HD Sài Gòn - Niềm Vui Bất Tận

rita

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Nếu kg có gì thay đổi thì tối nay em sẽ đón em w800b về nhà chồng và chủ nhật này thân mời AE HDSG ghé nhà em xem mắt em nó và bình lựng nhé.
 

minhbaxi

Active Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

chào cả nhà buổi trưa , cơm thôi đói quá rồi <:p
 

truonghd

Well-Known Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Chào cả nhà buổi trưa, e tới nhà ngủ thôi (~~)
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Giá quá tốt...........
hazz!!! ko biết có xin nghỉ được ko nữa...

Một tay tác nghiệp tốt như em mà không đi thì uổng và tiếc quá nha,anh thật sự không còn máy để chụp gì nữa đâu,em cố gắng đi nhé.Thanks :) ;)
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Apple ủy quyền FPT sửa chữa và bảo hành iPhone, cả hàng xách tay tại Việt Nam

Thứ Hai, ngày 08/09/2014 16:40 GMT +7

Công ty Dịch vụ Tin học FPT (FPT Services) vừa thông báo được Apple ủy quyền sửa chữa và bảo hành sản phẩm iPhone chính hãng trên phạm vi toàn cầu từ ngày 8/9/2014.

Theo đó, đối với các sản phẩm iPhone mua tại nước ngoài, Trung tâm Bảo hành Apple số 4 Yết Kiêu, Hà Nội của FPT Services sẽ thực hiện sửa chữa và bảo hành cho các sản phẩm được mua từ hệ thống bán hàng trực tuyến (Apple Online Store) và hệ thống bán lẻ (Apple Retail Store) của Apple hoặc do 2 nhà phân phối Brightstar và Softbank trên thị trường toàn cầu. Còn tại Việt Nam, Trung tâm sẽ nhận sửa sửa và bảo hành theo chính sách chung của Apple cho các sản phẩm do FPT phân phối.

1329143.jpg

iPhone xách tay từ thị trường nước ngoài bây giờ có thể bảo hành chính hãng tại Việt Nam​

Trước đây, Apple chỉ ủy quyền cho FPT Services sửa chữa và bảo hành sản phẩm iPhone được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Tính đến thời điểm này, FPT Services là một trong số ít các công ty dịch vụ tin học của Việt Nam được ủy quyền sửa chữa và bảo hành tất cả các sản phẩm chính hãng của Apple được bán ra trên toàn cầu, bao gồm iPad, Mac, iPod, iPhone,….

Trung tâm Bảo hành Apple số 4 Yết Kiêu sẽ được FPT Services chính thức khai trương vào ngày 12/9/2014. Trước đây, Trung tâm này được đặt tại 224 Xã Đàn, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Trung tâm có diện tích hơn 120 m2 và đảm bảo đúng các tiêu chuẩn về địa điểm, thiết kế cũng như chất lượng dịch vụ mà Apple quy định đối với một trung tâm bảo hành ủy quyền chính hãng. Trung tâm này cung cấp các dịch vụ bảo hành ủy quyền chính hãng cho các sản phẩm bao gồm: iPhone, iPad, iPod, Macbook, Macbook Pro, Mac Pro, Mac Air, Mac Mini, iMac, Apple Accessories. Ngoài ra, Trung tâm còn cung cấp các dịch vụ sửa chữa/cung cấp linh kiện chính hãng cho các sản phẩm của Apple.

Nhân dịp khai trương, FPT Services sẽ thực hiện chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của Trung tâm Bảo hành Apple số 4 Yết Kiêu trong thời gian từ ngày 9/9/2014-9/10/2014. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm 15% giá dịch vụ sửa chữa; bảo dưỡng miễn phí cho tất cả các sản phẩm Apple (iPhone, iPad, Mac, iPod,...) bao gồm các sản phẩm được phân phối chính hãng tại Việt Nam và tại nước ngoài; tặng miếng dán bảo vệ màn hình; nâng cấp phiên bản mới nhất và cài đặt phần mềm cơ bản cho iPhone, iPad.

Bên cạnh đó, kể từ ngày 9/9/2014, FPT Services sẽ bắt đầu triển khai chương trình đổi pin miễn phí cho iPhone 5 theo chính sách chung của Apple tại Trung tâm Bảo hành trên.

TP
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Giá iPad tại Việt Nam đã bằng thị trường Mỹ

Trong khi giá iPad "xách tay" được điều chỉnh xuống bằng giá tại thị trường Mỹ từ vài tháng trước thì phân khúc "chính hãng" vẫn cao hơn một đến 2 triệu đồng dù giá có giảm nhẹ.

