Đánh giá Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

terabyte

Banned
Nhờ cấu hình tốt và mức giá phải chăng, dòng máy tính bảng Memo Pad của Asus rất được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng trong phân khúc bình dân thời gian vừa qua. Có thể không quá ấn tượng như người anh em Memo Pad 7 tại IFA 2014, phiên bản Memo Pad 8 (ME181C) vừa mới xuất hiện tại Việt Nam cũng có những con át chủ bài giúp nó thu hút sự chú ý của mọi người.

6oGiOkf.jpg

Nếu như Memo Pad 7 vừa ra mắt tại IFA đã được nâng lên phân khúc tầm trung (giá dự kiến tại thị trường Việt Nam là vào khoảng 7 triệu), thì Memo Pad 8 vẫn trung thành với người tiêu dùng bình dân với giá chính thức là 4 triệu đồng. Và công bằng mà nói, đây là có thể nói là mức giá rất tốt đối với một chiếc tablet 8 inch.

Thiết kế

CjQMqAB.jpg

Nếu bạn đã từng sử dụng qua các sản phẩm máy tính bảng bình dân của Asus, chắc hẳn đã quá quen thuộc với phong cách tối giản mà họ trung thành trong nhiều năm vừa qua. Memo Pad 8 lần này cũng không phải ngoại lệ. Toàn bộ mặt trước của máy được phủ một lớp kính khá chắc chắn, chiếm phần lớn diện tích bên dưới là màn hình IPS 8 inch độ phân giải 1280x800. Trên màn hình một chút là camera phụ dùng để video call. Memo Pad 8 không hỗ trợ nghe gọi nên sự vắng mặt của loa thoại là điều dễ hiểu. Đặc biệt là so với tiêu chuẩn của một chiếc tablet bình dân 8 inch, viền của Memo Pad khá mỏng.

c4pWuEo.jpg

Bao quanh máy là một viền bạc (hơi ánh vàng) mỏng, đem lại sự cá tính cho thiết bị. Cạnh phải là vị trí của phím tăng giảm âm lượng cũng như phím nguồn/khóa máy. Độ nổi của chúng ở mức tương đối, đủ để bạn có thể dễ dàng tìm mà không cần nhìn nhưng hành trình phím thì hơi nông một tí. Nếu như Asus nâng nó lên một chút thì chắc chắn sẽ giúp việc sử dụng thoải mái hơn.

U4ADbJc.jpg

Bên cạnh trái chỉ có duy nhất khe cắm thẻ nhớ micro SD, hỗ trợ dung lượng tối đa 64 GB. Cũng như người tiền nhiệm, Memo Pad 8 phiên bản 2014 không hỗ trợ lắp sim 3G. Tuy nhiên, phiên bản trước thì Asus đưa ra một giải pháp khá hiệu quả là sử dụng USB 3G thông qua cáp OTA. Tera chưa có điều kiện để thử vụ này nhưng có lẽ khả năng thành công là khá cao, vì phiên bản trước dùng được thì chẳng có lý do gì phiên bản sau lại không cả.

DsCfaBg.jpg

Là một chiếc máy tính bảng bình dân, không có gì bất ngờ khi phần lưng của Memopad được làm hoàn toàn bằng nhựa. Tuy nhiên, điểm mà Tera ưng ý nhất là chất lượng đã được Asus nâng lên đáng kể so với người tiền nhiệm khi sử dụng loại nhựa cao cấp hơn, đem lại sự chắc chắc khi sử dụng. Khác với dòng năm ngoái, cảm giác ọp ẹp khi cầm đã hoàn toàn biến mất mà thay vào đó là sự cứng cáp đến bất ngờ đối với một thiết bị bình dân. Nói không quá, nó hoàn toàn không thua kém gì so với dòng Transformer Pad tầm trung mà Tera vừa đánh giá cách đây không lâu. Camera chính của máy có độ phân giải 3 MP và chất lượng thì... thật tình là chả có gì để bàn cả.

iYFGpbo.jpg

Mặt lưng của Memo Pad 8 được thiết kế với các vân li ti, đem lại độ bám khá tốt và hạn chế hiện tượng in dấu vân tay.

