Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Nâng cấp là chuyện nên làm với bất cứ dịch vụ nào, không phải chỉ riêng host chia sẻ. Nâng cấp để người dùng được sử dụng dịch vụ tiện lợi hơn, thoải mái hơn và cảm thấy thỏa mãn với những gì mình đã bỏ ra, cũng như niềm tin về dịch vụ. Đáng tiếc, Fshare chưa làm được điều đó.

mS0DiUx.png

Khi hô hào “nâng cấp” một cái gì đó, tức là có sự thay đổi lớn, để ngày một hoàn thiện hơn. Nhưng cái cách nâng cấp của Fshare là “bình mời rượu cũ”, “mèo vẫn hoàn mèo”. Vì những vấn đề cốt lõi của host chia sẻ này vẫn vậy, chưa có sự thay đổi nào đáng kể. Downloader và Uploader vẫn ngày ngày đối mặt với những hạn chế cố hữu của nó. Fshare không thể “nâng cấp” hay không muốn “nâng cấp”?.


Chính sách lưu file

Fshare hiện đang áp dụng chính sách lưu file 30 ngày nếu như không có ai download và 50 GB dung lượng đảm bảo. Tuy nhiên, nếu hết tài khoản VIP thì họ cũng sẽ xóa file trong dung lượng đảm bảo luôn, tóm lại là chẳng đảm bảo cái gì cả. Suốt một thời gian dài, việc thực hiện xóa file vẫn là “mắt nhắm mắt mở”, tức là thường không xóa file trong vùng đảm bảo, nhưng thời gian gần đây, việc này được thực hiện triệt để khiến các uploader bất ngờ khi hàng loạt file trong vùng đảm bảo của mình bị xóa sạch (bao gồm cả những tài liệu quí hiếm).

Bản thân cũng là một uploader, đôi khi cái điểm thưởng không phải là vấn đề quá quan trọng, dữ liệu của mình sống lâu để lưu trữ và chia sẻ cho mọi người mới là cái đáng quan tâm. Dung lượng đảm bảo là một chính sách hay, nhưng đáng tiếc khi thực thi vẫn chưa đạt hiệu quả, nhất là với các uploader chuyên nghiệp.


Xóa file sẽ khiến Fshare yếu thế

Hãy tưởng tượng bạn là uploader, mỗi lần up lên là một lần khó khăn, vậy thì khi up lên bạn sẽ suy xét là mình nên chọn host nào. Và nếu up lên host hay bị xóa, chắc chắn bạn sẽ up thêm một host khác nữa để back up. Việc làm này sẽ góp phần khiến Fshare yếu thế so với host kia.

Khi một downloader tìm kiếm được dữ liệu, có link một host Fshare và một host khác, trong đó link Fshare đã die (do bị xóa) và link host còn lại vẫn sống nhăn. Người dùng sẽ đánh giá về chất lượng host lưu trữ thông qua việc họ tìm thấy link như thế. Họ tìm khoảng 10 lần thì 8 lần link Fshare đã die, còn host khác vẫn còn, tự họ sẽ rút ra được kết luận. Và tự dưng host kia được tín nhiệm một cách dễ dàng và đơn giản, không tốn chút công sức nào cả.


Đội ngũ leecher

Trong một diễn biến khác, việc tồn tại đội ngũ leecher khiến cho Fshare có thể mạnh tay xóa file của người dùng mà không cần phải nghĩ (thực chất là xóa link trỏ tới file lưu trữ chứ file thì vẫn còn nguyên). Khi Uploader up lên những dữ liệu có giá trị thì đội ngũ leecher của Fshare nhanh chóng lưu lại ngay. Sự xuất hiện của vaphim là một minh chứng rõ nét, một điều mà chính bản thân các uploader đã phát hiện ra, bởi đơn giản, dữ liệu họ up lên được leech trong vòng vài nốt nhạc, việc đó thì chỉ có chính Fshare mới làm được.

