5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

dtonebk

Banned
Ngày nay, những chiếc điện thoại di động đang dần trở thành thiết bị nghe nhạc chính của phần đông người dùng. Chính vì vây, các nhà sản xuất bắt đầu chú ý đến việc nâng cấp chất lượng âm thanh. Có thể thấy ngày càng nhiều điện thoại di động được trang bị loa stereo, micro định hướng, các chip DAC chất lượng, bộ khuếch đại âm thanh và nhiều thiệt bị xử lí âm thanh khác.

Tuy vậy, do hạn chế của về kích thước bộ khung (chassis) , những chiếc smartphone ngày nay khó có thể mang đến cho người dùng sự trải nghiệm tuyệt hảo như những tay chơi nhạc sành sỏi. Tuy nhiên, nhiều hãng đã một số cải tiến đáng kể có thể làm vừa lòng phần đông người dùng thông thường.

Samsung đã kí kết một thỏa thuận hợp tác với Wolfson, chuyên gia danh tiếng sản xuất con chip xử lí âm thanh từ Scotland. Trong khi đó, các sản phẩm cao cấp của Vivo lại được trang bị DAC và chip dành riêng cho hệ thống âm thanh với độ chân thực cao. Và dưới đây là 5 chiếc smartphone có những chip xử lí âm thanh được đánh giá tốt nhất, phá vỡ mọi tiêu chuẩn về DAC đi kèm với dòng chip SnapDragon hay các nhãn hiệu SoC khác.

1.Vivo X5 Max

attachment.php

Là loại hiện đại nhất của Vivo, đây là chiếc điện thoại mỏng nhất thế giới với độ dày chỉ 4,75mm. Vovo X5 Max cũng có thể đem tới chất lượng âm thanh tuyệt hảo nhất với các tính năng như Hi-fi 2.0, chip Yamaha Yss-205X cho chế độ karaoke, DAC SABRE ES9601 và bộ khuếch đại âm thanh OPA1612 của TI. Vivo cho biết thêm: chiếc điện thoại này có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn cao nhất về âm thanh.

2.Samsung Galaxy Note 4

attachment.php

Dòng Galaxy cao cấp của Samsung như có 2 phiên bản được trang bị 2 loại chip xử lí khác nhau: Snapdragon hay SoC “cây nhà lá vườn” Exynos. Trong khi Snapdragon của Qualcomm đi kèm với bộ chuyển đổi tín hiệu số ra tương tự (DAC) thì đối với bản Exynos, những chiếc điện thoại của Samsung thường được cung cấp bộ xử lí âm thanh chất lượng cao chuyên dụng. Và Note 4 cũng không phải là 1 ngoại lệ. Cũng giống như chiếc Galaxy S5 trước đó, phiên bản sư dụng SoC Exynos 7 Octa được trang bị mạch vi điện tử Wolfson WM5110E Audio Hub CODEC với bộ xử lí âm thanh DSP cùng với 3 mic định hướng có khả năng thu lại âm thanh stereo chất lượng cao. Mặc dù thiếu loa stero nhưng Note 4 phiên bản Exynos thực sự là 1 sự đầu tư tốt để trải nghiệm âm thanh chất lượng khi kết hợp với tai nghe cao cấp.


3.Vivo Xshot


attachment.php

Một sản phẩm tuyệt vời khác của Vivo trong năm nay, điện thoai chụp ảnh Xshot tuy chỉ đạt tiêu chuẩn Hi-fi chỉ 1.0, nhưng với Vivo, việc trang bị chip DAC Cirrus Logic, các linh kiện từ các hãng danh tiếng như Maxim hay Texas Instrument thì Xshot cũng là một cái tên đáng gờm trong việc thưởng thức âm nhạc

4.Meizu MX 4 Pro

attachment.php

Phiên bản Pro của MX4 bán chạy không chỉ bởi độ phân giải màn hình, pin và RAM mà còn bởi trải nghiệm âm thanh chân thực với bộ khuếch đại âm thanh OPA1612 với độ phân giải cao, DAC ES9018K2M tiên tiến và bộ lọc thụ động mà Meizu gọi là “Retina”. Meizu cho biết: “mạch tinh thể dao động Low-JITTER là nền tảng trung tâm của thế hệ DAC tiên tiến này với thiết kế mạch đối xứng. Các nguyên liệu sản xuất được Meizu chọn lựa cẩn thậnvới các tiêu chuẩn khắt khe như chênh lệch nhiệt độ 25-ppm, độ chính xác 1/1000, các điện trở được mua từ SUSUMU (nhà cung cấp điện trở - một thương hiệu uy tín trong thế giới Hi-Fi). Ngoài ra, thiết bị này còn sở hữu tụ điện Panasonic 805 và một bộ khuếch đại tai nghe không giới hạn tần số. Tất cả chỉ là tạo nên một chiếc điện thoại với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Với chiếc MX 4 Pro trong tay, Meizu sẽ cho bạn thấy âm thanh Hi-Fi thực sự là gì.