Nửa cuối năm thường là thời điểm điện thoại, máy tính bảng giảm giá mạnh để chờ đón những model mới. Tuy vậy iPad là sản phẩm ngoại lệ khi giá được điều chỉnh không nhiều. Tại một số cửa hàng lớn ở Hà Nội, iPad Air "xách tay" bản hỗ trợ mạng 4G, dung lượng 16 GB được rao từ 12,7 đến 13 triệu đồng, thấp hơn cả mức 629 USD tại thị trường Mỹ. Các phiên bản khác của dòng máy tính bảng này cũng có giá bán không chênh lệch nhiều so với công bố của Apple và được áp dụng từ vài tháng nay.

1328071.jpg

iPad "xách tay" tại Việt Nam đang có giá tương đương tại thị trường Mỹ.​

Trong tháng 8, một số nhà bán lẻ tại Mỹ điều chỉnh giá iPad Mini và iPad Mini Retina với mức giảm lên đến 2 triệu đồng nhưng áp dụng riêng cho bản dung lượng 16 GB chỉ có Wi-Fi. Thông tin này không khiến giá hai mẫu máy tính bảng cỡ nhỏ của Apple biến động nhiều tại thị trường trong nước. iPad Mini đời đầu bản chỉ có kết nối Wi-Fi, dung lượng 16 GB xoay quanh mức giá 6 triệu đồng, đời hai với màn hình Retina có giá khoảng 8,6 triệu đồng, đều tương đương mức chưa giảm tại Mỹ. Dù vậy, không nhiều cửa hàng còn kinh doanh model này do phần đông khách hàng chuộng bản có trang bị kết nối mạng 4G.

Theo một đại diện hệ thống bán lẻ tại Việt Nam, iPad là mặt hàng cạnh tranh gay gắt trong đó giá giữa các cửa hàng thường chênh lệch nhỏ. Sở dĩ thời điểm này thiết bị không có biến động về giá bởi trước đó vài tháng giá iPad tại Việt Nam đã xuống "kịch sàn", khó mà giảm thêm. Nửa cuối năm là thời điểm ra mắt nhiều sản phẩm mới trong đó có thể là iPhone 6 hay iPad mới; thông tin này gần như không ảnh hưởng đến tâm lý người mua iPad. Dù "đứng giá" và thuộc phân khúc cao cấp nhưng sản phẩm của Apple vẫn là dòng máy tính bảng bán chạy nhất với doanh số chiếm trên 70% lượng tablet bán ra.

1328067.jpg

Pad phân phối chính hãng có giá cao hơn hàng "xách tay" từ 1 đến 2 triệu đồng.​

Trong khi thị trường iPad "xách tay" gần như không biến động thì các kênh phân phối chính hãng lại được điều chỉnh giảm nhẹ. Tại những hệ thống lớn như FPT Shop, iPad Air bản dung lượng 16 GB chỉ có Wi-Fi niêm yết giá 11,9 triệu đồng, giảm 200.000 đồng so với thời điểm ban đầu; bản có thêm kết nối 4G có giá 15 triệu đồng, giảm 700.000 đồng. Mức giảm đáng kể nhất là 7% cho chiếc iPad mini 16 GB Wi-Fi xuống còn 7 triệu đồng. Như vậy các mẫu iPad "chính hãng" có giá cao hơn hàng "xách tay" từ 1 đến 2 triệu đồng.

Khác với iPhone, iPad "chính hãng" và "xách tay" đều được bảo hành giống nhau theo tiêu chuẩn của Apple tại Việt Nam. Điều này khiến iPad "xách tay" được nhiều khách hàng lựa chọn hơn nhờ mức chênh lệch đáng kể, chủ một cửa hàng công nghệ trên phố Thái Hà (Hà Nội) chia sẻ. Cũng theo vị này, iPad "chính hãng" được điều chỉnh giá nhằm cạnh tranh tốt hơn với hàng "xách tay" đồng thời cũng đưa về gần mức giá mà Apple bán tại Mỹ.

Thông tin về bản nâng cấp cho các mẫu iPad đã xuất hiện nhưng điều này không tác động nhiều đến tâm lý người tiêu dùng. Anh Minh Hoàng, một dân chơi công nghệ cho biết: "Báo chí có nhắc đến iPad Air 2 nhưng nhiều khách hàng vẫn chọn iPad Air bởi thời điểm này giá khá tốt". Tin đồn nói rằng máy tính bảng mới của Apple sẽ không có nhiều đột phá về kiểu dáng mà chỉ nâng cấp cấu hình, bổ sung cảm biến vân tay. Theo truyền thống, iPad mới về Việt Nam sẽ bị "độn giá" sau đó "hạ nhiệt" cùng các bản cũ nhưng khó giảm sâu hơn. "Đồ của Apple đặc biệt là iPad rất 'giữ giá', nếu cứ chờ máy mới về, máy cũ giảm thì chẳng biết khi nào mới được dùng", anh Hoàng chia sẻ.