Chính việc này dẫn đến sự ức chế cho các uploader khi họ cảm thấy bị “cướp công”, link file do chính mình up thì bị xóa sau đó, không nhận được điểm thưởng, còn link được leech thì vẫn còn nguyên. Một chính sách kết hợp rất khôn khéo của Fshare, vừa có được dữ liệu, vừa hạn chế được điểm thưởng.


Quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu

Chưa nói đến một vấn đề nghiêm trọng hơn, quyền riêng tư với dữ liệu cá nhân. Khi người dùng uploader dữ liệu lên host, họ dùng dịch vụ thì phải đảm bảo quyền riêng tư cá nhân cho họ. Việc lưu trữ đơn thuần hay chia sẻ với ai là quyền của họ, bản thân Fshare sao chép dữ liệu và dùng vào mục đích khác mà người dùng không được biết là xâm phạm quyền riêng tư.

VthLm1W.jpg

Điều khoản dữ liệu của Fshare

Trong điều khoản dịch vụ của Fshare có viết, “Khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm đối với dữ liệu lưu trữ trên các máy chủ của Fshare. Khách hàng kiểm soát dữ liệu thông qua các đường liên kết được tạo ra.”. Nhưng lại không có dòng nào nói về trách nhiệm của Fshare đối với việc bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư với dữ liệu do người dùng up lên. Và kết lại cái điều khoản bằng, “Tuy nhiên, Fshare có thể duy trì dữ liệu Khách hàng trong kho lưu trữ của mình sau khi xoá và sẽ không chịu trách nhiệm với Khách hàng về bất kỳ dữ liệu nào lưu trữ dưới dạng này”. Với dòng này, Fshare đã chuẩn bị trước để mình có thể sử dụng dữ liệu của người dùng và tránh những rắc rối về sau.

Thế nên, với những dữ liệu nhạy cảm và riêng tư, tốt nhất bạn không nên up lên Fshare, hoặc nếu có up thì hãy nén lại bằng winrar và đặt password. Hãy tự bảo vệ cho dữ liệu của mình, vì không có ai bảo vệ bạn cả.


Nâng cấp kém cỏi

Khi nâng cấp một cái gì đó, chắc chắn không thể tránh khỏi lỗi phát sinh, và người dùng sẽ phản hồi để sửa những lỗi này. Nhưng việc nâng cấp của Fshare lại có quá nhiều lỗi, cảm giác như người dùng đang là chuột bạch để thử nghiệm hệ thống, những rắc rối sau khi nâng cấp được người dùng hưởng hết. Giao diện đổi mới nhưng rối rắm và chưa hợp lý, Fshare Tool thì gặp lỗi trong việc up file lớn.
Những người dùng quen thuộc với giao diện cũ chắc chắn sẽ phát điên với giao diện mới trên trang chủ của Fshare, với việc thay đổi mà không có hướng dẫn cụ thể. Nhất là 2 mục mà người dùng quan tâm và hay sử dụng nhất, đổi điểm thưởng và cho tặng điểm thưởng. Đổi điểm thưởng được cho vào mục “Bảng giá” và tặng điểm thưởng nằm ở mục “Thiết lập”, khá là khó hiểu cho người thiết kế cái giao diện này.

DIEpMtk.jpg

Một trong những lỗi từ tool mới

Fshare Tool thì đang mắc lỗi nghiêm trọng là upload file dung lượng lớn cứ đến 100% là “yêu lại từ đầu”, mà file lớn vài chục GB thì up rất mệt mỏi, tốn thời gian và công sức hơn file nhỏ rất nhiều. Thêm một điều nữa là chưa có phiên bản dành cho các hệ điều hành khác, người dùng Mac chắc đang khóc thầm với kiểu làm này. Lẽ ra, khi nâng cấp lên một phiên bản mới thì nên thử nghiệm, test toàn diện các tính năng rồi hãy đưa cho người dùng sử dụng, đó cũng là một cách tôn trọng người dùng.


