Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

torune

Film critic
Chào đón thứ 7 cuối tuần với đề cử soundtrack hay, loạt hình ảnh mới của thế giới màn bạc và tin về dự án phim mới từ tác giả của ‘Harry Potter’, lịch trình dài hơi của anh hùng DC Comics… và các trailer nóng hổi.

attachment.php


NHẠC PHIM HAY

Mời đọc giả đến với bài hát ‘God Help the Girl’ (soundtrack phim cùng tên) do nhóm nhạc Belle & Sebastian thể hiện. Bài hát gần đây xuất hiện trong tập 3 mùa 2 của phim truyền hình ‘Agents of S.H.I.E.L.D’.

[video=youtube;u9QqeWPqPh0]https://www.youtube.com/watch?v=u9QqeWPqPh0[/video]​


HÌNH ẢNH

Poster mới của các phim: In the Heart of the Sea, Night at the Museum: Secret of the Tomb, Horrible Bosses 2, American Sniper, Stonehearst Assylum.
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

‘The Hobbit: The Battle of the Five Armies’ tiếp tục thả bom poster và banner quảng cáo.
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

Screenshot phim ‘In the Heart of the Sea’
attachment.php
attachment.php
attachment.php

Screenshot phim ‘Interstellar’
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

Screenshot phim ‘The Hunger Game: Mockingjay Part 1
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


TIN TỨC

Phim ăn theo ‘Harry Potter’ được làm 3 phần, Warnes Bros. hé lộ lịch trình dày đặc của phim anh hùng DC Comics

attachment.php

Bộ phim ăn theo thương hiệu ‘Harry Potter’ dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K.Rowling - ‘Fantastic Beasts and Where to Find Them’ (Truyện về những sinh vật huyền bí và nơi tìm ra chúng) được CEO từ Warner Bros. xác nhận làm 3 phần, dưới sự chỉ đạo của cựu-đạo-diễn David Yates (từng quay tập 5, tập 6 và 2 phần của tập 7 phim ‘Harry Potter’) cùng ê-kíp hỗ trợ đã nhiều năm gắn bó, gồm các tên tuổi: David Heyman, J.K.Rowling, Steve Kloves và Lional Wigram. Series phim ‘Fantastic Beasts…’ được phát triển trên nền của thế giới phù thuỷ cũ và đây là lần đầu tiên, nhà văn J.K.Rowling được tham gia viết kịch bản phim. Hiện chưa có thông tin cụ thể, ngày ra rạp của các phần sẽ rơi vào năm 2016, 2018, 2020 hoặc xa hơn. Đại diện Warner Bros. phát biểu: “Cô ấy (J.K.Rowling) có tầm nhìn mới cho thương hiệu này và lần đầu tiên chắp bút cho một kịch bản kéo dài tới 3 phần”. Nhân vật chính trong cốt truyện ‘Fantastic Beasts…’ (xảy ra 70 năm trước khi Harry Potter ra đời) là người hùng mang tên Newt Scamander đến từ nhà Hufflepuff. Cũng không khó đoán, anh này chuyên nghiên cứu về sinh vật huyền bí do đó tên phim cũng đã nói lên một phần nội dung. Ngoài ra, Warner Bros. cũng chia sẻ sự ưu ái của mình dành cho ‘Harry Potter’ - một trong những thương hiệu thành công nhất trong lịch sử điện ảnh, với hơn 7,7 tỷ USD doanh thu toàn cầu. Nhìn vào thành công trên, không có lý gì mà Warner Bros. lại bỏ qua mọi cơ hội để tìm cách ăn theo thành công này. ‘Fantastic Beasts…’ là minh chứng rõ ràng nhất!

