Thương vụ bán Haivl.vn 33 tỉ đồng: Cái giá của sự nhảm nhí?

kant1522b

Member
Trở thành cổ đông lớn Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h “bơm tiền” để trang web Haivl.com tiếp tục nhảm nhí với hình ảnh phản cảm...

33 tỉ đồng, cái giá gây xôn xao làng công nghệ

Những ngày qua thương vụ Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h chi 33 tỷ đồng thâu tóm được giới công nghệ đặc biệt quan tâm. Thương vụ gây chú ý không chỉ bởi giá trị chuyển nhượng lớn mà còn những tranh luận xung quanh nội dung được cho là phản cảm của website này.

Haivl.com hiện đang là trang web có lượng truy cập vào top lớn nhất tại Việt Nam, người truy cập trnag web này phần lớn là giới trẻ. Doanh thu mỗi tháng của Haivl trung bình 800 triệu đồng, thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Công nghệ APPVL Việt Nam.

hinhanhphancamhaivl.jpg

Những hình ảnh phản cảm cùng những comment thô tục thiếu kiểm soát dễ dàng tìm thấy trên trang Haivl.
Giá 33 ti đồng (hơn 1 triệu USD) với một trang web có số lượng truy cập lớn là không quá bất ngờ. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ tại sao một trang web với hình ảnh phản cảm, nhảm nhí lại là mục tiêu săn đón của các doanh nghiệp, thậm chí dám bỏ ra số tiền lớn để trở thành cổ đông lớn nhất?

Xác nhận thương vụ chuyển nhượng Haivl, ông Phan Minh Tâm - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h cho biết: "Đây là một cuộc 'hôn nhân đẹp'. Các bạn bên Haivl đều là những người giỏi, do đó phía 24h sẽ không can thiệp nhiều vào hoạt động của họ. Chúng tôi xác định mình là một cổ đông lớn, sẵn sàng hỗ trợ để Haivl phát triển”.

Theo như lời ông Tâm, Công ty cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24h (Công ty 24h) sẽ trở thành cổ đông lớn nhất, là người “bơm tiền” để Haivl tiếp tục phát triển nội dung mà thiếu đi định hướng.

Xuất phát điểm Haivl là trang website diễn đàn giải trí do admin Võ Thanh Quảng – sinh viên của trường đại học FPT lập nên. Với cách làm “câu khách” và sự hài hước “thoải mái” trong khâu nội dung nên trang web nhanh chóng khiến cộng đồng mạng chú ý và tham gia.

Thống kê cho thấy, website Haivl hiện đang sở hữu tới 37 triệu lượt truy cập và trung bình mỗi lượt truy cập, người dùng sẽ vào 4,7 trang trên website này. Tuy nhiên khi xem nội dung, trang web chủ yếu là những hình ảnh chế, ảnh hài, clip hài hước… thậm chí hình ảnh phản cảm chụp lén phụ nữ kèm theo đó những lời bình thái quá, đặc biệt phần comment nhiều thành viên sử dụng từ lóng thô tục. Chính độ nhảm nhí, hài hước được cho là nguyên nhân chính thu hút lượng người truy cập.

Vi phạm luật vẫn bán được giá cao?

Truy cập vào Haivl không khó để bắt gặp hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, nhảm nhí, cổ súy cho những suy nghĩ lệch lạc trong giới trẻ. Thêm nữa có nhiều lời lẽ thô tục được đăng tải, đặc biệt là trong phần (comment) bình luận của các thành viên.

Với lượng truy cập hàng triệu lượt người mỗi ngày trong đó chủ yếu là giới trẻ có thể thấy những tác động từ trang web này với bạn trẻ là vô cùng lớn. Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam về tác động của hình ảnh, clip có nội dung không lành mạnh được đăng tải trên nhiều trang mạng hiện nay, PGS.TS Trịnh Hòa Bình - Giám đốc Trung tâm dư luận xã hội cho rằng, những hình ảnh, clip xấu ấy sẽ khiến giới trẻ lệch lạc trong suy nghĩ và lối sống.

Theo PGS.TS Trịnh Hòa Bình, những video clip này là “chất độc” tiêm vào tư tưởng ý thức của giới trẻ từ đó ảnh hưởng đến suy nghĩ hành động. Lấy ví dụ ông Bình cho hay, thực tế nhiều vụ án hình sự mà đối tượng gây án như hiếp dâm bị ảnh hưởng từ việc xem phim, xem clip đen. Do đó PGS.TS Bình cho rằng, vấn đề đặt ra ở đây là quản lý nhà nước trong việc cấp phép hoạt động và giám sát hoạt động của các trang web.

Trong khi đó trả lời trên Chất lượng Việt Nam, bà Trần Thị Mai Dung – Trưởng phòng Quản lý Báo chí - Xuất bản thuộc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trang Haivl.com đã được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) cấp xác nhận cung cấp dịch vụ mạng xã hội trực tuyến. Trang này thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ APPVLViệt Nam.

Tuy nhiên trước hình ảnh đăng tải phản cảm được phóng viên đưa ra, bà Dung nhận định các nội dung này vi phạm quy định tại Điều 5 của Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013.

Cũng theo vị cán bộ quản lý về xuất bản - báo chí, việc kiểm tra nội dung các trang thông tin điện tử, mạng xã hội hoạt động có đúng quy định hay không và xử lý các hành vi vi phạm thuộc trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước.

Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra hoạt động cung cấp, sử dụng, thông tin trên các trang thông tin điện tử, mạng xã hội và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, báo cáo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông).

Qua kiểm tra sẽ căn cứ vào mức độ các hành vi vi phạm và các mức xử phạt vi phạm hành chính tương ứng tại Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện để xử lý. Nếu vi phạm ở mức độ nghiêm trọng có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

nguồn giaoduc.net.vn.
 
Ðề: Thương vụ bán Haivl.vn 33 tỉ đồng: Cái giá của sự nhảm nhí?

Ý kiến của mình là hiện giờ mình không có ý kiến gì cả ....
 

Shewillbeloved

Active Member
Ðề: Thương vụ bán Haivl.vn 33 tỉ đồng: Cái giá của sự nhảm nhí?

tưởng mấy bài này chỉ có mương 14 mới đăng chứ :))
 
Ðề: Thương vụ bán Haivl.vn 33 tỉ đồng: Cái giá của sự nhảm nhí?

Lão thớt chuẩn bị ăn gạch đi nhá, ở đó mà thể hiện, đúng là "thanh niên nghiêm túc".
 

dongtran6718

New Member
Ðề: Thương vụ bán Haivl.vn 33 tỉ đồng: Cái giá của sự nhảm nhí?

Thấy trang này lâu lâu cũng nh bài học bổ ích mà, nhờ nó mà cập nhật tình hình nhanh hơn bất cứ trang nào
 
Bên trên