Quan hệ cộng đồng quá tồi

Như những đôi trai gái yêu nhau, lúc mới yêu thì lúc nào cũng đẹp, cưới nhau về lại vỡ mộng ban đầu. Fshare chỉ quan tâm đến việc thu hút người dùng mà không quan tâm đến chính sách hỗ trợ sau đó. Việc bỏ lơ thắc mắc, trả lời như không, xem thường phản hồi … khiến cho họ bị ác cảm lớn với những người dùng dịch vụ.

aoQ6Wd3.jpg

Những phản hồi đa số đều không được trả lời

Đành rằng dịch vụ nào cũng có lỗi lầm và không ai hoàn hảo nhưng nếu một lời xin lỗi chân thành dành cho khách hàng, những phương án giải quyết thỏa đáng, hành động đi đôi với lời nói … thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác hơn, một vài lỗi vặt sẽ không làm cho người dùng quá ức chế nếu như không bị đối xử như vậy.

Kết

Fshare đã lên 2.0, nhưng thực tế thì những vấn đề của Fshare vẫn còn tồn tại, việc thay đổi giao diện và ra cái tool mới không giúp ích gì cho người dùng cả. Thay đổi những hạn chế hiện tại mới có thể khiến người dùng, những uploader và những downloader cảm thấy vui mừng phấn khởi. Hy vọng trong thời gian tới sẽ có những thay đổi tích cực hơn, không phải như cái 2.0 hào nhoáng mà ít thực tiễn kia, để xứng đáng là host đi đầu trong dịch vụ lưu trữ file ở Việt Nam.


Phỏng vấn người dùng

Dưới đây là phần phỏng vấn 2 uploader kỳ cựu của HDvietnam.com, IRONMAN ở box phim và cocongidau ở box nhạc

IRONMAN

1. Theo bạn Fshare đang có những yếu điểm nào?

mình nghĩ "yếu điểm" ở đây là "điểm yếu" nhỉ?
điểm yếu của fshare là chạy theo doanh thu nên chính sách thay đổi xoành xoạch chỉ nhằm mục đích thu được lợi nhuận cao nhất

2. Quyền lợi dành cho uploader có đảm bảo?

mình chỉ sử dụng gấn như là duy nhất fshare để chia sẻ lại những bộ film HD mà mình đã có từ nhiều nguồn khác nhau. đây chỉ là sở thích lúc rảnh rỗi của mình chứ ko phải nhằm mục tiêu thu lại lợi nhuận từ việc buôn bán điểm thưởng. do đó quyền lợi của uploader gì đấy thì mình ko quan tâm lắm.

chỉ có điều băn khoăn là việc upload của các uploader góp phần đem lại lợi nhuận cho fpt nhưng về phía fpt thì chỉ trả công 1 phần rất nhỏ cho các uploader thông qua việc cấp điểm thưởng. nhưng về phía uploader như mình thì ngoài điểm thưởng ra thì mình hy vọng fpt đừng "vắt chanh bỏ vỏ". họ có thể copy dữ liệu của người khác làm dữ liệu của riêng mình, nhưng sau đấy thì làm ơn đừng delete những dữ liệu của người ta => yêu cầu của mình là fpt nên ưu tiên những uploader của hdvietnam bằng cách đừng xóa 50Gb dữ liệu đảm bảo cho mỗi acc fshare cho dù acc ấy đã hết hạn VIP

3. Quan hệ với cộng đồng của Fshare có tốt hay không?

quá TỆ...fpt chỉ trả lời như những cái máy cho những vấn đề mà người sử dụng thắc mắc, gọi điện thì chỉ vòng vo tam quốc, gửi mail thì chẳng thấy bao giờ trả lời, mà có trả lời thì cũng chỉ là những đoạn văn hình thức sáo rỗng ko giải quyết đc gì

