Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

songoku9x

Well-Known Member
attachment.php

Ngày 14/12/2014, hãng NVIDIA đã tổ chức một ngày hội trải nghiệm công nghệ rất hoành tráng mang tên NVIDIA Experience Day 2014 nhằm tạo sân chơi và cập nhật những công nghệ mới nhất cho cộng đồng game thủ tại Việt Nam. Tiếp nối sự kiện này khi đã được tổ chức tại CB Diamond Place Hotel thuộc thành phố Cần Thơ vào ngày 12/12 vừa qua, NVIDIA Experience Day 2014 tiếp tục chặng đường của mình tại TP.HCM ở Nam Quang Club, nơi diễn ra sự kiện độc đáo này.

91NUWOy.jpg

Các game thủ đến từ rất sớm

KOPmNaC.jpg

Xếp hàng điểm danh và đăng kí

n7zdhhR.jpg

Cùng PG xinh đẹp phát quà cho các game thủ

Không gian sự kiện

Trong khuôn viên nơi diễn ra sự kiện, NVIDIA đã phối hợp với các thương hiệu nổi tiếng như MSI, Zotac, ASUS, Gigabyte, Razer,... cùng những thương hiện lớn khác để trưng bày và giới thiệu các dòng thiết bị cũng như linh kiện nổi bật dành cho game thủ như mainboard, card đồ họa, chuột, bàn phím,.... hay headphone cao cấp đang có mặt trên thị trường. Đặc biệt có sự góp mặt của kính thực tế ảo Oculus Rift Development Kit 2 và SHIELD Tablet. Điểm chung của những sản phẩm phẩm này đó là giúp mang lại hiệu năng đầy ấn tượng cùng với mức giá hợp lý.

X2jOQXf.jpg


lVjEEzJ.jpg


K0f0Crr.jpg

Gian hàng của hãng Gainward

chk1i9T.jpg

Gian hàng của Zotac

Lw3RgOw.jpg

Gian hàng của MSI

Ngoài những thiết bị mới và độc đáo đến từ các hãng khác nhau thì tâm điểm chính của sự kiện NVIDIA Experience Day 2014 đó là việc giới thiệu và ra mắt 2 "tân binh" mới thuộc dòng card đồ họa GTX mạnh mẽ của hãng sử dụng kiến trúc Maxwell, đó là GTX 980 và GTX 970. Việc sử dụng kiến trúc mới này khiến cho các game thủ cũng như các phòng chơi game ưa chuộng nhờ những ưu điểm nổi bật như: mạnh, tiết kiệm điện, hoạt động mát và giá cả hợp lý.

hBHGBfR.jpg

Geforce GTX 980

Các công nghệ nổi bật

Ngoài hiệu năng, dòng GTX 980 và 970 mới của NVIDIA cũng được trang bị các công nghệ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh trong các game độ phân giải thấp. Đặc biệt ấn tượng hơn, đó là công nghệ Dynamic Super Resolution (DSR) giúp GPU có thể xuất tín hiệu hình ảnh 4K trên màn hình độ phân giải Full HD (1080p) qua việc lọc và tăng chất lượng điểm ảnh. Có thể hiểu một cách đơn giản, DSR sẽ dựng hình ở độ phân giải cao, chi tiết hơn và sẽ tự động điều chỉnh cho phù hợp với độ phân giải hỗ trợ của màn hình khi xuất tín hiệu. Công nghệ này được tự động kích hoạt và có thể tắt thông qua phần mềm GeForce Experience.

db7Uswg.jpg

Công nghệ Dynamic Super Resolution

Công nghệ nổi bật kế tiếp trên GTX 980 và 970 đó là Multi-Frame Anti-Aliasing (MFAA). MFAA là công nghệ độc quyền mà kiến trúc Maxwell mang lại, giúp cải thiện chất lượng các góc cạnh đồ họa dựa trên các tiêu chuẩn mà công nghệ khử răng cưa tiền nhiệm MSAA thực hiện với chi phí tính toán tối thiểu nhất, cho phép game thủ có thể thưởng thức thế giới game ở độ phân giải 4K với tính năng DSR được kích hoạt.