XktnVCo.jpg

Loa mono của máy đặt ở phía dưới đáy. Nếu bạn đã từng đọc qua những bài đánh giá trước đây của Tera thì chắc hẳn cũng biết là mình chưa bao giờ là fan của kiểu thiết kế này. Vị trí loa ở phía sau như thế này trước hết là không tối ưu hóa cho trải nghiệm, chẳng hạn bạn xem phim trên màn hình nhưng âm thanh lại đánh... ngược ra phía sau. May mắn là nhờ phần lưng vuốt mỏng về cạnh, loa của Memo Pad 8 cũng không đến mức bị bịt lại khi đặt ngửa trên mặt bàn. Nói chung đây là một nhược điểm rất thường thấy ở các dòng tablet bình dân, đặc biệt là kích thước từ 7-8 inch nên công bằng mà nói thì cũng khó chỉ trích Asus quá nhiều về điều này. Chất âm tạm ổn, không có gì đặc sắc nhưng cũng không tệ so với số tiền mà bạn bỏ ra, nói chung là đúng chất "bình dân". Lời khuyên của Tera là để có thể trải nghiệm tốt nhất về mặt âm thanh, bạn nên sắm thêm tai nghe hoặc loa di động.

A0Hu211.jpg

Với số đo 211,7 x 124,9 x 8,3 mm cùng trọng lượng 320 g, Memo Pad 8 khá nhỏ gọn và nhẹ so với các dòng tablet bình dân trên thị trường hiện nay. Kết hợp với phong cách thiết kế tối giản và sự cứng cáp, sản phẩm này có thể không đẹp mã như các dòng trung và cao cấp nhưng nó đủ chắc chắn và đem lại sự tự tin cho chủ nhân của mình. Công bằng mà nói, với 4 triệu thì Asus quả thực đã làm quá tốt về phần thiết kế cho Memo Pad 8.

Hiệu năng và trải nghiệm thực tế

Asus là một trong những hãng hiếm hoi trên thị trường ra mắt thiết bị di động sử dụng chipset của Intel và chính điều đó đã đem lại thành công cho họ trong thời gian vừa qua. Với sức mạnh từ bộ xử lý lõi tứ Intel Z3745 tốc độ 1,33 GHz được hỗ trợ bởi 1 GB, hiệu năng của Memo Pad 8 thực sự kiến Tera bất ngờ. Độ mượt mà sản phẩm này đem lại bỏ xa các dòng máy tính bảng bình dân mà Tera đã từng dùng qua, thậm chí là vượt trội so với không ít các dòng tầm dung. Sử dụng ứng dụng benchmark phổ biến hiện nay là Antutu, Memo Pad 8 đạt đến 35273 điểm, con số cực kỳ ấn tượng ngay cả đối với những thiết bị tầm trung huống hồ gì là một thiết bị bình dân như thế này. Một điểm cộng của chipset Z3745 là nó hỗ trợ tính toán 64 bit, đảm bảo sẽ tương thích tốt với các ứng dụng trong tương lai. Còn hiện tại? Nói chung là 64 bit chỉ là con bài marketing là chính.

Dx5VjtQ.jpg

Dĩ nhiên, không có bất kỳ sản phẩm nào là hoàn hảo và Memo Pad 8 cũng chẳng phải ngoại lệ. Vấn để ở chỗ dù bộ xử lý cực kỳ mạnh mẽ, Asus vẫn quyết định trang bị cho chiếc máy tính bảng của mình đúng 1 GB, dung lượng tiêu chuẩn đối với các thiết bị bình dân và trung cấp. Điều này khiến cho dù chipset thừa sức mạnh, bạn vẫn không thể "vô tư" mở cùng lúc nhiều ưng dụng được. Cơ mà về cơ bản thì mỗi lần muốn chạy những ứng dụng nặng thì bạn chỉ cần vào trong phần quản lý bộ nhớ và tắt hết ứng dụng ngầm là ok. Bên cạnh đó, Memo Pad 8 cũng được trang bị hệ điều hành Android 4.4 mới nhất, kết hợp cùng bộ xử lý mạnh mẽ, nó có thể chạy mượt mà gần như tất cả các ứng dụng trên Play Store.

wJz7BYx.jpg

Đối với dân HD, xem video trên Memo Pad 8 đem lại trải nghiệm rất tuyệt vời. Không như các thiết bị sử dụng chip ARM, hiệu năng của chip Intel cho phép Tera chơi mượt mà cả những video 1080p. Dĩ nhiên, do màn hình của máy chỉ dừng lại ở HD nên điều này thực ra cũng không cải thiện chất lượng hình ảnh mấy, chủ yếu là trong trường hợp bạn dùng những video có sẵn từ trước. Còn nếu tải phim chỉ để xem trên Memo Pad 8, 720p là sự lựa chọn tối ưu, cân bằng giữa chất lượng hình ảnh và dung lượng bộ nhớ.

Một nhược điểm nho nhỏ của Memo Pad 8 2014, và cả người tiền nhiệm của nó, là độ sáng màn hình khá thấp. Đừng hiểu lầm, ý Tera không phải là nó kém nhưng nếu so với một số sản phẩm cùng phân khúc thì nó thiếu đi sự long lanh bắt mắt mà nhiều người trông đợi. Bù lại màu sắc thể hiện tương đối tươi tắn và trung thực. Nói tóm lại một cách dễ hiểu, chất lượng hiển thị của Memo Pad 8 chỉ dừng ở mức trung bình. Cơ mà đây lại là một sản phẩm bình dân nên bạn có thể xem như đó là lời khen cũng chả sai. Chất lượng âm thanh thì như mình đã nói ở phần thiết kế, khó đòi hỏi gì thêm được ở một sản phẩm như thế này.

