Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

GragonXT

New Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

điểm thấp vì nó chỉ mang đúng tính chất giải trí =,=
câu chuyện không có nhiều điểm mới, xây dựng hình ảnh của Chúa và cách xử lý, giải thích cho sự "tàn nhẫn" của Chúa với dân Ai Cập cũng chưa có gì đặc biệt hay thuyết phục người xem, nhất là người ngoại đạo. Diễn viên nhí đóng vai hình ảnh đại diện cho Chúa hình như nhận vai hơi quá sức, chưa lột tả được gì cả...
đánh nhau thật sự cũng chưa đã lắm, đoạn đầu khởi đầu rất tốt nhưng sau thì thường thường, còn xa mới sánh được với Gladiator
6.5 là xứng đáng rồi :)

Năm nay coi 2 phim liên quan đến nội dung Kinh Thánh là Mô sê và Nô ê hơi bị thất vọng...
 

quocthinhnguyen

New Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Ridley scott cu di xem cai da . Mot dao dien dang nguong mo . Kingdom of heaven dau co thanh cong ve mat doanh thu nhung khi da xem thi khong the quen duoc . Hoanh trang, an tuong . Doi voi minh do la sieu pham .Da tung tham du lam phim hanh dong trong vai tro tro ly . Nhung gi ong lam duoc vuot tren ca su tuong tuong phong phu nhat . Riedley scott tuyet voi.
 

heardless

Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Phim này racist casting nên dân Mỹ tẩy chay doanh thu thấp là phải. Mình cũng tẩy chay luôn đợi bao giờ có torrent thì kéo =))
1-mvkj1kk0hje_fipbkmdapw-e1418669543917.jpeg
 

hunterval

Active Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

anh Bale đóng ai mà chê thì vả vào mồm :3
 

tittom79

Well-Known Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Cảm ơn bài tóm tắt của bác đã cung cấp một số thông tin cơ bản cho AE đọc trước khi lựa chọn xem. E sẽ lựa chọn tải phim về nhà xem. :), chắc hoành tráng lắm đây.
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Xem thấy có vẻ Chúa người Do Thái dc mô tả thấy ác quá ha. Không như đạo Phật.
 

ngophuocthinh

Active Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Phim hay, đoạn giữa và cuối coi rất hồi hộp nhé, kĩ xão rất tuyệt,...

Và mình đã hiểu vì sao điểm trên IMDB và doanh thu không được cao là do cách trừng phạt của chúa người Do Thái...vì người dân Ai Cập và con trai của Ramses ko có tội....:3
Tạo hình của chúa mình nghĩ nên dành cho một diễn viên già và chững chạc đóng sẽ hay hơn và sẽ làm tăng giá trị bộ phim....
Phim này đừng so sánh với Hobbit về mặt doanh thu, nếu xét về nội dung hình thức nó ko kém đâu.
Diễn xuất của Bale tạm ổn, còn tính cách của Ramses chưa được khắc họa cụ thể, đại khái chỉ biết là hơi ác..
Cá nhân mình nghĩ phim này sẽ nối gót Battleship về khoản doanh thu ko mong đợi mặc dù kinh phí đầu tư là rất cao...:))
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Phim này hay ở chỗ là xem xong khán giả có thể diễn giải theo hướng God chẳng qua chỉ là ảo giác của Moses sinh ra. Sau khi bị đá đập vô đầu chấn động não và gãy chân nhiễm trùng gây sốt cộng với trước đó bị ám ảnh bởi lời tiên tri của thầy tư tế (người cứu cũng sẽ là lãnh đạo) và cú sốc tâm lý khi phát hiện nguồn gốc Do Thái của mình nên sinh ra ảo giác hoang tưởng tự kỷ ám thị “Ta là người được chọn để lãnh đạo dân Do Thái”.

Moses lãnh đạo dân Do Thái chống Pharaoh 1 thời gian bế tắc không có kết quả bỗng xuất hiện sự thay đổi khí hậu đột ngột trên Trái Đất, kèm theo đó là 1 loạt thảm họa tự nhiên khiến Moses càng ảo tưởng là do God giúp mình. Và sau khi dẫn dắt dân Do Thái vượt biển thành công (vượt biển trong phim cũng được mô tả rất khoa học), Moses trong cơn mê sảng đã viết ra 10 điều răn. Thời đó khoa học chưa phát triển nên chưa giải thích được các thảm họa tự nhiên nên không có gì lạ khi dân Do Thái tôn thờ Moses và kết quả là Do Thái giáo hình thành phát triển tới tận ngày nay.

