Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 31/08/2014

Tin hôm nay là về bảng xếp hạng phòng vé với kỉ lục mới của 'Guardians of the Galaxy', xung quanh những đánh giá về bộ phim 'The November Man', Jesse Eisenberg chia sẻ suy nghĩ về vai diễn Lex Luthor trong bộ phim sắp tới và loạt ảnh video của các bộ phim sắp ra mắt. Mời scroll


Yn7NpZ0.jpg


Bảng xếp hạng phòng vé ngày thứ Sáu: 'Guardians of the Galaxy' kết thúc mùa phim hè với kỉ lục phim ăn khách nhất năm 2014 tại Bắc Mỹ

538879-albums1553121-picture168390.jpg


Tuần này là tuần cuối cùng của tháng 08, và nó cũng chấm dứt luôn mùa phim hè năm 2014 này. Nhìn chung thì phim hè năm nay chứng kiến sự sụt giảm kỉ lục về mặt doanh thu, nhưng bên cạnh đó thì cũng vẫn có những bất ngờ lớn với hai bộ phim 'Guardians of the Galaxy' và 'Teenage Mutant Ninja Turles'. Cả hai cho đến lúc này vẫn đang chiếm những thứ hạng top trên bảng xếp hạng phòng vé tuần này.

Với hơn 3.8 triệu đô thu về trong ngày thứ Sáu, 'Dân phòng Thiên Hà' là bộ phim ăn khách nhất phòng vé, tiếp tục cho thấy Marvel vẫn đang là cái tên làm ăn kinh khủng nhất tại Hollywood. Không chỉ thế, với hơn 262.1 triệu đô thì bộ phim này cũng chính thức vượt mặt qua hai bom tấn khác là 'Transformers: Age of Extinction' và 'Captain America: The Winter Soldier' để trở thành bộ phim thành công nhất trong năm 2014, tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ. Còn tính trên toàn cầu thì GotG hiện tại đang có doanh thu dừng lại ở mức 507 triệu đô.

Vị trí thứ hai của ngày thứ Sáu vừa rồi thuộc về bộ phim kinh dị 'As Above So Below', khi nó thu được 3.2 triệu đô. Dự tính cho đến cuối tuần thì bộ phim có thể thu về hơn 10 triệu đô, đây là một mức doanh thu thành công cho nhà sản xuất, khi chi phí của nó chỉ tốn vỏn vẹn 5 triệu USD.

Ngoài ra thì tuần này còn có một bộ phim khác ra mắt, đó chính là 'The November Man' với vai chính của Pierce Brosnan. Dù cho có sự góp mặt của ngôi sao 007 một thời, nhưng chừng đó là không đủ để cứu vãn cho tình hình kinh doanh bết bát ngày thứ Sáu vừa rồi, khi bộ phim chỉ kiếm được 2.2 triệu đô. Bộ phim này ra mắt vào thứ Tư, nhưng hai ngày đầu thì nó cũng chỉ thu về có hơn 1.9 triệu đô. Con số này còn kém hơn cả 'Sin City 2' ra mắt vào tuần trước. Xem ra những bộ phim hành động có vai chính là những diễn viên từng nổi một thời không phải là công thức thành công cho các nhà làm phim Hollywood rồi.

Các vị trí khác trong bảng xếp hạng này còng có 'Ninja Rùa' xếp thứ 3 với 3.2 triệu đô, và 'If I Stay' xếp thứ 4 với doanh thu 2.6 triệu đô. Chi tiết xem bảng dưới đây.

47202-albums1554436-picture169629.jpg




'The November Man': Các nhà phê bình đang nói gì?

TheNovemberMan.jpg


Tuần này thì các phim tại Bắc Mỹ chiếu sớm vào thứ tư, và trong các bộ phim mới ra mắt thì đáng chú ý nhất chính là 'The November Man' - một bộ phim thể loại hành động điệp viên có sự góp mặt của 'cựu James Bond' Pierce Brosnan. Sự trở lại của các huyền thoại hành động một thời đang làm trào lưu điện ảnh trong thời gian gần đây. Tuy vậy thì hầu hết không gặt hái được nhiều thành công, ví dụ như 'The Expendables' hay 'Escape Plan', 'The November Man' không chắc có vượt qua được thử thách đó không.

