Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

torune

Film critic
Hôm nay gồm những tin đáng chú ý: 4K là bài toán khó cho các hãng phim hoạt hình, DC Comics kiện tụng quyền sở hữu logo, Channing Tatum leo lên ghế đạo diễn, có khả năng 'hành tinh khỉ' kéo dài sang phần 4 và 'G.I. Joe' tiếp tục thay máu đạo diễn và biên kịch

15847325621_b2fa4b5952_o.jpg


[Nhận định] 4K là tương lai của độ phân giải nhưng là bài toán khó cho các hãng phim hoạt hình

Trong tuần tới, 'The Penguins Of Madagascar' sẽ được công chiếu trên toàn thế giới dưới định dạng cao nhất là 4K ở các rạp có hỗ trợ. Đây là nỗ lực mới của DreamWorks nói riêng và các hãng phim hoạt hình khác nói chung để theo kịp thời đại. Tuy nhiên, ít ai biết được, trong khi 4K là bước tiến mới cho phim người đóng, độ phân giải siêu việt này thực sự là một thử thách cho các phim hoạt hình. Rất dễ hình dung, với phim quay người đóng, chỉ cần dàn dựng phim trường, rồi quay, thế là xong. Nhưng với hoạt hình, đó là một câu chuyện khác. Thế giới và các nhân vật hoạt hình không có thật. Trước tiên, nhà sản xuất phải dựng hình lên bằng máy tính rồi tiến hành quay phim... cũng trên máy tính nốt. Có thể nói, sự lệ thuộc vào máy tính là gấp đôi và đòi hỏi hệ thống phần cứng xử lý CGI cũng phải đồ sộ tương đương như vậy. Do đó, 4K đổ bộ và trở thành rào cản mới cho những dàn máy cũ mà các xưởng hoạt hình đang sử dụng, dẫn tới việc chúng ta sẽ được thưởng thức phim chậm hơn dự kiến, nguyên do gây ra không ai khác mà nằm ở chính yêu sách đòi hỏi chất lượng phân giải mới của người tiêu dùng. Hiện tại, các phim hoạt hình đang hiển thị tại độ phân giải 2K ở tốc độ khung hình 24fps. Và người thúc đẩy phong trào 4K hóa không ai khác chính là Peter Jackson - đạo diễn của 'The Hobbit' - nâng tầm tốc độ khung hình lên 48fps.

15849331135_cd34942a21_o.jpg

Theo Bruno Mahe, giám đốc kỹ thuật tại một xưởng phim của Illumination Entertainment, độ phân giải của các phim hoạt hình có thể được ép lên mức tối đa gấp 2,5 lần so với hiện tại. Gia tăng độ phân giải đòi hỏi bộ nhớ nhiều hơn, và con số 20.000 máy tính tạo hình tại xưởng phim cần được bổ sung một cách đáng kể. Dựa vào tỷ số 2,5 lần được đề xuất ở trên, 'Minions' ra mắt hè năm sau sẽ cần tới 50,000 máy tính góp chung vào hệ thống 'render', hỗ trợ bởi bộ nhớ lên đến 1.7 petabyte để cán đích 4K ở tốc độ 48fps. Nếu như kinh phí cũng tăng theo cùng cấp số nhân, 190 triệu USD là số tiền cần thiết và doanh thu phải đạt con số 285 triệu USD để được gọi là hòa vốn. Tuy nhiên, câu chuyện cải tạo phần cứng không chỉ đơn giản ở trang bị máy tính và bổ sung kinh phí. Nó kéo theo nhiều vấn đề, dù chỉ có liên quan tí xíu, tới khâu làm phim, nổi bật trong đó có bản quyền nâng cấp phần mềm, lương họa sĩ/thiết kế/sản xuất... và hàng tá tiểu tiết nhỏ nhặt khác mà có thể đội con số 190 triệu ở trên lên rất nhiều. Tương lai của ngành công nghiệp điện ảnh rất khó đoán, chưa kể tới cuộc chiến dai dẳng chưa hồi kết giữa 2 phe: một bên ủng hộ phim kỹ thuật số và một bên ủng hộ phong cách làm truyền thống. Giờ đây, người ta lại đẩy hoạt hình vào thị trường vốn đã bon chen, nay đua đòi chạy theo 4K. Hậu quả là khả năng bị 'banh xác' của DreamWorks đang sống dở chết dở là rất cao. Mà nói thêm nữa, nội chỉ trong thể loại hoạt hình thôi, hãng phim cũng đã phải kèn cựa với Disney-Pixar dữ lắm rồi. Nhìn rộng, nhìn hẹp gì cũng thấy cạnh tranh khốc liệt hết. Hy vọng DreamWorks qua được thời kỳ khủng hoảng này. 'Chim cánh cụt Madagascar' sẽ được công chiếu ở Việt Nam bắt đầu từ thứ 6 tuần tới: 28/11/2014.