Moses là 1 trường hợp đặc biệt hiếm hoi. Chắc chắn trong suốt 400 năm nô lệ của dân Do Thái cũng có không ít người có tài lãnh đạo như Moses nhưng những người đó không hội tụ nhiều may mắn như Moses. Thời điểm Moses lãnh đạo vô tình trùng khớp với sự thay đổi khí hậu đột ngột trên Trái Đất. Và hậu thế khi viết sách có khuynh hướng lờ đi những may mắn như vậy mà chỉ tập trung tô vẽ thêm mắm thêm muối quá mức tài năng lãnh đạo của Moses. Giống như ngày nay đầy rẫy những cuốn sách viết về các tỉ phú tài năng xuất chúng, tay trắng làm nên mà bỏ qua các yếu tố may mắn khác và các bạn trẻ sau khi đọc những cuốn sách kiểu như vậy bắt đầu sinh ảo tưởng “ta là người được chọn”.

Tại sao mặc dù khoa học ngày nay đã rất phát triển và nhiều truyền thuyết đã được giải mã nhưng những câu chuyện đó vẫn còn sức ảnh hưởng lớn là vì nói như Paul Joseph Goebbels – Bộ trưởng Bộ Thông tin Quần chúng và Tuyên truyền Đức Quốc xã, cánh tay phải của trùm phát xít Adolf Hitler - là: “Nếu nói dối đủ to và cứ tiếp tục lặp đi lặp lại lời dối trá của mình, quần chúng rồi sẽ tin vào lời dối đó”.

P/S: Phim này lúc đầu tui không định đi xem vì thấy điểm khá thấp nhưng nghĩ lại 1 bộ phim về 1 truyền thuyết trong kinh thánh mà điểm lại thấp thì có 2 khả năng: một là nó dở thật; hai là nó hay nhưng vì khác kinh thánh nên bị cho điểm thấp. Do đó tui quyết định vẫn đi xem vì biết đâu nó rơi vào trường hợp hai.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

snicker740

Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Mới đi xem về. Chỉ đáng xách dép cho Hobbit thôi. Không phải đạo diễn giỏi thì phim nào cũng hay. Nội dung thì không phải bàn vì ai cũng biết. Nhưng phim chưa đạt tới cao trào và chưa xứng tầm với đạo diễn.
 

brucelee123456

Active Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Không phải không muốn ra rạp xem phim này mà chỉ tại cái cgv nó ko chiếu rạp số 6, lại ko có nhiều suất chiếu trong ngày nên chưa đi coi. Chắc tuần sau phim này sẽ chuyển qua rạp 6 rồi coi, dạo này cgv làm ăn như shi**** mong chờ bom tấn mà nó toàn chiếu cái phim chị hội... chán

Bạn qua lotte Cộng Hòa đi.
 

Cara

Active Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Em xem cả Exodus và The Hobbit 3 trong 1 buổi tối. đánh giá chung là thích Exodus hơn dù nói thật anh Bale trong phim này không xuất sắc tí nào. Nhưng em thích Middle East hơn Middle Earth hehehe
Trái với bác thich_xem_phim áp dụng tự nhiên vào giải thích các đợt trừng phạt và cuộc vượt biển, em thì lại cho rằng Chúa theo Ridley vốn dùng những điều vô lý để giải thích sự hợp lý, thì Chúa chính là Chúa, ông ấy muốn làm gì cũng được. ông ấy thích thì để người dân cứ chịu đựng và khi mọi người không còn niềm tin thì ông ấy thể hiện cho họ thấy họ đã ... sai. Nghĩa là lúc nào Chúa cũng phải đúng cả :D

Chả biết băng nào dựng phim và viết phân cảnh mà nói thật là xem rất mệt, uổng công làm mớ đại cảnh hoành quá.
 

ditah8884

New Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

Review phim “Exodus: Gods and Kings”

“Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân, và Ditah dành tặng bài viết này cho người con gái Ditah đang nhớ nhung – hy vọng em sẽ tìm thấy bài viết này”

