Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

sagitagi

Active Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Vừa mới xem xong vì mới có bản Webrip, muốn vào đây để xem cái kết nó thật ra là thế nào nhưng thấy tranh luận linh tinh hoài.
Bạn ngdinhluat, nói câu thật lòng nếu bạn không hăng say ăn thua lời ăn tiếng nói vơi mọi người có lẽ tôi sẽ được đọc nhiều bàn luận về cái kết của phim hơn, tôi rất thích tinh thần của bác MONK đã nói đó là nhận xét phim xong ai khen ai chê cũng không nói lại, đó mới là nhận xét phim, còn bạn thì không phải nhận xét và tiếp thu ý kiến của người khác để cùng nhau xây dựng mà là nằng nặc mình đúng, cãi bằng được, bảo thủ, nếu nặng lời hơn một tý có thể nói nhiều điều bạn nói rất cùn dù bạn dẫn ra đủ thứ số liệu dẫn chứng này nọ có vẻ khoa học lắm. Có người cũng nói đi nói lại với bạn, nhưng cũng có người góp ý với bạn rất chân thành rồi thôi không nói nữa, nhưng có vẻ bạn không hiểu hoặc không nghe, cứ ai nhắc đến tên bạn hoặc trích lại Comment của bạn là bạn đốp lại. Trong Topic này tôi chỉ thấy một điều đáng khen ở bạn là bạn khá kiên nhẫn, dù ai nói gì thì có vẻ bạn vẫn dùng lời lẽ lịch sự đáp lại, dù cái ý tứ thì tôi thấy nó hơi chày bửa.

Em cũng vừa xem phim xong và phải like bác 1 cái. Em vào topic cũng chỉ là để xem hiểu thêm cái kết của phim cơ mà kéo từ đầu đến cuối toàn thấy cái ông Quicksivel ngdinhluat trẩu tre ném đá hội nghị lê thê dài cả ra 17 trang. Đồng ý phim chuyển thể từ truyện ko cần thiết phải giống truyện đến 90%, cá nhân em nhận thấy phim nào chuyển thể từ truyện kiểu hành động thì chỉ cần bám truyện 70% là ổn rồi. Nếu cứ phải giống y xì đúc nguyên tác thì như vậy đâu còn tạo được dấu ấn riêng của phim nữa. Khán giả đi xem rạp cũng ko cảm thấy bất ngờ hay hứng thú vs bộ phim. Đây là kiểu phim bom tấn giải trí chỉ cần ly kì, hình ảnh đẹp, nội dung có chút muối thế là thành công rồi. Kiểu bom tấn hại não như inception thì là 1 kiểu khác :3. Mình cũng mong bạn ngdinhluat nên tiếp thu ý kiến của mọi người. Nếu bạn đã không thích phim là việc của bạn, bạn không cần phải lôi các dẫn chứng khác ra để dìm phim và ra vẻ ta đây là viện sĩ viện hàn lâm điện ảnh hoa kỳ đâu.
 

sagitagi

Active Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

ông đại tướng đó giống bạn. Là một người cứng đầu, bảo thủ và không bao h chịu tiếp thu ý kiến người khác nên đừng mong gì chỉ 1 cuộc nói chuyện tom thuyết phục dc ông ý. Bạn không nhìn thấy hình ảnh của mình trong nhân vật đó sao???
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

^ không phải chuyển thể bạn nhé, đơn giản là lấy ý tưởng thôi (vì phải nói tương đồng chỉ là 10-15%, không được 70% như bạn tưởng đâu)

Còn chi tiết ông đại tướng thì tùy, bạn muốn hiểu như vậy cho nhẹ não thì kệ thôi. Anh Cage - Tom trong phim có một câu thế này này:
"Những gì tôi sắp nói nghe có vẻ điên khùng nhưng là sự thật.Và các người phải nghe lời tôi" :p
 
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Đôi khi cảnh giới giữa anh hùng và anh khùng chỉ cách nhau 1 kí tự =))
 