4. Việc nâng cấp lên phiên bản mới có làm bạn thấy thoải mái hay ức chế hơn?

phiên bản mới có vẻ hơi khó sử dụng hơn phiên bản cũ, nhưng nói chung là TỐT qua những việc sau đây:
* cho phép đăng ký acc fshare bằng bất kỳ dịch vụ mail nào, ko như trước đây là chỉ cho sử dụng acc yahoo hay gmail
* việc chuyển điểm thưởng giờ chỉ cần nhập pass đăng nhập acc fshare, trước đây thì phải sử dụng acc mail để lấy pass rất là phiền phức chẳng hạn như acc yahoo qua 1 thời gian ko truy cập là bị block acc, ko vào đc thì coi như mất hết điểm thưởng có trong acc ấy

5. Bạn mong muốn thay đổi điều gì nhất ở Fshare?

* cải thiện fsharetool để tránh trường hợp nếu up vài file cùng lúc thì tổng dung lượng up đôi khi sẽ đạt max, nhưng nếu chỉ upload 1 file thì tốc độ up tự nhiên giảm dần từ max dung lượng (MB/s) xuống còn vài B/s, thậm chí là 0 B/s
* có chính sách nhất quán và rõ ràng, có chính sách ưu tiên cho ae uploader của hdvietnam


cocongidau

1. Theo bạn Fshare đang có những yếu điểm nào?

2. Quyền lợi dành cho uploader có đảm bảo?

Quyền lợi dành cho uploader chưa được ở việc xóa File vô tội vạ

3. Quan hệ với cộng đồng của Fshare có tốt hay không?

Quan hệ với cộng đồng thì quá tệ: Trả lời như Robot

4. Việc nâng cấp lên phiên bản mới có làm bạn thấy thoải mái hay ức chế hơn?

việc nâng cấp lên phiên bản mới thí còn lổi quá nhiều nên dĩ nhiên là ức chế hơn rồi

5. Bạn mong muốn thay đổi điều gì nhất ở Fshare?

Và điều cần thay đổi nhất ở Fshare lúc này là đừng xóa File nữa.

Cảm ơn 2 bạn đã trả lời phỏng vấn, chúc các bạn uploader dồi dào sức khỏe và nhiệt tình đóng góp, chia sẻ đam mê của mình cho mọi người!


Các bạn có thể đọc thêm bài viết này về uploader: http://www.hdvietnam.com/diendan/198-phat-bieu-cam-nghi/503327-uploader-dam-me-tien-tai-hay.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ProSkyR

Well-Known Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Cứ đợi , chính sách và thay đổi mới chưa rõ tốt không nhưng trục trặc kĩ thuật họ sẽ chắc chắn "phải fix được".
Tạm thời thì download đã ổn định gần như cũ, tầm 50MB/s (1 link)
Còn upload thì cực kì chậm, không biết còn lỗi thiếu dung lượng nữa hay không. Stream file = fshare tool vẫn bị tê liệt.
Mong chờ tool mới stream file trên điện thoại, lúc đó các trang xem phim online sẽ bị đe dọa :))
Giờ thì chỉ tin mỗi tên lửa, mặc dù tool hơi cùi nhưng upload = web phê ^^
 

torune

Film critic
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

bài này hay quá, phong cách viết sáng tạo và hóm hỉnh. một like nhé a An :D
 

stunvn

New Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Công nhận là ver 2 chả khác gì ngoài cái "mã"
 

phamtuantb1

Active Member
Bản nâng cấp còn khiến tất cả member có điểm và tiền trong TK đang để chơi, không kích hoạt VIP được ^:)^. Tools up và down đều liên tục báo lỗi cứ đà nâng cấp này chỉ tới V3 là chỉ có nhân viên của FS sử dụng dịch vụ :))
 

tong6462

Active Member
Không biết các bác có bị lỗi này không. Em dùng tài khoản thường tải Fsharetool tải 1 lúc em pause lại rồi resum thì nó tải lại từ đầu, hết hơi của em huhu
 

vvan95

Well-Known Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

thường bị tài khoản dang sử dụng...... phai xóa dow... >>>>..mail.. = dowload mới ok !
 