5vUEZU8.jpg

Công nghệ Multi-Frame Anti-Aliasing

Voxel Global Illumination (VXGI) là công nghệ nổi bật tiếp theo được trang bị trên GTX 980 và 970. Công nghệ xử lý ánh sáng tân tiến VXGI sẽ xử lý chính xác việc tính toán đổ bóng ánh sáng trong khả năng GPU kiến trúc Maxwell, sao cho gần giống với hình ảnh trong thế giới thực nhất. Đây là một bước phát triển đáng kể mà các kiến trúc đồ họa thế hệ trước không đáp ứng nổi.

eB215xR.jpg


Công nghệ Virtual Reality Direct (VR Direct) được giới thiệu như một công nghệ tương lai mà DSR có thể hỗ trợ trong nền tảng 3D hóa. Với VR Direct, hãng NVIDIA đang cố gắng để tập hợp mọi thứ lại vào trải nghiệm đưa thế giới ảo thành một thế giới thực, 3D hóa với chất lượng hình ảnh nâng cao, độ trễ thấp và làm việc tốt trên cặp mắt kính thực tế ảo Oculus Rift Development Kit 2.

KoThRqX.jpg


tAxvUP8.jpg

Giống như ứng dụng GeForce Experience cho phép game thủ có thể tự động thiết lập các thông số trong game sao cho phù hợp với hệ thống của mình, công nghệ VR Direct sẽ tự động tinh chỉnh các thiết lập để khiến người dùng thoải mái, dễ chịu nhất trên nền thực tế ảo. VR Direct đã được trang bị cho các mẫu card đồ họa thế hệ mới, tuy nhiên, vẫn còn gặp nhiều hạn chế khi chưa được phổ biến rộng rãi và cặp mắt kính Oculus Rift Development Kit 2 được giới thiệu trong sự kiện vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu và hoàn thiện.

Xx0VyLF.jpg

Cảm giác đeo vào và sử dụng rất thoải mái

Một công nghệ khác cũng rất nổi bật đó là G-Sync. Stutter, lag và tearing trên màn hình là ba thứ mà game thủ ghét nhất, ngay cả với một card đồ họa mạnh mẽ thì game thủ có thể cũng không có được một hình ảnh mượt mà thật sự bởi vì GPU và màn hình đôi khi không đồng bộ với nhau. Và NVIDIA mới đây đã cho ra mắt một bo mạch nhỏ tên là G-Sync và sẽ được bố trí vào màn hình máy tính của người dùng để giải quyết ba hiện tượng trên.

8i9htAZ.jpg

Để có thể hiểu rõ hơn về 3 hiện tượng trên, khi GPU mất quá nhiều thời gian để hiển thị một khung hình nào đó, màn hình có thể sẽ phải hiển thị cho người dùng xem một khung hình cũ trong lúc chờ tín hiệu từ GPU, và điều này dẫn đến hiện tượng chậm và giật hình ảnh, chính là "stutter" và "lag". Còn nếu GPU hoạt động quá nhanh, người dùng có thể thấy hình ảnh trên màn hình không khớp với nhau, thường là một ảnh sẽ bị lệch theo chiều ngang so với cái còn lại, đó là "tear".

1lbAAtZ.jpg

Với một bo mạch NVIDIA G-Sync, GPU sẽ chịu trách nhiệm kiểm soát tần số làm tươi của màn hình theo thời gian thực và tốc độ này sẽ được đảm bảo khớp với tốc độ khung hình mà GPU xuất ra. Điều đó giúp người dùng có được những hình ảnh chuyển động rất mượt mà ngay cả ở frame rate chậm. Cũng chính nhờ đó mà sức mạnh của GPU có thể được tập trung cho việc dựng nên những hình ảnh đẹp hơn thay vì phải chú trọng đến việc tăng số khung hình mỗi giây.

RVLDLCv.jpg


CacOfB4.jpg

Một nữ game thủ đang trải nghiệm công nghệ G-Sync

Tính năng nổi bật cuối cùng mình muốn nói đến đó là tính năng NVIDIA Shadow Play. Tính năng này sẽ giúp game thủ ghi hình lại trong khi chơi game với chất lượng hình ảnh rất cao lên đến 4K 60p, tốc độ 130Mbps. Tính năng này được kích hoạt từ phần mềm thường trú Geforce Experience dùng để tối ưu hóa những máy có trang bị card màn hình của NVIDIA.

