Những thông số kỹ thuật của camera giám sát bạn cần biết trước khi quyết định mua

mimbzai

New Member
Các thông số kỹ thuật phần nào phản ánh chất lượng của một chiếc camera và thể hiện camera đó phù hợp hay không với một mục đích sử dụng cụ thể. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của camera mà bạn cần chú ý trước khi quyết định mua hay lắp đặt hệ thống giám sát.

1. Cảm biến hình ảnh (sensor): Kích thước màn hình cảm biến càng lớn thì chất lượng càng tốt. Cảm biến hình ảnh được chế tạo từ 2 công nghệ chính: CCD (Charge-Coupled Device) và CMOS (Complementary metal-oxide-semiconductor).

2. Độ phân giải (resolution): Càng cao thì hình ảnh càng nét. Thường căn cứ theo giá trị TV Lines. Nếu không có yêu cầu quan sát thật rõ nét, độ phân giải 480 TV Lines là đã chấp nhận được. Dưới 480 TV Lines phục vụ cho nhu cầu quan sát ở mức đơn giản, chủ yếu nhìn thấy là được. Còn trên 480 TV Lines có giá cao, phục vụ cho nhu cầu cao hơn.

3. Độ nhạy sáng: Điều kiện ánh sáng là yếu tố quan trọng để camera thu nhận được hình ảnh. Thông số cường độ ánh sáng nhỏ nhất (Minimum Illuminination) cho biết camera chỉ có thể hoạt động với điều kiện cường độ ánh sáng không thể thấp hơn.

4. Ống kính (lens): Quyết định tầm nhìn và góc nhìn. Tiêu cự càng lớn tầm nhìn của camera càng xa. Ống kính zoom cho phép thay đổi tiêu cự để quan sát đối tượng rõ hơn. Ngược với tiêu cự là góc mở, tiêu cự càng lớn góc mở càng nhỏ và ngược lại. Góc mở càng lớn thì tầm quan sát càng rộng. Chức năng PTZ giúp tăng tầm quan sát của camera.

EUffEYT.png


Những tính năng hay thông số khác của camera giám sát:

NR (Noise Reduction): Tính năng giảm nhiễu, làm cho hình ảnh rõ nét hơn.

WDR ( Wide Dunamic Range): Cân bằng ánh sáng - khi các điểm ảnh không cân bằng nhau về ánh sáng. WDR làm cho hình ảnh đẹp hơn ngay cả khi ánh sáng yếu.

WwNqkm5.jpg


Visible Distance: Khoảng cách quan sát.

Auto IRIS: Tự động hiệu chỉnh ánh sáng.

ikhfXY7.png


Ngoài ra, để camera hoạt động, phải đảm bảo đủ điều kiện về nguồn điện và môi trường như nhiệt độ, độ ẩm… Về điện, vì camera dùng điện một chiều (thường là 12V DC) nên cần để ý phải có bộ chuyển đổi (adapter từ nguồn điện xoay chiều 220V AC)

F3rYGSI.jpg


Theo AVTECH VIETNAM
 
Chỉnh sửa lần cuối:

lequynhan

Well-Known Member
Ðề: Những thông số kỹ thuật của camera giám sát bạn cần biết trước khi quyết định mua

Cảm ơn bác chủ! Thông tin rất tốt cho anh em mua hàng
 

quanghuydc

New Member
Ðề: Những thông số kỹ thuật của camera giám sát bạn cần biết trước khi quyết định mua

Mình dùng webcam làm camera mới đau chứ...
 

Dragon_son

New Member
Ðề: Những thông số kỹ thuật của camera giám sát bạn cần biết trước khi quyết định mua

Bên em có camera IP độ phân giải HD 720p giá chỉ 790k
camera ngoài trời, hỗ trợ chuẩn IP67, chống bụi, chống nước
Camera ip 720p chính hãng Jooan IP67
 

phamphuong2211

New Member
Ðề: Những thông số kỹ thuật của camera giám sát bạn cần biết trước khi quyết định mua

bài viêt hay quá bạn
 
Bên trên