Theo VnExpress
 

dangtu

Active Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Chào cả nhà buổi chiều tối trung thu
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Chân dung chi tiết của iPhone 6 trước ngày ra mắt
Thứ Hai, ngày 08/09/2014 11:36 GMT +7

Trong ngày 9/9, Apple sẽ ra mắt iPhone 6 - chiếc iPhone đầu tiên đặt chân lên mảnh đất "smartphone cỡ lớn" với ngôn ngữ "vừa cũ, vừa mới" cùng nhiều thay đổi về cấu hình và phần mềm.

Hãy cùng VnReview nhìn lại chân dung của chiếc smartphone được mong đợi nhất năm 2014 này thông qua các thông tin rò rỉ trước đến nay.

1. Không chỉ một mà là hai chiếc iPhone 6

1329072.jpg

Các tin đồn về không chỉ một mà là hai chiếc iPhone mới hoàn toàn đã xuất hiện chỉ vài tháng sau khi iPhone 5s và 5c ra mắt. Lần này, Apple sẽ không "tái chế" cấu hình của iPhone cũ lên iPhone mới (như đã từng làm với iPhone 5c) mà sẽ ra mắt tới 2 chiếc iPhone mới hoàn toàn với kích cỡ màn hình 4.7 inch và 5.5 inch.

Song, trong khi chiếc iPhone 6 4.7 inch liên tục bị rò rỉ từ tháng Ba và tháng Tư tới nay, số lượng hình ảnh và thông tin rò rỉ về iPhone 6 5.5 inch vẫn là khá ít. Tin đồn từ chuỗi cung ứng và các nhà phân tích thị trường cho rằng iPhone 5.5 inch sẽ được ra mắt sau phiên bản "chính" 4.7 inch. Một số rất ít hình ảnh rò rỉ của iPhone 5.5 inch tại thời điểm này cho thấy chiếc phablet đầu tiên của Apple sẽ chỉ là một phiên bản phóng đại của bản 4.7 inch mà thôi.

1329063.jpg

Hiện tại, tên gọi "iPhone 6" vẫn chủ yếu được áp dụng cho phiên bản màn hình 4.7 inch. Phiên bản 5.5 inch vẫn đang được gọi tên rất đơn giản: "iPhone 5.5 inch", hoặc "iPhone 6L" theo thông tin từ Apple Daily. Một số tin đồn cho rằng Apple cũng có thể gọi 2 dòng iPhone mới là iPhone "Pro" và iPhone "Air" như MacBook và iPad.

Theo nhận định của VnReview, do Apple đã gọi tên chiếc iPad cỡ lớn là "iPad Air", rất có thể thương hiệu "Air" sẽ lại một lần nữa được sử dụng cho chiếc iPhone lớn hơn trong số 2 chiếc sắp ra mắt, đặc biệt là khi xét tới độ dày ấn tượng của chiếc phablet này.

2. Thiết kế "mới" nhưng vẫn quen thuộc

1329021.jpg

Sau năm 2013 dành cho một phiên bản "S" của chiếc iPhone 5, năm 2014 sẽ chứng kiến Apple thực hiện một bước chuyển tiến lớn về thiết kế cho iPhone. Thực tế, thiết kế và màn hình của iPhone 6 hiện vẫn đang là yếu tố đáng chú ý nhất về (những) chiếc iPhone này.

Với màn hình lên tới 4.7 inch, iPhone 6 sẽ loại bỏ thiết kế khá vuông vắn của iPhone 4, 4S, 5 và 5s. Thân máy với các góc và các cạnh bo tròn gợi nhắc khá nhiều về 3 thế hệ iPhone đầu tiên (nguyên bản 2007, 3G và 3GS) cũng như chiếc iPhone 5c rất bị "gạch đá" trong năm vừa qua. Lý do là bởi với kích cỡ màn hình lớn hơn, iPhone 6 sẽ tạo ra một trải nghiệm cầm tay tương đối khó chịu nếu như vẫn tiếp tục sử dụng thiết kế các cạnh khá vuông vắn của iPhone 5.

