Estelon Extreme - Loa cột thời trang cùng chất âm ấn tượng

torune

Film critic
Sản phẩm mới nhất từ Alfred Vassilkov - nhà sáng lập đồng thời kỹ sư thiết kế dẫn đầu hãng Estelon - trông giống như một kiệt tác nghệ thuật hơn là một chiếc loa chịu ảnh hưởng của sức mạnh công nghệ. Không chỉ có vẻ ngoài thướt tha, chiếc loa (giá phân phối 239,000 USD/cặp) này sở hữu tiềm lực rất đáng nể. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ý tưởng xuất xứ của sản phẩm độc đáo này.

attachment.php

Cùng tìm hiểu triết lý thiết kế của nhà sản xuất!

Estelon là công ty có trụ sở ở Estonia. Công ty chuyên về sản xuất thiết bị âm thanh chất lượng cao với khát vọng đạt được tính thẩm mỹ lẫn âm học tuyệt đỉnh bằng cách kết hợp cả hai trong các sản phẩm của mình. Bên trong mỗi chiếc loa chứa đựng tâm huyết đời người và sự tìm tòi không ngừng nghỉ để vượt qua các rào cản công nghệ mà chính Alfred Vassilkov đã làm việc liên tục trong suốt hơn 30 năm qua. Thiên nhiên là nguồn cảm hứng thiết kế chính cho Alfred. Ông đặc biệt hứng thú ở cách mọi thứ hài hoà mà không gượng ép một cách tuyệt đối. Sự hài hoà này dễ dàng được quan sát qua các thời khắc giao mùa hay đơn giản chỉ cần lắng nghe âm thanh khi bạn có một cơ hội hiếm hoi lạc bước trong rừng. Đây là thứ đồng điệu quý giá mà Alfred hằng mong đạt được.

attachment.php

Flagship mới của hãng - Estelon Extreme - ra đời trong hoàn cảnh nào?

Extreme chứa đựng những bài học mà Alfred đã rút ra trong suốt cuộc đời nghề nghiệp của ông. Chiếc loa hoàn thiện ý tưởng hài hoà. Nó có thể chơi ở bất cứ không gian, phòng ốc nào. Để giải quyết vấn đề biến dạng âm hình, Alfred thiết kế chiếc loa với 2 bộ phận (module) có thể điều chỉnh để cho ra kết quả tốt nhất: không gian âm thanh hài hoà cùng trải nghiệm thuần khiết việc tái tạo lại những gì đã được thu lại trên bản ghi gốc hay file nguồn.

Đây là một chiếc loa không cố định.

Bạn có thể điều chỉnh chiều cao của module phía trên để giảm thiểu hiện tượng phản âm từ các bức tường, trần nhà hay sàn nhà và đẩy luồng âm tới trước người nghe. Module có thể được điều chỉnh lên/xuống theo 5 vị trí sẵn có, khiến cho loa có chiều cao dao động trong khoảng 1,7m - 2,1m. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể điều chỉnh chiều cao của tweeter (có 3 vị trí trên loa) giúp âm thanh tập trung hơn vào chỗ ngồi của người nghe. Nhà sản xuất khuyên người dùng đặt tweeter cao gần bằng chiều cao của tai nghe người dùng càng tốt. Sự sắp đặt này giúp hạn chế phản âm từ sàn nhà.

attachment.php

Tham quan một vòng nội thất…

Loa sử dụng 2 woofer nhôm củ loa 10-inch, 1 midwoofer nhôm củ loa 10-inch, 1 midrange sứ củ loa 7-inch cùng 1 tweeter kim cương rộng 1,5-inch. Tất cả đều được Accuton gia công đặc biệt. Hai woofer được đặt gọn gàng đối xứng hai bên của module dưới. Thiết kế này tạo điều kiện cho cả hai loa hoàn thành tốt nhiệm vụ tái tạo âm nền sâu và chính xác. Trong khi đó, các củ loa ở module trên tái tạo hầu hết dải âm chính nên vị trí của chúng rất quan trọng và phải được điều chỉnh linh hoạt. Ngoài ra, việc tách rời hai module giúp các củ loa nằm ở phần trên tránh rung lắc trong quá trình phát âm của hai woofer nằm ở dưới đồng thời đảm bảo toàn bộ âm sắc đa dạng nhưng không pha tạp.

