Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

torune

Film critic
Thứ 6 sắp qua đồng nghĩa với cuối tuần đang đến. Hãy dành chút thời gian cập nhật tin tức điện ảnh với các mục đáng chú ý: học sinh New York được miễn phí vé xem phim 'Selma', Michael Keaton đang thương lượng hợp đồng đóng phim 'Kong: Skull Island', 'The Interview' tiếp tục hốt bạc trên mặt trận VOD, 21 tựa sách bạn cần đọc để thưởng thức phim trọn vẹn và chiêm ngưỡng phép màu mang tên color-grading. Chúc bạn đọc có những ngày cuối tuần vui vẻ!

attachment.php


[King Kong] Michael Keaton vào vòng thương thảo cho 'Kong: Skull Island'
attachment.php

Có vẻ như Legendary đầu tư rất nghiêm túc vào dự án reboot thương hiệu phim King Kong khi dàn cast ngày càng bổ sung nhiều tên tuổi sáng giá của làng điện ảnh. Đầu tiên có Tom Hiddleston và J.K. Simmons; mới đây, ngôi sao kỳ cựu Michael Keaton đang vào vòng thương thảo tham gia dự án. Nam diễn viên hiện đang rất hút dư luận trong thời kỳ hồi xuân ở lĩnh vực diễn xuất khi đã góp vai trong tận 3 tựa phim đều được ra mắt năm 2014 (Gần đây nhất có 'Birdman'). Mặc dù vai diễn vẫn còn nằm vùng bí mật và hợp đồng chưa được ký kết, nam diễn viên tỏ ra rất hào hứng với dự án này. 'Kong: Skull Island' - dán nhãn sản xuất bởi Legendary Pictures - sẽ ra rạp ngày 10/3/2017, ở định dạng 3D và IMAX 3D qua kênh phân phối của Universal Pictures. Kịch bản được giao cho Jordan Vogt-Roberts ('The Kings of Summer'), John Gatins ('Flight') và Max Borenstein ('Godzilla').


[The Interview] Doanh thu digital gấp 6 lần doanh thu rạp chiếu
Ai đã coi 'The Interview' đều biết độ thảm họa của phim nằm ở mức nào. Tuy nhiên, nó là một phim làm nên lịch sử của ngành công nghiệp hiện ảnh thời hiện đại nhờ scandal mang tầm chính trị. Tạm gác qua chuyện này, từ ngày 23/12/2014 tới ngày 4/1/2015, phim đã thu về 31 triệu USD từ 4,3 triệu giao dịch thuê/mua thông qua các dịch vụ VOD - địa bàn cư trú của phần lớn phim hạng B và phim truyền hình. Đồng thời, doanh thu của 'The Interview' đã vượt kỷ lục của những người tiền nhiệm: 'Margin Call' (8 triệu USD), 'Snowpiercer' (8,2 triệu USD) và 'Arbitrage' (14 triệu USD).

attachment.php

Hiện tại, vẫn chưa có thống kê cụ thể về thành tích phòng vé cho 'The Interview' bởi phim bị nhiều rạp chiếu kén chọn và không muốn vướng vào rắc rối. Căn cứ vào thống kê gần nhất, doanh thu phòng vé của phim đạt 5 triệu USD. Đồng nghĩa, doanh thu mặt trận digital gấp 6 lần doanh thu từ các rạp chiếu. Ở khía cạnh khác, thành công của 'The Interview' nói riêng và của các phim lựa chọn kênh VOD để phân phối (thay vì ra rạp) nói chung, đang dần trở thành xu hướng. Khán giả ngày càng có điều kiện hơn, họ lười ra rạp và muốn ở nhà thưởng thức phim riêng mình.