1329036.jpg

Một thông tin rò rỉ từ Foxconn

Một nét mới khác trong thiết kế của iPhone 4.7 inch và iPhone 5.5 inch của năm nay là độ dày: bản 4.7 inch sẽ có độ dày chỉ khoàng 6mm còn iPhone phablet sẽ có độ dày khoảng 7mm. Đây thực sự là một bước tiến về thiết kế, bởi chiếc iPhone 5 (và 5s) dù màn hình nhỏ nhưng cũng có độ dày tới 7,6mm.

Về thân hình, iPhone 6 4.7 inch có thể sẽ có kích cỡ 138 x 67 mm còn iPhone 5.5 inch có thể có kích cỡ 158 x 77 mm.

Với thân hình được cách tân khá nhiều so với iPhone 5s, iPhone 6 cũng đã được Apple thêm thắt một số đường nét thiết kế mới: các dải màu chạy ngang thân máy. Một số tin đồn cũng cho biết Apple sẽ thay đổi vị trí đặt nút khóa/mở khóa máy, do việc đặt nút nguồn ở cạnh trên của thân máy sẽ khiến trải nghiệm sử dụng trở nên khá khó chịu với các máy có kích cỡ lớn.

1329018.jpg

Các chi tiết thiết kế nhỏ khác cũng sẽ được thay đổi. Đầu tiên, cảm biến vân tay Touch ID trên nút Home sẽ có viền rõ rệt hơn. Phần camera sau lưng máy cũng sẽ trồi lên hẳn khỏi thân máy. Thay vì đèn flash đôi như trên iPhone 5s, iPhone 6 sẽ duy nhất 1 đèn flash với kích cỡ nhỏ hơn.

3. Màn hình

Khi 5 inch đã trở thành "chuẩn mực" của smartphone và khi Galaxy Note đã khởi động cuộc chiến phablet được vài năm, Apple mới thừa nhận rằng màn hình lớn là xu hướng tất yếu của thị trường điện thoại di động.

1329075.jpg


Ngôi sao Đài Loan Lâm Chí Dĩnh liên tục khoe ảnh iPhone 6​

Thậm chí, các fan của Quả Táo còn thèm khát iPhone cỡ lớn tới mức thị trường smartphone trong những quý vừa qua (bao gồm cả iPhone lẫn Android) liên tục suy giảm. Trong năm đầu tiên ra mắt màn hình lớn, Apple có vẻ sẽ không mang tới nhiều cải tiến về công nghệ màn hình. Chiếc iPhone mới vẫn sẽ sử dụng màn hình LCD thay vì AMOLED như Samsung và Nokia. Có lẽ, bạn cũng không nên hy vọng vào các loại vỏ ốp thông minh như vỏ QuickView của LG hoặc vỏ Dot View của HTC.

Dù khởi động cho cuộc chiến mật độ điểm ảnh/inch với màn hình Retina của iPhone 4 và iPad 3, Apple vẫn sẽ bỏ mặc cho các nhà sản xuất Android chạy đua độ phân giải khủng cùng nhau. Khi LG G3, Galaxy Note 4 cùng một số smartphone Android từ Trung Quốc đã có độ phân giải Quad HD 2560 x 1440 pixel, độ phân giải của iPhone 6 vẫn sẽ chỉ là 1704 x 960 pixel (độ phân giải của 5s và 5c hiện là 1136 x 640 pixel) - dựa theo thông tin từ 9to5Mac. Như vậy, chiếc iPhone 4.7 inch sẽ có độ sắc nét 416PPI, tăng khoảng 30% so với mức 326PPI hiện nay của iPhone 5s và vượt qua mốc 400PPI.

1293328.jpg


1293324.jpg

Một số nguồn tin cũng cho rằng iPhone mới sẽ có tỷ lệ màn hình 16:10 với độ phân giải 1600 x 966 pixel. Do Apple chắc chắn sẽ muốn giảm thiểu tình trạng phân mảnh tỷ lệ màn hình giống như trường hợp của iPhone 4S (4:3) và iPhone 5 (16:9) nên 1704 x 960 pixel (16:9) sẽ là dự đoán chính xác hơn.

Thông số độ phân giải của iPhone 5.5 inch vẫn chưa được làm rõ, mặc dù các phỏng đoán hiện tại đều cho rằng chiếc "iPhablet" này sẽ có độ phân giải Quad HD giống như các đối thủ tầm cỡ 5.5 inch như G3 và Note 4. Khi nhìn lại iPhone 5s và iPad Air, bạn sẽ nhận thấy rằng Apple thường lựa chọn các mức độ phân giải khá kỳ cục và khác biệt hoàn toàn với Android. Bởi vậy, nói một cách rất thực tế, Apple có thể vẫn sẽ lựa chọn một mức độ phân giải "khác người" cho iPhone 5.5 inch, miễn sao mức độ phân giải này vượt quá tiêu chuẩn Retina do Steve Jobs khởi xướng.

