Đánh giá Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Hãy nhớ lại thời xa xưa, những ngày đầu đi học, cô giáo cầm tay chỉ những nét bút những con chữ đầu tiên. Cây bút dường như là thứ không thể tách rời trong suốt quãng đời đi học sau đó. Ta có thể viết chữ đẹp hoặc xấu nhưng mỗi nét chữ là một tính cách, một phong cách riêng của mỗi người, không lẫn vào đâu được mà những con chữ vô tri gõ theo phông cố định trên máy tính không thể làm được. Cây bút vẫn có giá trị riêng của nó.

Đôi khi, ta vẫn bắt gặp cảm giác nao nao khi thấy cây bút, dù là trong thời đại số này, mọi thứ đều được số hóa, gõ nhiều hơn là viết. Không thế phủ nhận sự phổ biến của việc gõ chữ nhưng với những công việc yêu cầu cần có cây viết thì bàn phím và con chuột đôi khi không thể đáp ứng được, nhất là ở sự tiện lợi, nhanh chóng và sẵn có. Những ý tưởng bất chợt hay những ghi chú tại chỗ, tờ giấy với cây viết vẫn là lựa chọn hoàn hảo.

attachment.php

Dòng Galaxy Note đã ra đời như một sự thay thế phù hợp, một cây viết và một tờ giấy số, đặc biệt đây lại là thứ bạn luôn mang theo bên mình, lúc cần có thể lấy ra viết ngay. So với những chiếc smartphone khác của đối thủ, chính bản thân cây viết S Pen đã tạo cho Galaxy Note một sự khác biệt rõ rệt, một sự khác biệt đẳng cấp, bởi vô vàn tính năng mà ta có thể dùng với cây viết, không chỉ có viết và vẽ không mà còn làm được nhiều hơn nữa trong thời đại công nghệ này.


Cây bút thông minh hơn và mượt mà hơn

Trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm công nghệ có kèm theo cây bút stylus, nhưng chưa có cây bút nào vượt qua được bút S Pen của dòng Note. Trong lần ra mắt cùng với Galaxy Note 4 lần này thì bút S Pen càng được cải tiến thêm nhiều nữa, thông minh hơn và mượt mà hơn.

attachment.php

Các tính năng của S Pen năm nay được cải tiến để giúp việc thao tác, ghi chú của trên thiết bị di động được nhanh chóng và thuận tiện hơn. Bút có thể nhận được 2048 mức độ lực khác nhau, chuyển chữ viết tay thành văn bản số, cho phép lựa chọn nội dung thông minh trên màn hình, ghi chú nhanh lên ảnh chụp, và có thể dùng S Pen để chạy đa nhiệm với các cửa sổ ứng dụng khác nhau.

Rút bút ra là bao la thứ có thể làm

Nếu bạn có thứ gì đó mà bạn không xài thì chắc chắn là bạn đang lãng phí, một chiếc smartphone có cây bút mà bạn không rút bút ra thì chắc chắn là bạn chưa tận dụng hết. Cây bút S Pen cũng giống như là thanh bảo kiếm, rút ra là có thể làm nhiều việc mà ngón tay không thể hoặc khó mà làm được.

attachment.php

Khi bạn rút cây bút ra, giao diện chính những ứng dụng dành cho bút S Pen sẽ hiện lên, bao gồm Action Memo, Smart Select, Image Clip và Screen Write. Đây đều là những ứng dụng hữu ích mà bạn có thể sử dụng hằng ngày để phục vụ tốt hơn cho công việc và giải trí.


Action Memo

Công việc hằng ngày có hàng trăm thứ cần phải ghi lại, nhất là khi trí nhớ ngày càng giảm sút, nhớ những thứ tào lao là nhiều (số và pass chẳng hạn) chứ mấy cái quan trọng ít khi nhớ. Ta hẳn còn nhớ những miếng giấy stick hoặc cuốn sổ nhỏ để ta ghi lại những thứ cần ghi, những cái cần nhớ, những ý tưởng nảy ra bất chợt, hạn chế là không phải lúc nào ta cũng sẵn bút và viết và gần chỗ ta đứng thì thường không có cửa hàng văn phòng phẩm.

attachment.php

Với ứng dụng này, rút cây viết ra, chọn Action Memo là hiện ngay lên một miếng giấy và một cây viết, thoải mái ghi lại những gì mình cần, mình thích, vẽ lại những ý tưởng chợt nảy ra trong đầu và đặt biệt là không tốn tiền mua giấy cũng như mua viết, muốn viết bao nhiêu cũng được, không cần phải dè dặt, chừng nào viết mỏi tay thì nghỉ.

