Làm sao sử dụng được modem wifi thứ hai

Mr Vui Ve

Member
Ðề: Làm sao sử dụng được modem wifi thứ hai

Cái này chắc bác phải nhờ 1 người thân học IT làm dùm thôi, ko có ji khó nhưng quen mới làm đc.
 

dolongbinh1122

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Làm sao sử dụng được modem wifi thứ hai

Em đã nói phải đổi ngược lại rồi mà,con tenda đó k lặp được nhé. Theo em biết muốn lặp được 2 con thu phát phải cùng hãng đã thử trên con tplink lắp mạng cấp cho,loại này nó lấy ip từ con phát bị lỗi là phải reset cấu hình lại. Riêng con totolink khi lặp nó có thử cấp ip độc lập,em đã thử trên con totolink 15ra rồi nên việc này e cũng rõ luôn. Cũng vài 3 ngày lại lỗi phải vào cấu hình lại cũng đơn giản thôi nhưng nhiều lần rồi chán đi dây cho lành. Còn bác muốn con tenda đó thu được hay k thì bác cho e xin cái hình trong phần cài đặt có mục nào liên quan đến thu lại k, vì e k có xài con này!

ok bác em sẽ ghi từng muc một cho bác xem ạ

con tenda giông như trong hình bài viết này nè bác

http://vozforums.com/showthread.php?t=2249440
 

huapro

Member
Re: Ðề: Re: Ðề: Làm sao sử dụng được modem wifi thứ hai

ok bác em sẽ ghi từng muc một cho bác xem ạ

con tenda giông như trong hình bài viết này nè bác

Config Tenda W311R thành Repeater - vozForums

Con này có cả video hướng dẫn rùi mà,bác đã thử chưa. Nếu k thành công có thể do hai con thu phát phải cùng hãng mới lặp được. Cách tốt nhất là chuyển con tenda làm phát chính con totolink làm lặp sóng.
 

womanizerzz

Member
Ðề: Làm sao sử dụng được modem wifi thứ hai

Các bác đang nói đến thiết lập Wireless Distribution System (X), Repeater (Y), Range Extender (Z) nếu em không nhầm.
Em có chút kinh nghiệm, chia sẻ với các bác.
1. Nếu có thể, đề nghị bác dùng dây mạng làm xương sống (em đã thử và kết luận dây vật lý là tối ưu).
2. Nếu không thể dùng dây hãy dùng đến giải pháp tiếp sóng.
a. Với thiết bị được đề cập ở trên (Tenda W311R) xin thưa là chế độ WDS CHỈ hoạt động với thiết bị của Tenda, đố bác nào cho nó chạy ổn với thiết bị của hãng khác đó. Bác nên quên việc dùng Tenda và Totolink cho Wireless Distribution System (WDS) của bác đi. Nếu mua thì tốt nhất thiết bị phải có chức năng làm Repeater (Universal Repeater).
b. Hầu hết (giá rẻ) thiết bị X, Y, Z phổ biến, khi mất kết nối (mất điện, nguồn Wifi bị sự cố vv...) thì phải kích hoạt lại chế độ mở rộng lại bằng tay. Các bác nên tìm hiểu kỹ (đừng hỏi nhân viên bán hàng, đa phần họ cũng chả biết đâu, hỏi thẳng kỹ thuật hãng hoặc ai dùng rồi), trong cùng hãng cũng hoạt động khác nhau vd totolink như mọi người đề cập thì N200RE khi mất điện thì mất luôn Repeater còn EX300 khởi động lại tự kết nối. Không để ý phần này sau bị phiền ráng chịu.
c. Khi kết nối Repeater vào mạng, không phải Repeater cứ kết nối là ok, các bác nhớ xem status xem cường độ sóng giữa 2 thiết bị (Router và Repeater) có mạnh không, tốt nhất là cắm dây LAN vào Repeater (thường có ít nhất 1 cổng) để test chất lượng mạng có đảm bảo không cho chắc. Em thấy nhiều chiên gia chỉ để ý thiết bị đầu cuối (Terminal, Client vv...) kết nối Wifi mạnh là VERY GOOD, cẩn thận không lầm đấy. Các bác để ý trong cùng 1 hệ thống mạng tốt nhất là nên dùng 1 DHCP Server, tắt chức năng DHCP nếu có ở Repeater đi nhé (Dùng nhiều DHCP Server được nhưng bác cần phải biết LAN, WAN một tẹo, mà trên diễn đàn này chắc chả ai thiết kế cho doanh nghiệp cả).
 

nc1402

Member
Ðề: Làm sao sử dụng được modem wifi thứ hai

Các Bạn nên nâng cấp firmware mới cho TOTOLINK N151RT của Viettel để internet được ổn định hơn (Phiên bản B20140912.0938)

Cách 1: Tự động nâng cấp với file EXE
Download file và chạy tự động: http://n151rt-auto.totolink.vn
(Do đây là file EXE nên các bạn chỉ download từ link do AN PHÁT cung cấp để tránh virus nhé!)

Cách 2: Nâng cấp bằng tay
- Link download: http://www.anphat.vn/TOTOLINK/TOTOLINK-N151RT-Viettel.zip
- Giải nén ra có file firmware và các hướng dẫn chi tiết bên trong

Nếu bạn đã làm theo các hướng dẫn mà vẫn chưa thành công, vui lòng chat với các nick yahoo online (sáng) tại Welcome to An Phát - DrayTek VietNam >> SSL VPN, IPsec VPN - Firewall Load Balance VoIP FTTH Router hoặc điện thoại 08-39253789 để được hỗ trợ trực tiếp

Do chúng tôi chỉ sử dụng được Teamviewer 7 (hoặc thấp hơn), vui lòng tắt teamvewer hiện tại của bạn (chỉ tắt, không cần remove), download teamviewer 7 bằng link: http://www.anphat.vn/hotrotuxa.zip / giải nén, chạy, gửi id/pass qua chat yahoo để remote vào kiểm tra khắc phục
 
Bên trên