Hãy lưu ý rằng tất cả các thông tin này đều chỉ là phỏng đoán. Do doanh số của iPhone màn hình lớn sẽ là rất khủng khiếp, Apple cũng có thể một lần nữa khiến các fan thất vọng khi ở lại với độ sắc nét chỉ tầm 300PPI – mức mà Steve Jobs (và Tim Cook sau này) cho là quá "đủ" trên smartphone.

4. Chất liệu

1329030.jpg


1329048.jpg


Rò rỉ bộ khung của iPhone 6​

iPhone 6 vẫn sẽ có thiết kế kim loại, nhưng năm nay cũng có thể là năm đầu tiên Apple sử dụng chất liệu Liquidmetal tân tiến cho smartphone của mình. Sau khi đổ rất nhiều tiền vào công ty sản xuất ra chất liệu cao cấp này, Apple cho tới nay mới chỉ sử dụng Liquidmetal làm phần khung siêu cứng cho các thế hệ iPhone cũ. Các bức ảnh rò rỉ bộ khung cho thấy iPhone 6 có thể sẽ có vỏ Liquidmetal, một chất liệu cứng cáp có thể tránh tình trạng móp méo khá phổ biến trên iPhone 5s.

Trong khi tin đồn về Liquidmetal đã xuất hiện từ tận năm ngoái (và cũng đã không trở thành sự thật trên 5s), tin đồn về chất liệu kính sapphire cho màn hình iPhone 6 mới là thông tin đáng chú ý hơn cả. So với chất liệu kính siêu bền Gorilla, sapphire cứng cáp hơn rất nhiều và có khả năng chống xước gần như tuyệt đối. Apple hiện nay mới chỉ sử dụng shappire để bảo vệ cho nút Home (có Touch ID) trên iPhone 5s và để bảo vệ cảm biến camera cho các thiết bị di động của mình.

1329045.jpg


Một tấm kính bảo vệ siêu bền được cho là thuộc về iPhone 6​

Mật độ thông tin rò rỉ về màn hình kính shappire của iPhone 6 dày đặc tới mức Corning, công ty sản xuất kính Gorilla đã phải tung ra một đoạn video so sánh giữa Gorilla Glass 3 và sapphire. Tại sao một nhà cung ứng lại phải "dằn mặt" một sản phẩm cạnh tranh vốn… chưa hề ra mắt trên thị trường?

Tuy vậy, trước khi bạn đến với câu trả lời khá hiển nhiên (rằng Corning đã để mất hợp đồng iPhone vào tay các nhà sản xuất kính sapphire tổng hợp), hãy nhớ rằng sapphire có giá thành đắt gấp nhiều lần kính Gorilla. Các nhà sản xuất cũng chưa tìm ra cách sản xuất đủ sapphire nhằm đáp ứng cho lượng iPhone 6 khổng lồ sắp bán ra. Các thông tin rò rỉ cũng cho biết chính các vấn đề trong việc sản xuất kính sapphire là lý do khiến cho iPhone 5.5 inch phải ra mắt muộn hơn iPhone 4.7 inch. Cũng theo các nguồn tin này, kính sapphire có thể sẽ chỉ có mặt trên các phiên bản iPhone "cao cấp" nhất, ví dụ như các bản 128GB hoặc dành riêng cho bản 5.5 inch.

5. Cấu hình

1329027.jpg

Ảnh tổng hợp tin đồn về iPhone 6.

Cũng như mọi năm, trong năm nay Apple chắc chắn sẽ nâng cấp cấu hình cho thế hệ iPhone mới của mình. Nếu như chính sách của Quả táo không có gì thay đổi, vi xử lý mới trên iPhone sẽ có tên gọi "Apple A8" với kiến trúc 64-bit hiện vẫn còn tương đối mới mẻ. Một số nguồn tin rò rỉ cho biết A8 sẽ chỉ có 2 nhân xung nhịp 2GHz sản xuất trên chu trình 20nm, trong khi một số nguồn tin nội bộ khác (blogger Sonny Dickinson) lại cho rằng xung nhịp trên vi xử lý (lõi kép) có xung nhịp lên tới 2.6GHz.

