là anh em nhà Santiago, Jason, Monster, Kido, Vladd,.v.v.. phải kiếm sống bằng những công việc bấp bênh. Và rồi cuộc thi Vortex đã tập hợp họ lại thành 1 "gia đình", bởi nó hứa hẹn một giấc mơ đổi đời cho những vũ công này. Tất cả tập hợp, tất cả gắng sức, với niềm tin và hy vọng sẽ đoạt được giải nhất - cũng là chìa khóa cho một giấc mơ "sống bằng đam mê và nghề nhảy".

Nhưng dần dần trong cuộc thi, những rạn nứt bắt đầu vỡ ra. Đó là khi Sean phải đối mặt với "gia đình" The Mob cũ, đó là khi Andie vẫn chưa hoàn toàn vượt qua nỗi sợ bản thân,.v.v.. Và khi tất cả "vô tình" biết được cuộc đời không đẹp như mơ và khả năng giành giải nhất là con số zero tròn trĩnh, tất cả lại loay hoay đi tìm cho mình một lý do vì đã tham dự cuộc thi này. Cách này hay cách khác, nó gợi lại những tranh luận bất tận trên Internet về việc làm vì đam mê hay làm vì công việc, vì đồng tiền?! Không ai chịu ai, và cũng không ai hiểu rõ được bản thân mình nhảy vì cái gì, cho đến khi Sean nói...

"It's started simply. I love to dance"

Và họ đã gác chuyện thắng thua sang một bên, cho dù ngày mai ai sẽ trở về việc nấy và sống cuộc nhàm chán đáng ngán, thì hôm nay họ vẫn hết mình cống hiến cho khán giả màn nhảy ngoạn mục nhất. Một lời tuyên ngôn đơn giản, được ẩn dụ qua hình ảnh hai bác của Moose, là dù thời gian và cuộc sống có thay đổi bạn đi thế nào chăng nữa thì đam mê (nhảy nhót) vẫn sẽ mãi theo bạn. Như người viết vẫn thường nhảy một mình khi các đồng nghiệp đã về hết.

Step Up All In được xây dựng kịch bản rất khá, tất nhiên đối với một phim nhảy nhót, có thể so sánh tương đương với Step Up 3D (imdb đánh giá Step Up 4 cao hơn nhưng bản thân thích Step up 3D hơn). Như trong tất cả các phim thuộc series Step Up này, ngoài việc nhảy nhót và yêu đương, thì Step Up All In cũng cài cắm chủ đề trong phim. Và phần này đã thể hiện khá tốt, lại một lần nữa là với phim nhảy nhót, chủ đề "Khi vũ công trưởng thành" với thực trạng cuộc sống và diễn biến phức tạp về tâm lý. Cũng là tâm lý của các thành viên nhóm khi đối diện với khó khăn, nhưng phần này đã làm đa dạng hóa hơn. Không chỉ đơn giản là nhảy hay ko, hay nhảy với ai, lần này mỗi thành viên đều phải tự đi tìm cho mình một câu trả lời: nhảy để làm gì?! Nói chung, kịch bản phim là khá đủ cho một phim giải trí. Tuy nhiên, vẫn có một số nhược điểm sau:

_Nếu ai đã xem Step Up 2 và Step Up 4, đều có thể nhận thấy rằng Sean và Andie đều ko hẳn là những vũ đạo tốt. Nếu như phong cách của Sean là Mobster có thể bị coi là hơi quá mang tính biểu diễn, thì Andie trong phần 2 chưa tỏ ra là một vũ công xuất sắc . Vậy nên, có thể coi cặp vũ đạo này kém hơn hẳn so với những cặp vũ đạo trong các phần trước đó (aiz, chắc trừ phần 1). Vậy nên phần nhảy trong phim này có hơi... kém.

_Số lượng các trận nhảy khá ít. Theo trí nhớ của người viết thì hình như chỉ có 5 bài nhảy cho cả phim, và trừ trận nhảy cuối cùng và thì các trận còn lại không dài lắm. Tính ra, vẫn ít và kém ấn tượng hơn so với 2 phần trước đó là Step Up 4 và Step Up 3D. Hơn nữa, trận cuối cùng thì đội chính TMNTRIX biểu diễn quá nhiều khiến cho cảnh cuối đó mất đi cảm giác đó là 1 trận nhảy (dance battle) với Grimpt Knight.

_Nhân vật phản diện trong phim, Jabster, phần này được xây dựng khá nhạt nhòa so với phần 3 và phần 4. Thậm chí, trong đoạn đầu phim, Jabster còn tỏ ra tử tế chán so với Sean phổi bò. Chỉ đến lúc cuối thì Jabster mới thể hiện rõ là nhân vật phản diện, nhưng thật tội nghiệp, không có 1 tí phong cách gì để đối đầu với TMNTRIX.

