Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

torune

Film critic
Một sản phẩm mới được tung ra luôn ẩn chứa những điều thú vị. Chiếc tablet mới nhất từ Samsung – Galaxy Tab S – cũng không phải ngoại lệ. Là tablet mỏng nhất đồng thời sở hữu phần cứng “đáng nể” trên mặt trận cùng công nghệ cảm biến vân tay độc đáo, Samsung Galaxy Tab S đang trên đường khẳng định vị trí của nó trong lòng người tiêu dùng. Tạm xa với màn hình AMOLED đầy sặc sỡ hay nội thất bên trong máy, chúng ta sẽ đến với đặc điểm kỹ thuật, tính năng cũng như trải nghiệm trên camera mà chiếc tablet mới này mang lại.

attachment.php


attachment.php

Trong điều kiện sáng tốt, Tab S chụp hình “ngon lành”

Về tổng quan, Tab S sở hữu camera trước độ phân giải 2.1MP và camera sau độ phân giải 8MP. Một phần mềm chụp ảnh tích hợp sẵn và tinh chỉnh những thứ cần thiết được thực hiện bởi Samsung. Không có gì đòi hỏi được hơn từ phần cứng ghi hình của một tablet Android có độ mỏng kinh ngạc như vầy. Nếu bạn muốn chụp hình nghiêm túc, sở hữu những shot phim nghệ thuật hay các yếu tố nhiếp ảnh căn chuẩn tới hàng mili-mét, câu trả lời không nằm ở đây. Đó là lý do các dòng máy camera chuyên dụng khác ra đời và làm ăn tới ngày hôm nay. Câu chuyện của chúng ta là về camera trên một tablet phổ thông đáp ứng toàn diện nhu cầu người dùng nhất.

attachment.php

Giao diện camera tổng quan

Với những tín đồ mạng xã hội, những người đi du lịch hay ai đó thích tụ họp bạn bè, camera của Tab S thực hiện đúng chức năng của nó. Chụp hình nhanh gọn, lưu trữ khoảng khắc trong nháy mắt để đưa lên Facebook hay Instagram. Tuy nhiên, hệ điều hành Android của Google kèm một vài tinh chỉnh từ Samsung khiến camera auto-focus không nhạy cho lắm. Điều này không thành vấn đề, người dùng chỉ cần một chút kiên nhẫn để hệ thống tự động lấy nét. Tách! Một phát là xong. Điểm cộng cho ứng dụng camera trên Tab S là hệ thống ký tự điều hướng to, rõ ràng và bắt mắt. Mọi thứ không quá khó với những ai chưa bao giờ cầm máy chụp ảnh, người lớn tuổi hay trẻ em. Bốn nút dễ nhận thấy nhất là nút chụp, ghi hình, chuyển chế độ và hiển thị hình đã chụp. Những đặc điểm này hưởng lợi từ yếu tố phần cứng: màn hình to. Cấu hình của ứng dụng không đụng chạm nhiều tới yếu tố kỹ thuật chuyên về nhiếp ảnh. Với người dùng ở mức độ phổ thông nhất, chỉ cần để mọi thứ ở mặc định và tận hưởng thành quả chụp hình.

attachment.php

Tinh chỉnh mức cơ bản và thân thiện

Ứng dụng camera của Tab S sở hữu nhiều chế độ như HDR (độ động cao), chụp hình chân dung (tự làm đẹp người trong ảnh), chụp phong cảnh, panorama, chụp chuyển động, chụp song song (hình ảnh chụp từ cả camera trước lẫn camera ra sau). Ngoài ra, có thêm mục quản lý chế độ chụp (mode) và nút tải (download) ứng dụng chụp từ nhà sản xuất Samsung. Xin được lặp lại ấn tượng trải nghiệm trên camera của Tabs: dễ dàng. Hãy nghĩ tới thiết bị này như một nhân vật giỏi toàn diện nhưng mỗi thứ anh ta biết một chút ít. Thứ mà hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu nằm ở camera. Để hỗ trợ camera sau hết mức có thể, Samsung tích hợp flash LED giúp cảnh thiếu sáng được cải thiện hơn. Thêm nữa, tốc độ di chuyển những tính năng liên quan như chuyển từ chụp hình sang ghi hình, rồi sang setting, rồi sang xem ảnh… rất nhanh. Lời khen này nên dành cho bộ nhớ 3GB cùng CPU mạnh mẽ (tham khảo bài nhận xét tổng quan) mà Samsung ưu ái dành cho máy.