Hiển nhiên, trong bối cảnh các nhà sản xuất Android đã sử dụng chip 4 nhân được… vài năm, sẽ là không có gì bất ngờ nếu như Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên có chip lõi tứ trong năm nay.

Như vậy, số lượng nhân và xung nhịp của A8 chưa được làm rõ. Chúng tôi vẫn nghiêng về giả thiết rằng Apple vẫn sẽ ở lại với thiết kế 2 nhân và xung nhịp không quá cao để tiết kiệm pin cho iPhone.

1329033.jpg

Nhưng các fan của Apple nói riêng và smartphone nói chung cũng hiểu rằng Apple không hề phải chạy đua số nhân hay xung nhịp với các nhà sản xuất khác. Trong năm ngoái, chip A7 đã thực sự khiến các nhà sản xuất chip Android như Qualcomm hay Samsung phải bất ngờ khi thực hiện bước tiến tất yếu lên 64-bit. Trong năm nay, vẫn với thiết kế đi trước thời đại này, iPhone 6 rất có thể vẫn sẽ tiếp tục giữ vững ngôi đầu của iPhone về đồ họa di động.

Bất kể Apple lựa chọn số lượng nhân/xung nhịp như thế nào cho A8, vi xử lý này cũng sẽ được sử dụng cho cả 2 dòng iPhone lẫn iPad Air và iPad Mini mới. Chúng tôi cũng không loại trừ khả năng rằng xung nhịp trên bản 5.5 inch sẽ cao hơn bản 4.7 inch giống như trường hợp của iPad Air và iPad Mini Retina năm trước.

Dung lượng RAM của iPhone 6 cũng không mấy ấn tượng so với Android: 2GB. Thậm chí, một số tin đồn cho rằng con số này chỉ là... 1GB như iPhone 5s.

1190514.jpg

Song, chúng tôi sẽ không lấy làm lo lắng về những con số kém ấn tượng này. iOS không bị phân mảnh trầm trọng và cũng được tối ưu tốt hơn Android rất nhiều. Các fan của iPhone có thể yên tâm rằng iPhone 6 sẽ được cập nhật trong vòng 3 năm giống như các thế hệ trước. Chiếc iPhone cũng có thể sẽ đánh dấu lần đầu tiên Apple cung cấp tùy chọn bộ nhớ 128GB cho iPhone, sau tận… 3 thế hệ chỉ có dung lượng bộ nhớ tối đa 64GB.

Một thông số có thể làm cho các iFan nức lòng là thời lượng pin: iPhone 5.5 inch sẽ có pin lên tới 2915 mAh, tương đương với mức của các sản phẩm phablet như LG G3 hay Galaxy Note 3. iPhone 6 bản 4.7 inch được dự đoán sẽ có pin 2100 mAh, gấp rưỡi dung lượng pin trên 5s. Tuy vậy, một số nguồn tin khác lại cho rằng bản 4.7 inch sẽ chỉ có pin khoảng 1.810 mAh.

6. Camera và các tính năng phần cứng khác

1190506.jpg


1264781.jpg

Do iPhone 2014 sẽ chủ yếu tập trung vào thiết kế mới, bạn đừng hy vọng vào một tính năng đột phá nào đó như cảm biến Touch ID vào năm ngoái. Thân hình quá mỏng manh của chiếc iPhone mới cũng sẽ khiến tính năng OIS (ổn định hình ảnh quang học) trên camera trở thành một điều bất khả thi. Ngay cả chiếc iPhone 5.5 inch cũng khó có thể mang trong mình tính năng OIS như Lumia 920 hay Note 4, vốn đều là những sản phẩm có độ dày lớn hơn mức 7,7 mm của chiếc iPhone này khá nhiều.

Về thông số, camera của iPhone 6 sẽ có độ phân giải 13MP, sau 3 năm liên tiếp Apple ở lại với độ phân giải 8MP. Kích cỡ cảm biến sẽ được tăng lên 1/2.6 inch (iPhone 5s hiện nay có camera 1/3 inch). Các pixel sẽ được nâng kích cỡ lên 1,75 micro-mét; khẩu độ được mở lên f/2.0. Như vậy, iPhone 6 sẽ có khả năng chụp thiếu sáng tăng đáng kể so với iPhone 5s. Tuy vậy, không hiểu vì lý do gì Apple lại từ bỏ đèn flash đôi của iPhone 5s và sử dụng một đèn flash đơn khá lớn cho iPhone 6. Rất có thể, thế hệ iPhone mới sẽ chuyển sang sử dụng flash xenon thay cho flash LED như hiện nay.