6T0HGtk.jpg

Về thời lượng pin, Memo Pad 8 đạt mức trung bình khá so với các thiết bị mà mình từng sử dụng. Xem video 720p mkv thông qua ứng dụng MX Player ở mức sáng 100% và loa ngoài tối đa, máy trụ được khoảng gần 6,5 giờ. Điều này có lẽ một phần là do nhà sản xuất thiết lập độ sáng màn hình tương đối thấp nên không tiêu hao quá nhiều điện năng. Cá nhân Tera thì không thật sự hài lòng lắm về mức sáng của máy khi xem video, tuy nhiên chủ yếu là do thời gian vừa qua mình đã quen sử dụng các thiết bị trung và cao cấp rồi. Còn nếu bạn là người tiêu dùng thông thường, điều này có lẽ cũng không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm.

Lời kết

Asus một lần nữa chứng tỏ họ có khả năng đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có tỉ lệ p/p cực cao, điển hình chính là Memo Pad 8. Thiết kế chắc chắn, hiệu năng ngang ngửa thiết bị tầm trung nhưng lại có mức giá rất bình dân, thật khó mà có thể đòi gì hơn ở sản phẩm này. Dĩ nhiên, nó vẫn thừa hưởng những nhược điểm cố hữu của phân khúc bình dân. Thế nhưng, cá nhân Tera nghĩ rằng những ưu điểm mà nó sở hữu hoàn toàn có thể "áp đảo", giúp bạn tha thứ cho các nhược điểm. Và thực sự công bằng mà nói, trong phân khúc bình dân thời điểm này thì khó có chiếc máy tính bảng nào qua mặt được Memo Pad 8 về sự chắc chắn trong thiết kế cũng như hiệu năng.

Với số tiền 4 triệu đồng dành cho một chiếc máy tính bảng, Memo Pad 8 là một sự lựa chọn sáng giá.

Bạn có thể tự tay trải nghiệm sản phẩm này tại sự kiện Asus Expo 2014 tổ chức tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/9. Đăng ký tại: http://asusexpo2014.com.vn/dang-ky-expo/

 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Cách đây 2 năm thì bản thân mình thấy rất thích tablet cũng mua và dùng qua vài loại. nhưng thời điểm bây giờ một chiếc điện thoại 5 inh cấu hình cao là cảm thấy đủ cho nhu cầu. Nhỏ nhẹ, cầm vừa tay, đêm nằm trong màn xem không bị cảm giác mỏi tay như khi cầm MTB. Có lẽ sắp đến ngày MTB sẽ ra đi chăng???
 

thanhtungqng

Uploader
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Cách đây 2 năm thì bản thân mình thấy rất thích tablet cũng mua và dùng qua vài loại. nhưng thời điểm bây giờ một chiếc điện thoại 5 inh cấu hình cao là cảm thấy đủ cho nhu cầu. Nhỏ nhẹ, cầm vừa tay, đêm nằm trong màn xem không bị cảm giác mỏi tay như khi cầm MTB. Có lẽ sắp đến ngày MTB sẽ ra đi chăng???

Đúng là dùng đt có tính cơ động cao thật, nhưng mà nằm xem thì đt cũng như MTB đều bị mỏi tay cả. Mình xem phim HQ (ko nhớ phim gì) nó dùng con máy chiếu mini chiếu lên trần nhà nằm ngửa ra xem. Có lẽ ta đi theo pa này là khả dụng nhất đó. Trang bị 1 e ĐT và 01 máy chiếu mini là đáp ứng đc nhu cầu nằm xem phim rồi =P~
 

truongbathoi

Well-Known Member
Cấu hình tạm ổn, giá tốt. Nhưng thật tình là mình muốn một điện thoại màn hình cỡ 5-5.5 inch và cấu hình tốt 1 chút, tiện lợi hơn là bọc cái máy tính bảng to lù lù. Trước giờ vẫn dùng điện thoại 2Gb RAM, rất hài lòng cho nhu cầu, cả lướt web lẫn check mail. Còn coi phim thì mình chỉ thích coi trên tivi, có dàn âm thanh hỗ trợ cảm giác vẫn phê hơn.
 