Tính năng này không phải là mới, ở các dòng Note trước đã có nhưng nó vẫn là một ứng dụng quan trọng và cần thiết với bất kỳ người dùng nào cần ghi chú và thậm chí là chia sẻ ngay lập tức cho bạn bè đồng nghiệp đều được.


Smart Select

Đôi khi dùng điện thoại, cần phải chọn cái này hay cái kia hoặc chọn một đoạn văn bản để thao tác thì bạn luôn ước là mình có thể sử dụng con chuột như trên laptop. Với cây bút S Pen trên Note 4 và tính năng smart select hoàn toàn mới khiến cho bạn có cảm giác như mình đang sử dụng một con chuột trái.

attachment.php

Để thực hiện chức năng này bất cứ lúc nào, bấm nút trên câu viết, chọn smart select để bắt đầu. Tính năng có một cái rất hay là chọn vùng nào đó thì nó sẽ thành một bức ảnh nhưng nếu trong bức ảnh đó có text thì nó sẽ nhận dạng sang dạng text luôn nếu cần để có thể chia sẻ cho mọi người. Ngoài ra, có thể thu nhỏ vùng vừa chọn xong, chọn nhiều vùng khác nữa, ta có nhiều bức ảnh khác nhau. Bấm vào vùng đã thu nhỏ là có thể xem lại một lượt tất cả những cái đã chọn.

Tính năng này rất hay, nhất là những người phải mở nhiều trang khác nhau để tìm và so sánh thông tin, ví dụ cần tìm hình mà Ngọc Trinh nhìn hiền thục nhất chẳng hạn, tìm từng trang, lưu hết lại, mở lên một lượt, so sánh nó rồi chọn tấm nào ít hiền thục nhất. Hoặc dùng khi muốn so sánh giá bán của một thiết bị công nghệ ở những cửa hàng khác nhau. Tất tần tật những gì bạn muốn xem một lượt và so sánh, không phải mở ra mở về nhiều lần.

attachment.php

Bấm nút trên cây chút và chọn những cái muốn đánh dấu

attachment.php

Chỉ cần rê cây bút lên tấm hình là nó sẽ hiện ra các tùy chọn để thao tác, rất nhanh và tiện lợi




Chọn văn bản từ bất cứ ứng dụng nào

Khi đọc thấy một đoạn viết hay trên web, hoặc xem một trạng thái của bạn bè trên facebook thấy thú vị, bạn tất nhiên là muốn chọn đoạn văn bản đó để copy hoặc chia sẻ cho người khác. Cây bút S Pen sẽ có thể làm việc này như chuột trái. Bấm vào nút trên cây bút, sau đó chọn bất cứ vùng nào bạn muốn, chọn một vùng văn bản chẳng hạn, nó sẽ bôi đen và hiện lên cái tùy chọn như là copy, chia sẻ, tìm kiếm … Một tính năng khiến cho cây bút S Pen trở nên tiện dụng hơn.

attachment.php

Thêm một cái hay nữa là khi ta chọn một từ nào đó sẽ hiện lên phần tùy chọn từ điển, ta chỉ cần bấm vào để xem nghĩa của nó, cực kỳ tiện lợi khi tra cứu hoặc lang thang trên mạng gặp những từ mà ta không biết, tất nhiên là từ điển này chỉ tìm những từ thông dụng chứ còn những từ lóng như clgt, atsm … của bọn teen thì nó không tra ra được, google thì tốt hơn.


Mở cùng lúc nhiều cửa sổ

Đa nhiệm không phải là chuyện mới lạ trên những thiết bị hàng đầu của Samsung, nhưng với Note 4 lần này, cùng với cây bút S Pen thì việc mở nhiều ứng dụng một lúc để xem và xử lý nó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể vừa xem youtube, vừa mở google để tra cứu thông tin hoặc vừa lướt facebook vừa check email, làm nhiều việc cùng một lúc một cách thoải mái.

attachment.php

Với hầu hết các ứng dụng phổ biến, bạn chỉ việc trỏ bút vào góc trên bên trái của màn hình, sau đó kéo bút xuống để chuyển chế độ chạy của ứng dụng sang dạng cửa sổ. Ứng dụng đang chạy sẽ được thu nhỏ lại, bạn có thể mở ứng dụng khác và làm như vậy tiếp tục nếu như muốn mở nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, lần này Note 4 đã làm cho việc quản lý các ứng dụng thu nhỏ dễ dàng hơn và đỡ rối mắt hơn, các ứng dụng được thu nhỏ khi bấm nút Home thì sẽ chuyển thành một ô hình tròn mang biểu tượng của ứng dụng đó.