[50 Sắc Thái] Dán nhãn R
attachment.php

Vẫn có một lượng khán giả mong chờ 'Fifty Shades of Grey' phiên bản điện ảnh đang tò mò về những cảnh nóng bỏng, những ngôi sao mỹ miều cùng các hành vi S&M. MPAA (Hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ) đã nhận xét "nội dung đậm chất quan hệ xác thịt nằm ở từng lời thoại, hành vi lạ thường và hình ảnh" của phim xứng đáng nhận nhãn R (Restricted/ Phim có giới hạn người xem). Mức độ này còn nhẹ hơn so với dự đoán của khán giả từng đọc truyện: nhãn NC-17 (No Children 17 or Under Admitted/ Không dành cho trẻ em dưới 17 tuổi). Nam diễn viên chính của phim - Jamie Doman - chia sẻ với báo CQ rằng, để nhập vai, anh tìm đến những ổ s*x và đọc thêm thông tin về "bondage" và "BDSM" (thuật ngữ này bạn đọc nên tự tra Google). Anh nói: "Trên phim làm được như vậy thì ở ngoài đời phải làm được như vậy. Nhiều người phản đối về bạo lực với phụ nữ. Sẽ dễ thở hơn nếu người nam nằm kèo dưới và thành công nằm ở... sự đồng thuận. Còn rất nhiều điều quái gở ở trong phim, không chỉ đơn thuần là S&M".


[Selma] Học sinh New York được xem phim miễn phí
attachment.php

Các nhà cầm quyền quốc tịch Mỹ gốc Phi vừa hợp tác thực hiện chương trình cho phép học sinh lớp 7/8/9 xem miễn phí phim 'Selma' - một tác phẩm điện ảnh mang tính nhân văn và được giới phê bình đánh giá cao. Chương trình kéo dài từ ngày 8/1/2015 tới 19/1/2015. Ban tổ chức lên tiếng: "Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ nhiệt tình đến từ cộng đồng doanh nhân New York và hãng phim Paramount Pictures trong việc giúp đỡ công chiếu 'Selma' để đưa thông điệp của Ngài King tới những người lãnh đạo tương lai của đất nước". Bên cạnh đó, phim được trình chiếu miễn phí cho khán giả ở thành phố Selma, vùng Alabana. Ở sân chơi khác, tác phẩm điện ảnh đậm chất lịch sử này đã nhận được 4 đề cử Quả Cầu Vàng.


[HITS] Phim Indie tự thân vận động thông qua Kickstarter
attachment.php

David Cross - cha đẻ của phim hài 'HITS' hiện đang gây quỹ 100.000 USD để trang trải cho chi phí phát hành phim thông qua trang Kickstarter. Phim từng được gửi đi tham gia Liên hoan Sundance nhưng đạo diễn không mấy hứng thú với các hợp đồng phân phối. Do đó, ê-kíp sản xuất sẽ tự mình gây quỹ để phát hành phim ở 2 mặt trận: rạp chiếu và BitTorrent (có đòi phí tải về nhưng tùy lòng hảo tâm). Số tiền 100.000 USD sẽ chia đều cho 2 chi phí "thuê mướn rạp chiếu" và "marketing". Những người ủng hộ sẽ được tặng riêng một CD nhạc do chính tay David Cross làm (trị giá 200 USD). 'HITS' là sản phẩm hài đầu tay của đạo diễn. Phim kể về thế giới nơi bất kỳ ai cũng có thể nổi tiếng. Góp mặt trong phim là các tên tuổi: Meredith Hagner, Matt Walsh, Michael Cera và Amy Sedaris. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, phim sẽ ra rạp ngày 4/2/2015.

Link khuyên góp:

https://www.kickstarter.com/projects/1573560609/hits-a-film-by-david-cross
----------
Trailer phim:

[video=youtube;gnG9w9nDST0]https://www.youtube.com/watch?v=gnG9w9nDST0[/video]
----------
Ảnh hậu trường:

attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


21 đầu sách cần đọc để thưởng thức trọn vẹn phiên bản phim (phần 1)
Nguyên tác văn học là nguồn tài liệu phong phú cho các nhà làm phim vay mượn kịch bản để chuyển lên màn ảnh rộng. Điều này không còn xa lạ trong ngành công nghiệp điện ảnh; đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, khi các series dài tập tiếp tục lên ngôi. Sau đây, mời bạn đọc điểm qua 21 tựa sách đã được chuyển thể thành phim sắp sửa ra rạp. Nếu có thời gian hãy tìm đọc để cảm nhận phim tốt hơn, đồng thời tích lũy nguồn tài liệu quý báu cho thành quả bình luận điện ảnh.