Để giữ chất lượng ảnh chụp, camera của iPhone mới sẽ... lồi lên khỏi thân máy.

1329024.jpg

Cũng từ độ dày của 2 phiên bản iPhone mới, có thể khẳng định gần như chắc chắn rằng iPhone năm nay vẫn sẽ lỡ hẹn với tính năng sạc không dây. Các iFan cũng có thể từ bỏ hy vọng về cảm biến đo nhịp tim giống như Galaxy S5 và Note 4, dù rằng nói một cách rất thực tế, đây cũng không phải là một tính năng quá hấp dẫn với người tiêu dùng.

Tin đồn về kết nối NFC có lẽ vẫn sẽ tiếp tục chỉ là… tin đồn trên iPhone 6. Lý do là bởi Apple cho tới giờ vẫn chưa tìm thấy công dụng thực sự hữu ích cho kết nối này. Trong năm nay, Apple sẽ đẩy mạnh một kết nối phạm vi gần, phát triển trên nền Bluetooth cho các thiết bị iOS: "iBeacon". iPhone và iPad sẽ được tự động nhận diện vị trí khi ở gần một đầu phát iBeacon, và bởi vậy iBeacon sẽ là một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho NFC trong lĩnh vực thanh toán điện tử và mua bán vật lý.

Nói tóm lại, nếu như các thông tin rò rỉ là chính xác và đầy đủ, iPhone 2014 sẽ không mang trong mình bất cứ một tính năng phần cứng mới nào cả.

7. Phần mềm: iOS 8

1050377.jpg

Ảnh chụp màn hình được cho là thuộc về iPhone 6

Trải nghiệm iOS 8 đã lộ diện khá rõ ràng kể từ WWDC 2014 diễn ra vào tháng 6 vừa qua. Về mặt giao diện, iOS 8 sẽ không mang nhiều khác biệt so với iOS 7.

Về mặt tính năng, iOS 8 mang trong mình một số cải tiến quan trọng. Đầu tiên, đây sẽ không còn là một hệ điều hành "đóng" như các phiên bản cũ. Apple giờ đây sẽ cho phép các ứng dụng cung cấp các phần mở rộng cho các ứng dụng khác. Ví dụ, Pinterest, Tumblr hay bất kỳ dịch vụ mạng nào cũng có thể cung cấp tính năng chia sẻ nhanh cho người dùng iOS, thay vì chịu cảnh lép vế trước Facebook và Twitter như trước đây.

1329078.jpg

Các tùy chọn bàn phím của bên thứ 3 sẽ có mặt trên iOS 8. Bàn phím do chính Apple phát triển sẽ có khả năng dự đoán từ, song có lẽ người dùng sẽ lựa chọn bàn phím Swiftkey để "lướt" tay. Các thông báo trên iOS sẽ có khả năng tương tác, trong khi màn hình đa nhiệm sẽ hiển thị thêm các liên lạc cho người dùng.

2 tính năng rất đáng chú ý trên iOS 8 là HealthKit và HomeKit. HealthKit là nỗ lực mới nhất của Apple để bắt kịp thị trường thời trang công nghệ. Phần mềm này sẽ tập trung các thông tin sự kiện và luyện tập của người dùng để đưa ra các đánh giá, cảnh báo cần thiết. HomeKit là giải pháp của Táo dành cho thị trường nhà thông minh. Không có gì bất ngờ, HomeKit sẽ giúp bạn điều khiển các thiết bị nhà thông minh từ smartphone của mình.

Cô trợ lý ảo nổi tiếng của Apple cũng sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng mới. Theo các tin rò rỉ, Siri sẽ "luôn luôn lắng nghe" giống như 1 số smartphone Android hiện nay (Moto X).

[video=youtube_share;IvQDkNYzFwM]http://youtu.be/IvQDkNYzFwM[/video]

Đa nhiệm trên iOS 8

[video=youtube_share;FrPVVO3A6yY]http://youtu.be/FrPVVO3A6yY[/video]​

rải nghiệm đa nhiệm chia màn hình được cho là thuộc về iPad có thể sẽ góp mặt trên iPhone 5,5 inch

Thông tin về tính năng đa nhiệm chia màn hình trên iOS cũng đã xuất hiện khá nhiều trong thời gian vừa qua. Đây là một tính năng rất có thể sẽ có mặt trên iPad, nhưng Apple cũng có thể sẽ cân nhắc tới việc mang tính năng này lên iPhone 5,5 inch để tăng sức cạnh tranh cùng Galaxy Note 4. Một chiếc iPhone cỡ lớn chắc chắn sẽ có thêm nhiều phần mềm tập trung cho khả năng làm việc (ghi chú, phác thảo…) song có lẽ người dùng sẽ phải chờ thêm 1 tháng (tới tháng 10, thời điểm ra mắt dự kiến) để biết được những tính năng này có thực sự vượt trội so với dòng Note hay không.

