Điểm tin điện ảnh ngày 27/10/2014

torune

Film critic
Một tuần mới bắt đầu, xin chào đọc giả quay trở lại mục điểm tin điện ảnh. Đáng chú ý, phần tiếp theo của ‘The Hobbit’ sẽ có màn đánh đấm cực lâu cực sướng, cặp bài trùng Seth Rogen/James Franco công bố dự án mới có Megan Fox, nhân vật Quicksilver được dịp quay lại màn ảnh của X-Men… Đừng quên xem qua trailer mới và clip phim ngắn độc đáo được chia sẻ.

attachment.php


TIN TỨC

Vai diễn Steve Jobs đo ni đóng giày cho Batman!

attachment.php

Nam diễn viên Christian Bale không phải qua bất kỳ buổi thử diễn nào cho vai Steve Jobs - một trong những người sáng lập Apple - trong tác phẩm điện ảnh đang được phát triển bởi biên kịch gia Aaron Sorkin. “Chúng tôi cần diễn viên tốt nhất trong tầm tuổi và chỉ duy có nhất mỗi Christian Bale mà thôi. Anh ấy không cần diễn thử gì cả. Chúng tôi đã có một buổi trò chuyện nho nhỏ”. Aaron Sorkin - cha đẻ của ‘The Social Network’ - đang thai nghén cho dự án chuyển thể hồi ký Steve Jobs (2011) của tác giả Walter Isaacson. Phim sẽ được bấm máy trong vài tháng tới. Theo nhà biên kịch, vai diễn mới là thử thách thật sự cho Christian Bale - người từng đạt giải Oscar cho hạng mục diễn viên phụ xuất sắc nhất năm 2011. “Trong phim, anh ấy nói nhiều hơn bất cứ ai. Và không có bất kỳ một khung hình nào mà không có Christian Bale.” Steve Jobs là một tượng đài lớn và có nhiều ấn phẩm truyền thông từng ăn theo hình tượng này. Thiết nghĩ, vai diễn này thật sự khó để Christian Bale tìm ra phong cách riêng để vượt ra khỏi những cái bóng của các phiên bản trước đó. Ví dụ như gần đây đã có Aston Kutcher góp mặt vào phim ‘Jobs’.

Cặp đôi hài bựa James Franco và Seth Rogen trở lại

attachment.php

Hiện tại, James Franco đang rất bận rộn với vai trò đạo diễn cho nhiều dự án mới, trong đó có ‘Zeroville’ - tiểu thuyết của tác giả Steve Erickson xuất bản năm 2007. Rất vui vì trong phim mới, Seth Rogen cũng góp mặt nhưng với vai trò là diễn viên. Ngoài ra, dàn cast còn gồm: Jacki Weaver, cô đào Megan Fox, Danny MacBride, Hortio Sanz, em trai Dave Franco, Craig Robinson và Will Ferrell. Kich bản của ‘Zeroville’ được giao cho Paul Felton và Ian Olds ấp ủ. Câu truyện kể về một sinh viên trẻ (James Franco) học ngành kiến trúc nhưng có niềm đam mê mãnh liệt với phim ảnh. Năm 1969, anh tới kinh đô Hollywood nhưng ngay lập tức bị tình nghi dính líu vào băng đảng giết người dẫn đầu bởi thủ phạm Charles Manson, và từ đây, các tình huống bi hài bắt đầu. Bên cạnh đó, Seth Rogen vào vai một lão làng có tính cách lập dị, dẫn dắt James Franco vào thế giới showbiz đầy phức tạp trong đó có Megan Fox - sát thủ tình trường mang tên Soledad; Jack Weaver - cấp trên của James và Danny McBride - một tên hám tiền. ‘Zeroville’ đang được quay và sẽ xuất hiện trong năm tới.