1. Still Alice (Lisa Genova)

attachment.php

Nội dung:
Truyện xoay quanh Alice Howland - giáo sư/bà mẹ của ba người con thành đạt. Alice bắt đầu mất trí nhớ và bước vào giai đoạn đầu của bệnh Alzheimer như bao người già thông thường nhưng vẫn phải xoay sở để bắt kịp cuộc sống hối hả thường nhật. Nguyên tác truyện gốc được người đọc đánh giá cao bởi chứa đựng nhiều trường đoạn tâm lý gây xúc động mạnh. Bước sang màn ảnh rộng, 'Still Alice' gây chú ý từ khi Julianne Moore chính thức tham gia và nhận được đề cử từ hội đồng Oscar 2015.

Ngày chiếu: 16/1/2015

Diễn viên: Julianne Moore, Alec Baldwin, Kate Bosworth, Kristen Stewart​
----------​

2. The Mortdecai (Kyril Bonfiglioli)

attachment.php

Nội dung: Charlie Mortdecai - gã mô giới tác phẩm nghệ thuật quyến rũ và đầy mánh khóe - hành trình tới Mỹ để tìm kiếm bức họa vô giá đã bị cắp. Kịch bản gốc đầy rẫy tình huống hài, và Johnny Depp là diễn viên duy nhất đủ khả năng truyền tải được ý tưởng trên.

Ngày chiếu: 23/1/2015

Diễn viên: Johnny Depp, Ewan McGregor, Olivia Munn, Gwyneth Paltrow​
----------​

3. Where Rainbows End/ Love, Rosie (Cecelia Ahern)

attachment.php

Nội dung: Đồng tác giả với 'P.S. I Love you', 'Phía cuối cầu vồng' (tạm dịch) kể về Rosie và Alex gắn bó với nhau từ lúc lọt lòng. Tưởng chừng như họ mãi dành cho nhau, Alex nhận được học bổng và khăn gói đi học. Khoảng cách là rào cản lớn nhất cho mối quan hệ của họ. Liệu email và Internet có giúp họ bên nhau như thuở ban đầu?

Ngày chiếu: 6/2/2015

Diễn viên: Lily Collins, Sam Claflin, Suki Waterhouse​
----------​

4. The Last Apprentice/Seventh Son (Joseph Deleney)

attachment.php

Nội dung: John Gregory - được phong danh The Spook, bậc thầy chế ngự các thế lực ma quỷ - đang ráo riết tìm người thay thế cương vị của mình. Qua nhiều gian truân, Thomas Tom Ward đã được chọn. Người dân đang mong chờ chàng trai trẻ vượt qua thử thách đầu tiên của mình: đối mặt với nữ phù thủy Mother Malkin.

Ngày chiếu: 6/2/2015

Diễn viên: Jeff Bridges, Kit Harington, Julianne Moore, Ben Barnes​
----------​

5. Fifty Shades of Grey (E.L. James)

attachment.php

Nội dung: Cô gái trẻ Anastasia bước chân vào công ty của giám đốc Christian Grey. Hai người bắt đầu nảy sinh tình cảm. Càng đi sâu vào mối quan hệ, Anastasia càng bộc lộ những mảng tối trong tính cách chưa từng có của mình cùng với ông chủ Grey - người có sở thích bạo dâm. Phim ra rạp đúng dịp Lễ tình nhân. Phần đông khán giả rất tò mò về các cảnh nóng bỏng.

Ngày chiếu: 13/2/2015

Diễn viên: Jamie Dornan, Dakota Johnson, Rita Ora, Luke Grimes​
----------​

6. THE DUFF (Kody Keplinger)

attachment.php

Nội dung: Biance Piper là một cô gái không có gì nổi bật giữa cuộc sống thường nhật trên ghế nhà trường. Biến cố xảy ra khi Biance bị Wesley Rush trêu chọc bằng biệt danh DUFF (Designated Ugly Fat Friend). Ngay lập tức cô biến anh chàng Wesley Rush thành tình địch. Nhiều biến cố sắp sửa xảy ra, liệu mối quan hệ của cả hai sẽ thay đổi?