MrQ1984

Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

May mà xem film rồi mới coi manga, đọc bộ manga thấy thối hoắc 8-}
 
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Tự nhiên bây giờ cảm thấy quá chán với thể loại phim Siêu anh hùng rồi, đặc biệt là phim về Alien tấn công Trái Đất. Xem xong cảm thấy nguwoif TĐ sao thông minh quá, chắc làm chúa tể vũ trụ được rồi. Còn bọn Alien nó chế được thiết bị tối tân, đánh TĐ ko kịp trở tay, mà cảm thấy sao thương nó quá, cảm thấy sao hình như nó ngu ngu, ko biết suy nghĩ hay sao ấy ...
 
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

ko hiểu lúc Tom chết để quay ngược lại thời gian, thì cùng lúc đó Rita như thế nào nhỉ :D
 

topx1984

Member
Kéo Hd lâu rồi nhưng mới xem tối qua, đoạn kết hơi khó hiểu nhưng nếu đặt ra giả thuyết như sau thì mình thấy cũng hợp lý, mời các bác cùng thẩm:
+ Thứ nhất là tổ chức hoạt động của mimic, giả thuyết là con omega là bộ nảo, con alpha là cơ quan giám sát điều khiển, con mimic thường là lính và có một cái máy nào đó có chức năng timeloop (có lẻ ko được nhắc đến trong phim). Tại mọi thời điểm chỉ có một con alpha duy nhất kết nối với máy timeloop, nếu nó chết sẽ khởi động timeloop, con omega sẽ đặt thời gian timeloop chứ ko có chức năng timeloop. Con omega sẻ điều khiển con alpha và mimic thường tấn công con người, dữ liệu cuộc chiến sẽ được con alpha ghi lại và truyền về omega, nếu như thắng trận thì sẽ ko có timeloop, nếu thua trận con alpha bị giết sẽ khởi động timeloop tức là đưa bọn mimic đã thua trận trở về quá khứ trước khi cuộc chiến diễn ra, một con alpha khác sẽ được đưa đến trận chiến, và sẽ chịu trách nhiệm timeloop lần nữa nếu vẫn thua, dựa vào dữ liệu đã thu nhận được từ timeloop trước con omega sẽ có cách điều khiển để chiến thắng loài người. Đó là cơ chế chiến thắng của bọn mimic. Vậy suy ra trận đổ bộ bãi biển đầu phim thực ra không phải là cuộc chiến lần đầu mà là cuộc chiến lần thứ n nào đó (lần đầu bọn mimic thua vì bị loài người tập kích, sau đó timeloop chúng sẽ điều chỉnh để chiến thắng)
+ thứ hai, khi một con alpha bị giết và máu của nó thấm vào con người (gọi là người alpha đi) thì cái máy timeloop và omega sẽ vẫn timeloop nhưng ko nhận ra rằng con alpha thực đã chết mà nhận ra người alpha đang kết nối với máy timeloop, do đó timeloop lúc này phụ thuộc vào cái chết của người alpha, và cứ sau mỗi lần timeloop thì người alpha lại sống lại nên con omega không thể điều khiển một con alpha khác thay thế người alpha được, điều này làm mất sự kiểm soát vòng lặp của con omega và cơ chế chiến thắng của chúng, khi con omega không thể điều khiển được người alpha kiểm soát lũ mimic tấn công theo ý đồ của nó. Điều này giải thích cho chiến thắng của loài người trong trận Verdun và cả trận bãi biễn nếu như nhân vật cage không đi tìm omega mà chỉ tập trung chiến thắng. Thêm nữa nhờ có sự liên kết với con omega mà những người alpha ko bị mất ký ức trong timeloop trước nhờ dữ liệu luôn được cập nhật sau khi timeloop.
+ thứ ba, giả thuyết giải thích cho đoạn cuối phim: Khi Cage, con alpha, omega cùng nổ tung (con alpha lúc này sẽ có khả năng quyết định timeloop do Cage đã ko còn là người alpha), lúc này con omega chết máu thấm vào cage => cage thành con omega, con alpha chết, máu cũng thấm vào Cage (thành con alpha luôn) => máy timeloop sẽ bắt đầu timeloop, nhận thời gian đặt từ Cage (con omega lúc này) trờ về timeloop 2 ngày trước (có lẽ do ký ức Cage quyết định). Vì Cage vừa là con alpha vừa là omega nên sau khi timeloop vẫn còn ký ức trước khi timeloop, đồng thời con omega thật đã chết nên không có ai điều khiển lũ alpha và mimic còn lại, dẫn đến sự rút lui của chúng.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