Được dịp nghỉ lễ đầu năm, hôm nay Ditah có thời gian rảnh rỗi lượn lờ các rạp xi – nê và xem tất cả những bộ phim mà mình mong chờ. Lúc đầu, Ditah không dự định viết Review đâu, nhưng sau khi xem xong phim “Exodus: Gods and Kings” Ditah đã tự dặn với lòng bằng mọi giá sẽ viết review. Rồi Ditah mới chợt nhận ra rằng gần hai năm trời mà Ditah chưa viết bất kỳ một review nào! Có một câu nói rất nổi tiếng thế này: “ai rồi cũng thay đổi”, và điều này đúng với chính bản thân Ditah, như chính cái việc viết review phim vậy. Ditah chắc chắn không phải là nhà phê bình phim, cũng không phải người trong nghề. Ditah viết review đơn thuần thể hiện sự đam mê với loại hình nghệ thuật mình yêu thích, và viết review – cũng là một cách viết nhật ký thông qua một bộ phim mình đã xem. Ngày xưa háo hức lắm, cứ coi được phim nào là về cắm cúi viết ngay. Còn bây giờ, trước khi xem phim phải cân nhắc hay – dở, xem xong cũng để đó, rồi lại lao vào đủ thức công việc, đủ thứ lo toan. Đúng là thời gian trôi qua, cuộc sống thay đổi, vô tình Ditah cũng trở thành con người khác rất nhiều so với lúc xưa.

Điều đầu tiên Ditah muốn nói, đó chính là cách đặt tựa phim tiếng Việt “Cuộc chiến chống Pha – ra – ông”. Việc đặt tựa phim tiếng Việt trước giờ đã có quá nhiều tranh cãi, quá nhiều chủ đề bình luận trên các trang báo chính thống cũng như các diễn đàn mạng. Các nhà phát hành phim có cái khó của mình, khan giả có cách nghĩ của họ. Riêng Ditah trước giờ vẫn thích đặt tựa phim theo ý mình (tất nhiên là sau khi thưởng thức xong nội dung). “Exodus” bản thân từ này đã hàm chứa rất nhiều ý nghĩa. Hiểu theo cách chân phương nhất, tiếng Việt “Exodus” là sự ra đi. Còn hiểu theo kinh Thánh, “Exodus” là hành trình vĩ đại của nhân dân Do Thái (Hebrew) rời khỏi Ai Cập đi tìm miền đất hứa xuyên qua Hồng Hải. Ngày nay, Exodus còn được rất nhiều người ám chỉ một cuộc cách mạng hay một sự ra đi tìm kiếm tự do, tìm kiếm một phát minh vĩ đại hơn. Qua nội dung cũng như hàm ý mà các nhà làm phim muốn chuyển tải,Ditah thấy tựa đề “Hành trình tự do” sẽ hợp và gần gũi hơn.

Đây là một phim mang tính sử thi! Và khán giả mong chờ gì ở một phim mang tính sử thi như vậy? Thứ nhất, phải hùng tráng – chắc chắn rồi, và thứ hai, quan trọng hơn là tình tiết câu chuyện đi vào lòng người. Theo Ditah, phim chỉ làm tốt vế đầu: thể hiện được sự hùng tráng – nhờ vào kỹ xảo 3D, âm thanh và âm nhạc. Sự hùng tráng được thể hiện qua những cảnh chiến trường khốc liệt với kỵ binh, chiến xa và tầng tầng lớp lớp quân lính cùng việc tái hiện lại kinh thành Memphis uy nghi, rộng lớn với những Kim tự tháp, đền đài, cung điện. Có thể nói kỹ xảo 3D rất tuyệt: cảm giác về chiều sâu rõ ràng, hình ảnh chân thực, sắc nét và rất nhiều đại cảnh hoành tráng không thể bỏ qua. Âm nhạc cũng góp phần không nhỏ tạo nên không khí hùng tráng (có phần bi ai) này, Ditah không biết chính xác đây là thể loại gì, bắt nguồn từ đâu, hòa âm như thế nào nhưng Ditah cảm thấy hay và phù hợp với những gì đang diễn ra , và đặc biệt là âm nhạc đã tạo nên cái không khí huyền bí của bộ phim.

Câu chuyện Moses thống lĩnh nhân dân Do Thái tìm miền đất hứa đã quá quen thuộc với khán giả từ điện ảnh, truyền hình, kịch cho đến tiểu thuyết, truyện tranh. Chính vì nó quá quen thuộc nên khán giả cần một điều gì đó mới mẻ, đặc biệt là việc tạo nên cao trào. Nội dung phim xoay quanh ba xung đột. Thứ nhất, là xung đột giữa nhân dân Do Thái và giới cầm quyền Ai Cập, thứ hai là xung đột gia đình giữa một người con ruột (Ramses) và người con nuôi (Moses) và thứ ba chính là xung đột trong chính bản thân con người Moses. Theo Ditah, cả ba xung đột này chưa được khai thác triệt để và cũng chưa đưa mâu thuẫn giữa hai bên lên mức cao nhất.

