Những điều ngộ nhận về máy Karaoke

pelj

Member
Em - muội muội - lượm lặt được cái này trên mạng, có vài ý kiến cá nhân post lên đây

3 điều ngộ nhận về máy Karaoke

Nhiều ngộ nhận về máy hát Karaoke khiến người ta chết cười đi được

Một: Máy không "nghe" giọng hát mà cho điểm giọng hát. Tất cả dàn máy hát karaoke đều có Microphone đi vào máy tăng âm (âmply). Nhạc nền cũng từ đầu máy đi xuống máy tăng âm rồi ra loa. Vậy mà trên Tivi lại có thể "chấm điểm" sau mỗi bài hát. Tivi chỉ là hình ảnh đi từ đầu máy lên màn hình, không nghe được giọng hát làm sao cho điểm được. Hiện nay 95% máy hát Karaoke trên thị trường là như vậy. Tuy nhiên nhiều người rất ưa "tự sướng" khi máy cho mình 100 điểm, thực ra máy cho ngẫu nhiên cho vui mà thôi. Thử mở lên không hát gì hết đôi khi cũng được 100 điểm!

----> Muội để ý mấy cái đầu karaoke, cả ở tiệm và ở nhà, nó chấm điểm lung tung muốn chết, bữa hát thiệt là truyền cảm, nó cho điểm thấp tè, bữa gào thét điên cuồng (số cồ lá la %-() nó ưng thì cho 90, ko ưng thì cho 60 làm muội phải "hợp tác xã karaoke" với tụi bạn.

Hai: Đầu chọn phim video và đầu Karaoke. Một đầu lựa chọn phim chứa trong ổ đĩa cứng, có phần mềm bấm nút gọi phim, hoặc tìm kiếm phim thực chất chỉ là phần mềm gọi các video clip trong đĩa cứng, gọi là clip nhạc KTV. Các phần mềm này đơn giản và rẻ tiền. Các video clip Karaoke không thay đổi nhanh chậm hay tông cao thấp được. Đầu Karaoke nguyên gốc phải là đầu "vi tính", chơi được file MIDI tăng giảm tông và nhịp nhanh chậm, âm thanh từ tổng hợp chip âm thanh tuyệt hảo, có khả năng thay đổi font chữ mới gọi là đầu Karaoke

----> Muội thích hát theo kiểu ca sỹ, nếu đó là nữ ca sỹ. \m/ Còn nếu bài đó thích mà là tone nam thì chỉnh lại tone cho nó hợp, hát đỡ ghiền vậy!:>

Ba: Cái MIC hút giọng giá cao. Nhiều người cho rằng đổi cái MIC khác để nhẹ hơi, dễ hát hơn. MIC mắc tiền giá cao thì hút giọng, giọng mình nghe như ca sĩ. Thực ra muốn hút giọng chỉ cần tăng volume phần "tiền khuếch đại" của máy tăng âm thôi, không phải do MIC. MIC giá cao là nó thu được đầy đủ giọng trầm và giọng bổng của người hát mà không gây hiệu ứng hú rít khó chịu

----> Với muội, hát mệt, hát ko nổi thì muội cho đó là cái mic nó nặng, còn nếu trầm bổng nhẹ nhàng thì dĩ nhiên là ô nhê, nhé nhy nhút! :)>- Muội chỉ biết hát chứ cũng không quan tâm gì đến giá rổ cho lắm (vì muội đâu có mua :)))


Các huynh mỗi người vào góp giọng tí cho cả nhà cùng rút cơm nguội ạ ;;)<:p
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: Những điều ngộ nhận về máy Karaoke

Em - muội muội - lượm lặt được cái này trên mạng, có vài ý kiến cá nhân post lên đây

Một: Máy không "nghe" giọng hát mà cho điểm giọng hát.

Các huynh mỗi người vào góp giọng tí cho cả nhà cùng rút cơm nguội ạ ;;)<:p

Bạn nói rất đúng, duy chỉ có vấn đề đầu Karaoke có nghe tiếng để chấm điểm hay không thì cũng tùy đầu, những đầu KOK có chức năng này thì sẽ có 1 cổng input tín hiệu micro vào để chấm điểm (cổng Score in đằng sau máy), và chấm khá chính xác. Hiện nay thì phần lớn các đầu KOK do NSX cố tình lược bỏ board mạch chấm điểm nên nhiều khi cắm ngõ mic vào cũng như không.
 

pelj

Member
Re: Ðề: Những điều ngộ nhận về máy Karaoke

Gào to nhưng phải theo kịp dòng chữ nữa bác ơi

Papa của muội, uống nhiều tí, hát chả tông nào vào tông nào, nhưng hát to và chữ tô màu đến đâu thì papa hát đến đấy, cứ 100 điểm đều. mỗi lần như thế lại bảo vui là "máy nó nóng" =))
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Những điều ngộ nhận về máy Karaoke

Muội muội à!
Cái khoản số 2 ca ca không quan tâm mấy. Cái MIDI chỉ được nhiều và độ tùy chỉnh cao. Còn chất lượng thì chán òm. Nó làm sao sống động và chi tiết bằng beat gốc, beat lossless được. Tuy nhiên được cái lọ thì mất cái chai.

Khoản míc thì có khác nhau đó, míc quan trọng là độ nhạy. Không phải là vặn volume lên là nó to lên đâu.
Ca ca đồng ý là Không phải mic giá cao là hút giọng. Nhưng mic nó tốt thì nó phải có độ nhạy cao, thu đầy đủ âm của ca sĩ.
 
Bên trên