@@ omega là cái máy reset time đó
1. Cơ chế loop như sau:
- Trên chiến trường con alpha như tướng quân, ra lệnh cho lũ lít nhít. Không khẳng định có 1 alpha, tỷ lệ hiếm thôi (1/6,18 triệu). Omega thì như boss, chỉ huy toàn bộ alpha, được bảo vệ kỹ lưỡng tại 1 nơi an toàn. Chả có chi tiết nào nói omega mất quyền điều khiển alpha cả.
- Khi alpha bị giết, hệ thống được tự động kích hoạt như 1 cơ chế phòng thủ, omega reset time trước khi alpha chết (tầm 30 tiếng), và alpha lưu giữ được ký ức của lần die đó.
Vậy bạn hiểu sai, chỉ có "ký ức" của con alpha đã chết được gửi về quá khứ (trên chính thể xác nó), lúc này nó mới truyền tin/ thông báo cho omega. (giống hệt Logan được gửi về trong Day of Future Past)
Giờ là cơ chế đột nhập loop của human:
- Khi cage hay rita kill alpha, máu của alpha trộn vào máu human, và coi như bug game, coi omega sẽ lầm tưởng human là alpha, mỗi lần cage (hay rita cũ) die là loop. Nhưng ở đây có 1 điểm là do bug nên đồng thời human cũng chiếm luôn quyền reset time của omega.
-Điểm thứ 3 là omega không có ký ức của human, nếu không thì cage tèo sớm rồi. Các ảo ảnh có thể coi như 1 cơ chế phòng thủ của omega khi mất khả năng reset, lừa human đến cái bẫy.

Tất nhiên đoạn đầu bãi biển có thể là lần loop thứ n của minic, vì alpha cùi bắp thế dính quả đạn lạc là tèo. Time loop nên hiểu là 1 cơ chế phòng thủ, không phải cơ chế tấn công.

2. Trận verdum là lừa tình mà. Có thể sau khi Rita mất máu, omega có lại khả năng, nó tổ chức rút quân và làm nó giống như 1 chiến thắng của loài người. (Rita còn chưa bao giờ nhìn thấy con omega bao giờ, toàn ảo ảnh)

3. Cuối phim coi như bug phát nữa, tùy cách hiểu, chẳng có cách nào thuyết phục nhất cả. Chỉ bổ xung thêm với bạn là sóng điện từ gây ra từ omega làm alpha và minic xung quanh chết, và máu bao quanh cage là máu omega. Thực ra lúc này để anh Cage die - Human win là đẹp nhất, nhưng ông đạo diễn không thích thế.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

topx1984

Member
Nói chung là giả thiết có một cái máy timeloop nào đó là để giải quyết cái mớ bòng bong cuối phim đó, nếu ko chẳng có cái lý do nào giải thích được a human bị timeloop về 2 ngày trước khi mà con omega nó tèo cmnr, trừ khi có con omega trùm trên con omega trong phim :D
 
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Trước giờ Monk có nguyên tắc là sau khi viết review thì không giải thích thêm mặc cho tranh cãi, và tôn trọng ý kiến người khác. Tuy nhiên, với riêng phim này Monk có vài ý kiến sau:

Thứ nhất, về chuyện so sánh phim và truyện.