tears_of_kaliar

Active Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

chất lượng ngày càng tệ, các bác upload chuyển dần sang host khác đi. Em chán thằng fshare này rồi
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Anh em uploader ở đây hay up fshare nên mình cũng thích download từ đó vì có tốc độ cao.
Nhưng upload thì cạch vì 1 lần hết VIP bị xóa file ức chế quá.
5 năm nay upload free tài liệu từ lúc còn đi học ở mediafire nó vẫn còn đó.
Chả hiểu ông fshare nghĩ gì nữa.
Nếu ông muốn tiết kiệm hệ thống lưu trữ thì nên có cách khác quản lý hay hơn.
 

baquaphu

Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Fshare đang thoái trào... cbi tạm biệt người dùng đi anh Fshare!
 

king_of_mar1311

Active Member
Mình người dùng cuối, cảm thấy hôm qua đến giờ rất bực mình. Dùng tool down thì cứ đến tầm 90-100% là Okb/s và đứng im đó luôn, hôm qua cắm máy qua đếm down 2 phim remux về cho cả nhà xem cuối tuần mà sáng nay ra đứng im ở 98%, bực mình tả không được. Email hồi âm báo thì chưa thấy nhắn gì cả, chuyển qua down IDM thì link chậm link nhanh, còn upload thì nản gấp 10 lần nữa, đến độ mấy bác upload hôm nay phải chia cả file ra để up, down về chờ nó nối muốn đập luôn cái máy cho rồi.
-Mình thiết nghĩ, đang yên đang lành tự dưng update làm gì? mà có update thì nên phát hành bản beta gì đó để người dùng dùng thử, xong rồi mới tiến hành làm hàng loạt chứ, giờ cứ như thế này thực sự rất bực. Giờ mình ngồi hóng link tên lửa thử, nếu xài tốt mình chuyển qua cho rồi.
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Đường cáp quang ở công ty em vẫn max băng thông đây này. :))


 

thanhthaitxhn

New Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

có ai bị giống mình không, 22h ngày 19-11 nạp 2 thẻ mobifone để lên VIP vậy mà vẫn là tài khoản thường, điện thoại báo rồi đến giờ vẫn không giải quyết gì hết, có lẽ mình đã bị fshare lừa rồi anh em nhớ cẩn thận nhé huhuhu
 
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

tháng này hdvnbits "ra đi", fshare thì lại củ chuối, các bác uploader mà bỏ thì chắc quay lại ngày xưa ra hàng mua đĩa phim về xem mất :(
 
chắc sắp hết thời rồi.ver 2 ma chỉ thay đổi cái hình thức bên ngoài viettel mà nhảy vào thì lại cũng giống mạng cáp quang thôi
 

phithien

Well-Known Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

tháng này hdvnbits "ra đi", fshare thì lại củ chuối, các bác uploader mà bỏ thì chắc quay lại ngày xưa ra hàng mua đĩa phim về xem mất :(

Chịu khó down torrent, chỉ sợ ko sub, chứ phim thì kéo torrent ổn. ko Fshare thì cũng chẳng chết ai. chỉ cần cứ lỗi linh tinh là bị tẩy chay thôi, 1 số uploader đâu còn úp FS nữa, sau đợt này chắc 1 số cũng tạm biệt FS. Đúng như một số anh em nói, đang ngon lành, tự nhiên update, lấy khách hàng làm vip thử nghiệm version 2 beta, ai dùng point thì khỏi nạp vip, anh em nào mua vip thì cứ trừ hàng ngày thôi
 

children09

Well-Known Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Up lên nhưng Fshare cứ xóa hoài thì thôi đành gác kiếm vậy.
 

homerhp

Well-Known Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

kể ra còn thằng trustbank thì hay biết mấy nhỉ :D
 

pinochio

Active Member
Ðề: Fshare nâng cấp lên phiên bản 2.0 – “mèo vẫn hoàn mèo”

Nhiều hạn chế, nhưng hiện tại vẫn chưa có phương án thay thế
 
Bên trên