Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

children09

Well-Known Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Không biết Hào quang có trở lại hay không.
Nghe nói dự kiến ngày đầu ra mắt, doanh thu toàn quốc khoảng 10 tỷ.
 

thuytien_nhoc

New Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Phim này mình coi rồi, k liên quan gì cả tới phần 1, và cũng k hay hơn phần 1, nhưng cũng là 1 phim đáng để xem
 

viendongshop

New Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Mỗi là ra mắt là PR quá dữ. Coi xong hụt cmn hẫng
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Trước khi xem phim thì cũng có đọc vài ý kiến trên này là phần 2 không hay bằng phần 1. Lúc đó Monk có nghĩ là phần 2 hoàn toàn khác với phần 1 nên so sánh vậy cũng không phải. Tuy nhiên, sau khi xem xong thì cảm giác đúng là không "đã" bằng phần 1.

Những điểm không thích:
- Câu chuyện phần 2 dàn trải hơn. Ít điểm nhấn. Cảm giác khi xem thì dài dòng lê thê hơn. Nếu trong Scandal 1, mình coi vì còn tò mò số phận của nhân vật ra sao, sau khi đối diện biết bao chuyện kỳ quái, thì trong phần 2 này, mình chỉ coi để biết đạo diễn kết thúc nó thế nào. Số phận nhân vật không tạo được cảm xúc để mình quan tâm và hào hứng theo dõi nữa.

Nhiều đoạn tâm sự, giãi bày với khán giả coi rất kịch và nếu xem ở nhà thì mình có thể tua nhanh. Nếu ngắn bớt, cô đọng lại thì hay hơn.

Về yếu tố bất ngờ, thì các tình tiết nhấn nhá để tạo bất ngờ hiện ra quá rõ ràng, nên chỉ cần 1/2 phim là ai cũng có thể đoán ra bí mật ẩn chứa phía sau.

- Hù dọa có phần chán hơn Quả Tim Máu, thậm chí ít hơn.

- Lễ trao giải trong trailer và theo báo chí quảng cáo thì thấy có vẻ hoành tráng. Nhưng khi lên phim thì trông có phần đơn giản, cảm giác không đủ để lột tả hết sức hấp dẫn của hào quang. Cảnh này chỉ đẹp lúc em Bella bước từ trên xe xuống. Còn nhìn quang cảnh nhà hát, sân khấu... thì khá đơn giản.

- Cảnh lửa dùng vi tính quá giả. Đây là điều khiến mình ngạc nhiên, vì xem trailer đoạn này thấy rất tốt. Có lẽ vì trong trailer cảnh phim ngắn, cắt cúp gọn nên không để lộ khuyết điểm nhiều như bản phim hoàn chỉnh này.

Điểm thích:
- Hình ảnh, quay phim rất đẹp. Cảnh đèn lồng ở Hội An đẹp mê ly, đánh màu và ánh sáng nhìn có vẻ cổ nhưng rất đẹp. Cảnh trong rừng làm ánh sáng cũng đẹp nữa, thích hợp cho mấy phim kinh dị lấy cảnh rừng sâu, mặc dù hơi điêu vì trong rừng tối mà ánh sáng rực rỡ thế.

- Hóa trang xuất sắc. Tạo hình nhân vật cho Bella rất đẹp, quyến rũ. Một khán giả khi xem còn nói "Đẹp như vầy còn thẩm mỹ gì nữa trời?". Lúc đó mình cũng nghĩ là đúng, làm nhân vật đẹp cho cố rồi thì lấy lý do đâu để thẩm mỹ nữa. Tất nhiên là sau đó phim cũng tìm ra lý do để ép nhân vật vào thẩm mỹ viện.

- Nhạc phim hay, nhưng ngắn. Và không ấn tượng như Scandal 1. Mình vẫn nhớ hoài đoạn Maya hát ở phần 1 để "câu" người yêu em Vân Trang.

- Hài không nhiều đến mức quá đáng như Quả Tim Máu, nhưng giúp khán giả đỡ căng thẳng. Vai phụ cậu em vợ diễn hài khá tỉnh nên xem không thấy kiểu cố gắng chọc cười.