attachment.php

Chế độ chụp phong phú

Tiếp theo, hãy tìm hiểu về các chế độ chụp hình. Auto, như đúng cái tên của nó, người dùng không cần đụng chạm nhiều vào setting, bấm máy và mọi khoảng khắc được ghi lại trong nháy mắt. Độ phân giải tối đa camera hỗ trợ lên tới 3264x2448 pixel (kích cỡ file khoảng 8MB). Hệ thống đo sáng (metering-mode) gồm: center-weighted, matrix và spot. Mặc dù cơ bản nhưng cũng khá thú vị và nó xuất hiện bất ngờ. Điều này chứng tỏ Samsung có chăm chút chi tiết ở phần mềm để bù đắp hao hụt phần cứng (cảm biến camera 8MP). Face-detection (nhận diện khuôn mặt) cũng xuất hiện. Ngoài ra có rất nhiều hiệu ứng dễ thương như fish-eye, vignette, sepia… sẽ tiết kiệm thời gian người dùng khi không cần phải tốn công tải về ứng dụng bên thứ ba nữa.

attachment.php

Chế độ Shot&more đề xuất xoá đối tượng

Beauty Face là chế độ chụp “lừa tình”. Một thanh trượt với thang đo từ 1 tới 5, sẽ xuất hiện. Người dùng điều chỉnh thang đo này để cải thiện vẻ đẹp hình ảnh mà mình mong muốn. Có một điểm hay là dù bạn ở bất cứ chế độ nào. Khi chuyển sang camera trước, icon và thanh trượt của Beauty Face sẽ tự động xuất hiện. Rất tiện cho các tín đồ thích tự sướng đúng không nào! Chế độ Shot&more trông có vẻ nghiêm trọng nhưng thật ra bình thường. Đơn giản, nó chụp một chuỗi hình ảnh, ghép nối, chắp vá, sửa xoá và đề xuất bạn chọn bức ưng ý nhất. Chuyển sang Panorama, chế độ này linh hoạt hơn ở những tablet hay di động khác. Rất dễ dùng và gây nghiện. Nó thoải mái trong việc giao tiếp với người dùng. Chỉ cần bấm chụp, lia ống kính sang trái hoặc phải tuỳ thích. Một sự thật là ban đầu tôi không hiểu hết cách chụp panorama của máy. Thanh quét panorama mà ứng dụng đề xuất rất dài và yêu cầu người dùng đi theo nó. Tôi đã rất vất vả để lia hết thanh trượt (rộng gần bằng chiều dài màn hình) trước khi nhận ra mình có thể dừng ở nửa đường và ứng dụng sẽ tự động tái tạo hình ảnh panorama hoàn chỉnh. Dĩ nhiên, trong quá trình lia máy (panning) để chụp panorama, người dùng có thể dừng lại ở bất cứ đâu tuỳ vào chiều rộng không gian của họ để cho ra bức hình panorama ăn ý nhất.

attachment.php

Panorama panning ¼ chặng đường

Chế độ chụp HDR (high-dynamic range) không để lại nhiều ấn tượng lắm. So sánh ảnh chụp trước và sau chế độ này không khác nhiều. Vì thế, đòi hỏi một bức hình HDR “ngon lành” từ Tab S là câu hỏi khó. Dual-camera là một chế độ chụp thú vị. 2 camera trước và sau sẽ cùng nhau vận hành. Hình ảnh thu từ camera trước được gói gọn trong một khung hình na ná con tem và người dùng có thể điều chỉnh kích cỡ con tem này không quá 1/6 diện tích bề mặt màn hình. Dual-camera là một chế độ hay. Nó làm tôi liên tưởng tới những tấm bưu thiếp. Nếu được sở hữu Tab S, tôi sẽ dùng tính năng này thường xuyên khi đi du lịch. Xin nói thêm là chúng ta vẫn ghi hình được trong chế độ này ở độ phân giải cao nhất của camera trước (1920x1080) và camera sau (1920x1080).

attachment.php

Dual-camera là một chế độ thú vị

Nói về tính năng quay phim, mọi thứ rất thân thiện và dễ dàng. Tuy nhiên, nút bấm hình máy quay trên màn hình không những chuyển sang chế độ quay phim mà nó “lao vào” quay phim ngay lập tức. Những ai mới dùng sẽ còn bỡ ngỡ với thao tác này. Thiết nghĩ, Samsung cần tinh chỉnh một chút để cải thiện hành trình nút: nhấn một phát là chuyển chế độ, nhấn phát tiếp theo là ghi hình. Đáng tiếc là camera không sở hữu giống rung quang học, điều này dễ khiến những thước phim nghiệp dư sẽ trở nên “choáng váng” hơn trong quá trình người dùng playback tận hưởng về sau. Sau gần 30 phút trải nghiệm chụp hình tá lả, máy nóng lên trông thấy nhưng không gây khó chịu bởi đây là chuyện bình thường khi chúng ta đòi hỏi thiết bị chạy hết công suất của nó.