Vậy thì bộ phim này có gì đáng chú ý để chúng qua theo dõi hay không? Xin mời bà con xem qua những bình luận của các nhà phê bình dưới đây.

John DeFore từ THR có viết trong bài review của mình rằng 'mặc dù những cảnh quay mèo với chuột gần như không thể so sánh được với những bộ phim Bourne, nhưng chúng cũng đủ tính giải trí và đôi khi cũng hơi nhảm nhí. (Cảnh quay Deveraux và Mason chửi nhau qua điện thoại trong một pha rượt đuổi khá hợp lí, trừ phần thoại khá nhàm là 'Ông mất chất rồi, ông già ạ') Brosnan, người từng rất thành công với thể loại phim hành động điệp viên, thể loại cái chất gan lì của một điệp viên rất rõ, và bộ phim cũng mang đến cho diễn viên này những cơ hội để chứng minh mình bá đến cỡ nào, thậm chí là mạo hiểm mạng sống để cứu một người lạ mặt. Tuy vậy thì Brosnan lại không thể làm được gì nhiều hơn do hạn chế từ khâu kịch bản của Michael Finch và Karl Gajdusek.

Ben Kenigsberg từ NY Times viết rằng 'Donaldson tiếp tục làm ra một mạch truyện nhanh. Bộ phim gần như hết đến nơi trước cả khi bạn tự hỏi tại sao tựa của nó là 'The November Man', và gần như cũng chẳng đưa ra bất kì gì thích nào cụ thể. Có một chút được gọi là kịch tính và có nét riêng biệt so với nhiều bộ phim khác, chủ yếu là nhờ vào khả năng diễn xuất của Bond một thời Brosnan và vẻ đẹp của Olga Kurylenko.

november_man%20cb.jpg

Robert Abele từ LA Tims thì nói 'Brosnan tuy đã già nhưng vẫn có một vai chính khá hay, nhưng ngay cả diện mạo đậm chất điện viên cũng không thể cứu nó khỏi sự nhạt nhẽo bởi tính thiếu thống nhất trong tâm lí nhân vật, một cản trở lớn bị gây ra bởi kịch bản rất lỏng lẻo và vô lí. Về phần hành động, chúng hoành tráng nhưng chả có chất gì cả. Đạo diễn Donaldson là một nhà làm phim cơ bắp và hành động giỏi. Nhưng đây là một thử nghiệm quá chừng mực, đậm đặc quá mức để mọi người giữ được sự phấn khích. Bộ phim có tựa là 'The November Man', nhưng thực sự đây cũng chỉ là một bộ phim tháng Tám khác (ý phim tầm thường) khác mà thôi.'

Peter Keough từ The Boston Globe thì viết 'có thể phim điệp viên nên từ bỏ đi những kiểu hành động cháy nổ vớ vẩn và tập trung trở lại cho những cốt truyện kịch tính, có sự đấu tranh giữa thiện và ác hơn. Trong một lúc nào đó, 'The November Man' cũng đã có được điều ấy,...nó có phần mở đầu khá dễ đoán, cho thấy được ranh giới nhập nhằng giữa nghĩa vụ và tư lợi cá nhân - cùng với một ít hành động. Buồn thay, bộ phim nhanh chóng chuyển sang một phong cách hành động kịch tính như kiểu Jason Bourne, nhưng khác là nó máu me và ít ý nghĩa hơn...Bạn sẽ thấy chẳng có thông điệp nào được truyền tài cả, hay thậm chí là một chút tươi mới ở trong 'The November Man'.

Peter Harlaub của San Francisco Chronicle giải thích rằng 'thật hay khi thấy Pierce Brosnan bắn một kẻ xấu nào đó lần nữa và lái xuyên qua những con đường ở châu Âu với tốc độ kinh hoàng. Ông ấy chia tay series James Bond trong khi vẫn mới 40 tuổi, và còn tỏ ra là một điệp viên hấp dẫn khi đã ở tuổi 60. Nhưng không may, khi 'The November Man' không đủ hay với các fan của Brosnan. Thường xuyên có những cảnh vớ vẫn và khó hiểu, phiên bản sao chép của Bourne/Bond không thể làm thỏa mãn khán giả. Nhưng dẫu sao thì Brosnan cũng đã làm hết sức mình. Loại phim R khiến diễn viên có thể lột tả hết những khía cảnh đen tối của nhân vật, vậy nên hãy hi vọng một vai diễn xấu trong tương lai của diễn viên này thôi.'