Cập nhật tình hình phòng vé thị trường Bắc Mỹ

attachment.php

Sát thủ ‘John Wick’ không thể vượt qua màn cầu cơ ‘Ouija’. ‘Ouija’ ra mắt sớm hơn trong thứ năm vừa qua và thu về 8,3 triệu USD trong khi ‘John Wick’ mở màn ngày công chiếu đầu tiên của mình với 5,45 triệu USD. Có thể nói, ‘Ouija’ là thành công lớn của Universal bởi chi phí sản xuất phim cực thấp - 5 triệu USD. Mặc dù vậy, ý kiến của giới phê bình, theo CinemaScore, đánh giá ‘John Wick’ cao hơn (điểm B) so với ‘Ouija’ (điểm C). Ngoài ra, cuối top 5 có sự xuất hiện của phim hài ‘St.Vincent’ với doanh thu khiêm tốn - 2,6 triệu USD cho ngày thứ sáu. Chia sẻ hai vị trí 3 và 4 là ‘Fury’ - 4,1 triệu USD và ‘Gone Girl’ - 3,5 triệu USD. Nhìn chung, tình hình phòng vé tuần này có vẻ ảm đạm. Có lẽ, người xem đang chuẩn bị cho lễ Halloween và đợi chờ đợt phim bom tấm của dịp nghỉ lễ cuối năm, gồm các tên tuổi như: The Hobbit, Hunger Game, Big Hero 6, Interstellar…

Top 5 doanh thu phòng vé thứ 6 (USD)
<Tựa phim/doanh thu thứ 6/ doanh thu tính từ ngày công chiếu>
1. Ouija/ 8.300.000/ 8.300.000
2. John Wick/ 5.450.000/ 5.450.000
3. Fury/ 4.100.000/ 37.100.000
4. Gone Girl/ 3.475.000/ 116.400.000
5. St. Vincent/ 2.550.000/ 3.680.000​

Hùng chiến kéo dài 45 phút hứa hẹn gây ấn tượng trong phần cuối của ‘The Hobbit’

attachment.php

Với tựa đề dài ngoằn cho phần 3 của loạt phim về tộc lùn: The Hobbit - The Battle of the Five Armies, người hâm mộ có quyền mong chờ vào hình ảnh và nội dung vĩ đại như chính tên gọi của nó. Thật vậy, Peter Jackson vừa tiết lộ cảnh hỗn chiến trong phim sẽ kéo dài tận 45 phút và hứa hẹn đưa người xem ‘lên đỉnh’. Đạo diễn này hiện đang hoàn tất công đoạn hậu kỳ để phim kịp ra rạp trong ngày 17/12/2014 tới. Chưa hết, trong lần trở lại, khán giả có dịp gặp lại Billy Boyd (Peregrin Took trong ‘Chúa tể những chiếc nhẫn’) trong vai trò ca sĩ/nhạc sĩ cho bài hát chốt phim. Ngoài ra, Peter Jackson còn chia sẻ thủ pháp quay phim của mình: “Chúng tôi có một quy luật là không quay nhiều hơn 3 cảnh chung chung, trong trận hùng chiến, mà phải đảm bảo camera luôn quay sang các nhân vật chính của mình. Phương pháp này giúp người xem không bị ngộp thở bởi sự hỗn loạn”. Nói về quá trình dàn cảnh đấm đá, đạo diễn tiếp tục: “Trước cú bấm máy đầu tiên, chúng tôi đã vạch ra toàn cảnh. OK. 10.000 con Orc. Làm sao nhét chúng vô một thung lũng nhỉ? Và thế là, chúng tôi vẽ sơ đồ chiến lược như lên kế hoạch chiến đấu”.

attachment.php

Sơ đồ màu mè ở trên cho thấy con đường các bộ tộc cùng nhau tiến vào thung lũng Lonely Mountain để tham chiến. Bên cạnh đó, đạo diễn nói về sự xuất hiện của chim đại bàng gây nhiều tranh cãi: “Nhà văn Tolkien sử dụng đại bàng khá tuỳ tiện và chúng xuất hiện như một phép màu khiến tình cảnh thay đổi đột ngột. Nghĩ xem, trong ‘Lord of the Rings’, sao đại bàng không gắp Frodo lên ngay từ đầu rồi đưa anh ta tới đỉnh Doom để huỷ chiếc nhẫn. Nếu vậy thì phim sẽ ngắn đi trong thấy.” Về bài hát ‘The Last Goodbye’ do mình thể hiện, Billy Boyd nhận xét: “Tôi muốn biến ca khúc thành một lời tạm biệt với những ai gắn bó lâu năm với hành trình tuyệt vời này nói riêng và toàn thế giới tưởng tượng của Tolkien nói chung… Tôi vinh dự được góp mặt vào câu chuyện này từ phút đầu cho tới cuối”. Trong ‘The Return of the King’ (Sự trở lại của nhà vua’, Billy từng thể hiện ca khúc ‘The Steward of Gondor’ và bài hát đã được sử dụng lại liên tục trong trailer nhá hàng của ‘The Battle of the Five Armies’ (Ngũ tộc chiến).