- Chi Bảo diễn rất tốt. Trái với lầm tưởng của nhiều người, vai của Chi Bảo mới gọi là vai chính trong phim. Đất diễn nhiều hơn nữ chính, và tên anh xuất hiện đầu tiên trước Trang Nhung. Mặc dù vai của anh chưa đủ "ác" mà chỉ đơn giản là tâm lý của kẻ vô tình phạm sai lầm và nối tiếp sai lầm, nhưng anh đã lột tả được hết từng trạng thái tâm lý.

Trang Nhung với vai Bella thì khá đơn điệu. Tuy nhiên, khi cô chuyển sang vai Linh Đoàn thì tạo hình và diễn xuất của cô khác hẳn. Từ một hình ảnh kiêu kỳ, tham vọng, cô chuyển sang có vẻ gì đó hiền lành, thánh thiện, ngây thơ hơn. Nói chung không phải là xuất sắc nhưng mình thích cách diễn của cô từ đoạn Linh Đoàn trở về sau.

- Một cái thích nữa là trong phim này có show kỹ xảo để làm tiền đề cho thể loại Sci-fi mà Việt Nam chưa khai phá. Mặc dù hình ảnh, bối cảnh của bộ phim Sci-fi trong phim này, giống như bản nhái của War of the Worlds, kỹ xảo còn khá giả tạo, nhưng nó cũng tạo thêm một chút hi vọng cho việc Việt Nam sẽ có nhiều thể loại đa dạng hơn. Lần đầu tiên bạn sẽ được xem các tòa nhà ở thành phố Sài Gòn bị bắn phá trong phim như thế nào.

Tóm lại: Mặc dù không muốn so sánh, nhưng cảm giác sau khi xem phim này không đã như hồi xem Scandal. Ít những cảnh quay ấn tượng, gây sốc. Mặt trái giới Showbiz chỉ được lướt qua bằng các câu nói. Bạo lực ít hơn, dù máu me khá nhiều.

Lúc xem Scandal 1 thì mình không thích Vân Trang lắm, nhưng sau phần 2 thì mới nhận ra vai của Vân Trang trong Scandal 1 ấn tượng thế nào.

Tuy nhiên, phải thừa nhận là trong tình hình Việt Nam chỉ toàn phim hài nhảm nhí, thì chỉ có mỗi Victor Vũ là dám khai thác mảng phim kịch tính, ly kỳ và làm đến nơi đến chốn (cũng có vài phim đi theo xu hướng này nhưng rồi thất bại nặng nề như Mùa Hè Lạnh và mới nhất là Mất Xác).

Thế nên mặc dù có tờ báo khuyên Victor Vũ "hãy dừng lại" vì anh đang lặp lại mình, Monk vẫn nghĩ là anh chỉ nên thay đổi phong cách và tạm chuyển sang thể loại khác. Chứ bỏ lửng luôn thể loại phim ly kỳ thì điện ảnh Việt Nam không lẽ chỉ toàn khoe ngực và hài chọc lét?
 
Chỉnh sửa lần cuối:

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Daniel không có xem version thần thánh Scandal 1 nên nghe các bác bảo thế nào thì biết thế ấy. Trên Youtube phần này có nhưng độ phân giải quá kém, chán chả buồn xem.

Đối với Scandal 2 thì nhận xét chung là phim xem rất ổn. Có thể nó kém hơn vol 1, có thể nó lặp lại chính mình của Victor Vũ; nhưng quả thật là phim rất sạch sẽ, chỉn chu, làm chất nào ra chất đấy, rõ nét chuyên nghiệp chứ không phải thứ lôm côm.

Trừ ra khuyết điểm là mấy đoạn Talk Show quá dài dòng lê thê, mà lẽ ra phải xử lý kiểu khác; chắc do hết kinh phí hay do giới hạn thời gian mà lại thành ra như vậy, đây là nét dở nhất của phim.