[DC Comics] Tranh chấp logo Batman với câu lạc bộ Valencia

15848694262_ffbe63b804_o.jpg

Logo Batman từ lâu đã trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng mà bất cứ ai cũng dễ dàng nhận ra. Tuy nhiên, một tranh cãi nho nhỏ đã dấy lên câu hỏi: từ khi nào mà 'bóng đen cánh dơi' đã trở thành biểu tượng của Batman? Các quan điểm bất đồng bắt đầu xuất phát từ khi một trang tin tiếng Tây Ban Nha so sánh logo của Batman với logo nhận diện mới của câu lạc bộ bóng đá Valencia, nằm trong giải đấu La Liga. Theo đó, DC Comics bắt được nguồn tin và có ý định ngăn chặn quyền sở hữu biểu tượng này bởi logo mới có in hình 'bóng của con dơi'. Tuy nhiên, phía câu lạc bộ phản kháng trở lại vì biểu tượng con dơi của các cầu thủ Valencia đã tồn tại từ năm 1919, hơn 2 thập kỷ trước khi Bob Crane sáng tạo ra Batman. Chưa hết, logo lấy cảm hứng từ một biểu tượng cổ truyền có từ thế kỷ thứ 13. Quay trở lại DC Comics, mọi thứ khá nhập nhằng khi thương hiệu truyện tranh này liên tục thay đổi logo Batman và họ chưa bao giờ duy trì một biểu tượng cố định nào cả. Clip sau đây sẽ đưa người đọc trải qua hành trình tiến hóa logo của Batman theo năm tháng.

[video=youtube;-LqZt5Z-Tcg]http://www.youtube.com/watch?v=-LqZt5Z-Tcg[/video]​

Nếu DC Comics cứ tiếp tục khơi khơi là logo của CLB có hình con dơi giống với logo Batman, thì có hàng tá logo cánh dơi ở ngoài kia để hãng truyện tranh thỏa sức kiện tụng. Mặc dù vậy, có một logo sở hữu cấu trúc tương đồng, đó là của Batman Beyond năm 1999. Rất có thể, DC Comics sẽ lấy hình ảnh này để hỗ trợ mặt pháp lý cho mình. Hiện người hâm mộ chưa có bất kỳ phản ứng gì và chắc chắn vụ kiện tụng này khá thú vị. Để xem Ủy ban EU sẽ giải quyết như thế nào?