attachment.php

Nhân dịp này, Warner Bros. tiếp tục tuyên bố lịch trình dài hơi cho các phim rạp (movie) của thế giới DC. Theo đó, sẽ có movie riêng cho ‘The Flash’ và ‘Wonder Woman’, Zack Snyder sẽ đạo diễn 2 movie ‘Justice League’. Trước hết, ‘Suicide Squad’ (Daive Ayer làm đạo diễn, hoàn thành năm 2017) được xác nhận là phim nối tiếp ‘Batman V Superman’. Sau đó, movie của ‘Wonder Woman’ tấn công màn ảnh năm 2018. Trong khoảng thời gian 2018-2019, ‘Aquaman’ bắt đầu xuất hiện và movie đầu tiên của ‘Justice League’ ra lò năm 2019. Chưa dừng lại ở đó, tiếp theo sẽ là phim ‘Shazam’, rồi tới moive của ‘Cyborg’ trong năm 2020 và một phiên bản làm lại (reboot) của ‘Green Lantern’ sẽ kết thúc đợt công phá màn ảnh này. Lịch trình ở trên quả là ngộp thở với fan DC Comics nói riêng và dân ghiền xi-nê nói chung. Đó là chưa kể, movie riêng của ‘Batman’ và ‘Superman’ sẽ chen ngang đâu đó trong khoảng thời gian 2017-2020. Dưới đây là thống kê lại lịch trình ra rạp của các phim ở trên để tiện theo dõi:

  • Batman v Superman: Dawn of Justice (2016): đạo diễn Zack Snyder
  • Suicide Squad (2016): đạo diễn David Ayer
  • Wonder Woman (2017): diễn viên Gal Gadot
  • Justice League, phần 1 (2017): đạo diễn Zack Snyder; diễn viên Ben Affleck, Henry Cavill và Amy Adams
  • The Flash (2018): diễn viên Ezra Miller. Không liên quan gì tới phiên bản ‘The Flash’ trên truyền hình
  • Aquaman (2018): diễn viên Jason Momoa
  • Shazam (2019): diễn viên Dawyne Johnson
  • Justice League, phần 2 (2019): đạo diễn Zack Snyder
  • Cyborg (2020): diễn viên Ray Fisher
  • Green Lantern (2020)

Chưa hết, tin đồn hành lang đang rộ lên việc Tom Hardy, Ryan Gosling và Will Smith chuẩn bị gia nhập băng nhóm ‘Suicide Squad’ - ưu tiên hàng đầu của Warner Bros. trong thời điểm hiện tại. Nói sơ về ‘Suicide Squad’, đây là băng nhóm tập hợp các thành phần phản nghịch, được cấy bom trong người, nhằm đảm đương những nhiệm vụ ngầm mà phần nổi của lực lượng an ninh không thể thực hiện. Ngoài ra, Warner Bros. tiết lộ 3 movie ‘LEGO’ đã được lên kế hoạch ra rạp từ giờ cho tới năm 2018, cụ thể: ‘The LEGO Batman Movie’, ‘The LEGO Movie 2’ và ‘Ninjago’. Theo nhận định của báo giới, lần công bố mới nhất này từ phía Warner Bros. được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, như một đòn phản pháo với những sản phẩm mà Marvel đang tung hoành trên màn ảnh rộng. Mặc dù vậy, kế hoạch vẫn chỉ nằm trên giấy tờ. Hãy đợi thời gian chứng minh xem liệu DC Comics có giành lấy thành công từ Marvel? Hay hai bên cùng chia sẻ màn bạc? Hay Marvel vẫn tiếp tục bổ sung vào bảng thành tích phòng vé của mình? Cùng chờ đợi…