LxKDtTT.jpg


Đặc biệt, trong sự kiện lần này ngoài việc có sự xuất hiện của 2 card đồ họa GTX 980 và 970 là 2 nhân vật chính, hãng NVIDIA cò mang đến một thiết bị chơi game độc đáo khác đó là chiết tablet dành cho game thủ mang tên NVIDIA SHIELD vô cùng mạnh mẽ.

icSAUPD.jpg


b6pTphB.jpg

Các game thủ đang trải nghiệm chiếc tablet sở hữu cấu hình của một chiếc PC chơi game
Các hoạt động giải trí

Ngoài việc giới thiệu các sản phẩm mới, sự kiện NVIDIA Experience Day 2014 còn là một sân chơi dành riêng cho game thủ và những tín đồ công nghệ thực thụ bởi chương trình được thiết kế theo hình thức game show truyền hình tương tự trò chơi “Chung sức”. Cụ thể, ban tổ chức sẽ chọn ra 20 đội, mỗi đội gồm 5 thành viên tham gia giao lưu và trải nghiệm các công nghệ mới nhất từ NVIDIA. Tổng giải thưởng tiền mặt và hiện lên đến hơn 200.000.000 VNĐ. 3 điện thoại iPhone 6, 6 card đồ họa VGA Geforce GTX 970, 18 card đồ họa VGA Geforce GT 730 và nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Và đây là một số hình ảnh trong sự kiện:

[video=youtube;UY129pRY5wM]https://www.youtube.com/watch?v=UY129pRY5wM[/video]
Đầu tiên là video văn nghệ khai mạc rất sinh động

RsRXhb0.jpg

Tham gia trả lời các câu hỏi và nhận những phần quà giá trị

MCHFouB.jpg

Các game thủ tham gia rất nhiệt tình

VxYwS4g.jpg

Đi kèm là những hình phạt cho những đội thua cuộc

mkLvTWR.jpg

Các đội chiến thắng thể hiện tình cảm dành cho NVIDIA

gP1wiFd.jpg

Giao lưu với game thủ Miêu Nữ đầy thú vị và vui vẻ

usVQxx5.jpg

Các game thủ phải vất vả trong việc chinh phục nữ game thủ Miêu Nữ

6ZOYaVB.jpg

Các game thủ tiến hành nâng cấp card đồ họa với thời gian nhanh nhất

0FJisZj.jpg

Rất tập trung..............

MXKrAK1.jpg

Thi đấu game đối kháng trên máy tính bảng NVIDIA Shield.

Và gương mặt của các game thủ dành chiến thắng:

lJmeBQU.jpg


DOnCI9D.jpg


vPv5kTq.jpg


dU9Y1LI.jpg

Chủ nhân đoạt giải nhì là card đồ họa GTX 970

nfGyVvV.jpg

Và giải thưởng cao nhất là iPhone 6 cho người chiến thắng

cP6Bby3.jpg

Các game thủ được quà chụp lưu niệm với nhau

dlwjY2c.jpg

Chụp tập thể để kết thúc sự kiện



 
Chỉnh sửa lần cuối:

hbinhlove2003

Well-Known Member
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

mấy tay này chắc toàn là vozer mà ra :D
 

pro wa

Active Member
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

zừa có iphone zừa có chân dài đả ghê
 

lequynhan

Well-Known Member
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

Cảm ơn bác chủ!

Không có bác nào bên HDvietnam mình đi hay sao ấy! Toàn gamer ............ Lại còn ông giải nhất thì lọt thỏm giữa các em PG, :-? một hình ảnh hơi yếu yếu thể lực
 

AcmakiA

New Member
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

Ông kia được giải hạng nhì card GTX 970 thôi mà bị tụi nó đánh mặt mày băng bó tùm lum .
 

ngoctho100388

Well-Known Member
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

toàn hotgirl :d ,,,,,,,,,,,,,,,,,,
 
Re: Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

Ông kia được giải hạng nhì card GTX 970 thôi mà bị tụi nó đánh mặt mày băng bó tùm lum .
Không phải bị đánh vì cái card mà bị đánh vì nhỏ đứng kế bên :)))
 

jone123

Banned
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

Chừng nào tổ chức ở TPHCM vậy
 

zendamo

Member
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

Chừng nào tổ chức ở TPHCM vậy
bạn chế được máy thời gian chưa, chừng nào chế xong thì mình sẽ cho biết ngày giờ tổ chức ở TPHCM.
 

huynhsang9x

New Member
Ðề: Toàn cảnh sự kiện Nvidia Experience Day 2014 - Nơi hội tụ của các tín đồ game thủ

Cảm ơn bác chủ!
Không có bác nào bên HDvietnam mình đi hay sao ấy! Toàn gamer ............ Lại còn ông giải nhất thì lọt thỏm giữa các em PG,
 
Bên trên