[Channing Tatum] Lấn sân đạo diễn thể loại drama

15848694882_51fdeb0335_o.jpg

Nam diễn viên gặt hái được nhiều thành công ở mặt thương mại gần đây đã đón nhận phản hồi tích cực cho sản phẩm drama mới 'Foxcatcher'. Có lẽ vì lý do này mà Channing Tatum sẽ leo lên ghế đạo diễn trong sản phẩm tiếp theo, chuyển thể từ tiểu thuyết YA có tên gọi 'Forgive Me, Leonard Peacock' của Matthew Quick - đồng tác giả cuốn 'Silver Linings Playbook' đã được chuyển thành phim có Jennifer Lawrence và Bradley Cooper đóng. Channing Tatum sẽ đạo diễn phim cùng với Reid Carolin, người từng cộng tác trong 'Magic Mike' và tiếp tục cộng tác trong phần tiếp theo: 'Magic Mike XXL'. Tiểu thuyết gốc khai thác câu chuyện đen tối đằng sau kế hoạch thảm sát bạn thân và tự kết liễu đời mình của một nam sinh trung học. Channing và Reid hiện đang tìm kiếm đạo diễn tin để tưởng hoàn tất kịch bản, và nếu ổn thỏa, nam diễn viên cũng rục rịch tham gia phim với vai diễn phụ: giáo viên của nhân vật chính. Mặc dù tỏa sáng nhờ 2 phim giải trí 'Magic Mike' và '21 Jump Street', nam diễn viên có màn quay lại ấn tượng trong 'Foxcatcher' - thể loại tâm lý (drama) và gần đây vừa ký hợp đồng tham gia sản phẩm hài 'Hail, Caesar!' của cặp đôi đạo diễn Coen Brothers. Chưa hết, khán giả sẽ còn gặp lại anh một lần nữa với vai dị nhân 'Gambit' trong thế giới X-Men. Hiện có tin đồn Gambit sẽ xuất hiện chớp nhoáng trong 'X-Men: Apocalypse' để làm quen khán giả.


[Planet of the Ape 3] 'Hành tinh khỉ' chưa dừng lại ở phần 3

Năm 2011 đánh dấu tác phẩm điện ảnh 'Rise of the Planet of the Apes' mở đầu cho chuỗi phim 'Hành tinh khỉ' được làm lại. Hai năm sau đó (2013), phần tiếp theo 'Dawn of the Planet of the Apes' một lần nữa rủng rỉnh với doanh thu phòng vé. Do đó, khán giả đang hồi hộp mong chờ chuyện gì xảy ra trong phần 3, dự kiến ra rạp năm 2016, đồng thời đặt tiêu chuẩn phần này phải cao hơn 2 phần đầu. Một trong những điểm nhấn của phim là nhân vật khỉ Caesar - cảm xúc do Andy Serkis diễn xuất vào tạo hình được vẽ nhờ CGI. Trong lần phỏng vấn gần đây, nam diễn viên có chia sẻ tiến trình dang dở của phần tiếp theo đồng thời hé lộ thông tin về kịch bản: "Thành thực mà nói, vẫn còn rất sớm để chúng tôi bắt đầu đặt mốc thời gian cho mạch truyện. Có thể là 5 năm sau sự kiện trỗi dậy hoặc gần hơn, đêm tiếp theo của cuộc chiến giữa khỉ và người mà chúng tôi đã bỏ ngõ trong 'Dawn of the Planet of the Apes'. Rất khó để trả lời câu chuyện diễn ra thế nào bởi chúng tôi nói/viết liền tay những gì có thể để bỏ vào kịch bản".

15823491386_b2a9992efc_o.jpg

Sau khi phần 2 kết thúc, phần lớn fan hâm mộ mong chờ phần 3 tiếp tục ngay đỉnh điểm căng thắng của cuộc chiến đang bị cắt ngang. Và nếu đúng như vậy, kèm theo phỏng đoán về phong cách đặt tên phim của nhà sản xuất, phần 3 sẽ có tựa 'War of the Planet of the Apes'. Về phần đạo diễn, Matt Reeves đã từng tiết lộ ý tưởng nối tiếp phần phim 'Dawn of...', với hy khả năng Caesar làm kẻ trung lập trong cuộc chiến giữa người và khỉ. Thêm nữa, phim dựa trên kịch bản của series 'Planet of the Apes' (1968), theo đó, loài khỉ sẽ thống trị thế giới. Tuy nhiên, 'Dawn of...' mới chỉ là sự khởi đầu và còn rất lâu để loài khỉ thống trị và xây dựng được một xã hội tương tự loài người. Do đó, liệu phần 3 có nên được tách ra hay phim sẽ tiếp tục thêm phần 4 với kết cục mở để nhà làm phim nếu doanh thu khấm khá. Về vấn đề này, nam Andy Serkis nhận xét: "Câu chuyện sẽ tiếp tục và không cần thiết phải đi đến hồi kết trong phần tiếp theo. Dĩ nhiên, chúng tôi biết, rất phổ biến khi nhà làm phim dùng phần 3 để kết thúc tất cả. Nhưng, việc series có dừng lại ở đây hay không. Tôi không biết". Thường thì các diễn viên/đạo diễn sẽ khẳng định chắc nịch hoặc ỡm ờ để gây hỏa mù. Câu trả lời của nam diễn viên nằm ở trường hợp hai. Do đó, sau phần 3, vẫn còn nhiều thứ để khai thác. Nên nhớ phim là một dự án reboot và với các ý tưởng điên rồ cùng khả năng chịu chi của Hollywood, không có gì là không thể. Phần 3 của chuỗi phim 'Hành tinh khỉ' sẽ cập bến các rạp chiếu vào ngày 29/7/2016.