8. Thời điểm phát hành, giá bán và iWatch

1329051.jpg

iPhone 6 bản 4.7 inch chắc chắn sẽ ra mắt trong ngày 9/9 và có thể sẽ được bán ra vào cuối tuần sau (ngày 20/9/2014) – nếu như Apple quyết định đi theo chiến lược hàng năm. Dựa theo số lượng hình ảnh rò rỉ, iPhone 5.5 inch có thể sẽ ra mắt vào tháng 10 (gần hoặc trùng ngày ra mắt với iPad mới). Một số thông tin cho rằng Apple phải đợi tới cuối năm nay hoặc đầu 2015 để ra mắt chiếc "iPhablet" này, song chúng tôi cho rằng Apple sẽ tìm mọi cách để ra mắt iPhone 5.5 inch trước kỳ nghỉ lễ cuối năm – mùa "đẻ trứng vàng" của Táo.

Theo phỏng đoán, giá gốc của iPhone 6 bản 4.7 inch tại Mỹ vẫn sẽ được giữ nguyên so với các thế hệ trước khi ra mắt: giá khởi điểm 650 USD (tức 13,8 triệu đồng) cho bản quốc tế, chưa bao gồm thuế và các chi phí khác tại Mỹ. Khi về Việt Nam theo các kênh chính hãng, iPhone 6 có thể sẽ có giá vào khoảng 15,7 triệu đồng.

1329015.jpg

Giá bán của chiếc iPhone 6 5.5 inch hiện tại vẫn rất khó dự đoán. Chúng tôi cho rằng Apple sẽ sử dụng mức giá khởi điểm 750 USD (khoảng 15,9 triệu đồng) cho iPhone 5.5 inch bản quốc tế tại Mỹ, chưa bao gồm thuế và các chi phí khác. Một lần nữa, cần nhắc lại rằng khả năng iPhone 5.5 inch ra mắt ngay trong ngày mai (9/9 theo giờ Mỹ) chỉ là vào khoảng 50 - 60%.

Trong bối cảnh Android Wear đã ra mắt và các nhà sản xuất Android đã ra mắt rất nhiều phụ kiện đồng hồ/vòng đeo tay cho smartphone của mình, khả năng iWatch được ra mắt cùng iPhone vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy vậy, với sức hút mạnh mẽ của iPhone cỡ lớn, Apple có thể sẽ cho iWatch chờ đợi tới năm sau hoặc… không bao giờ. Cho đến tận giờ phút này, chúng ta vẫn chưa có một hình ảnh rò rỉ nào của iWatch, và bởi vậy, các iFan có thể từ bỏ hy vọng về một chiếc đồng hồ Apple trong năm nay.

Vào tháng 6 vừa qua, Apple cũng đã mua lại hãng sản xuất tai nghe Beats. Bởi vậy, các fan Táo hoàn toàn có thể mong đợi vào các công nghệ âm thanh tân tiến hơn và thậm chí là một chiếc Beats cao cấp bán kèm iPhone đầu bảng.

1329081.jpg

Dĩ nhiên, tất cả các thông tin này mới chỉ là tin đồn và phỏng đoán. Song, dựa theo mức độ chính xác của các tin đồn rò rỉ trong các năm trước về iPhone 4S, iPhone 5, 5s và 5c, có thể khẳng định chắc chắn rằng iPhone 6 sẽ không quá khác biệt so với những gì chúng ta đã biết ở thời điểm này. Chúng tôi vẫn giữ lại hy vọng vào một tính năng phần mềm (hoặc thậm chí là phần cứng) bất ngờ như Siri (iPhone 4S, 2011) và cả chiếc iWatch. Liệu hy vọng này có trở thành hiện thực? Hãy chờ tới thời khắc 0 giờ ngày 10/9 (theo giờ Việt Nam) để có câu trả lời.

Lê Hoàng
 

tonytruong

Super Moderators
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014

Lại lên hàng nữa hả em.? sao khỏe thế không dưỡng sức cho ngày đi ra Phú Qúy à.? :) ;)
 

dangtu

Active Member
Ðề: “Chào Ngày Mới" của HD Sài Gòn 2014



Đố các a biết là cái gì,quên kg chụp hình e trao quà cho mình.hihi
 
Bên trên