Sắp có Frankenstein phiên bản nhiều tập

attachment.php

Có vẻ như Frankenstein đang là xu hướng mới của môn nghệ thuật thứ 7 khi Universal vừa công bố kế hoạch khởi động lại hình ảnh của quái vật này trên màn ảnh. Theo đó, Fox vừa ký hợp đồng đưa tập phim thử nghiệm (pilot) của phim bộ Frankenstein lên kênh phát sóng của mình. Kịch bản của series này được chắp bút bởi Rand Ravich (phim Crisis, Life…) kiêm giám đốc sản xuất, với sự trợ giúp của Howard Gordon (phim Homeland). Cốt truyện mới kể về Adam Tremble, một điệp viên FBI từng nhũng nhiễu và được cho cơ hội sống lại lần thứ hai nhờ triệu phú lập dị trên Internet và người chị sinh đôi với cơ thể một nửa là robot. Với thân thể và sức mạnh mới, Adam có hai lựa chọn một là tiếp tục theo đuổi cuộc sống xa đoạ cũ và hai là đối mặt với những hiểm hoạ nằm ngoài kiểm soát của FBI, đại loại như có anh hùng thì sẽ có thế lực siêu phàm khác.


CẬP NHẬT TÌNH HÌNH CÁC ANH HÙNG

Lex Luthor gia nhập băng đảng ‘Suicide Squad’

attachment.php

Bên cạnh ‘Batman v Superman’ sắp sửa ra lò, Warners Bros. hiện đang tích cực chuẩn bị cho sự xuất hiện của các nhân vật mới trong nhóm ‘Suicide Squad’ bổ sung vào hệ thống vũ trụ siêu ành hùng của mình. David Ayer, đạo diễn/biên kịch đằng sau ‘Fury’ và ‘End of Watch’ đang lên kế hoạch ghi hình, chỉnh sửa kịch bản đồng thời thương thảo với Will Smith, Margot Robbie và Tom Hardy để góp mặt vào nhóm anh hùng phản động này. Theo tin mới nhất, Warner Bros. đang đàm phán với Jesse Eisenberg để mang nhân vật Lex Luthor vào nhóm ‘Suicide Squad’ - Bộ 8 sát thủ, bàn đạp mở rộng thành ‘Dirty Dozen’ - Nhóm 12 sát thủ. Việc Lex Luthor lấn sân từ ‘Batman v Superman’ sang ‘Bộ 8’ chứng tỏ tầm quan trọng của nhân vật này trong ‘thế giới DC Comics trên màn ảnh’ thật sự không nhỏ. Về phía Jesse Eisenberg, nam diễn viên chắc chắn tiếp tục theo đuổi nghệ danh ảo thuật trong ‘Now You See Me 2’. Ngoài ra, có tin đồn là anh sẽ tham gia dự án ‘Arms and Dudes’ của đạo diễn Todd Phillips (The Hangover). Liệu Jesse sẽ tham gia vào dự án nào bởi cả hai đều bắt đầu sản xuất vào năm 2015. Quyết định của nam diễn viên sẽ ra sao? Cùng cập nhật trong những bản tin mới… ‘Suicide Squad’ được lên lịch công chiếu ngày 5/8/2016.

Warner Bros. tìm kiếm đạo diễn nữ cho ‘Chế Vĩ đại’ (Wonder Woman)

attachment.php

Các phim siêu anh hùng đã và đang công tạc màn ảnh rộng tuy nhiên phần lớn đạo diễn là phái mạnh, chỉ có ngoại lệ với Lexi Alexander với ‘Punisher: War Zone’. Cũng có Patty Jenkins (Monster) từng thương thảo với Marvel để dẫn dắt ‘Thor 2’ nhưng không thành và ‘Thần sấm’ đã qua tay Alan Taylor. Như một cơn gió mới về mặt hình ảnh lẫn cách suy nghĩ, trang tin THR vừa hé lộ hãng phim Warner Bros. đang tìm kiếm đạo diễn nữ cho phim ‘Wonder Woman’ - có Gal Gadot góp mặt. Có thể coi đây là bước tiến của phe DC Comics khi Marvel vẫn đang tung hoành với thịt nạc phái nam và chỉ nói sơ qua về phim của Black Widow trong khi chưa có lịch trình gì cả. Trong khi Marvel đang trung thành với kế hoạch lớn dài hơi và cốt truyện cực tốt nhưng gây bất mãn trong nhân sự, Warner Bros. bước chậm và từ từ trong khâu tuyển chọn nhân công của mình. Các tên tuổi nữ đạo diễn đầy tài năng trong vòng ứng tuyển hiện tại gồm: Kathryn Bigelow (Zero Dark Thirty), Catherine Hardwicke (Twilight), Mimi Leader (Deep Impact), Karyn Kusama (Jennifer’s Body) và Julie Taylor (Across the Universe). Ngoài ra, trang tin Forbes còn bổ sung thêm hai cái tên Michelle MacLaren (Game of Thrones) và Tricia Brock (The Walking Dead).

