iPhone 6 Plus chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ

terabyte

Banned
Chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, iPhone 6 Plus đã chứng tỏ sức hút khủng khiếp của mình khi chiếm đến gần phân nửa doanh số các smartphone có kích thước trên 5.5 inch được bán ra tại thị trường Mỹ. Đây có thể xem là thành công lớn của Apple, dẫu cho tham gia vào phân khúc này trễ hơn rất nhiều so với các đối thủ.

538879-albums1558760-picture177821.jpg

Phablet là một dòng sản phẩm có thể nói là đi ngược lại với triết lý mà Steve Jobs dành cho iPhone trước đây. Khi cựu CEO này còn nắm quyền, ông luôn chỉ trích các thương hiệu khác trong cuộc đua về kích thước màn hình. Theo Steve Jobs, 3.5 inch là kích thước vàng, giúp người dùng có thể thuận tiện nhất ngay cả khi thao tác với một tay.

Tuy nhiên, Steve Jobs đã mất đi và người lãnh đạo Apple hiện nay là Tim Cook. Với triết lý của mình, Tim Cook đang hướng các sản phẩm của Apple đi theo trào lưu của giới công nghệ, và kích thước màn hình là một trong số đó. Mệnh danh là “chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay”, iPhone 6 Plus chính là đứa con đầu lòng của Apple dành cho phân khúc phablet vốn bị thống trị bởi series Note của Samsung. Mặc dù iPhone 6 với màn hình 4.7 inch của mình đã lớn hơn iPhone 5 rất nhiều, iPhone 6 Plus đánh dấu một cột mốc mới của dòng điện thoại thông minh huyền thoại này bằng màn hình lên đến 5.5 inch. Màn hình lớn cho phép khả năng giải trí lẫn sáng tạo nội dung trên iPhone 6 Plus không hề thua kém so với các phablet Android.

Bản thân thị trường phablet cũng đã có những bước phát triển đáng kể trong năm nay, chiếm đến 10% thị phần smartphone so với 2% cùng kỳ năm ngoái. Việc iPhone 6 Plus chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng đã chiếm đến 41% doanh số bán ra của phablet là điều đáng lo ngại với các thương hiệu khác. Khi nói đến phablet thì cái tên mà nhiều người nhớ đến đầu tiên chính là Samsung. Với series Note của mình, hãng điện tử Hàn Quốc chính là người khai mào cho cuộc đua phablet và dẫn đầu cho đến tận thời điểm hiện nay. Tuy vậy, tình hình kinh doanh của Samsung đang có chiều hướng đi xuống. Sự thất bại của Galaxy S5 đã ảnh hưởng nặng nề lên kết quả tài chính Quý 3 của hãng, và Note 4 có thể xem như là niềm hi vọng lớn nhất trong Quý 4 này. Thế nhưng dù ra mắt trước iPhone 6 Plus, chiếc phablet của Samsung có vẻ như không gây được cơn sốt như đối thủ của nó.

Cũng cần phải nhắc lại rằng dù chiếm được 41% thị phần phablet tại thị trường Mỹ, doanh số của iPhone 6 Plus chỉ bằng 1/3 người anh em iPhone 6. Trên thực tế, iPhone 5S mới chính là dòng máy iPhone bán chạy thứ 2, chiếm đến 26% tổng số thiết bị iOS được bán ra. Điều bất ngờ là ngay cả dòng máy được xem là sự thất bại của Apple, iPhone 5C, cũng chiếm đến 18% doanh số, hơn gần gấp đôi so với 10% mà iPhone 6 Plus đạt được.

Theo Slashgear​
 

fbbk

Member
Ðề: iPhone 6 Plus chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ

Phải công nhận một điều là IP6+ và IP6 quá đẹp!
 

vodafone1919

Active Member
Ðề: iPhone 6 Plus chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ

Nhìn thấy đẹp thật
 

tommy8288

New Member
Ðề: iPhone 6 Plus chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ

Iphone 6 Plus , niềm mơ ước của mình , đang dùng Note 3 được 1 năm rồi...
 
đang dùng plus. nếu ko care cái máy quá to thì quả thực sướng thật, pin trâu màn đẹp chức năng đầy đủ tiện dụng
 
Ðề: iPhone 6 Plus chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ

2 con này mặt trước mặt hông nhìn đẹp mà mặt sau như shjt. tuy nhiên do tăng kích thước nên vẫn bán chạy.
kỳ sau con IP6S/6S+ ( hoặc 7 gì đó) làm lại cái dải nhựa cho gọn (như HTC là ok) xóa nốt ruồi cảu cái camera là dân tình lại đổ xô nâng cấp 8->
 

Haxen

Well-Known Member
Ðề: iPhone 6 Plus chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ

Phải công nhận một điều là IP6+ và IP6 quá đẹp!

Bác thấy đẹp chứ mình thấy nó không đẹp, nhưng phải nói là táo PR và kinh doanh rất hiệu quả, vẫn trung thành với IP4 cùi xài hoài không chịu hư
 

Jackie_

New Member
Ðề: iPhone 6 Plus chiếm gần một nửa doanh số phablet tại Mỹ

người dùng thì cứ cái nào to, cái nào lớn là thích.
em thấy nhỏ nhắn như 5s là ổn rồi
 
Bên trên