Light novel phát hành năm 2004, Manga thì phải đến tháng 1/2014 mới bắt đầu xuất hiện.

Trong khi bộ phim này được viết kịch bản thô vào cuối năm 2009 dựa trên dữ liệu của Light novel (sau đó mới bán cho Warner vào tháng 4/2010), và sửa chữa liên tục đến khi bấm máy là vào cuối năm 2012.

Điều này có nghĩa, kịch bản phim ban đầu chỉ có thể dựa vào rất ít chi tiết trong Light novel, và để phát triển thành phim thì họ buộc phải sáng tạo thêm (không như Lord of the Ring hay Harry Potter vốn đã được tác giả chuẩn bị cả một database khổng lồ về nhân vật, quái vật, bối cảnh... để nhà làm phim khai thác sẵn).

Manga thì đã có thời gian thai nghén dài hơn kể từ sau khi được mua bản quyền, vì vậy chi tiết và tình tiết khai triển nó phải chỉnh chu và đầy đủ hơn.

Chuyện phim và Manga khác nhau là điều hoàn toàn dễ hiểu khi 2 cái được phát triển độc lập, bởi đội ngũ độc lập, mặc dù cùng xuất phát từ Light novel. Nên lấy phim so với Manga thì vô lý quá vì phim này viết kịch bản và sản xuất trước khi phát hành Manga đến 4 năm cơ mà (Kịch bản phim được bán vào tháng 4/2010 và Manga ra mắt 1/2014).

Cái thứ hai Monk muốn nói là không phải phim mua bản quyền từ quyển sách nào đó thì có nghĩa phải bám sát nội dung của nó. Do đây chỉ là Light novel, nên có thể tác giả kịch bản ban đầu chỉ vô tình đọc qua câu chuyện, cảm thấy hay, và nảy ra một ý tưởng tương tự để làm phim. Tuy nhiên, vì nước Mỹ họ tôn trọng bản quyền, dù chỉ lấy Ý TƯỞNG, họ cũng phải thực hiện mua bản quyền để đảm bảo không xảy ra tranh chấp hay kiện tụng sau này.

Nhiều người cứ quan niệm họ mua bản quyền sách là phải bám sát sách, trong khi cái mà hãng phim mua ở đây là Ý TƯỞNG để phát triển, vì kịch bản được hình thành dựa trên Ý TƯỞNG của novel, chứ không phải là chuyển thể novel.

Bằng chứng là kịch bản phim này bị sửa và thay biên kịch đến mấy lần (thậm chí bỏ 2/3 kịch bản gốc ban đầu), ending của phim còn bị treo lơ lửng trước ngày bấm máy. Nếu chỉ đơn giản chuyển thể từ sách như Harry Potter hay Lord of the Ring thì làm gì có chuyện ending bị treo thế này, vì cứ theo sách là xong thôi. Còn ở đây, chính vì họ phát triển kịch bản mới nên mới lửng lơ như vậy.

XÉT VỀ PHIM

Cảm giác khi xem phim này là rất hay vì kịch bản viết khá, tình tiết gây cấn, nhưng vẫn đủ đất để nhét tình cảm nhân vật vào.

Vì sao phim không giải thích nhiều hơn? Với cách giải thích tình tiết hiện tại về timeloop và khả năng của anh Mainchar, thì phim cũng đã khiến nhiều khán giả trong rạp của Monk bị rối, nhiều người cứ nghĩ nhân vật đang mơ. Nếu chen thêm phần giải thích về background nhân vật, quái vật, timeloop, vì sao lại thế?... thì lúc đó khán giả sẽ bị rối hơn nữa.

Chính vì vậy phim đã chọn cách CHỈ TẬP TRUNG vào một rule duy nhất LIVE. DIE. REPEAT, để khán giả chỉ tập trung vào một rule duy nhất mà thôi.

