Khách hàng thờ ơ với iOS 8

dtonebk

Banned
apple_2014_ios8-600x300.jpg

Apple luôn là tâm điểm của mọi sự chú ý khi hãng có bất kì bản cập nhật phần mềm hay thiết bị mới nào. Điều này cũng không là ngoại lệ với phiên bản iOS8. Tuy vậy thì có vẻ như iOS 8 lại tồn tại nhiều khuyết điểm khiến khách hàng đang rất phân vân trong quyết định có nên cập nhật cho thiết bị của mình hay không.

Khác hẳn với mọi năm, năm nay tỷ lệ phủ sóng của iOS trong vòng gần 2 tháng sau khi ra mắt vẫn là quá thấp: 56%, dựa theo số liệu mới nhất công bố vào ngày 10/11 vừa qua. Phiên bản cũ iOS 7 hiện tại vẫn có mặt trên khoảng 40% thiết bị iOS còn lưu hành, trong khi các phiên bản cũ của iOS chiếm gần 5% còn lại. Đây có thể coi là một bước thụt lùi, bởi vào năm ngoái, chỉ trong vòng 1 tuần sau khi ra mắt, iOS 7 đã chiếm tới 61% tổng số thiết bị iOS lưu hành trên thị trường. Tốc độ cập nhật iOS 7 nhanh hơn rất nhiều so với iOS 6, song đến năm nay, xu hướng tích cực này đã nhanh chóng chấm dứt.

iOS8-toolkits-578-80.jpg

Có rất nhiều lý do dẫn tới sự thờ ơ của người sử dụng với iOS 8. Trước hết, sau trường hợp đáng tiếc của iOS 7 và iPhone 4 năm ngoái, trong năm nay rất nhiều người dùng đã tỏ ra dè dặt hơn trước khi cập nhật iOS mới. Người dùng năm nay hiểu rất rõ rằng những thiết bị cũ như iPhone 4s sẽ không thể chạy iOS 8 mượt mà dù vẫn nằm trong danh sách hỗ trợ. Đáng lo ngại hơn, trong khi danh sách thiết bị "được hỗ trợ nhưng không nên nâng cấp" vào năm ngoái chỉ bao gồm iPhone 4, trong năm nay danh sách này mở rộng lên tới 3 thiết bị: iPhone 4s, iPad 2 và iPad 3 (The New iPad), vốn đều là các thiết bị hiện vẫn còn rất nhiều người dùng.

Thậm chí, năm nay Apple còn không cho phép người dùng quay trở lại iOS 7 sau khi nâng cấp lên 8 - trong khi vào năm ngoái Quả táo vẫn cho phép người dùng iPhone 4 được hạ cấp xuống iOS 6. Chính điều này đã tạo ra một sức ép tâm lý nặng nề hơn đối với người dùng iPhone 4s.

Tiếp đó, iOS 8 năm nay gặp quá nhiều lỗi. Bản cập nhật iOS 8.0.1 mà Apple tung ra chỉ một ngày sau khi iPhone 6 và 6 Plus đến tay người dùng gặp lỗi nặng gây mất sóng. Các lỗi khác như lỗi danh bạ, lỗi Bluetooth, lỗi màn hình khóa và cả scandal iCloud trước đó cũng đã khiến cho người dùng thêm mất cảm tình đối với phiên bản hệ điều hành mới của Apple.

apple_ios_8_adoption_october.png

Một trong những lý do khác dẫn đến tình trạng "ế ẩm" của iOS 8 là bởi hệ điều hành này không khác biệt nhiều so với iOS 7. Dù được trang bị thêm một số tính năng mới khá hấp dẫn, iOS 8 năm nay vẫn chỉ là "diễn viên phụ" làm nền cho iPhone mới. Tốc độ phủ sóng nhanh chóng mặt của iOS 7 năm ngoái có lẽ là nhờ có giao diện "phẳng" mới hoàn toàn, khác biệt hẳn so với 6 thế hệ đi trước. Nếu như nhận định này là chính xác, rất có thể phải nhiều năm nữa mới có một phiên bản iOS có được sức hút mạnh mẽ như iOS 7.

Tuy vậy, không phải tất cả các tín hiệu đều là xấu đối với iOS 8. Chỉ trong tháng vừa qua, số lượng máy cài đặt iOS 8 đã tăng thêm 8%. Sau khi Apple đã vá hết các lỗi nổi bật nhất trên phiên bản 8.1, rất có thể lượng cài đặt iOS sẽ cán mốc trên 80% so với các thế hệ trước. Song, cùng với tình trạng làm ăn ế ẩm của iPad, có lẽ mức phủ sóng kém cỏi của iOS 8 là một minh chứng cho thấy năm 2014, năm đánh dấu sự kiện ra mắt iPhone cỡ lớn của Apple không êm đẹp như mong đợi.

Hơn nữa, một lí do được coi là khá “quan trọng” là iOS 8 vẫn chưa có bản Jailbreak hoàn toàn ổn định nên rất nhiều khách hàng vẫn tiếp tục trung thành với các phiên bản trước đó của hệ điều hành di động này.

 

motkeo87

New Member
Ðề: Khách hàng thờ ơ với iOS 8

Bài nầy viết đúng quá.
Nói thiệt là tui dùng hồi trước khi mới có 5S còn ham hố muốn trải nghiệm tính năng mới của từng IOS version
Nhưng giờ thì không còn nữa rồi ... nghĩ lại mới thấy iPhone 3G của mình chạy 4.2.1 cũng có vấn đề gì đâu ...
 
Ðề: Khách hàng thờ ơ với iOS 8

Cái dở nhất của IOS là không cho quay về bản thấp hơn nếu người dùng không ưng IOS mới
 
Bên trên