Cụ thể, phim chỉ thể hiện được sự áp bức của giới cầm quyền Ai Cập đối với người Do Thái với những hành động đánh đập, chém giết, bắt lao động khổ sai. Điều này mới thể hiện được cái “khổ” của người Do Thái, còn cái khát khao tự do, khát khao được quay về nguồn thì chưa được diễn tả nhiều (có chăng chỉ là qua đối thoại giữa các nhân vật). Trong những bi kịch gia đình ngoài sự tham lam, quyền lực giữa đôi bên thì tình cảm phải là mối dây xuyên suốt. Trong câu chuyện này, chúng ta chưa bắt gặp được tình cha – con, anh – em, vua – tôi. Thay vào đó, là sự thù hận được đẩy đi quá xa, đến mức đem cả nhân dân của mình ra làm những con tốt thí. Quay lại với trường hợp của Moses, Ditah chưa thấy những điều lớn lao mà Moses đã làm được, hay chí ít là những tình tiết khiến anh trở nên vĩ đại – những điều kiện khiến anh có thể thống lĩnh mọi người và trở thành điểm tựa cho nhân dân.

Chính vì những điều Ditah vừa phân tích nên nội dung phim chưa sâu và chưa lấy được nhiều cảm xúc nơi khán giả. Nhưng đây vẫn là một phim giải trí tốt và rất đáng xem. Bên cạnh đó, phim có hai thông điệp (về tình yêu và đức tin) khiến Ditah rất tâm đắc. Cũng vì hai thông điệp này mà Ditah đã quyết tâm viết Review. Thứ nhất là thông điệp về tình yêu thông qua mối tình giữa Moses và Zippoah: “I love everything what I know about you. And I trust in what I don't” (anh yêu những gì anh biết về em và tin tưởng những gì anh chưa biết). Ditah tin tình yêu xuất phát từ con tim, từ những cảm xúc đầu tiên chứ không phải trải qua bao nhiêu thời gian mới là yêu. Ví dụ. bạn quen ba người con gái, sau thời gian tìm hiểu bạn chọn một cô làm vợ thì Ditah cho rằng đó là sự lựa chọn – thiên về lý trí chứ không phải là con tim. Nhiều bạn xem phim xong có bình luận về mối tình Moses – Zippoah thế này : “sao nhanh quá, sao lẹ vậy”. Còn Ditah lại nghĩ như vậy rất hợp lý và lãng mạn, vì hai người đã tin tưởng nhau từ những lần gặp gỡ đầu tiên. Nhiều bạn bây giờ, yêu nhau sao nhanh quá: mới quen được vài ngày đã vội\nói tiếng yêu và cũng chia tay rất nhanh sau khi nói lên tiếng yêu này. Tình cảm đó giống như trò chơi một cuộc bán – mua. Tình cảm chỉ thực sự bền vững khi hai con người rung động, tin tưởng và sống vì nhau. Và quan điểm thứ hai làm Ditah suy nghĩ đó chính là : “Chúa ở trong chúng ta”. Rất nhiều Tôn giáo đã đề cập đến điều này: “Phật tại tâm” hoặc “chúng ta chính là Chúa trời”. Trong phim, Moses thường xuyên đối thoại với “người sứ giả” – nhưng sự thật làm gì có sứ giả nào? Chỉ có Moses đang đầu tranh tư tưởng với chính mình trong con đường anh tự hoàn thiện bản thân, và khi đã hoàn thiện mình, tìm được chân lý cũng như “chân, thiện, mỹ” bên trong, anh đã trở thành đấng cứu thế cho nhân dân Do Thái. Cuối phim, có một hình ảnh Ditah cho là rất đắt: hình ảnh “người sứ giả” đứng lẫn vào dòng người và biến mất. Điều này nói lên rằng, ai cũng có thể là Chúa trời, Chúa trời bên cạnh chúng ta nếu chúng ta biết tin tưởng và thực hiện những điều tốt đẹp nhất cho những người xung quanh mình.
 

sauhoi1

New Member
Ðề: Exodus: Gods and Kings - Xứng đáng bom tấn cuối năm

ai đã từng xem phim The.Ten.Commandments 1956, thì xem phim này nhiều khả năng sẽ chê hơn là khen phiên bản mới :). Còn nếu ai muốn tìm hiểu lịch sử thì xem bản 1956 nhé, nội dung vẫn sát hơn, bản 2014 cho nhiều Knor quá ~.~
 

culacvang

Well-Known Member
fim xem hơi nhàm...diễn biến fim dễ đoán ko có j` mới lạ, cao trào..Chúa trong fim này có vẻ hơi ác :))
 
Bên trên