Acer chuẩn bị ra mắt màn hình XB270HU có tần số quét lên đến 144Hz

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Ngày 10/01, trang tin flatpanelshd.com cho biết hãng Acer (Đài Loan) sẽ nâng cấp các màn hình máy tính chuyên dùng chơi game lên một tầm cao mới với mẫu màn hình XB270HU sắp ra mắt. Sở dĩ nói màn hình máy tính sắp ra mắt của Acer là một tầm cao mới vì sau khi hãng Eizo (Nhật) có sản phẩm màn hình Foris FG2421 đột phá với tần số quét là 120 Hz thì XB270HU mang đến tần số quét 144 Hz. Mẫu màn hình này dùng tấm nền IPS và có hỗ trợ công nghệ G-Sync của hãng NVIDIA.

Được biết thông tin Acer chuẩn bị ra mắt màn hình máy tính này đã có từ hồi tháng 11/2014 nhưng đến nay hãng mới chính thức xác nhận với trang FlatpanelsHD nhân sự kiện CES 2015. Màn hình XB270HU có kích thước 27 inch, thật sự là một con quái vật với độ phân giải 2560x1440 pixel, tần số quét 144 Hz, dùng tấm nền IPS, và hỗ trợ công nghệ G-Sync (và ULMB, tức Ultra Low Motion Blur).

Với tần số quét đạt ngưỡng 144 Hz thì không hẳn là bước đột phá quá lớn so với ngưỡng 120 Hz, song vẫn là bước nâng cấp đáng kể so với mức 60 Hz thường thấy ở tất cả các màn hình máy tính vốn đang dùng tấm nền IPS hiện nay. Các tấm nền IPS có thể tái tạo màu sắc và chất lượng hình ảnh tốt hơn nhiều so với các tấm nền TN kém chất lượng thường được dùng ở các màn hình chuyên dùng chơi game ngày nay. Hay nói cách khác, Acer đang kết hợp chất lượng hình ảnh tuyệt vời với tốc độ quét của màn hình.

Acer cho biết mẫu màn hình sắp ra mắt sẽ có thiết kế màu đen bóng trong khi chân đế có thể điều chỉnh chiều cao, độ nghiêng và xoay. Màn hình này cũng được trang bị tính năng chống mỏi mắt và tính năng “lọc ánh sáng xanh - blue light filter”, hứa hẹn một trải nghiệm thú vị sau nhiều giờ say sưa chơi game.

Hiện các thông số chi tiết khác chưa được tiết lộ, nhưng một đại diện của Acer cho biết thời gian đáp ứng của màn hình là 4 ms (g2g) và hỗ trợ công nghệ ULMB. XB270HU cũng sở hữu một cổng DisplayPort 1.2 và một cổng HDMI cho các thiết bị console.

Dự kiến màn hình này sẽ được bán ra thị trường trong khoảng cuối Quý 1 năm nay.

Nguồn flatpanelshd.com
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Acer chuẩn bị ra mắt màn hình XB270HU có tần số quét lên đến 144Hz

quả này mà chơi flappy bird thì phê khỏi biết
 

Di Oi Gi

New Member
Ðề: Acer chuẩn bị ra mắt màn hình XB270HU có tần số quét lên đến 144Hz

cám ơn hãng

tính ra 1 bộ đi đôi với màn này tầm 100 triệu chứ ko ít đâu, dân chơi có dịp chi tiền rồi ...
 

phunghoang22

New Member
Ðề: Acer chuẩn bị ra mắt màn hình XB270HU có tần số quét lên đến 144Hz

Chẳng phải suy nghĩ gì đâu bạn, Acer tui xài 5 6 năm mà vẫn chưa chịu xuống màu nữa nói chi đến hư. Tùy theo sở thích thôi nha bạn.
 

hongdo123

Member
Ðề: Acer chuẩn bị ra mắt màn hình XB270HU có tần số quét lên đến 144Hz

Hàng Acer chất lượng hình ảnh kém. Dùng cho những bác ít tiền thôi.hihi
 
Bên trên