Hình dáng loa đầy tính thẩm mỹ.

Hình dáng thùng loa cùng vật liệu phức hợp cẩm thạch độc quyền đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo âm thanh thông qua việc cung cấp điều kiện lý vận hành lý tưởng cho các linh kiện liên quan. Thêm nữa, hình dáng thẩm mỹ vừa là dấu hiệu để nhận biết sản phẩm từ Estelon vừa tránh được cộng hưởng âm không cần thiết do loa không có bất kỳ góc cạnh vuông vức nào khớp với những bức tường cả. Và hơn hết, tất cả chi tiết trên thùng loa đều được các chuyên gia làm bằng tay một cách tỉ mỉ.

attachment.php

Nhà sản xuất nói gì về chất lượng âm thanh?

Chất lượng âm thanh của loa là điểm hội tụ của công nghệ kỹ thuật và thiết kế. Mọi thứ ăn khớp chặt chẽ với nhau: hình dánh, vật liệu, linh kiện cao cấp, trình độ kỹ sư… Mọi khía cạnh âm thanh đến từ Extreme hứa hẹn cung cấp người dùng trải nghiệm thuần khiết, âm thanh đầy đủ, độ động cao… Thậm chí đôi lúc Extreme nó không còn là chiết loa đơn thuần nữa, nó biến mất để nhường chỗ cho sự xuất hiện của nơi đầu tiên mà âm thanh được sản xuất. Extreme là dòng loa đầu tiên của Estelon được bày bán với nhiều kiểu phối 2 màu: đen nhám cùng màu đồng/ vàng/ xám đen/ đen bóng. Như đã đề cặp ở trên, sản phẩm có giá 239,000 USD/ cặp.

attachment.php

attachment.php
Theo Sound&Vision​
 

AnhBaSG

Member
Ðề: Estelon Extreme - Loa cột thời trang cùng chất âm ấn tượng

Nhìn cái giá là em muốn xỉu!
 
Ðề: Estelon Extreme - Loa cột thời trang cùng chất âm ấn tượng

Loa đẹp quá, nhưng giá này chắc là không ổn.
 

ronduong

Well-Known Member
Ðề: Estelon Extreme - Loa cột thời trang cùng chất âm ấn tượng

móa ơi 239,000 USD/cặp -> hơn 5 tỷ VNĐ, ha ha ha, mua xong ngồi nhìn là no=))=))=))=))
 

Banh thi

Well-Known Member
Ðề: Estelon Extreme - Loa cột thời trang cùng chất âm ấn tượng

sự kết hợp hoàn hảo của kỷ thuât & nghệ thuật
 

truongbathoi

Well-Known Member
Đẹp thật, chỉ dám ước được thấy phiên bản thật, không phải trong ảnh. Có lần được ngắm 1 cặp loa giá 27.000 USD ở CôngAudio và 1 cặp 60.000 usd ở Điện tử Hà nội thấy đã ngất ngây trên cành quất. Cặp này chắc không bao giờ được sờ.
 

kaxihan

Member
Ðề: Estelon Extreme - Loa cột thời trang cùng chất âm ấn tượng

Nếu bỏ đi ba số 0 thì mình cũng đi lùng sục em nó, tiếc nhỉ !:-j
 

yzrm1_spn

Active Member
Ðề: Estelon Extreme - Loa cột thời trang cùng chất âm ấn tượng

Thấy k đẹp lắm, nhìn như nhân vật ông già trong phim hoạt hình ấy, đứng lom khom ôm loa
 
Bên trên