11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

ntt2610hn

New Member
1/ Taxi lịch sự: Tôi và bạn gọi chiếc taxi chở ra chợ Hàn đổi tiền. Đổi xong, chúng tôi tính gọi chiếc khác vì sợ tài xế biết mình mang theo tiền lớn sẽ gài bẫy. Thấy anh tài xế chờ ngoài tiệm vàng lâu nên cuối cùng đành bấm bụng đi xe cũ. Anh rất lịch sự và chở đến điểm hẹn - khu Đảo Xanh. Lúc này trời đã nhá nhem và chúng tôi cảm thấy có lỗi khi đã nghĩ oan cho anh. Những ngày Đà Nẵng, nạn xe dù hầu như không có. Tài xế nói chuyện dễ thương, xe chạy đúng tuyến và tính tiền rất minh bạch.
2/ Đường phố đẹp và sạch sẽ: Chất lượng đường phố Đà Nẵng rất tốt, sạch và ít ô nhiễm. Tôi thấy người dân rất thích đi bộ trên đường Bạch Đằng hoặc Nguyễn Văn Linh (vào buổi sớm). Tôi nghe lỏm được một chị Hà Nội nói với bạn về chất lượng đường xá và độ sạch nơi này. Không muốn so sánh nhưng tôi thấy cách xử lý của chính quyền rất văn minh, lịch duyệt. Đường phố có hoa, tiểu cảnh, cây xanh và nhiều khối tượng rất đẹp. Người dân luôn có ý thức phải vứt rác vào đúng nơi, đúng chỗ quy định. Ngay cả trên các bãi tắm, tuyệt nhiên không thấy một cọng rác nào. Bạn nên thử đi bộ cầu Rồng hay cầu sông Hàn vào tầm xe bắt đầu vãn (9h tối), sẽ ngắm được góc đẹp nhất của thành phố.
3/ Thức ăn ngon: Đà Nẵng có "quá trời" món ăn hấp dẫn. Nhờ có vị trí địa lý đặc biệt, nên khi đến Đà Nẵng, bạn có thể thưởng thức các món ăn siêu ngon từ biển và rừng. Các quán hải sản lúc nào cũng xôm. Có chủ quán nhậu dậy từ 3, 4 giờ sáng rảo ra các chợ cá để mua bằng được những con cá ngon cho khách. Bạn cũng có thể tự mình ra những khu chợ này, lựa chọn những con ngon nhất. Và nhiều nhà hàng xung quanh sẽ giúp chế biến cho bạn với giá siêu rẻ. Thực phẩm tươi ngon, an toàn và giá cả hợp lý nên chúng tôi tranh thủ những ngày nghỉ lượn qua rất nhiều các quán nổi tiếng như Bà Vị (mỳ Quảng), Bia Tô, Bà Trai (bún thịt nướng), Lipton (bánh xèo), Vân (bún mắm), bà Mỳ (gỏi cá), Hồng Ngọc (cơm gà), Phì Lũ, Mỹ Hạnh (hải sản). Biết tôi nghiện đồ Tây và đồ Nhật, anh bạn địa phương còn chỉ tôi mấy nhà hàng như The Square (Novotel), Waterfront, Bambino, Tsukiji. Đi gần hai tuần, có lẽ do hạp đồ ăn, tôi tăng gần 5kg. Nhưng đây là 5kg tăng cân mãn nguyện nhất đời tôi.
4/ Nhiều khách sạn tốt: Lần này, tôi ở Novotel Danang, khách sạn 5 sao hoành tráng. Giá cũng không quá "chát" mà cũng "full option" như ai. Yoga, fitness, bơi lội, ăn uống, massage, thôi thì đủ cả. Bạn cũng có thể sống như tiên vì Đà Nẵng có nhiều khách sạn và resorts với chất lượng dịch vụ rất tốt. Đặc biệt, dân địa phương nói giọng dễ chịu nên khi phục vụ rất được lòng khách.
5/ Người dân dễ thương và văn minh: Người dân vô cùng lịch sự. Họ sẽ tận tình chỉ đường nếu vô tình bạn đi lạc. Họ sẽ chờ cho đến khi bạn chụp xong tấm hình rồi mới bước qua. Họ sẽ chỉ cho bạn chỗ hàng quán nào ngon mà không sợ bị mất khách. Lúc nào, họ cũng cười. Họ hùn nhau bảo vệ một anh taxi bị quịt tiền và một chị phụ nữ bị đánh bởi một ông Tây thô lỗ. Đà Nẵng thực hiện "5 không", "3 có" từ lâu; rất ít tình trạng lang thang xin ăn, chèo kéo khách, xe tù, cơm dù. Tôi thử hỏi anh lái xe ôm, hay một người dân bất kỳ thì thấy ai cũng tự hào về thành phố. Nghĩ lại thấy lạ quá!
6/ Biển đẹp: Biển Đà Nẵng trải dài, đẹp. Các bãi tắm đông vào mùa cao điểm nhưng rất sạch. Từ các bãi tắm, nhìn về phía chùa Linh Ứng, tượng Phật Quan Âm thì mới thấu hết cái đẹp này. Chúng tôi book tour lặn biển ngắm san hô, câu mực nướng ngoài khơi, chèo thuyền kayak, chạy Jet Ski, rồi dù bay. Sao mà dân Đà Nẵng sướng quá!
7/ An ninh: An ninh tốt quá là tốt. Ra đường tôi ít lo cướp giật hơn. Không có cảnh chèo kéo khách hay gây gổ với khách. Tôi quên cái ví trong quán cà phê Pier 36 thì họ chủ động liên lạc trả lại. Tôi xách máy ảnh lên bấm thì cũng yên tâm sẽ chọn được góc đẹp thay vì nơm nớp sợ bị giật máy. Các anh công an thì lịch sự quá thể. Hôm nọ, tôi hỏi đường thì một anh còn chỉ tận bảo tận tình, nhã nhặn.
8/ Wi-Fi phủ sóng cả thành phố: Đây là trải nghiệm thú vị nhất của tôi. Sóng Wi-Fi rất mạnh, dù là tôi ngồi ở một quán sinh tố ven đường Phạm Hồng Thái hay tận trong cà phê Highlands. Sướng không thể tả!
9/ Nhiều thứ miễn phí: từ giữ xe không thu tiền ở một số nơi đến các thùng nước đá miễn phí, từ những lớp học miễn phí cho trẻ em nghèo mà trong đợt công tác này tôi có tham gia đến bênh viện ung thư hoạt động từ thiện. Mấy thứ này làm anh em trong đoàn cứ nghĩ hoài, mong sẽ làm đủ tiền để chuyển về dưỡng già ở Đà Nẵng.
10/ Kiến trúc: Thành phố trẻ, khỏe, năng động nên các công trình cũng thể hiện rõ điều này. Tòa nhà Novotel Danang, tòa nhà hành chính thành phố, cầu Rồng, vòng xoay Sun Wheel, và nhiều nữa những công trình hiện đại. Tôi nghĩ ai đến đây sẽ tha hồ được chụp ảnh đẹp.
11/ Ai đã đi Đà Nẵng rồi thì sẽ đi lại.
 