'Batman v Superman': Eisenberg nói rằng Lex Luthor là kẻ 'phức tạp và hiện đại'

Batman-V-Superman-Lex-Luthor-Modern.jpg


Mặc dù hai cái tên Batman và Superman chắc chắn sẽ là yếu tố đến nhiều thành công về mặt doanh thu nhất cho hãng phim Warner Bros trong bộ phim 'Batman V Superman: Dawn of Justice' sắp tới, nhưng ở khia cạnh nội dung thì chính hai cái tên Lex Luthor và Superman mới là yếu tố quyết định thành bại của bộ phim. Sau những gì mà đạo diễn Zack Snyder và biên kịch David Goyer đã xây dựng nên nhân vật Siêu nhân - hiện đại và có tính người nhiều hơn, sẽ không bất ngờ khi chúng ta được thấy kẻ thù của siêu anh hùng này cũng có sự khác biệt so với những phiên bản trước đó.

Mặc dù là nhân vật của thế giới truyện tranh, và được xây dựng theo tính chất cũng rất phóng đại, nhưng Lex Luthor có một tính cách vẫn rất thực tế: đầu tư và tập trung vào bất động sản bất kể những tác động tiêu cực nào, sử dụng sự sợ hãi của dân chúng để hướng suy nghĩ của họ theo những cách mình muốn.

Trong bộ phim tới đây, Lex Luthor sẽ do nam diễn viên trẻ Jesse Eisenbberg thủ vai. Mặc dù ban đầu bị các fan hâm mộ phản đối khá kịch liệt, nhưng đến lúc này thì người ta có vẻ đặt hi vọng nhiều hơn vào anh chàng này, để xem Eisenberg có khắc họa thành công được một trong những nhân vật phản diện kinh điển nhất mọi thời đại hay không.

Lex_Luthor_city.jpg

Trong cuộc chia sẻ mới đây với TotalFilm, Jesse Eisenberg đã có bày tỏ một số suy nghĩ của mình về nhân vật này, cũng như cố gắng miêu tả cho mọi người thấy nét mới lạ của vai phản diện trong bộ phim sắp tới.

"Họ hỏi tôi nếu tôi có muốn tham gia trước khi họ gửi kịch bản không. Tôi không biết mọi việc diễn biến ra sao, nhưng có một vài chi tiết tôi đọc và thấy rằng mình có thể đóng được, nếu tôi...bạn biết đấy, đâu có đơn giản để họ giao kịch bản cho đâu. Nhưng tôi thật sự thích nó. Tôi sẽ làm luôn nếu như nó không công và là vai nhỏ thôi.

Chúng tôi đã có dịp thảo luận một số thứ trong một khoảng thời gian và suy nghĩ xem nhân vật này là ai, để có thể tạo ra được một tâm lí khi diễn xuất, một cái gì đó hiện đại hơn. Tôi chỉ có thề nói rằng tôi đã được mời đóng cho một vai rất thú vị: một con người rất thách thức và phức tạp.
"

Trước đó thì đạo diễn Zack Snyder cũng đã có hé lộ rằng trong bộ phim sắp tới, Batman sẽ là một người không ngại ngần giở thủ đoạn bẩn ra, và đấy là siêu anh hùng hẳn hoi - một con người tốt. Vậy thì chắc chắc nhân vật phản diện như Lex Luthor còn phải xấu xa và thủ đoạn gấp nhiều lần như thế. Có thể kịch bản của 'Batman v Superman' sẽ đáp ứng được điều này, như những gì mà Eisenberg đã chia sẻ. Nhưng liệu diễn viên này có thể hiện được hết điều đó không, thì chúng ta có lẽ nên chờ đợi đến khi bom tấn này ra mắt.

jesse-eisenberg-lex-luthor.jpg

Ngoài ra thì Jesse cũng có bình luận một chút về kịch bản chung của bộ phim, nếu như đúng những gì anh chàng này chi sẻ thì đây sẽ là bộ phim chúng ta nên mong đợi đấy.