_Mô-tip tập hợp nhóm cho một giải đấu nhảy quá quen thuộc. Tuy nhiên Vortex chẳng mang một tính biểu tượng gì của hiphop (thậm chí còn có thể bị liên tưởng đến kiểu Lady Gaga). Việc các đội gặp nhau tại giải đấu này có phần hơi khiên cưỡng khi đây chỉ là một giải đấu khá nhỏ trong vô vàn các giải đấu nhảy khác.
 

blitzer

New Member
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

Cá nhân mình đi xem về cũng khá thất vọng về phần step up này. Step UP All In (SUAI) thể hiện cố gắng dung hòa giữ nội dung phim và các màn biểu diễn vũ đạo, nhằm khắc phục nhược điểm từ các phần trước của bộ phim đó là nội dung nhạt nhòa. Tuy nhiên có vẻ đã chữa lợn lành thành lợn què:

+ Về nội dung: SUAI đã cố gắng xây dựng 1 cốt truyện có chiều sâu hơn khi phản ánh 2 mặt của những dancer: 1 bên là đam mê nhiệt huyết trong mối bước nhảy, 1 bên là trăn trở cơm áo gạo tiền mỗi ngày. Tuy nhiên cách xây dựng tình tiết nhạt nhòa "chưa tới", diễn biến tâm lý khá nông và không hợp lý khiến cho mọi cố gắng trở thành con số 0. Tất cả đọng lại trong mình sau khi xem là 1 chút khó chịu trong lòng vì sự không hợp lý của câu truyện.

+ Về vũ đạo: từ trước đến giờ khi xem các phần Step Up trước mình không bao giờ đòi hỏi về mặt nội dung và chỉ chú ý đến phần vũ đạo và âm nhạc. Quan điểm của mình mỗi lần ra rạp là để hòa vào không khí sôi sục của mỗi bước nhảy, cảm nhận được nhiệt huyết và sự khát khao của tuổi trẻ - đam mê chảy rần rần trong người. 2 phần Step Up trước mình đều thỏa mãn khi được sống lại với những đam mê "trẻ trâu" một thời. Trước khi vào rạp xem SUAI mình luôn hồi hộp vì những gì đang đón chờ, hồi hộp để được biết liệu ê kíp làm phim sẽ làm những gì để duy trì phong độ cũng như khiến khán giả mê hoặc như các lần trước. Có lẽ với những kỳ vọng cao như vậy trước khi xem đã khiên mình khá thất vọng sau khi ra khỏi rạp. Thời lượng phim gần 2 tiếng với việc tập trung nhiều hơn cho cốt truyện và tình huống tâm lý khiên cho các màn vũ đạo ít hơn hẳn so với các phần trước. Người xem vẫn có cảm giác hẫng và thòm thèm vì cái màn final battle đến quá nhanh.
Các màn nhảy thì khá nhạt nhòa đi cùng với âm nhạc cũng chán. Cảm giác như ê kíp làm phim đã cố gắng lắp ghép một các khiên cưỡng các màn vũ đạo với nhau, không theo 1 dòng chảy hợp lý, có đoạn trầm có cao trào bùng nổ như các phần trước đã làm được. Điều đó khiến phim không giữ được mạch tâm lý và cảm xúc của người xem. Thay vì để mình "khởi động" nhẹ nhàng với những màn vũ đạo đầu phim, sau đó dần dần tăng sự phấn khích và cuối cùng bùng nổ vỡ òa với màn cuối thì phim làm tâm lý - cảm xúc của mình cảm giác như đi trên 1 con đường xóc, lên xuống va vấp liên tục mà kết cục thì vẫn là đi đường bằng. Các màn vũ đạo về mức độ ấn tượng và dàn dựng hoành tráng thì không thể so sánh với các màn nhảy trong bảo tàng hay màn final battle với đèn led ở các phần trước. Ngay cả phân đoạn Sean và Andie nhảy ở khu trò chơi vòng quay vốn là màn thể hiện chất phiêu rất ngẫu hứng trong Step Up cũng không thể so sánh với màn nhảy của Moose và Camille trong phần trước.

Tóm lại, SUAI theo mình đánh giá là một bước đi lùi và không thể hiện được cái chất vốn có của series Step Up từ trước đến nay.
 

0203

New Member
Ðề: Step Up All In: Dance Battle trở lại

E đã xem hôm thu 6 công chiếu ở HN. Ko có thời gian để đợi 3D, nên xem 2D. Đánh giá của e là tuy ko đã bằng Step up 1 + 3, song các màn nhảy cũng rất đã, e ngồi xem mà cũng muốn nhún nhảy theo. Cốt truyện thì tất nhiên chả bao giờ là điểm mạnh của dòng phim, tuy nhiên ta đến xem đâu phải để hiểu chuyện đâu, mà để mãn nhãn chứ. Có 1 màn nhảy trong phòng thí nghiệm, âm thanh nghe chói tai quá.
 
Bên trên