‘Bí kíp luyện rồng 3’ tập trung vào Toothless, không có phần 4

‘How to Train Your Dragon’ (HTTYD, Bí kíp luyện rồng) là một câu chuyện khá kỳ lạ của nhà sản xuất DreamWorks. Phần 1 mang tới khán giả thước phim cổ tích mới mẻ về thế giới rồng trong khi phần 2 đào sâu hơn vào tâm trạng nhân vật cùng những đượm buồn suy tư của người lớn. Nói gì thì nói, cả 2 phần phim đều đạt thành công lớn ở mặt thương mại và chắc chắn nhà sản xuất sẽ tiếp tục phần 3. Thực ra dự án làm 3 phần phim đã xuất hiện sau khi phần 1 ra rạp. Những thành công mới xuất hiện chính là bàn đạp cho ‘HTTYD 4’. Trong một bài phỏng vấn gần đây nhân sự kiện PR cho phiên bản Blu-ray của ‘HTTYD 2’, đạo diễn/biên kịch Dean DeBois có chia sẻ đôi lời về ‘HTTYD 3’. Đại khái, phim mới sẽ tập trung hơn vào Toothless và đạo diễn có góp ý với Jeffrey Katzenberg - CEO của DreamWorks - rằng không nên làm ‘HTTYD 4’. Tuy nhiên, vẫn chưa loại trừ khả năng ra đời của các phiên bản ăn theo (spin-off, tương tự phim ‘Fantastic Beast…’ đề cập ở trên). Trích lời đạo diễn: “Tôi đã khuyên Jeffrey dừng lại. Các phim ăn theo có thể tiếp tục ra lò nhưng nhiệt huyết của tôi chỉ được gói gọn trong 3 phần phim. Mọi người có vẻ đồng ý với quyết định này”.

attachment.php

Nói về ‘HTTYD 3’, Dean DeBois tâm sự: “Tôi đã phác thảo cốt truyện từ thứ năm tuần trước và sẽ dành 2 tuần nghỉ xả hơi. Sau đó, tiếp tục chỉnh sửa và hy vọng bản thảo đầu tiên sẽ hoàn thành trong năm nay. Nếu mọi thứ suôn sẻ, phần 3 của câu chuyện tiếp tục kể về quá trình trưởng thành của Hiccup. Tôi đang loay hoay với ý tưởng về chuyện gì đã xảy ra trước đó với những con rồng, giống như những gì Cressida Cowel - tác giả bộ truyện - băn khoăn. Điều gì ẩn sau sự biến mất của những con rồng? Làm sao chúng quay trở lại? Có nhiều thứ dính líu tới quá khứ của Toothless mà chúng tôi có ít dịp khai thác trong 2 phim trước”. Đồng thời, DreamWorks dời lịch chiếu của phim từ năm 2016 sang 2017. Trước vấn đề này, Dean Debois nhận xét: “Khoảng cách của 2 phim cũ là 3 năm. Do đó, để ‘HTTYD 3’ ra rạp vào năm 2016 là một quyết định nóng vội. Và lịch trình cũng chỉ là dự kiến. Mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Sau khâu kịch bản là một chuỗi dài các quá trình dựng hình, gắn cử động, xây dựng phim…” Ngày dự kiến ra rạp của ‘HTTYD 3’ là 9/6/2017. Còn khá xa để chúng ta chắc chắn chuyện gì sẽ xảy ra trong phần phim sắp tới. Quay về hiện tại, phiên bản Blu-ray của ‘Bí kíp luyện rồng 2’ sẽ xuất hiện ngày 11/11/2014.

Đạo diễn chém gió về ‘Pacific Rim 3’

attachment.php

Mặc dù chưa thấy tăm hơi gì của ‘Pacific Rim 2’, đạo diễn Guillermo del Toro đã công bố vài chi tiết cho phần 3 của phim để minh chứng minh series phim robot này được đầu tư rất kỹ cưỡng. Trong bài phỏng vấn mới nhất nhân cơ hội quảng bá hoạt hình ‘The Book Of Life’ sắp ra rạp, Guillermo del Toro (với vai trò nhà sản xuất) chia sẻ tham vọng của mình dành cho thương hiệu ‘Vành đai Thái Bình Dương’. Không chỉ kể về tiến trình gấp của của đoàn làm phim dành cho ‘Pacific Rim 2’, đạo diễn đã hình thành ý tưởng cho phần thứ 3, cụ thể: “Một vài nhân vật ưa thích sẽ trở lại và một vài người sẽ ra đi. Những sự ra đi và quay lại sẽ được bắt đầu khi phần 2 của phim kết thúc”. Nói về ‘Pacific Rim 2’, đạo diễn chia sẻ: “Đoàn làm phim dự định dành 4-5 tháng để viết kịch bản. Khâu chuẩn bị sản xuất bắt đầu trong tháng 8 và tháng 9 năm sau. Quay phim sẽ bắt đầu trong tháng 11 và tháng 12”.


