Nokia thử nghiệm phần mềm giúp cải thiện thời lượng pin khi dùng 3G

Onni

Member
HW4ThU6.jpg

Nokia có thể không còn góp mặt trên lĩnh vực sản xuất điện thoại di động nữa sau khi bán mảng thiết bị di động của mình cho Microsoft. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tên tuổi Nokia bị xóa bỏ. Nokia Networks vẫn còn và công ty đang bận rộn thử nghiệm tính năng mới cho hệ thống mạng 3G di động nhằm giúp cải thiện cùng lúc tốc độ truyền dữ liệu, nâng cao số lần kết nối cuộc gọi và giảm đi lượng điện năng tiêu thụ.

Trong khi một số quốc gia đã sử dụng mạng 4G LTE thì vẫn còn rất nhiều quốc gia phụ thuộc vào mạng 3G. Thậm chí ngay cả những quốc gia có điện thoại kết nối vào mạng 4G, người sử dụng vẫn thường bắt gặp thiết bị của họ sử dụng sóng 3G. Vậy nên nếu có thêm tính năng bổ sung nào vào hệ thống mạng 3G thì người tiêu dùng ắt sẽ được hưởng lợi.

Việc tiếp tục phát triển hệ thống 3G đã cho ra đời thêm nhiều tính năng hữu ích gần đây. Nokia đã tập hợp ưu điểm mới lại vào trong một gói phần mềm chung nhất rồi đưa ra kết quả. Hãng đặt tên gói phần mềm đó là “Nokia Networks High Speed Cell_FACH”. Công nghệ đằng sau cái tên dài dòng này khá là phức tạp nhưng một khi phần mềm này được cài đặt vào một hệ thống mạng và người dùng cảm nhận được ích lợi của nó, hiển nhiên nó sẽ trở nên thu hút sự chú ý của mọi người hơn.

Trong các bài kiểm tra trực tiếp từ một mạng kết nối thông thường, những chiếc điện thoại sử dụng hệ thống 3G nâng cấp của Nokia đã cho thấy thời lượng pin tăng lên khoảng từ 9 đến 40 phần trăm, tốc độ trao đổi tin nhắn nhận tăng khoảng 65% khi sử dụng ứng dụng nhắn tin như WhatsApp, ngoài ra tốc độ duyệt web còn tăng thêm khoảng 20%. Cuối cùng, các cuộc gọi được thực hiện với tốc độ kết nối nhanh hơn khoảng 44% so với trước đó. Nhìn chung kết quả cho ra sẽ là thời lượng pin tăng thêm, tăng tốc độ duyệt web, gửi tin nhắn đồng thời giảm thiểu thời gian chờ kết nối cuộc gọi.

Mặc dù điều này sẽ còn tùy thuộc vào các hệ thống mạng trong việc bổ sung tính năng mới từ Nokia Networks, việc bổ sung này sẽ được thực hiện thông qua việc nâng cấp phần mềm hơn là tác động vào phần cứng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Còn về phía các thiết bị di động, smartphone cần được hỗ trợ công nghệ trước nhất. Hiện Nokia đang cộng tác với Qualcomm trong dự án này. Cả hai đã tiến hành thử nghiệm trên các thiết bị sử dụng chip Snapdragon 800. Điều này chỉ ra sẽ có nhiều điện thoại hiện đã nằm trong danh sách hỗ trợ sẵn.

Theo báo cáo của Nokia, các bài thử nghiệm đã được tiến hành trên một hệ thống mạng lớn ở châu Âu, tuy nhiên chưa có bất kỳ sự khẳng định nào để đưa tính năng này ra cho công chúng.

 

grasshopper3dvn

New Member
Ðề: Nokia thử nghiệm phần mềm giúp cải thiện thời lượng pin khi dùng 3G

Chí ít thì ông Maicơshốp cũng thay ông nókìa có bước chuyển mình về công nghệ trong sản phẩm mobile
 

phongem

Active Member
Ðề: Nokia thử nghiệm phần mềm giúp cải thiện thời lượng pin khi dùng 3G

Chí ít thì ông Maicơshốp cũng thay ông nókìa có bước chuyển mình về công nghệ trong sản phẩm mobile

ĐÂy hoàn toàn là Nokia nhé, Nokia Networks chứ ko phải Lumia M$ đâu b ơi
 

nokian9x

Well-Known Member
Ðề: Nokia thử nghiệm phần mềm giúp cải thiện thời lượng pin khi dùng 3G

Ở Việt Nam có văn phòng to vật vã về mạng ở 521 Kim Mã đấy. Trước là Nokia Siemen Network giờ chuyển Nokia Networks roài.
 

kant1522b

Member
Ðề: Nokia thử nghiệm phần mềm giúp cải thiện thời lượng pin khi dùng 3G

vậy là anh em microsoft lại được nhờ nữa rồi. wphone pin trâu nhất trong 3 hdh phổ biến hiện tại.
 
Bên trên