‘Quicksilver’ trở lại trong ‘X-Men: Apocalypse’

attachment.php

‘X-Men: Apocalypse’ sắp sửa được bấm máy đầu năm 2015 đồng nghĩa với thông tin bên lề bắt đầu tuôn trào. Hiện tại, Bryan Singer và Simon Kinberg đang tút tát lần cuối cho kịch bản chính thức. Tin vui cho các fan của Quicksilver, anh chàng ‘tàu nhanh’ này sẽ có dịp xuất hiện lại trong phần tiếp theo của X-Men. Đại diện đoàn phim, Brian Smrz, phát biểu: “Có một cảnh nữa, rất vui, dành cho Quicksilver”. ‘Apocalypse’ xảy ra sau mười năm tính từ ngày các nhân vật hồi sinh sau DOFP, trong những năm 1980. Câu chuyện khai thác Apocalypes - dị nhân có sức mạnh phi thường - và những gì mà tên trùm này gây náo loạn trong phần phim mới. ‘X-Men: Apocalypes’ là cơ hội lần nữa cho khán giả chứng kiến sự quay lại của dàn cast cũ, gồm: James McAvoy (Giáo sư X), Michael Fassbender (Magneto), Nicholas Hoult (Beast) và Jennifer Lawrence (Mystique), cùng nhiều dị nhân trẻ tuổi khác. Nhờ thành công chóng vánh của tạo hình Quicksilver từng bị nhiều người nghi ngờ, không những góp mặt trong phim mới, Quicksilver được nhà sản xuất đưa vào danh sách chờ đợi làm phim riêng khi có điều kiện. Brian nói: “Tôi muốn dành riêng một phim cho nhân vật này bởi có rất nhiều thứ để khai thác”. ‘X-Men: Apocalypse’ sẽ được công chiếu ngày 19/5/2016.

Trailer của ‘Avengers: Age of Ultron’ (A2) lập kỷ lục mới trong lịch sử Marvel

attachment.php

Chứng tỏ mọi người cực kỳ nóng lòng với phim này! Trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, theo Disney, trailer của A2 đã có 34,3 triệu lượt view. Góp phần vào thành công này nhờ đội ngũ lăng xê trên toàn thế giới khi trước đó đã chuẩn bị bản dịch phụ đề sẵn để tới tay người hâm mộ theo ngôn ngữ của họ. Khoảng 26,2 triệu lượt nhấp chuột đã truy cập vào trailer của Marvel trên tài khoản YouTube, chính thức lập nên kỷ lục mới. Những người tiền nhiệm trước đó là: teaser ‘Iron Man 3’ (23,14 triệu lượt truy cập sau 24 giờ lên sóng), trailer của ‘Avengers’ (20,4 triệu lượt sau 24 giờ), trailer ‘Captain America: The Winder Soldier’ (23,5 triệu), trailer ‘Vệ binh ngân hà’ (22,8 triệu).


TRAILER & CLIP

Mời đọc giả đến với loạt trailer mới lên sóng cùng các clip chia sẻ độc đáo

[video=youtube;GRdHmB-EH9o]http://www.youtube.com/watch?v=GRdHmB-EH9o[/video]
‘Nightcrawler’ có Jake Gyllenhaal xuất hiện trong vẻ ngoài ốm o gầy gò

[video=youtube;mjyPpM9AdXo]http://www.youtube.com/watch?v=mjyPpM9AdXo[/video]
‘Serena’ - chuyện tình trên phim mới của Bradley phong độ và Jennie xinh đẹp

[video=youtube;H08tGjXNHO4]http://www.youtube.com/watch?v=H08tGjXNHO4[/video]
Mãn nhãn với hiệu ứng đồ hoạ máy tính trong phim ngắn lấy đề tài khoa học vũ trụ mang tên ‘Ambition’

[video=vimeo;109546414]http://vimeo.com/109546414[/video]
‘The Life and Death of Tommy Chaos and Stacey Danger’ - phim ngắn indie dành nhiều đề cử và đang gây sốt trên vimeo

