iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ dùng chip A8 mạnh mẽ hơn 25%

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Apple đã trang bị một bộ xử lý A8 mới cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus, đúng như những tin đồn trước đó. Con chip mới này được làm từ 2 tỷ transitor và được sản xuất trên công nghệ 20 nm. Nó sẽ mang lại sức mạnh tăng thêm 25% và GPU tăng 50% so với người tiền nhiệm A7.

attachment.php

So với iPhone bản gốc, bộ vi xử lý mới trong iPhone 6 và 6 Plus được đánh giá là nhanh hơn 84 lần. Quan trọng hơn, Apple cho biết chip A8 mới sẽ giảm được đến 50% lượng điện tiêu thụ và có thể duy trì khả năng hoạt động trong thời gian dài trong khi lại ít tỏa nhiệt hơn. Để giúp các nhà phát triển nắm bắt sức mạnh của chip mới, Apple sẽ đưa ra ứng dụng Metal và game engine để tạo nên những phần mềm tiên tiến. Những nhà phát triển game đã cam kết sẽ cho ra mắt những sản phẩm đầu tiên vào cuối năm nay.

Với độ phân giải lớn hơn (iPhone Plus có độ phân giải 1080p) thì Apple cần phải đảm bảo các chip đồ họa của nó phải thực hiện các tác vụ chuyên sâu hơn và mục đích nâng cấp A8 nhằm làm việc đó. Dường như có vẻ là họ mong muốn giữ được tuổi thọ pin lâu và có màn hình hiển thị lớn với độ phân giải cao.

DSC_4569.jpg


Ngoài ra, Apple còn tăng cường thêm bộ xử lý chuyển động M8 (như là một chip phụ), tương tự như HTC đã làm với HTC One ra mắt hồi đầu năm. Chip thêm vào này sẽ được dành riêng để liên tục theo dõi dữ liệu chuyển động đến từ các cảm biến gia tốc, trọng lực, và la bàn. Với việc bổ sung thêm tính năng Voice over LTE calling mới, NFC với Secure Element thì dường như phần cứng của Apple đã được cập nhất giống với bất kỳ chiếc smartphone cao cấp nào trên thị trường hiện nay.

Theo Theverge
 

hdd-hdp

New Member
Ðề: iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ dùng chip A8 mạnh mẽ hơn 25%

Nói chung là chả có Vẹo gì ngoài cái mặt kính hơi dạng lồi lên nhái kiểu Nokia. Có 1 cái đặc biệt hơn điện thoại, đó là cái Đồng hồ! :D
Giờ bỏ ra 30 củ cho bản 16G thì liệu có đáng ko nhỉ?
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ dùng chip A8 mạnh mẽ hơn 25%

để hoàn thành con chip A8 , Apple phải vật vã đổ mồ hôi sôi nước mắt ... gồng... rặn .. vặn cả bắp cơ... thật xứng tiền

chúc mừng Apple đã thành công...
 
Bên trên