5 hãng sản xuất màn hình máy tính tuyên bố sẽ hỗ trợ công nghệ FreeSync

terabyte

Banned
Để đối đầu với công nghệ G-Sync của Nvidia, AMD đã phát triển một công nghệ tương tự mang tên FreeSync. Với chiếc màn hình hỗ trợ FreeSync đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt ngay trong năm nay, tên của 5 ông lớn trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình máy tính hậu thuẫn cho AMD cũng được hé lộ.

538879-albums1570230-picture180766.jpg

5 cái tên đó là LG, BenQ, ViewSonic, Samsung và Nixeus. Cả 5 hãng này này đều xác nhận đang phát triển màn hình tích hợp công nghệ FreeSync của AMD.

Các mẫu màn hình được xác nhận sẽ có kích thước từ 24 inch tiêu chuẩn cho tới 34 inch tỉ lệ siêu rộng 21:9. Trong số đó, LG xác nhận sẽ tung ra màn hình FreeSync có độ phân giải 2560 x 1080, tức là theo tỉ lệ 21:9. 3 ông lớn khác trong ngành công nghiệp màn hình máy tính là Asus, AOC và Acer hiện tại vẫn đang hợp tác cùng Nvidia trong việc tung ra các sản phẩm tích hợp G-Sync và chưa có bất kỳ tuyên bố nào về việc sẽ hỗ trợ công nghệ của AMD.

BenQ, một trong những nhà sản xuất màn hình chơi game lớn nhất hiện nay, cho biết hãng đang phát triển màn hình 1440p với tần số quét lên đến 144 Hz. Sản phẩm này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Asus ROG Swift, một trong những màn hình được đánh giá là toàn diện nhất thời điểm hiện tại. Còn về ViewSonic, thương hiệu từ Mỹ này lựa chọn độ phân giải 1080p với tần số quét 144 Hz.

Cả FreeSynce và G-Sync đều là công nghệ cho phép đồng bộ khung hình được dựng từ GPU với tần số quét của màn hình nhằm loại bỏ hiện tượng xé hay giật hình. Nhưng khác với V-Sync lỗi thời, công nghệ mới cho phép thực hiện điều này mà không làm ảnh hưởng đến sự mượt mà trong trải nghiệm của người sử dụng. Điểm khác biệt lớn nhất giữa G-Sync và FreeSync là công nghệ do Nvidia phát triển theo dạng độc quyền. Nói một cách đơn giản, các đối tác bắt buộc phải tích hợp một chip đặc biệt do Nvidia sản xuất vào màn hình hỗ trợ G-Sync, khiến chi phí bị tăng lên. Trong khi đó, FreeSync của AMD cho phép một số dòng GPU AMD Radeon nhất định có thể kiểm soát được tần số quét, giảm chi phí sản xuất của màn hình xuống. Đây cũng là lý do mà AMD trước đó đã khẳng định màn hình FreeSync sẽ có giá thấp hơn ít nhất là 100 USD so với các màn hình hỗ trợ G-Sync có cùng thông số kỹ thuật.

Với 5 ông lớn hậu thuẫn, FreeSync hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của G-Sync trên thị trường màn hình máy tính. Dù ra mắt được một thời gian cũng như hiệu quả đã được khẳng định, các màn hình hỗ trợ G-Sync vẫn chưa phổ biến đối với các game thủ. Nguyên nhân chủ yếu là do giá của nó vẫn còn khá cao so với những dòng màn hình chuyên chơi game thông thường.

Theo Kitguru​
 

tuansangnguyen

New Member
Ðề: 5 hãng sản xuất màn hình máy tính tuyên bố sẽ hỗ trợ công nghệ FreeSync

cái hình minh họa ngu đừng hỏi 1 cái màn gương 1 cái màn nhám rồi khác cả góc độ chụp mà đem ra so sánh lừa gà chắc
 
Bên trên