attachment.php

HDR chỉ tạo cảm giác nóng nhẹ, chưa bật sắc lắm

Samsung Galaxy Tab S là một tablet có cấu hình và thiết kế tốt, thậm chí xứng đáng là một anh hùng mới về phe Android để cạnh tranh với iPad bên chiến tuyến iOS. Tuy nhiên, màn hình 2K đi đôi với 2 camera độ phân giải 8MP và 2.1MP trông như những đôi đũa lệch. Nó giống như cơ sở hạ tầng cao (phần cứng khủng) mà dân trí lại thấp (camera sở hữu độ phân giải nghèo nàn). Mặc dù vậy, màn hình AMOLED, thời lượng pin “đáng kinh ngạc”, RAM nhiều và tốc độ xử lý vượt trội là những điểm sáng bù đắp thiếu hụt về camera.

attachment.php

Vẫn còn lag vài chỗ

Nhìn chung, camera vẫn còn một vài lỗi nhỏ mà đứng ở góc độ người dùng tablet, chúng ta có thể thông cảm như: chụp thiếu sáng yếu, HDR chưa tới nơi, làm đẹp da mặt quá đà. Tuy nhiên, camera hoạt động tốt với điều kiện đầy đủ ánh sáng. Cung cấp người dùng nhiều tuỳ chọn với các biểu tượng điều hướng thân thiện. Hơn hết, nó rất dễ dùng và thoải mái. Với một người dùng phổ thông hướng đến sự toàn diện và nhanh gọn, camera của Tab S đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

attachment.php
torune@hdvietnam
 

torune

Film critic
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

chụp ở công viên gì bên quận 6 đó bác
 

hdd-hdp

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

Ơ, nhưng mà tầm này tìm dc con Tab nào mà chụp ảnh hơn dc nó lại quá khó hay là chưa có luôn ý. Con Air chụp đâu có đẹp bằng con này đâu?!
 

waterhunter

Well-Known Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

camera trên table thì ko thể mong đợi nhiều
 

haru

Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

Thì em đoán phần lớn table làm camera cho có để cần thì dùng tam chứ cái này cho chị em tự sướng thì vướng thí mồ.
To mà :). Điện thoại thì gọn hơn.
Cơ mà kết em TAb S quá mà chưa có lúa
 

thosanbongdem

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

Camera sau tới 8.0 cơ à híc đả quá xá 1vote cho Tab S nha các bác :))
 

gaubungbu1

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

bài này có ích thế, giờ mới biết hết chức năng của camera, chứ hồi giờ toàn chụp rồi 360 chỉnh sửa ko hà, có biết mấy vụ này đâu :D
 

Hdieuda

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

cảmera thì thằng nào chả như thằng nào, nhưng em này dc cái mỏng mà nhẹ, nên chị em đem đi đâu cũng tiện nhỉ
 

nguyntho

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

camera 8mp, chụp hình mà chân thực như thế, thì xứng tầm lọt top 5 loại camera tốt của máy tính bảng rồi
 

Ashefire

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

hình chụp quả là ko có chỗ chê luôn, tablet mà có 2 camera với khả năng chụp đẹp như máy ảnh chuyên dụng thế này thì hiếm lắm :)
 
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

20140825_143236_zps975a565b.jpg
20140825_143229_zps2bcf4250.jpg

Mình chụp bằng cái tabs 8.4 đây. Củng ngon phết
 

dolby9x

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

chà con ji chứ tab S thì khỏi phải nói rồi, màn hình super amoled tiết kiệm pin, phân giải cao. Khả năng tái tạo màu rất chân thực. Mua về xem phim hay chụp hình cũng tốt hết ^_______^
 

votantruong

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

Công nhận con này chụp hình nét ghê vậy, nhìn như mấy ảnh chuyên dụng vậy,Ipad chụp ko dc như thế này đâu hy vọng ipad air 2 cải thiện camera chứ như ipad air thì người dùng chuyển sang tabS hết
 

gaubungbu1

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

haha, mình thik cái vụ làm đẹp da quá đà rồi nha, mặt mụn khỏi lo j nữa, tha hồ tự sướng rồi, oh yeah
 

homeas

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

hàng công nghệ mà , làm sao được hoàn hảo 100% được , nếu thế thì giá đắt quá ai mà mua, nhưng cũng phải công nhận rằng tablet mà được trang bị camera+ ứng dụng tận răng như thế thì quả thật xưa nay hiếm
 

lamkendy

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

Tab S này chụp hình thì khỏi phải chê rồi , hôm bữa có mượn dùng thử test máy tấm nhìn cũng khá đẹp mắt, nhìn trên màn hình máy tính đã đẹp nếu xem trên máy tabS thì hình đẹp nhơn nhờ màn hình 2K
 

Hdieuda

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

wow, đẹp vậy bạn, có thực chụp bằng tab S ko, hình nét và chân thực ghê, minh chứng cho camera 8mp của tab s:-bd
 

gaubungbu1

New Member
Ðề: Samsung Galaxy Tabs S: Camera đi sau phần cứng

chà, chụp hình rõ thế này à, nhìn đẹp thế, cái này mà mang về vùng quê, nông thôn thì chắc cho ra tuyệt phẩm nhỉ
 
Bên trên