[G.I. Joe 3] Nhà sản xuất tiếp tục thay máu đạo diễn và biên kịch để thêm phong cách mới

15661963030_7a60a768e0_o.jpg

Phần 1 và 2 của 'G.I. Joe' là những phim dễ cảm và làm theo công thức cháy nổ/ viễn tưởng quen thuộc, do đó phim được nhiều người, gồm fan trung thành lẫn khán giả phổ thông, đón nhận. Nói về phần 3, nhà sản xuất Lorenzo di Bonaventura chia sẻ rằng phim sẽ chiều lòng fan hơn, đồng thời mở rộng vai trò của nhân vật Roadblock (do Dawyne Johnson hóa thân). Do đó, phim sẽ chuyển hướng sang đối tượng hard-core, kéo theo sự thay đổi trong vai trò viết kịch bản lẫn đạo diễn. Thú vị thay, 'G.I. Joe' có tiền sử thay đổi đạo diễn khi Stephen Sommers (The Mummy) đã dẫn dắt phần 1 trong khi phần 2 do tay Jon M. Chu (Step Up 2 & 3) bấm máy. Có tin đồn rằng Martin Campbell (Casino Royale, Goldeneye, Green Latern...) đang trong vòng thương lượng để chịu trách nhiệm đạo diễn phần 3 phim này. Xét về phong cách, phần 1 mang hơi hướng comic, xen lẫn yếu tố hài cùng các pha hành động mang với công nghệ tối tân - điều mà phần 2 tiếp nối nhưng thổi vào đó phong cách quân sự truyền thống, những cũng không quên bỏ thêm vào cảnh nhảy nhót của ninja để bảo tồn phong cách cũ. Do đó, các fan đang đặt ra tiêu chuẩn cực kỳ cao cho 'G.I. Joe 3'. Martin Campbell đạt được thành công nhất định với các phim về thể loại hành động/bí mật như 'Goldeneye', 'Casino Royale' và 'Edge of Darkness', cộng thêm với chút kinh nghiệm bên mảng anh hùng với 'Green Lantern'. VÌ vậy, dân tình hoài nghi về yếu tố nào sẽ được đưa vào phần 3 của 'G.I. Joe', phim dự kiến ra rạp trong năm 2016.


[Trailer & Teaser & Clip] Cập nhật ngày 22/11/2014


[video=youtube;3TVZtrsXa70]https://www.youtube.com/watch?v=3TVZtrsXa70[/video]
Đã có trailer của hoạt hình 'Stranger Magic' từ Disney, công chiếu đầu năm sau.

[video=youtube;HB-ESSbUGkI]https://www.youtube.com/watch?v=HB-ESSbUGkI[/video]
Clip giới thiệu nhân vật 'Inside Out' đã xuất hiện sau khi poster ra lò.

[video=youtube;Kq8lhBpDQfQ]http://www.youtube.com/watch?v=Kq8lhBpDQfQ[/video]
Trailer của 'Chung cư' - phim kinh dị Việt Nam đáng để trông chờ.

[video=youtube;1RgKlnG5aQY]http://www.youtube.com/watch?v=1RgKlnG5aQY[/video]
Xuất hiện trailer mới của phim ca nhạc/hài 'Pitch Perfect 2', tiếp nối phần 1 đạt được thành công nhất định với cơn sốt với 'Cup Song'.