Image Clip và Screen write

Tính năng này cũng không phải mới, nó đã bắt đầu có từ hồi Note 3 nhưng dù sao nó vẫn là thứ hữu ích. Với Imgae Clip thì ta có thể vẽ trên màn hình một hình dạng bất kỳ, ứng dụng này sẽ tự động cắt phần ta vừa vẽ xong và cho phép ta chọn những hình cơ bản như hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình elip … nếu như ta vẽ chưa được đẹp lắm. Vậy là có được một tấm hình chụp màn hình với phần tùy chọn để sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

attachment.php

Còn Screen write là để viết lên trên tấm ảnh màn hình mà ta vừa chụp, khi cần chụp màn hình và ghi chú gì đó lên hình để hướng dẫn cho người khác chẳng hạn, thì bạn dùng ứng dụng này, nhanh gọn lẹ và chia sẻ dễ dàng nhanh chóng. Với cây bút S Pen thì việc ghi chú và thực hiện những thao tác này cực kỳ nhanh và tiện lợi.


Nhận diện chữ viết tay

Có những người thích viết tay, và viết nhanh hơn cả gõ từng chữ trên bàn phím. Vậy nên, Samsung trong lần giới thiệu Note 4 này, đã tích hợp tính năng này trong bàn phím của mình nhằm tận dụng sức mạnh của chiếc bút S Pen.

attachment.php

Trong bất cứ chỗ nào cần gõ bàn phím thì ngay ở dòng cuối cùng của bàn phím thông dụng, có một nút nhỏ, ấn giữ vào đó để chuyển sang chế độ viết tay. Dùng bút S Pen và viết, máy sẽ nhận dạng sang chữ thông thường rất nhanh, đặc biệt là lần này nó còn hỗ trợ viết cả Tiếng Việt có dấu.

Tuy nhiên, nếu chúng ta muốn nó nhận diện chính xác thì hãy cố gắng viết chữ cho rõ ràng, những ai viết chữ như cua bò thì đừng mong nó sẽ nhận diện đúng những gì mà mình viết, nhất là những người “viết xong đọc lại những gì mình viết cũng không hiểu được”.

Biến hình ảnh chụp thành hình vẽ

Thêm một tính năng hay nữa, biến những hình ảnh mình chụp thành hình vẽ. Đây không phải là tính năng gì quá mới mẻ, nhiều ứng dụng cũng có thể làm được nhưng với việc có sẵn thì ta sẽ cảm thấy thích thú và muốn sử dụng hơn, cũng như tận dụng được cây bút S Pen.

attachment.php

Chụp một tấm hình nào đó, rồi chuyển nó sang dạng hình vẽ, giờ đây nó không còn là hình chụp nữa mà thành một bức tranh với những đường nét rõ ràng, ta có thể dùng bút để vẽ thêm hoặc chỉnh sửa theo ý muốn của mình. Tạo nên những tác phẩm đậm nét cá nhân để có thể gửi tặng bạn bè hoặc khoe với mọi người chẳng hạn.


Trên đây là một số tính năng mới và nổi bật của bút S Pen, ngoài ra, cũng giống như các đời Note trước đó, bút S Pen còn làm được rất nhiều thứ khác. Quả đúng Galaxy Note 4 hiện nay không có đối thủ ở phân khúc phablet, bởi những sáng tạo không ngừng nghỉ nhằm mang lại những tính năng thiết thực phục vụ cho các nhu cầu của người dùng điện thoại.

attachment.php

Ngoài ra, Galaxy Note 4 còn có những tính năng “khủng” khác để xứng đáng với danh hiệu chiếc phablet hàng đầu như là Camera 16 MP với công nghệ ISOCELL và chống rung quang học OIS, cho ảnh chụp tốt nhất hiện nay, đặc biệt là chụp ở trong điều kiện ánh sáng yếu. Màn hình độ phân giải 2K với công nghệ Super AMOLED đặc trưng cho hình ảnh sống động với độ nét cao và màu sắc trung thực. Cùng với đó là một tính năng hữu ích cho những người có tần suất dùng smartphone nhiều, khả năng “siêu sạc”. Sạc nhanh pin đến 70% chỉ trong vòng 30 phút.