TRAILER PHIM & CLIP MỚI

[video=youtube;E0b2bYO519s]https://www.youtube.com/watch?v=E0b2bYO519s[/video]
‘In the Heart of the Sea’ dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng ‘Moby Dick’ của nhà văn Herman Melville, kể về câu chuyện chinh phục con cá voi thần thoại. Phim ra rạp ngày 13/03/2015, với sự góp mặt của Chris Hemsworth và Cillian Murphy.

[video=youtube;X8mBzKLhL0U]https://www.youtube.com/watch?v=X8mBzKLhL0U[/video]
Thành quả của Angelina Jolie trong vai trò đạo diễn và sản xuất: ‘Unbroken’. Phim là cuộc hành trình của người lính Mỹ sống sót qua ngày sau một vụ nổ máy trong Thế chiến II.

[video=youtube;p2h56tS0VSQ]https://www.youtube.com/watch?v=p2h56tS0VSQ[/video]
Phân đoạn Katniss quay về quận 12 trong phim ‘The Hunger Game: Mockingjay - Part 1’ (Chim húng nhại, phần 1) công chiếu ngày 21/11/2014.

[video=youtube;pj0u7AZVwJs]https://www.youtube.com/watch?v=pj0u7AZVwJs[/video]
‘Top Five’ - phim hài từ hãng Paramount, có Jay-Z và Kanye West góp vui trong vai trò diễn viên lẫn nhà sản xuất.

[video=youtube;qbAYLAbhyxc]https://www.youtube.com/watch?v=qbAYLAbhyxc[/video]
Trích đoạn hoạt cảnh ngắn, có tên ‘Feast’, sẽ mở màn trước giờ công chiếu Big Hero 6 (ngày 7/11/2014).

[video=youtube;HUOZeYLWuro]https://www.youtube.com/watch?v=HUOZeYLWuro[/video]
Clip ngắn cắt từ phim ‘The Theory of Everything’, ra rạp ngày 7/11/2014.

[video=youtube;_2EFmDpNqd8]https://www.youtube.com/watch?v=_2EFmDpNqd8[/video]
Phim hài gia đình chủ đề Giáng sinh: ‘Get Santa’ ra mắt thị trường Anh ngày 5/12/2014.​

attachment.php
torune@hdvn tổng hợp​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

Kiểu gì 2016 sẽ phải có vài phim rời lịch chiếu :D
 

dinhtan91

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

bài "God help the girl" đạt giải soundtrack hay là trước hay sau khi xuất hiện trong phim Agents of SHIELD vậy
 

kant1522b

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

Pacific Rim dở ẹc, ra làm j` cho nhiều. 3 phần thì sao mà nuốt trôi trời???
 

shenlong213

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

^ Bạn không thích thì có người khác thích, không đi xem thì người khác vẫn xem nhé
 

torune

Film critic
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

bài "God help the girl" đạt giải soundtrack hay là trước hay sau khi xuất hiện trong phim Agents of SHIELD vậy

Soundtrack hay và chất lượng được mình đề cử để chia sẻ với đọc giả chứ giải thưởng thì mình chưa tìm hiểu. Bài này mới đây được mình khám phá trong series 'Điệp vụ của SHIELD'.
 

MrHoang

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

THVL1 chiếu America Hustle. Các bác thấy thế nào?
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

Man of Steel 2013 mà mãi 2016 mới có BvS :'(
Rồi từ đó sòn sòn ít nhất 2 phim/năm, nghĩ gì? :'(
 

culacvang

Well-Known Member
mình cũng chỉ hóng mấy fim của năm sau thôi...lo xa mà làm j`..đến tận 2020 mới ghê :)
 

emyeucogiao

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 18/10/2014

bác nào xem ma cà rồng rồi cho xin cái ý kiến cái hay hem để đi xem ... thanks mấy bác !
 
Bên trên