Ngày chiếu: 20/2/2015

Diễn viên: Mae Whitman, Bella Thorne, Allison Janey, Robbie Amell​
----------​

7. Dead Stars/Maps to the Stars (Bruce Wagner)

attachment.php

Nội dung: Dựa trên bản thảo gốc có tên 'Maps to the Stars', 'Dead Stars' đi sâu vào văn hóa Hollywood cùng cái nhìn đầy châm biếm vào sự nổi tiếng. Mặc dù phiên bản giấy trắng mực đen nhận bình luận trái chiều, phiên bản điện ảnh đã mang về cho Julianne Moore danh hiệu 'Nữ diễn viên xuất sắc nhất' tại Liên hoan phim Cannes 2014.

Ngày chiếu: 27/2/2015

Diễn viên: Julianne Moore, Mia Wasikowska, John Cusack, Robert Pattinson​
----------​

8. In the Heart of the Sea (Nathaniel Philbrick)

attachment.php

Nội dung: Phim dựa trên câu chuyện thật về tàu đánh bắt Essex bị cá voi huyền thoại đánh chìm khiến vài thủy thủ đoàn còn sót lại phải lênh đênh trên biển suốt 90 ngày ròng. Phiên bản tiểu thuyết lại lấy nguồn từ tác phẩm Moby Dick (cá voi) cùa nhà văn Herman Melville. Cùng chờ xem Hollywood làm thế nào để hồi sinh con vật huyền thoại này lên màn ảnh rộng.

Ngày chiếu: 13/3/2015

Diễn viên: Chris Hemsworth, Cillian Murphy, Charlotte Riley​
----------​

9. Insurgent (Veronica Roth)

attachment.php

Nội dung: Quyển thứ hai trong series 'Divergent', 'Insurgent' kể tiếp chuyện đời của Tris trong hành trình chống chọi lại Jeanine Matthews (trưởng giáo phái Thông thái - Erudite) cùng chiến dịch xóa sổ những kẻ dị biệt (theo quan điểm của bà). Cả truyện lẫn phim hiện đang rất hot nhờ trào lưu chuyển thể sách văn học YA đang lên.

Ngày chiếu: 20/3/2015

Diễn viên: Shailene Woodley, Theo James, Ansel Elgort, Kate Winslet​
----------​

10. Serena (Ron Rash)

attachment.php

Nội dung: Tiểu thuyết đưa người đọc theo chân cặp đôi mới cưới George/Serena Pemberton trên cuộc hành trình xây dựng đế chế buôn gỗ của riêng mình và họ sẵn sàng hạ gục những ai cản bước. Sau khi phát hiện mình bị vô sinh, Serena tìm cách ám hại những đứa trẻ mà cô nghĩ rằng chồng mình đang bảo vệ. Phiên bản phim đánh dấu lần chạm mặt tình tứ lần thứ 2 của cặp đôi Jennifer Lawrence và Bradley Cooper trên màn ảnh rộng.

Ngày chiếu: 27/3/2015

Diễn viên: Jennifer Lawrence, Bradley Cooper,...​
----------
(còn tiếp...)


[Hậu trường] Phép màu của color-grading
[video=vimeo;116019668]http://vimeo.com/116019668[/video]​

Trên đây là clip so sánh cảnh phim trước và sau khi được xử lý qua phép màu của color-grading. Như đã thấy, quá trình lọc màu cho phim không chỉ có một mà là rất nhiều lớp, để mang đến cho người xem đúng thể loại mà phim muốn truyền tải. Taylre Jones - tác giả/nhân viên công ty Grade(gradecolor.com) - chia sẻ: "Phim được quay bằng máy Sony F55 tại độ phân giải 4K ở định dạng LOG, lưu trữ tất cả chi tiết thô sơ của khung hình (tương tự RAW trên máy ảnh). Từ đó, nhà làm phim sẽ biên tập lại theo đúng thể loại phim muốn hướng tới. Như bạn đã thấy, mỗi khung hình được quét từ 1-4 lần nhưng số tần suất điều chỉnh mỗi lần lên tới 10-15 giai đoạn. Dành cho các cinephile đang thắc mắc xuất xử của cảnh quay, đây là trailer của phim Indie thể loại kinh dị, có tựa 'The House on Pine Street'. Mời bạn đọc đến với trailer:

[video=youtube;48RHUoTrcqw]https://www.youtube.com/watch?v=48RHUoTrcqw[/video]​


[Review phim] Mới nhất từ HDVietnam

"Đôi khi xem phim của Kim Ki Duk tôi vẫn thường nghĩ, biết bao giờ Việt Nam có được một đạo diễn cá tính, một nhân tài, một quái kiệt như thế này, và khi xem phim của Trần Anh Hùng, tôi chợt thấy bóng dáng mà tôi tìm kiếm bao lâu nay đã thấp thoáng. Có người sẽ bảo, “giờ mới biết Trần Anh Hùng à?”, ừ thì giờ mới biết, muộn màng nhưng nồng nàn. Từ cách đây 4 năm, khi bắt đầu xem bộ phim đầu tiên của Trần Anh Hùng, Mùi Đu Đủ Xanh, tôi đã không nguôi ngưỡng mộ đạo diễn này".


[Phân tích] 5 xu hướng phim 'thống trị' Hollywood năm 2015
Nguồn: maskonline

2014 là một năm thành công của dòng phim siêu anh hùng và hoạt hình gia đình. Sang năm 2015, hai dòng phim này vẫn tiếp tục lên ngôi tại Hollywood. Ngoài ra, những tác phẩm hành động, gián điệp và khoa học viễn tưởng cũng sẽ trở lại, bên cạnh các bộ phim cổ tích huyền ảo, tạo thành 5 xu hướng phim chính, thống trị nền công nghiệp điện ảnh Hollywood.

1. Siêu anh hùng, mãnh tướng tề tựu

Những năm gần đây, danh tiếng cũng như doanh thu của Marvel ngày càng tăng cao. Đặc biệt, dòng phim "siêu anh hùng" của hãng đã chiếm vị trí khá quan trọng trong lòng những khán giả mê phim. Trong cuộc cạnh tranh với ông lớn khác là DC Comics, Marvel đã tỏ ra chiếm ưu thế hơn, hứa hẹn một tương lai ngày càng rộng mở.

attachment.php

Xét mặt bằng chung các bộ phim đề tài siêu anh hùng ra mắt năm 2014, những tác phẩm như 'Captain American 2', 'X-Men: Days of Future Past' hay 'Amazing Spiderman 2' đều kín rạp mỗi khi ra mắt. Sang năm 2015, siêu anh hùng vẫn là dòng phim hàng đầu tại nền công nghiệp giải trí Hollywood.

attachment.php

Trong mùa hè này, khán giả sẽ được gặp lại các anh hùng đình đám của Marvel trong 'Avengers: Age of Ultron' hay siêu anh hùng mới toanh 'Ant-Man'. Ngoài ra, 'The Fantastic Four' và nhiều siêu anh hùng khác cũng hứa hẹn ra mắt khán giả trong năm 2015.

2. Khoa học viễn tưởng trở lại

Trong những năm qua, các bộ phim khoa học viễn tưởng dù được hội đồng chuyên môn đánh giá cao, vẫn được khán giả quan tâm nhưng tỉ lệ xuất hiện rất ít, rải rác mỗi năm một vài bộ và cũng chỉ có một vài bộ nổi bật như 'Gravity' hay 'Interstellar' thì sang năm 2015, khán giả sẽ chứng kiến sự trở lại của dòng phim này, với hàng loạt tác phẩm đình đám, xứng tầm "bom tấn".

attachment.php

Ba bộ phim khoa học viễn tưởng được mong đợi nhất, bao gồm 'Star Wars: The Force Awakens', 'Jurassic World', 'Terminator Genisys' sẽ lần lượt ra rạp trong năm 2015, trở thành đối thủ cạnh tranh với các siêu anh hùng.

attachment.php

Ngoài ra, một vài tác phẩm khác, với những góc quay đẹp lung linh về trái đất, sao mộc, sao hỏa... hứa hẹn mang đến cho khán giả chuyến du lịch không gian vũ trụ tuyệt vời như 'Jupiter Ascending', 'The Martian', 'Chappie', 'Tomorrowland' cũng sẽ là những "đấu sĩ" đáng gờm trên bảng xếp hạng phim ăn khách.

