Hệ thống bảo mật KNOX của Samsung dễ dàng bị qua mặt trên Android 5.0?

dtonebk

Banned
2014b4780e4f-51e9-47b8-badf-f2863f7fecdc.jpeg

Một nhà nghiên cứu giấu tên vừa cho biết anh này không gặp nhiều khó khăn để qua mặt tính năng bảo mật KNOX của Samsung chạy Android 5.0. Tuy vậy thì thông tin này đang gây ra nhiều dư luận trái chiều.

Android 5.0 Lollipop là phiên bản mới nhất cho hệ điều hành di động của Google. Nó mang đến một giao diện người dùng hoàn toàn mới với nhiều tính năng được điều chỉnh hoặc bổ sung mới. Trong đó có tính năng bảo mật KNOX, được phát triển bởi Samsung và sẽ được cấp cho các smartphone của hãng này trong thời gian tới.

Về cơ bản, khi khởi động tính năng KNOX, thiết bị của người dùng sẽ được chuyển sang chế độ bảo mật đặc biệt (vốn trước đây chỉ chủ yếu hỗ trợ cho người dùng doanh nghiệp) với giao diện người dùng cá nhân và những phần mềm được thiết lập từ trước. Khi tắt tính năng này, máy sẽ trở lại chế độ hoạt động bình thường và tất nhiên những dữ liệu của điện thoại khi hoạt động với tính năng KNOX sẽ lưu trữ trên máy và được bảo vệ bằng mã PIN.
KNOX gần đây nhận được nhiều lời khen ngợi từ nhiều tổ chức có uy tín như Bộ Quốc phòng Mỹ, NSA... nên thông tin tính năng này có thể dễ dàng bị hack khiến nhiều người hoài nghi.

Thông tin này xuất phát từ một nhà nghiên cứu giấu tên trên Internet. Người này cho biết, thật ra các thông tin bảo mật của KNOX được lưu trữ trong một tập tin hệ thống có tên là pin.xml và có thể dễ dàng truy cập vào nếu người dùng đã root máy. Và một khi đã sở hữu những thông tin này thì các tin tặc hoàn toàn có thể chiếm quyền điều khiển thiết bị của người sử dụng.

Đáp trả lại thông tin trên, Samsung nói rằng:"Không giống với những gì được ngụ ý trên blog, các truy cập vào khóa này được bảo vệ mạnh mẽ. Tính năng KNOX Trusted Boot sẽ khóa và mã hóa tất cả các dữ liệu quan trọng khi tính năng KNOX được kích hoạt..."

Ngay sau đó, nhà nghiên cứu trên đã tiếp tục cập nhật bài viết trên blog cá nhân của mình nói rằng thử nghiệm của anh ta được tiến hành với bản cập nhật trên Galaxy S4. Sau lời tuyên bố này, Samsung vẫn chưa có những động thái đáp trả hay những lời giải thích tiếp theo. Rõ ràng là về vấn đề bảo mất thì các thiết bị Android hay iOS mới còn lâu mới có thể sánh được với những chiếc Blackberry.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

henryduc96

SuperHD Internal HDBits
Ðề: Hệ thống bảo mật KNOX của Samsung dễ dàng bị qua mặt trên Android 5.0?

ng` dùng cá nhân mún bảo mật thì dễ wa ra mua 1 em kis or nis or bitdefender là xong thui mà :))
 

thanhnguyet

Member
Ðề: Hệ thống bảo mật KNOX của Samsung dễ dàng bị qua mặt trên Android 5.0?

KIS dùng cho Androi ngốn Pin kinh khủng
 

nevol

Active Member
có khóa thì sẽ có cách mở :)) chân lý rồi, sớm hay muộn thôi
 
Bên trên