5.HTC One (M8)

attachment.php

Tuy không sở hữu các bộ DAC danh tiếng hay các Opamp chất lượng, HTC One M8 lại nổi bật với thiết kế loa Boomsound có chất lượng rất tốt. Đây là lựa chọn lí tưởng cho những ai muốn chia sẻ không gian âm nhạc của mình với những người xung quanh.

 

Haxen

Well-Known Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

Không có Táo và Sô nì nhỉ
 

saver2012

Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

Bài viết mang đậm tính PR
Mình nói bài gốc nhé
 

tuanhungct

Well-Known Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

Bài viết mang đậm tính PR
Mình nói bài gốc nhé

ôi Boomsound=)) cái này dùng để xem phim hoặc chơi game nghe cho rõ thôi. Em đã bỏ nghe nhạc bằng loa ngoài điện thoại từ sau cái thời dùng Nokia 6230...:)
 
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

vâng sony đi đâu mất tiêu không biết đánh giá dựa trên cơ sở nào =))
 

Jackie_

New Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

theo em thấy thì chẳng ai thưởng thức âm nhạc lại dùng loa ngoài của điện thoại cả. em toàn dùng tai nghe để nghe được hết toàn bộ các âm thanh của bản nhạc
 

huynhsang9x

New Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

ôi Boomsound cái này dùng để xem phim hoặc chơi game nghe cho rõ thôi. Em đã bỏ nghe nhạc bằng loa ngoài điện thoại từ sau cái thời dùng Nokia 6230...
 

NK Nguyễn

New Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

Bài viết có sự đánh giá tốt nhưng nếu thật sự nghe loa ngoài chỉ có dòng M8 có hỗ trợ Boom Sound thì chất lượng âm tốt nhất. Đa phần các dòng smartphone đều hạn chế về việc nghe. Nếu có thể Reporter có thể nói thêm phần in ears thì chi tiết hơn !
 

bustalyme

New Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

thực ra con note của samsung cũng đầu tư kha khá về con dac trong máy đấy chứ, M8 nữa
ngoài iphone ra em chỉ tin dùng ... ipod để nghe nhạc =)) à clip zip nữa
 
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

Mình chủ yếu nghiên cứu smartphone của nhật theo mình biết ngườu dùng đánh giá thì hãng fujitsu ra dòng đt F-02g được đứng đầu top về chất lượng âm thanh loa ngoài lẫn headphone theo trang kakaku. và theo chuyên gia của trang.
1. F-02G Fujitsu
2. SH-02G Sharp
3. Ubano L02 kyocera
4. F-05F Fujitsu
5. HTC J butterfly HTL21 au
6. TORQUE G01 au Kyocera
7. DIGNO M KYL22 au Kyocera
8. Xperia Z1 f SO-02F docomo Sony
9. AQUOS ZETA SH-04F docomo Sharp
10. Xperia Z3 SOL26 au
Top 10 Smartphone
13. APPLE iPhone 6 Plus 128GB docomo
18. APPLE iPhone 5s 64GB docomo
27. APPLE iPhone 6 128GB au
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

5 mẫu điện thoại chuyên nghe nhạc Android mà bài viết ko cho mẫu Sony Xperia Z3 vào.

Công nghệ âm thanh DSEE HX, S-FORCE Front Surround và Hi-Res Audio trên dòng Z3 Series.

image-1412692768-sony-xperia-z3-techz-02.jpg

Dòng Xperia Z3 series hiện nay bao gồm Xperia Z3, Xperia Z3 dual, Xperia Z3 Compact, Xperia Z3 Tablet Compact. Tất cả những sản phẩm này đã được Sony nâng cấp khá nhiều về âm thanh so với dòng Xperia Z series cũ bằng cách bổ sung thêm công nghệ DSEE HX và S-FORCE Front Surround cũng như thêm khả năng giải mã các file âm thanh ở định dạng Hi-Res Audio.

epic520_3_4551_d0c9c14d60d5ae211ae398227843ae94.jpg


epic520_3_4551_3db457637768b85088ea845c6029e903.jpg

DSEE HX là công nghệ tăng cường âm thanh kỹ thuật số độc quyền của Sony, công nghệ này sẽ nâng cấp các bản nhạc ở độ phân giải thấp lên chất lượng âm thanh gần đạt chuẩn Hi-Res Audio bằng cách khôi phục lại vùng tần số cao đã bị mất đi trong quá trình nén nhạc.
epic520_3_4551_40f5015c540310c37adc3dcc5567c259.jpg

Với Xperia Z2, để thưởng thức âm thanh chất lượng cao Hi-Res Audio thì người dùng phải xuất âm thanh ở định dạng Hi-Res Audio (LPCM, FLAC, ALAC, DSD) qua bộ giải mã âm thanh USB DAC trước rồi dùng tai nghe thưởng thức nhưng với Xperia Z3 thì không cần phải rắc rồi như vậy. Nói cách khác Xperia Z3 có khả năng giải mã trực tiếp nguồn âm thanh Hi-Res Audio.
 

nhatduc

Member
Ðề: 5 điện thoại Android dành cho người "yêu nhạc"

chính xác..không biết bác chủ lấy đâu ra thông tin đánh giá như thế này..ảo quá...
 
Bên trên