[video=vimeo;109840921]http://vimeo.com/109840921[/video]
Giọng ca của Celine Dion với ca khúc ‘My heart will go on’ biến trailer của ‘Avenger 2’ thành lời mở đầu của phim thể loại lãng mạn


ĐỘC QUYỀN HDVIETNAM.COM

Cùng đến với review các phim đang chiếu rạp cho lựa chọn giải trí của bạn

[Gone Girl]
http://www.hdvietnam.com/diendan/107-binh-luan-tu-do/930906-gone-girl-co-gai-mat-tich.html
[Call Me Bad Girl]
http://www.hdvietnam.com/diendan/107-binh-luan-tu-do/929668-call-me-bad-girl-gai-hu.html
[Lạc giới]
http://www.hdvietnam.com/diendan/107-binh-luan-tu-do/929317-lac-gioi-lac-giua-dam-me.html
[Committed]
http://www.hdvietnam.com/diendan/107-binh-luan-tu-do/928501-committed-phim-danh-cho-nguoi-da.html

HÌNH ẢNH

Poster fan-made cho ‘Big Hero 6’ với nhân vật trung tâm là người máy Baymax
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

Thêm ảnh ọt của ‘chim cánh cụt Madagascar’
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

Poster phim mới của Shailene Woodley. Nữ diễn viên tiếp tục khai thác mảng kịch bản cho thiếu niên mới lớn. Bên cạnh là poster mới nhất nữa từ ‘Ngũ tộc chiến’ (Việt hoá chứ tên gốc dài quá)
attachment.php
attachment.php

attachment.php
torune@hdvietnam tổng hợp​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ngdinhluat

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/10/2014

Cao trào sao lại dịch thành lên đỉnh thế nhà báo @@
Nguyên văn là "While the reality is less Patton-esque, designing and creating the 45-minute fight at the climax of The Hobbit: The Battle of the Five Armies is much like preparing for an actual full-scale assault"
Nôm na là sẽ có "trận chiến dài 45 phút" tại cao trào của phim (cổng Erebor) (sẽ có nhiều trường đoạn chiến đấu khác nữa)

Battle of five armies theo mình không nên dịch là ngũ tộc chiến, vì five armies đây không đại diện cho 5 tộc (phe orc bao gồm 3 tộc là gobins, wargs và bats), chưa kể PJ chế bao nhiêu thứ không có trong The hobbit rồi. Dịch là Cuộc chiến của 5 đạo quân cho sát nghĩa :D
Còn cái ý kiến về đại bàng của PJ thì không tin được ông lại nói ra điều đấy @@, vạn bất đắc dĩ Eagles mới mạo hiểm bay vào khu vực Mordor @@

Hóng bài hát của Pippin :D
 

torune

Film critic
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/10/2014

'climax' về nghĩa sinh học cũng là 'cao trào' :]] lâu lâu đổi ko khí ấy mà
 

noob

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/10/2014

Cao trào sao lại dịch thành lên đỉnh thế nhà báo @@
Nguyên văn là "While the reality is less Patton-esque, designing and creating the 45-minute fight at the climax of The Hobbit: The Battle of the Five Armies is much like preparing for an actual full-scale assault"
Nôm na là sẽ có "trận chiến dài 45 phút" tại cao trào của phim (cổng Erebor) (sẽ có nhiều trường đoạn chiến đấu khác nữa)

Battle of five armies theo mình không nên dịch là ngũ tộc chiến, vì five armies đây không đại diện cho 5 tộc (phe orc bao gồm 3 tộc là gobins, wargs và bats), chưa kể PJ chế bao nhiêu thứ không có trong The hobbit rồi. Dịch là Cuộc chiến của 5 đạo quân cho sát nghĩa :D
Còn cái ý kiến về đại bàng của PJ thì không tin được ông lại nói ra điều đấy @@, vạn bất đắc dĩ Eagles mới mạo hiểm bay vào khu vực Mordor @@

Hóng bài hát của Pippin :D

mình cũng ngạc nhiên ko kém, PJ nói giống như chưa bao giờ đọc LoTR vậy. Đại bàng cắp Frodo bay vào Mordor cho tụi Nazgul nó thịt à :D
 

Le_Sulk

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/10/2014

Ambition mà chiếu ở VN thì bao nhiêu cũng đi coi.
 

Shewillbeloved

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/10/2014

có những phim chĩ cần nghĩ tới thôi chứ chưa coi đã thấy nổi da gà :)) the hobbit
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 27/10/2014

Bài viết của bạn rất hữu ích, cảm ơn bạn vì bài viết nhé!
 
Bên trên