"Tôi biết thể loại phim truyện tranh bây giờ phổ biến như thế nào, và giờ thì tôi cũng đang tham gia và một bộ phim như thế, tôi nhận ra tại sao chúng lại được yêu thích đến như vậy - cốt truyện rất hay, lời thoại cũng rất hay, tính nghệ thuật đằng sau mỗi yếu tố cũng rất cao, diễn xuất chất lượng. Và họ thì đã kết hợp tất cả các yếu tốt này lại với nhau...'

'Batman v Superman: Dawn of Justice' sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 03 năm 2016.




Xem ngay: Loạt ảnh video của các bộ phim đã ra mắt: Seventh Son, Foxcatcher, Youre Not You, Horns

_1406404508.jpg


Thông tin cuối cùng hôm nay vẫn như thường lệ, là loạt ảnh và video của các bộ phim đã/sắp ra mắt, bao gồm:

Trailer phim 'Seventh Son' sẽ ra mắt vào ngày 06 tháng 02 năm sau
[video=youtube;IqFIi2ysLqg]https://www.youtube.com/watch?v=IqFIi2ysLqg&list=UUkR0GY0ue02aMyM-oxwgg9g[/video]

Trailer phim 'Foxcathcer' sẽ ra mắt vào ngày 14 tháng 11 này
[video=youtube;yI0Z3Ch7VCw]https://www.youtube.com/watch?v=yI0Z3Ch7VCw&list=UUkR0GY0ue02aMyM-oxwgg9g[/video]

Trailer phim 'Your're Not You' sẽ ra mắt vào ngày 18 tháng 12 này
[video=youtube;hiFdbupP3Rs]https://www.youtube.com/watch?v=hiFdbupP3Rs&list=UUkR0GY0ue02aMyM-oxwgg9g[/video]

Trailer phim 'Horns' sẽ ra mắt vào ngày 31 tháng 10 này
[video=youtube;Qk1jwMxSd94]https://www.youtube.com/watch?v=Qk1jwMxSd94&list=UUkR0GY0ue02aMyM-oxwgg9g[/video]​



6497-albums22709-picture49541.jpg


Tổng và Hợp​


 

ronduong

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 31/08/2014

film mới nhiều quá, chuẩn bị tiền để ra rạp<:p
 

meocon

Well-Known Member
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 31/08/2014

Sắp có HD transfomer rùi , ko biết Vệ binh và Rùa khi nào có nhỉ
 

tinvincai

Member
:3 hóng phim của Marvel hihihi

hình như cái phim "Seventh Son" là từ truyện "cậu bé học việc và thầy trừ tà" thì phải :v truyện đọc thấy ghẻ lở hắc lào mà sao xem phim thấy ngon vậy @_@
 

hiepkmai

Well-Known Member
Ðề: Re: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 31/08/2014

:3 hóng phim của Marvel hihihi

hình như cái phim "Seventh Son" là từ truyện "cậu bé học việc và thầy trừ tà" thì phải :v truyện đọc thấy ghẻ lở hắc lào mà sao xem phim thấy ngon vậy @_@
Cũng phải xem nội dung có ngon hay không đã, chứ cũng lởm thì vẫn là ghẻ lở hắc lào thôi :v
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 31/08/2014

47202-albums1554436-picture169690.jpg


Hôm nay chỉ có tin này thôi các bác ạ :D
 

shenlong213

Active Member
Ðề: Re: Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 31/08/2014

:3 hóng phim của Marvel hihihi

hình như cái phim "Seventh Son" là từ truyện "cậu bé học việc và thầy trừ tà" thì phải :v truyện đọc thấy ghẻ lở hắc lào mà sao xem phim thấy ngon vậy @_@

Chính nó đó bạn

Nhưng ghẻ lở kiểu nào thì Hollywood vẫn có cách xào nấu lại cho ngon được hết :>
 
Bên trên