3. Phim hoạt hình gia đình vẫn chiếm ưu thế

Trước kia, phim hoạt hình thường hướng tới đối tượng thiếu nhi, nhưng nay hoạt hình không chỉ dành cho thiếu nhi. Bằng chứng là năm 2014 vừa qua, bên cạnh siêu anh hùng, hoạt hình cũng lên ngôi với những tác phẩm đình đám như 'How to train your Dragon', 'Big Hero 6', 'Paddington', 'Pegunins of Madagasscar'...

attachment.php

Tuy nhiên, 2014 mới chỉ là mở màn, 2015 mới thực sự là năm của những bộ phim hoạt hình. Các ông lớn của điện ảnh Hollywood như Disney, Dreamworks, Universal... đều đã công bố lich chiếu những tác phẩm "đinh" của mình, và nhận được sự chờ mong của nhiều khán giả. Năm 2015, các bộ phim hoạt hình sẽ cạnh tranh quyết liệt trên mặt trận phòng bé. Bên cạnh đó, sự đa dạng phong phú trong thể loại sẽ giúp khán giả không bị chán ngán.

attachment.php

Những tác phẩm hoạt hình tiêu biểu của năm 2015 như 'Inside Out', 'Home', 'Minions', 'Peanuts', 'Shaun the Sheep', 'The Good Dinosaur', 'The Little Prince', 'The SpongeBob Movie: Sponge Out of Water', 'Hotel Transylvania 2' sẽ trải dài khắp 12 tháng.

4. Cao thủ hành động, điệp viên tái xuất

Khi khẩu vị của người xem dần được tăng cao, các điệp viên trong phim vừa phải có võ, lại vừa phải tinh thông văn hóa lịch sử... đủ để mang tới cho khán giả những pha hành động nghẹt thở nhất. Năm 2015 không ngoại lệ cũng là thời gian các điệp viên trở lại màn ảnh rộng.

attachment.php

Tính sơ sơ, sẽ có khoảng 10 bộ phim hành động ra mắt trong năm, trải dài suốt 12 tháng, những điệp viên, hacker, tay súng thần... sẽ được dịp bộc lộ tài năng của mình, trong đó đáng mong chờ nhất phải kể đến 'Mission: Impossible 5', 'Taken 3', 'Bond 24: Spectre'. Ngoài ra, những bộ phim khác như 'Blackhat', 'The Man from U.N.C.L.E', 'Hitman: Agent 47', 'London Has Fallen', 'Kingsman: The Secret Service', 'The Gunman'... cũng sẽ là đối thủ đáng gờm trong dòng phim này.

attachment.php

5. Sức hút của cổ tích, thần thoại không suy giảm

Những bộ phim điện ảnh dựa trên những câu chuyện cổ tích, thần thoại từng một thời làm mưa làm gió ở thị trường Hollywood. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, khi những siêu anh hùng bắt đầu trỗi dậy, cổ tích dần mất đi ưu thế và chìm hơn. Tuy nhiên, năm 2015 sẽ đánh dấu sự trở lại của những câu chuyện cổ tích, hứa hẹn khiến khán giả không phải thất vọng.

attachment.php

Into the Woods với tập hợp đủ dàn công chúa trong cổ tích như Lọ Lem, Bạch Tuyết, Tóc Mây... sẽ mở màn cho thế giới thần thoại kỳ ảo trong năm 2015. Sau đó, một loạt tác phẩm khác như 'Cinderella', 'The Moon & the Sun', 'Pan' hay 'The Jungle Book' sẽ tấn công thị trường phim, chứng minh sức hút của cổ tích thần thoại chưa hề suy giảm.

attachment.php
----------​


[Hình ảnh] Các diễn viên phim 'James Bond' post ảnh giải lao trên phim trường
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php

'Spectre' - phần phim tiếp theo của James Bond đang được gấp rút ghi hình để kịp ra mắt trong mùa phim cuối năm. Mọi thông tin đều được cập nhật lên Facebook. Mới đây, facebook của phim đã đăng tải những hình ảnh trong giờ giải lao của các ngôi sao Daniel Craig, Léa Seydoux và Dave Bautista trên phim trường: khu trượt tuyết Sölde ở Áo. Căn cứ vào ảnh đăng tải, nhiều người phỏng đoán sẽ có một màn rượt đuổi trên tuyết đậm chất hành động. 'Spectre' ra rạp ngày 6/11/2015.