Còn thì hình ảnh của phim quá mượt, quá trong, quá đẹp! Hóa trang lúc đẹp thì đẹp thôi rồi, lúc xấu thì thôi gớm ghiếc. Cảnh phim ở Hội An quá xuất sắc. Nhất là cái đoạn phim-trong-phim-trong-mơ, làm Daniel liên tưởng đến cảnh xuất hiện đầu tiên của Rose Winslet bước ra khỏi xe nghiêng vành nón rộng ngước lên nhìn tàu Titanic; dù có vẻ như cảnh này hao hao với một cảnh trong Australia.

Diễn xuất của Chi Bảo rất đạt; còn thái độ của cô vợ, nhất là ở cảnh cuối, làm Daniel liên tưởng đến Jer.Lawrence trong American Hustle; xem ra đàn bà Đông hay Tây cũng có một kiểu ngây thơ đổ lỗi giống hệt nhau!

Đoạn cuối đạo diễn giải thích xem đến mệt; cái này chắc phải thông cảm là có thể mấy phim trước ảnh bị gạch đá nhiều, nên đâm ra nghĩ là phải giải thích rõ ràng rành mạch như đọc chính tả vậy khán giả mới hiểu!

Trong bối cảnh mà một phim cùng ra đợt này nó cùng đường đến nỗi bạn đạo diễn vô danh tiểu tốt đó nhảy lên báo đòi kiện Victor Vũ ăn cắp ý tưởng (đèo mịa, bất tài vô tướng, tuổi gì mà đòi kiện!) thì Scandal 2 rất đáng xem; lại trong bối cảnh mà Charlie Nguyễn loay hoay với Để Mai Tính và Để Hội Tính, còn ông Dũng ông Đãng biệt tăm cả năm chẳng thấy phim nào; thì nếu muốn xem phim Việt chẳng còn lựa chọn nào khá hơn thế nữa.
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Scandal 1 em Daniel search tren hdvietnam co 1 ban rõ xem ok do.
 

0joro0

Huyền Thoại
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Quảng cáo sản phẩm của Cô uống cô ca cô la hơi bị nhiều, nhất là cái chai Dasani. :))
10616076_10204733695443639_6503106457176723684_n.jpg
 

anh0424

Active Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

- Sau “Scandal: Hào quang trở lại”, anh sẽ chuyển thể cuốn tiểu thuyết “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Điều gì ở tác phẩm này cuốn hút và thôi thúc anh đưa nó lên màn ảnh rộng?

- Hoàn toàn vì cảm xúc. Khi được giới thiệu cuốn sách, tôi đã đọc một mạch và gần tới cuối thì nước mắt chực rơi. Đó là lý do vì sao tôi chọn dự án này. Tiểu thuyết nói về tình anh em làm cho tôi nhớ lại tuổi thơ của mình.

Khi bước vào dự án này, tôi thấy như đang khởi động lại đam mê, trở lại thời đang học về điện ảnh, chỉ biết làm phim theo cảm xúc chứ chưa có sự tính toán hay theo một công thức nào cả.

VNE​

Tuyệt!
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

ko liên quan phần 1, như vậy là hào quang mới
 

torune

Film critic
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Em ấn tượng với các phim của bác Victor Vũ. Dù là phim VN như coi đáng đồng tiền và cảm giác mình ủng hộ đạo diễn không tiếc. Nhất là ở khoảng nhạc phim. Bác này lựa ost hay lắm.
 

hang_gom

Well-Known Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Không phải hâm mộ hay thần thánh hóa Victor Vũ,nhưng rõ ràng trong các Đạo Diễn Việt Nam chỉ có Victor Vũ làm phim không rập khuôn,đa dạng các thể loại,và đặc biệt chưa bao giờ làm phim rẻ tiền.Từ Hài,Võ thuật,Kinh Dị,....đều hấp dẫn và đáng xem hơn so với các phim Việt khác.
 