Nếu nói đây là cách làm phim "ngu hóa" hay "bình dân hóa" khán giả cũng không sai, nhưng nó là hợp lý với khán giả đại chúng. Bộ phim dễ hiểu thế này mà nhiều người trong rạp còn thắc mắc linh tinh, nếu làm cho phức tạp rắc rối thì chắc chưa đến nửa phim khán giả bỏ về hết vì họ không nắm nổi mớ quy tắc lằng nhằng của việc "hồi sinh".

Việc phim tập trung vào khoảng thời gian anh này bị lặp lại cũng là cách đơn giản hóa vấn đề. Phim về timeloop chỉ nên tập trung vào thời điểm xảy ra timeloop, nếu đi sâu vào quá khứ, background thì lúc đó khán giả sẽ không phân biệt được đâu là thời điểm trước khi bị timeloop và trong timeloop nữa.

Vả lại, khi xem phim này, Monk cũng chỉ quan tâm đến việc anh này sẽ sống ra sao với cái khả năng đó, và phim đã khai thác tốt cái tâm trạng của anh từ một kẻ chết nhát, đến một kẻ chỉ muốn chấm dứt cái vòng lặp này, rồi tâm trạng một kẻ chán chường khi cảm thấy việc này là không thể, và cuối cùng là chơi tới bến vì không còn gì để mất.

Tình cảm với Rita diễn biến nhanh, nhưng đó là trên phim, chứ thực tế anh này chết đi sống lại cả trăm, ngàn lần, đủ để nảy sinh tình cảm với người con gái duy nhất hiểu anh trong hoàn cảnh này. Vì sao phim không khai thác thêm, vì cái số anh này rất nhọ, chết liên tục, không lẽ mỗi lần 2 người tâm sự vài câu thì chết, rồi tâm sự vài câu, lại chết... những lần đó phải chiếu đủ cho khán giả xem để chứng minh tình cảm anh này thì chắc chiếu 3 ngày 3 đêm cũng chưa hết, vả lại khán giả cũng sẽ phát chán vì có nhiêu đó chiếu hoài.

Vì sao Rita quảng cáo "bá" thế mà cuối cùng "phế" thế? Theo trong phim (chứ không phải trong truyện) thì việc Rita giết được cả trăm tên là nhờ những lần cô nàng DIE and REPEAT, nên cô mới tích lũy kinh nghiệm để giết quái, chứ cô cũng chỉ là một chiến binh thường thôi. Bằng chứng là chết nhảm liên tục khi trải qua những sự kiện mà cô mới gặp lần đầu.

TÓM LẠI: Chỉ xét trên phim và cách dựng phim thì Monk thấy phim này hay, đảm bảo đủ yếu tố hành động, gây cấn, tình cảm, scifi, hài hước,... không cái nào thừa, không cái nào thiếu. Cảm giác khi xem khá là trọn vẹn và đủ cảm xúc. Cách xây dựng rule và tình tiết cũng hợp lý, ngắn gọn, dễ hiểu với đại đa số khán giả, và để chính khán giả cùng suy nghĩ với nhân vật, chẳng hạn tình tiết "truyền máu", phim chỉ nhắc cái rule này 1 lần nhưng khi xem đến đoạn trong phòng y tế là khán giả đoán được ngay.

Bởi vậy, Monk chẳng cần biết novel và Manga thế nào, chỉ xét trên 1 phim độc lập thì Monk hài lòng với phim này. Tất nhiên là bộ phim có người thích hay không thích nhưng nếu chỉ vì nó không giống manga (mà manga thì mới phát hành gần đây) thì tội nghiệp anh biên kịch và đạo diễn quá, vì họ đâu có khả năng timeloop để đến tương lai đọc manga rồi quay về quá khứ viết kịch bản lại đâu.

nhân dịp down fim này về coi lại sau khi có bản đẹp (mấy nay bận quá, ko có dịp coi)
quote lại cái còm men này của bác (1 trg những nhận xét hay + chuẩn nhất topic này)
mấy bạn fan cujồng manga thích so sánh mở mắt ra + tránh xa 18m dùm mình nha :D :D :D
P/s: điểm imdb vẫn duy trì dc mức 8.0 hehehe
http://www.imdb.com/title/tt1631867/
 
Chỉnh sửa lần cuối:

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Em Emily Blunt yêu thích của tôi, em vừa ở trại cai nghiện ra hay sao mà gầy gò thế.