[Rạp phim Việt] Những tựa phim Việt Nam sắp sửa ra mắt
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


[Poster phim] Cập nhật ngày 09/01/2015
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php
attachment.php


[Trailer + Teaser + Clip] Cập nhật ngày 09/01/2015
[video=youtube;7z93aNYm3EA]https://www.youtube.com/watch?v=7z93aNYm3EA[/video]

Clip hậu trường phim 'Võ tắc Thở' có Phạm Băng Băng đóng.
----------

[video=vimeo;115189988]http://vimeo.com/115189988[/video]

'Lost Cubert' - Phim ngắn mang tính hình tượng có phần khó hiểu. Mời độc giả thử sức cắt nghĩa nội dung hack não của phim.
----------

[video=youtube;po0dmHhgsxU]https://www.youtube.com/watch?v=po0dmHhgsxU[/video]​

Phiên bản Blu-ray của 'The LEGO Movie' đã ra mắt gần 6 tháng, nhưng mới đây Warner Bros. vừa tung ra clip hậu trường quá trình dựng hình công phu cho phim, nhằm mục đích gì đây? Hẳn, người hâm mộ điện ảnh có để ý tới Oscar đều biết: 'The LEGO Movie' chen được một chân vào danh sách đề cử 'Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc của năm'. Do đó, Warner Bros. tích cực lăng-xê nhiệt tình thành quả của mình để không bị chìm trước những tên tuổi khác đang cạnh tranh trong cùng hạng mục.
----------

[video=youtube;CmsExUF_XPQ]https://www.youtube.com/watch?v=CmsExUF_XPQ[/video]​

'Quý Tử Bất Đắt Dĩ' - phim hài Tết 2015 của đạo diễn Trần Ngọc Giàu với sự tham gia diễn xuất của: Hoài Linh, Hoài Lâm, Việt Hương, Trấn Thành, Tấn Beo, Huy Khánh, Minh Thuận, Quốc Thuận, Yaya Trương Nhi... Phim do Saigon movies phát hành, khởi chiếu ngày 12/2/2015.
----------

[video=youtube;2fKu_NMbNKM]https://www.youtube.com/watch?v=2fKu_NMbNKM[/video]​

Nối gót vợ (Blake Lively), Ryan Reynolds sẽ xuất hiện trong 'The Voices'? Thật ra 'The Voices' là tựa phim riêng của nam diễn viên, với nội dung tóm tắt: nhân vật chính sẽ giết người theo sự dẫn dắt của thú cưng (chó và mèo biết nói). Bên cạnh đó, vai nữ chính được giao cho Anna Kendrick - nữ diễn viên đang gây sự chú ý nhờ những dự án gần đây như: 'Picth Perfect 2', 'Into the woods'... Tròn một năm xuất hiện sau Liên hoan phim Sundance 2014, 'The Voices' phiên bản rạp chiếu và phiên bản digital sẽ xuất hiện cùng ngày 6/2/2015. Phim nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Điểm số IMDB lúc này hiện đang là 7.4/10.0.
----------​

Tổng hợp

p/s: Thân mời bạn đọc tiếp tục quote lỗi thông tin và lỗi chính tả để hoàn thiện bài viết và nhận được thank.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

thichlam2010

Active Member
Xét mặt bằng chung các bộ phim đề tài siêu anh hùng ra mắt năm 2014, những tác phẩm như 'Thor 2', 'Captain American 2', 'X-Men: Days of Future Past' hay 'Amazing Spiderman 2' đều kín rạp mỗi khi ra mắt. Sang năm 2015, siêu anh hùng vẫn là dòng phim hàng đầu tại nền công nghiệp giải trí Hollywood.

Thor 2 là năm 2013 :D
 

kohanvn

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015


[The Interview] Doanh thu digital gấp 6 lần doanh thu rạp chiếu
Ai đã coi 'The Interview' đều biết độ thảm họa của phim nằm ở mức nào. Tuy nhiên, nó là một phim làm nên lịch sử của ngành công nghiệp hiện ảnh thời hiện đại nhờ scandal mang tầm chính trị. Tạm gác qua chuyện này, từ ngày 23/12/2014 tới ngày 4/1/2015, phim đã thu về 31 triệu USD từ 4,3 triệu dao dịch thuê/mua thông qua các dịch vụ VOD - địa bàn cư trú của phần lớn phim hạng B và phim truyền hình. Đồng thời, doanh thu của 'The Interview' đã vượt kỷ lục của những người tiền nhiệm: 'Margin Call' (8 triệu USD), 'Snowpiercer' (8,2 triệu USD) và 'Arbitrage' (14 triệu USD).
p/s: Thân mời bạn đọc tiếp tục quote lỗi thông tin và lỗi chính tả để hoàn thiện bài viết và nhận được thank.