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

Xin đừng tới vào mùa mưa bão.
 

quyetcbm

Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

Tám năm trước cũng đã sống ở Đà Nẵng mấy tháng, giờ thấy bảo thay đổi nhiều.
 

lena_vy

New Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

Thích DN lúc về đêm, thik nhất là an ninh, an toàn. Em bận xúng xính quần áo túi xách không có sợ ^^
 

dongtran6718

New Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

Mới kiếm dc bài review 45 điều chỉ có ở DN, đọc cũng hay như bài của thớt. Thanks nh nh.
 

nguyenanh711

New Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

em thấy người dân ở đó cũng ok mà. đồ ăn ở đó cũng rẻ nữa
 

lequynhan

Well-Known Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

Cảm ơn bác chủ vì chia sẻ nhiều thông tin bổ ích cho anh em! :-bd
 

duybk90_08

New Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

Chưa đi Đà Nẵng bao giờ. Khi nào có tour phải đi mới được.
 

nunerman

Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

Sao em nghe có chuyện phân biệt giữa dân Đà Nẵng và khách du lịch về giá các dịch vụ
 

chuonchuonkim

New Member
Ðề: 11 điều nhỏ rút ra sau chuyến đi Đà Nẵng

em khoái nhất là cái sạch sẽ và đồ ăn ngon+rẻ:)>-
 
Bên trên