À đoạn giết trùm hơi giống Oblivion nhỉ
 

tnguyen1983

Active Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Xin cám ơn chủ rạp. Nhưng làm sao để download được vậy. Tìm mãi mà không thấy link.
 

justbenice

Moderator
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Em Emily Blunt yêu thích của tôi, em vừa ở trại cai nghiện ra hay sao mà gầy gò thế.

À đoạn giết trùm hơi giống Oblivion nhỉ

Mình cũng rất thích em này, nhất là sau khi xem phim The Young Victoria . Đáng yêu và trong sáng.
 

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

[video=youtube;Yd4exe1aPfA]https://www.youtube.com/watch?v=Yd4exe1aPfA[/video]
 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Đã xem phim này, nói chung là coi được, ko đơn giản em nó có rating cao thế, để hoàn thành đc tác phẩm này phải nói là ko đơn giản một chút nào. Nhưng vì em đã xem quá nhiều film rồi, nên cảm nhận về độ ngọt của em này chưa thật sự phải đến mức độ nghẹn ngào hat suýt xoa. Thân.
 

gimpvn

Member
Ðề: Edge of Tomorrow: Cuộc chiến luân hồi không nhàm chán và đẹp mắt

Vừa xem phim này tối qua. Sau đây là giả thuyết của mình để lý giải câu chuyện của phim này



- 1. Khi Cage giết con Alpha, máu con Alpha nhiễm vào Cage, làm cho Cage thay thế vai trò của Alpha, mỗi khi Cage chết, anh sẽ quay về quá khứ tại thời điểm trước 24h kể từ khi giết Alpha (phim không nói rõ nhưng mình giả định như vậy vì so sánh thời gian thấy gần đúng). Cái khả năng reset này không rõ là do Omega hay Alpha, trong phim nói là Omega nhưng thực ra đó chỉ là 1 giả thuyết của tiến sỹ Carter tí nữa mình sẽ bàn lại về chuyện reset này. Đến đây sẽ lại nảy sinh 2 giả thuyết nữa:

1a. Mỗi khi reset lại, thì cái quá khứ đó Alpha vẫn còn sống nhưng giờ nó chỉ như 1 con mimic cấp thấp không còn liên quan đến việc reset nữa, Cage không cần thiết phải giết lại nó để có khả năng reset trở lại.

1b. Alpha đã chết ở lần đầu thì lần lặp đầu tiên trở đi nó cũng không còn sống nữa.

=> Mình nghiêng về giả thuyết 1b. Trong phim nói thật trừ đoạn chiến đấu trong hang ổ còn nhìn rõ hình thù Alpha chứ trong chiến trường đánh nhau chớp nhoáng chả nhìn ra con nào với con nào cả. Mình chọn giả thuyết 1b là vì nó có thể giải thích khá tốt cho kết phim.

- 2. Khi Cage có khả năng reset, Omega cũng nhận ra điều đó. Nhưng nó không biết ai là người đã giết Alpha, nó chỉ kết nối được với trí óc người đó 1 chút để tạo ảo ảnh đánh lừa.
=> Với giả thuyết này, mình thấy nó không hợp lý lắm vì nó tạo ra 1 mâu thuẫn trong phim: nếu Omega biết Alpha đã bị giết sao trong những lần reset nó không tìm ra Cage, chỉ cần nhìn vào dữ liệu trận chiến là thấy ngay Cage là người giết Alpha vì sau các vòng lặp anh này quá pro. Những lần reset lại, các con Mimic hành động y xì như lần đầu, không thay đổi gì cả. Vậy ở đây mình đành phải đặt thêm giả thuyết mới để giải thích đó là: mỗi lần Cage chết, reset lại quá khứ, con Omega biết đã bị reset nhưng vì 1 lý do nào đó nó không nhớ được dữ liệu của trận chiến trước nên nó không điều chỉnh Mimic hành động khác đi để tìm Cage. Điều này hơi vô lý vì Omega đóng vai trò như 1 cái máy tính, Alpha và Cage reset time là nhờ Omega vậy mà nó lại không có dữ lieuj những trận chiến trước???