Bắt giò bác nhà báo 1 tẹo, chắc lỗi này là do cố tình nè. Thanks bạn, tin của bạn rất hay.
 

torune

Film critic
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

đã fix lỗi giao dịch nhé
 

NAMEO

Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

^ ^ Đồng bọn ông nội mày =))
 

hungvaio

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

'Lost Cubert' - Phim ngắn mang tính hình tượng có phần khó hiểu. Mời độc giả thử sức cắt nghĩa nội dung hack não của phim.
chốt lại là con người luôn làm việc và sống cùng với những việc loanh loanh luẩn quẩn. như khôi Rubic ko thể thoát ra. khi nghĩ rằng chỉ có 1 căn phòng đã mệt thế rồi mà ko ngờ lại trong 1 khối rubic và lại trong 1 khối rubic tiếp.. và hàng ngàn hàng vạn khối Rubic. thôi não em sắp phẳng đến nơi rồi.
 

hoang1mdgj

New Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

Em là mem mới, chưa đủ 20 bài viết nên chưa lập topic được. Em mạn phép vào đây hỏi các bác 1 tý. Các bác cho em hỏi là 3d interlaced ( 3d phân cực) có thể xem trên màn hình nào cũng được phải không? Nếu được thì mua kính 3d ở đâu? Em mới tậu con tv sony 48w600b nhưng không hỗ trợ 3d. Em định phát 3d từ máy tính qua HDMI lên tv để xem. Thế có được không các bác? Many Thanks

---------- Post added 10-01-2015 at 10:22 ----------

Các bác giúp em nhé, em ghiền cái khoản 3D này lắm
 

torune

Film critic
Ðề: Re: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

Batista đóng vai gì trong Bond ấy nhợ ;))

Dave Bautista = Mr. Hinx

http://www.imdb.com/title/tt2379713/

---------- Post added 10-01-2015 at 12:23 ----------

Em là mem mới, chưa đủ 20 bài viết nên chưa lập topic được. Em mạn phép vào đây hỏi các bác 1 tý. Các bác cho em hỏi là 3d interlaced ( 3d phân cực) có thể xem trên màn hình nào cũng được phải không? Nếu được thì mua kính 3d ở đâu? Em mới tậu con tv sony 48w600b nhưng không hỗ trợ 3d. Em định phát 3d từ máy tính qua HDMI lên tv để xem. Thế có được không các bác? Many Thanks

---------- Post added 10-01-2015 at 10:22 ----------

Các bác giúp em nhé, em ghiền cái khoản 3D này lắm

pro nào giúp bạn này với :D em thích coi phim mà không rành kỹ thuật nên đành ngậm ngùi :D
 

celebs

Active Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

Có vẻ như Legendary đầu tư rất nghiêm túc vào dự án reboot thương hiệu phim King Kong khi dàn cast ngày càng bổ sung nhiều tên tuổi sáng giá của làng điện ảnh. Đầu tiên có Tom Hiddleston và J.K. Simmons; mới đây, ngôi sao kỳ cựu Michael Keaton đang vào vòng thương thảo tham gia dự án. Nam diễn viên hiện đang rất hút dư luận trong thời kỳ hồi xuân ở lĩnh vực diễn xuất khi đã góp vai trong tận 3 tựa phim đều được ra mắt năm 2014 (Gần đây nhất có 'Birdman'). Mặc dù vai diễn vẫn còn nằm vùng bí mật và hợp đồng chưa được ký kết, nam diễn viên tỏ ra rất hào hứng với dự án này. 'Kong: Skull Island' - nhán dãn
Năm nay nhiều bom tấn quá !
 

viethaiyb

Well-Known Member
Ðề: Điểm tin điện ảnh ngày 09/01/2015

Tưởng King Kong đâu phải là reboot...phim nói về thời điểm trước khi đoàn phim của Carl Denham đến đảo đầu lâu mà...
 
Bên trên