hang_gom

Well-Known Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Xem phim này xong thì nói về showbiz thì ít mà thẩm mỹ viện thì nhiều :
Bella - TMV Ánh Sao rồi Linh - TMV Ánh Sao. Vai chính có lẻ thuộc về Chi Bảo .
Xem phim không ức mà ức mấy em teen hay sinh viên.Ngồi thì nhai bắp rang rột rột,uống nước thì hút chụt chụt lớn vô cùng.Ngồi nói linh ta linh tinh rổn rảng cho mọi người nghe,chân thì cứ nguấy nguấy vào ghế của mình.Cảnh hay thì cứ hét toáng lên như phim kinh dị mà chẳng thấy kinh dị cái gì.Điện thoại thì cứ để chuông nói thì cứ để mọi người nghe,..................ối giời ăn vận cho cố vào để se sua,cũng có trình độ văn hóa nhưng cư xử vô cùng thiếu văn hóa............:(
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Xem phim này xong thì nói về showbiz thì ít mà thẩm mỹ viện thì nhiều :
Bella - TMV Ánh Sao rồi Linh - TMV Ánh Sao. Vai chính có lẻ thuộc về Chi Bảo .
Xem phim không ức mà ức mấy em teen hay sinh viên.Ngồi thì nhai bắp rang rột rột,uống nước thì hút chụt chụt lớn vô cùng.Ngồi nói linh ta linh tinh rổn rảng cho mọi người nghe,chân thì cứ nguấy nguấy vào ghế của mình.Cảnh hay thì cứ hét toáng lên như phim kinh dị mà chẳng thấy kinh dị cái gì.Điện thoại thì cứ để chuông nói thì cứ để mọi người nghe,..................ối giời ăn vận cho cố vào để se sua,cũng có trình độ văn hóa nhưng cư xử vô cùng thiếu văn hóa............:(

Bác coi ở đâu thế? Đừng nói BHD Star Cinema nha, ha ha.
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Happy day hom nay cin 50k vé thôi. Có tien thi di xem di bac.
 
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Em ấn tượng với các phim của bác Victor Vũ. Dù là phim VN như coi đáng đồng tiền và cảm giác mình ủng hộ đạo diễn không tiếc. Nhất là ở khoảng nhạc phim. Bác này lựa ost hay lắm.

Từng có một bài của trang The Hollywood Reporter nói về phim Việt Nam, và lạ là họ chỉ nhắc đến Victor Vũ, chứ tuyệt nhiên không đả động một ai khác, kể cả Charlie Nguyễn, dù cho nhà làm phim này cũng có chút danh tiếng tại Hollywood chứ không phải không.
 
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Hôm nay làm vé suất chiếu cuối. Phim xoay quanh vụ án Cát Tường nhiều hơn, chỉ thể hiện 1 chút về showbiz, chưa nhiều và Hok đã bằng p1. Đc cái phim có cảnh máu me tốt (có thể nặng đô vs 1 số người) nhưng mình rất thích, bạo lực vs cảnh đấm đá em Linh Đoàn (hok biết nhớ rõ tên hok). Và cả diễn xuất thằng em vợ, mỗi khi phim căng thẳng có thằng này rót mấy câu. Điều hok thích là mấy đoạn khán giải vs mấy ông cảnh sát, xem mấy ông cảnh cứ thấy vô dụng kiểu gì ấy.
Nhìn chung phim này rất đáng xem dù ko hay bằng p1
 

tuanbim

Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

mặc dù ko liên quan phần 1 nhưng cũng có điểm chung đó chớ: ông quản lý của maya và Trang Nhung cùng 1 người, Minh Thuận cả 2 phần là giám đốc hãng phim, đoạn kết xài bài hát của Lê Cát Trọng Lý, có yếu tố ma quỷ.
btw, anh tài xế khúc cuối đoạn rượt đuổi và anh tài trong quả tim máu là 1 người phải ko mấy bác, mặt ngơ ngơ y như thiệt :)). Còn em Mc của talkshow từng xuất hiện ở đâu vậy, mặt quen mà mình ko nhớ ra
 

anhphat2811

New Member
Ðề: Scandal 2 – Hào quang có bao giờ trở lại?

Khi mà Linh Đoan nói về vấn đề đặt nghệ danh nửa Tây nửa Ta thì lập tức mấy em xì tin sồn sồn lên :))
 
Bên trên