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Em thích ý tưởng của bác trên :))
 

nsnhd

Well-Known Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Có những thứ xem trên đt 5-6" quá nhỏ còn mang theo laptop thì lại quá vướng víu. Tablet nhắm vào những việc đó, tuy nhiên tab chỉ nên 7" để còn đút túi được (hơi cấn chút thôi)
 

lvy

Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

giá mềm ghê , có xiền mua cái cho ma ma ở nhà xài đọc báo xem film :D
 

trandoanhau1980

Active Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Đúng là dùng đt có tính cơ động cao thật, nhưng mà nằm xem thì đt cũng như MTB đều bị mỏi tay cả. Mình xem phim HQ (ko nhớ phim gì) nó dùng con máy chiếu mini chiếu lên trần nhà nằm ngửa ra xem. Có lẽ ta đi theo pa này là khả dụng nhất đó. Trang bị 1 e ĐT và 01 máy chiếu mini là đáp ứng đc nhu cầu nằm xem phim rồi =P~

Các bác lười vừa thôi, chui vô mùng rồi thì tắt tất cả mà đi ngủ! :D
 

buubink

Active Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Với mình cầm 4 tr súc ngay con zen 5 2gb màng hình 5" tiện hoi MTB, mac dù pin hơi đuối
Ps đã lấy con Galaxy J rồi ;;) chuẩn luôn
 

VThanhgtvt

Well-Known Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Cách đây 2 năm thì bản thân mình thấy rất thích tablet cũng mua và dùng qua vài loại. nhưng thời điểm bây giờ một chiếc điện thoại 5 inh cấu hình cao là cảm thấy đủ cho nhu cầu. Nhỏ nhẹ, cầm vừa tay, đêm nằm trong màn xem không bị cảm giác mỏi tay như khi cầm MTB. Có lẽ sắp đến ngày MTB sẽ ra đi chăng???
Có còn em nào thì TL cho em đi b...
Đúng là dùng đt có tính cơ động cao thật, nhưng mà nằm xem thì đt cũng như MTB đều bị mỏi tay cả. Mình xem phim HQ (ko nhớ phim gì) nó dùng con máy chiếu mini chiếu lên trần nhà nằm ngửa ra xem. Có lẽ ta đi theo pa này là khả dụng nhất đó. Trang bị 1 e ĐT và 01 máy chiếu mini là đáp ứng đc nhu cầu nằm xem phim rồi =P~
Có em 2,5tr thì phải b kìa... Qua ngó coi sao b?
 
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

mấy e asus này màn hình không được đẹp, nhưng xứng đáng với giá của nó
 

hanmeHD

Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

mua e này cách đây hơn 1 tháng, giờ phải nhập kho hãng rồi, pin k làm j để từ tối đến sáng cứ tự nhiên hết, nghe mấy e nhân viên hãng dienmay.com kêu 15 ngày nữa mới sửa xong, bị lỗi pin, nản hết cả lòng mề, đúng là tiền nào của đấy các bác ợ
 

Dragon_son

New Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

bên e có bao da loại đẹp cho dòng này rui nhé, dungpv.us
 
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Cách đây 1 năm mua TAB 3 8" gần 10tr. Antutu test đc tầm 12k.
Em này ra có 4tr mà antutu 35k. HIX.
 
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Với mình cầm 4 tr súc ngay con zen 5 2gb màng hình 5" tiện hoi MTB, mac dù pin hơi đuối
Ps đã lấy con Galaxy J rồi ;;) chuẩn luôn

Mình cũng đang định súc Zen 5 2GB mà ghét cái vụ Pin quá. Không tháo ra được. Galaxy J bác xài tháy sao. Mình cũng muốn súc em này mà giá thì hơi bị căng.
 

buubink

Active Member
Ðề: Memo Pad 8: Tablet bình dân nhưng sức mạnh tầm trung

Mình cũng đang định súc Zen 5 2GB mà ghét cái vụ Pin quá. Không tháo ra được. Galaxy J bác xài tháy sao. Mình cũng muốn súc em này mà giá thì hơi bị căng.
Sài ổn k vấn đề,pin khá dùng nhiều lướt nét +game nhẹ thì tối về cắm 2 tiếng là đầy pin ngay
 

nguyenhai25

Active Member
sản phẩm này có MHL không bạn? mình đang dùng zenfone 6 thì không có MHL mà kết nối miracast rất kém, nhiều khi muốn đưa lên màn hình lớn thật khó.
 

vinhtroc

Member
Em này thì đúng là hay trong tầm giá rồi! Mình dùng Zen6 thấy cũng quá OK rồi!
 

vanninhthuan119

Well-Known Member
Với mức giá như vậy thì không đòi hỏi gì hơn nữa với MP8, tuy nhiên dùng máy tính bảng thì nằm úp thì bị "cấn", nằm ngữa thì mỏi tay, hic. Mình lấy cái móc áo uốn lại, treo nó lên móc vào thành ghế, haiza cũng đỡ mỏi!
 
Bên trên