- 3. Phần kết phim là mâu thuẫn nhất. Không biết do ý đồ đạo diễn là như thế hay đạo diễn định làm tiếp phần 2 của phim nên cho cái kết như vậy? Mình tạm đưa ra vài giả thuyết cho cái kết phim
3a. Như đã nói ở đầu, khi Cage giết Alpha thì khi reset time mọi thứ sẽ như cũ trừ con Alpha không còn nữa. Omega cũng tương tự vậy, nên khi Cage giết Omega, máu Omega ngấm vào Cage làm anh có khả năng reset trở lại anh quay lại quá khứ, và giờ Omega không còn nữa. Bọn Mimic mất bộ não trung ương nên thua trận liểng xiểng.
3b. Omega khác Alpha, khi Cage giết nó mà reset lại time thì nó lại sống lại và nó cố tình vờ thua trận để dụ con người giống kiểu với Rita. (khúc cuối phim Cage giết cùng lúc cả Alpha và Omega). Giả thuyết này chắc có thì cũng là mở đường cho phần 2. Mà mình không nghiêng về giả thuyết này lắm.
- 4. Cái này giải thích cho các bạn về cái kết phim tại sao lại reset time vào thời điểm sớm hơn bình thường. Như đã nói ở trên, mình ước lượng mỗi khi Cage chết sẽ reset time quay về khoảng 24 tiếng trước thời điểm giết Alpha. Sau đây là mạch phim:
Vào 1 ngày N nào đó, Cage bay từ Mỹ đến London gặp đại tướng, lúc gặp đại tướng là khoảng 9 giờ. Vậy thì trước đó vài tiếng, gọi cho là 6 giờ đi, Cage đang ngủ gật trên trực thăng.
OK, gặp đại tướng và nói chuyện, Cage bị ngất đi và tỉnh lại tại trại quân sự, lúc đó là khoảng 12 giờ cùng ngày.
Sau đó Cage được giới thiệu về trại quân sự và ngày hôm sau tức ngày N+1 tham chiến.
Ngày N+1 Cage giết Alpha, lúc đó khoảng 12 giờ. Vậy nên mỗi khi reset là reset vào đúng thời điểm 12h ngày N lúc Cage vừa tỉnh lại ở trại quân sự

Sau đó đến gần cuối phim, cái ngày mà Cage mất năng lực. Trước đó là Cage reset trở lại, gặp Rita, cùng cô trốn ra doanh trại, đi gặp đại tướng, (lúc này vẫn là ngày N), sau đó anh bị tông xe, bị truyền máu, mất năng lực. Rồi buổi tối hôm đó, anh tập hợp team đến Paris và tiêu diệt Alpha + Omega cùng lúc. Lúc tiêu diệt là khoảng 5 giờ sáng ngày N+1. Anh chết 1 phát là reset về 5 giờ sáng ngày N, lúc này anh đang trên trực thăng tới gặp đại tướng.

P/S: Phim khoa học viễn tưởng dựa trên giả thuyết khoa học về du hành thời gian. Bản thân cái giả thuyết này khoa học chưa chứng mình được nên nó vốn không thể hiểu rõ hoàn toàn. Kéo theo phim EoT cũng không chặt chẽ hoàn toàn về logic là điều dễ hiểu, các bác không nên khắt khe với nó quá. Hầu hết phim viễn tưởng đều có kết cấu logic không chặt chẽ. Em chấm phim này 8 điểm.
 
Bên trên