Hiện tại, Galaxy Note 4 đã bắt đầu được bán chính thức ở thị trường Việt Nam, cùng với những phụ kiện cao cấp kèm theo như S Cover, bút Mont Blanc … Những người yêu thích công nghệ muốn tìm hiểu và trải nghiệm trực tiếp tận tay siêu phẩm này thì có thể đến các Brandshop của Samsung hoặc các đại lý bán lẽ lớn, bán hàng chính hãng uy tín như là FPT Shop để tận mắt thấy được những tiện lợi mà Galaxy Note cùng chiếc bút S Pen mang lại.

 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Tem bài review của bác An: dù dùng dòng Note cũng khá lấu, nhưng h mới hiểu hơn về công dụng của em nó. Bác show hình mấy em làm em mất tập trung quá :))
 

linkola

New Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

bút này có hỗ trợ sử dụng smartphone một cách thông minh,mọi người ủng hộ nhé
 

linhchi1008

Active Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Ảnh minh họa toàn mấy em khoe Vếu, vãi cả bác chủ.
 

qhuy729

Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

nói thật là có mấy người xài note thường xuyên dùng s pen đâu :)) vọc vài hôm cho vui rồi cũng đâu vào đấy
 

khong_ai_ca

Well-Known Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Cái gì cũng thích được vài bữa đầu, rồi cũng đút vào góc phone và để đó thôi
 

v4vendetta5

Active Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Cái gì cũng thích được vài bữa đầu, rồi cũng đút vào góc phone và để đó thôi

Mình thì không, đã quen việc rút viết ra ghi chú rồi. Tuy nhiên nếu nói đổi Note 3 này qua Note 4 thì mình không đổi. Vì những cải tiến này chưa đủ để hấp dẫn mình, chắc chỉ dụ được ai đang xài Note 2 hoặc thấp hơn.
 

ngdiepthao

New Member
Đọc mấy bài review gần đây, mấy a toàn ghép hình mấy hot girl không, tâm lý thật =))
 

kant1522a

Well-Known Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

bác chủ có cái hình minh họa độc quá.
 

hungvo4343

New Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Công nhận chưa kịp đọc review đã bị hút mắt vào cái hình.
 
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Bài review hay, mở đầu y như làm văn vậy :))
Cơ mà phải công nhận là đặc điểm nhận dạng của dòng note luôn rồi, với những người vẫn thích cảm giác của 1 cây bút thì spen của note 4 là một lựa chọn không thể tuyệt vời hơn.
 

Chiip

Active Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Mấy cái hình minh họa hay ghê ý :D. Bút spen của note 4 thì khỏi chê rồi, có anh bạn họa sĩ khen bút vẽ được lắm (ko so với các bảng vẽ chuyên dụng nha)
 

Vivian Trang

New Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Spen của note thì đỉnh xưa giờ, nhưng hy vọng SS sẽ cứ tiếp tục cải tiến để trải nghiệm ngày càng xuất sắc hơn là vui rồi.
 

Raymond Duy

New Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Spen theo mình nghĩ chính là điểm thu hút người dùng của dòng note, ngoài các tính năng đỉnh cao khác không nói đến thì cây bút cảm ứng này rất phù hợp với người dùng có nhu cầu cao về sử dụng ghi chép hay vẽ vời.
 

songio

New Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Kim cổ kết hợp, nói chung cây bút thời đại nào cũng vậy, khó mà thay thế, việc kết hợp cây bút với thiết bị hiện đại là một việc rất hay và thực tế. Ủng hộ SS tiếp tục ý tưởng này.
 

soncc1984

Active Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

vào xem bài này vì cái hình nền của con note chứ không phải vì cái bút hay con note
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

Chết thật! Giới thiệu sản phẩm mà bác cứ đem gái gú vào đây thì mấy ai còn đọc kỹ bài nữa. Theo em thay vì đặt tiêu đề là "Sự khác biệt của đẳng cấp" nên gọi là "Dấu ấn của một dòng sản phẩm" thì hơn. Nói "đẳng cấp" nghe giống mấy bác dùng iPhone chê người dùng Android quá
 

toilatuantk

New Member
Ðề: Bút S Pen trên Galaxy Note 4 – Sự khác biệt của đẳng cấp

trời mình toàn sem ảnh không có khi chuyển nhượng ít đi mới bỏ bạn gái buồn quá "D
 
Bên trên