[video=youtube;tQiDpAspH6Y]http://www.youtube.com/watch?v=tQiDpAspH6Y[/video]
'Loitering with Intent' thể loại hài/tâm lý.

[video=youtube;UAlh5UYXp4Q]http://www.youtube.com/watch?v=UAlh5UYXp4Q[/video]
'The World Made Straight' thể loại tâm lý/hành động.

[video=youtube;czqth8ZqjbY]https://www.youtube.com/watch?v=czqth8ZqjbY[/video]
Diễn viên Billy Boyd trình bày ca khúc 'The Last Goodbye' cho phim 'The Hobbit: Ngũ quân chiến'.


[Pitch Perfect 2] Ảnh tạp chí và screenshot

15663303749_f9b8851704_o.jpg
15663303609_df152cf8b0_o.jpg
15823491166_224ccddc9c_o.jpg
15663303549_99e62346fc_o.jpg
15823491086_5685d23a70_o.jpg
15661963220_0f0197d6fa_o.jpg
15229661803_198ee5a327_o.jpg
15847325641_598a324958_o.jpg
15229660853_bbeb486f7f_o.jpg


[Paddington] Full bộ poster giới thiệu nhân vật

15229661073_76a768633a_o.jpg
15227034464_c50c72da19_o.jpg
15849330055_0d4d799c23_o.jpg
15661795988_d701ff80cd_o.jpg
15663302769_b4a9c9cf3e_o.jpg
15848693582_2f5bd6ab03_o.jpg


[Marco Polo] Phim hành động tây/tàu lẫn lộn

15661962980_de60754a06_o.jpg
15229661593_542de1ae06_o.jpg
15661796428_923728ce13_o.jpg
15229661643_f8f985829d_o.jpg
15847325461_e513976a6f_o.jpg
15663303189_af8f617ed7_o.jpg
15227034854_d8e2382dce_o.jpg
15661796298_81e489cb9a_o.jpg
15823490656_a7e6f4b456_o.jpg


[Poster mới] Cập nhật ngày 22/11/2014

15848694012_770bd88d2d_o.jpg
15663551477_33b310dc5c_o.jpg
15661962670_a4556531aa_o.jpg
15848693942_859b4fc6c9_o.jpg
15229661233_de29a1de97_o.jpg
15849330195_72996c6fc7_o.jpg


[Insterstellar] Nhiêm ngưỡng poster fan-made cho siêu phẩm của đạo diễn Christopher Nolan

15849330695_4b0fb46cb6_o.jpg
15663552277_435ec3e2a5_o.jpg
15663303899_9b515fafbf_o.jpg
15227035064_28bdfde7c4_o.jpg
15661796848_28bdabc715_o.jpg
15661963550_b6d378b043_o.jpg
15663552227_207e1766df_o.jpg
15663552147_8f880a41ec_o.jpg
15663303729_e00e8a7fd7_o.jpg
15661796718_0e930de29b_o.jpg


attachment.php


torune@hdvn tổng hợp
 
Chỉnh sửa lần cuối:

phambaubi

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

cái Chung Cư làm nhớ tới khúc cuối phim Conjuring - cái hộp nhạc @@
 

Arceusium

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

Mấy bài hát của Hobbit tuyệt quá, trước khi ngủ đều nghe Song of the lonely mountain, giờ có bài The Last Goodbye... G.I joe 2 của Jon M Chu chán òm, thay đổi là đúng.
 

abccba

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

DC comics chỉ tốn tiền đi kiện thôi, logo câu lạc bộ của người ta có từ trước khi Batman ra đời...
 

hunterval

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

cái Trailer Chung cư coi cũng đc đó.
Cám ơn nhà báo nhé
 

xaximuoi

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

Phim Starry Eye đã ra HD rồi, mới xem tuần trước
 
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

G.I. Joe phần đầu coi hay, phần sau chán không thể tả được, phần 3 không biết sẽ đi về đâu?
 

khangdu

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 22/11/2014

Dawn of planet of the apes tựa như ở đoạn đầu.
 
Bên trên