Vì Nokia, Samsung trở mặt với Microsoft

terabyte

Banned
Thương vụ thâu tóm Nokia đã biến Microsoft từ một hãng phần mềm trở thành một thế lực mới trên thị trường phần cứng. Đây chính là lý do mà Samsung quyết định trở mặt, đệ đơn lên tòa án để hủy bỏ thỏa thuận đã ký trước đây giữa 2 hãng.

8o59jBz.jpg

Năm 2011, Samsung và Microsoft đã ký thỏa thuận về chia sẻ bằng sáng chế kéo dài 7 năm nhằm bảo vệ cả 2 hãng khỏi những cuộc kiện tụng từ các đối thủ. Theo đó, với mỗi chiếc điện thoại Android được bán ra, Samsung sẽ phải trả một số tiền bản quyền cho Microsoft. Cũng trong thỏa thuận, Samsung sẽ giúp quảng bá hệ điều hành Windows Phone đồng thời hỗ trợ Microsoft trong việc phát triển nền tảng này.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như năm 2013 Samsung vì một lý do nào đó mà trả chậm tiền bản quyền. Mặc dù sau đó hãng điện tử Hàn Quốc vẫn trả đủ 1 tỷ USD, Microsoft quyết định đệ đơn lên tòa án và đòi đối tác của mình bồi thường thêm 6,9 tỷ USD. Sự kiện này đã khiến quan hệ giữa 2 công ty ngày càng căng thẳng.

Mới đây nhất, Samsung đã quyết định đệ đơn lên tòa án để hủy bỏ thỏa thuận đã ký với Microsoft. Lý do mà hãng điện thoại lớn nhất thế giới đưa ra là vì giờ đây họ xem Microsoft là đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Cụ thể là với thương vụ thâu tóm Nokia, Microsoft đã trở thành một hãng sản xuất phần cứng nên thiết bị của họ sẽ đối đầu với các sản phẩm của Samsung trên thị trường. Điều này đã vi phạm thỏa thuận năm 2011.

Tuy vậy, Microsoft cho biết họ sẽ không bỏ cuộc và tự tin vào khả năng phản bác thành công của mình. Liệu gã khổng lồ phần mềm có tiếp tục nhận được tiền bản quyền hằng năm hay hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ tiết kiệm được hàng tỷ USD trong thời gian tới, chúng ta hãy chờ xem. Tuy nhiên có một điều gần như chắc chắn là quan hệ giữa Microsoft và Samsung giờ đã xấu đi rất nhiều, và thay vì đối tác thì họ đang trờ thành kình địch trên thương trường.

Một câu hỏi khác đặt ra là sau những mâu thuẫn trên, liệu Samsung có còn tiếp tục ủng hộ Windows Phone nữa hay không?

Theo Gsmarena​
 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: Vì Nokia, Samsung trở mặt với Microsoft

Mi chắc muốn "làm tất ăn cả" nên cũng ko cần anh Sam nhà mình hỗ trợ nữa...
 

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
Ðề: Vì Nokia, Samsung trở mặt với Microsoft

ss bỏ wp đi là vừa tập trung làm android và tizen là hợp lý hơn :)
 

toilatuantk

New Member
Ðề: Vì Nokia, Samsung trở mặt với Microsoft

Ko thoả thuận hợp đồng bản quyền thì anh ss mệt đấy. Chắc chỉ doạ nhau thôi. Lúc trước cãi nhau với Apple giờ đến MC anh ss nhiều cách PR làm
 

cannabis9x

New Member
Ðề: Vì Nokia, Samsung trở mặt với Microsoft

Ko thoả thuận hợp đồng bản quyền thì anh ss mệt đấy. Chắc chỉ doạ nhau thôi. Lúc trước cãi nhau với Apple giờ đến MC anh ss nhiều cách PR làm
Samsung ko cần PR. Cả Tỉ người trên trái đất này đều biết đến nó. Kiện Tụng là một phần chiến lược kinh doanh.
 
Ðề: Vì Nokia, Samsung trở mặt với Microsoft

tại đất mỹ thì chỉ có samsung mới đủ sức đối đầu với apple hay MS
 
Hãng điện thoại samsung,theo khách quan của mình đánh giá không có gì la công nghệ cả,chỉ đi ăn theo công nghệ của các hãng khác thôi,mà đã thế giá thành lại đắt nữa chứ,cả một em samsung S5 giá mười mấy củ chứ chả chơi,thế mà toàn làm bằng chất liệu nhựa dẻo,quét sơn trên viền Benzen,dùng được một thời gian là ô ế hết cả sơn,camere thì lấy nét khá chậm,so với công nghệ của HTC-Sony mình cảm thấy samsung còn thua hai anh này khá là xa,vụ samsung bỏ tiền quảng cáo lên các trang mạng xã hội chắc cũng tốn kém khá là nhiều,còn HTC-sony đâu cần gì phải ồn ào như anh samsung với Iphone đâu
 
Bên trên