Microsoft được cấp bằng cho "chế độ kín đáo" ở smartphone

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Bạn đang thưởng thức một khúc nhạc hay hoặc bộ phim vừa chuyển sang phân đoạn gay cấn thì chợt ở đâu đó trong khán phòng tiếng chuông điện thoại reo lên inh ỏi hay sát bên bạn hắt lên ánh sáng chói lóa từ một smartphone màn hình lớn nào đấy? Bạn có thể làm gì hơn để phản ứng lại trước những vô ý thức ấy thì tùy vào khả năng của bạn, nhưng một điều chắc chắn là những cảm xúc của bạn đối với bản nhạc hay đoạn phim đã bị phá vụn đi ít nhiều. Biết được điều này, Microsoft đã đề ra giải pháp và tuần vừa qua thì hãng đã được cấp bằng cho "chế độ kín đáo" dành cho các thiết bị smartphone của người dùng. Hãng cho biết khi đưa vào hoạt động thì "chế độ kín đáo" sẽ tự động tắt chuông điện thoại cũng như giảm độ sáng của màn hình cùng một lúc nhằm tránh gây phiền hà cho người xung quanh.

Ý tưởng của hãng Microsoft khá đơn giản: dựa vào hệ thống định vị GPS, thông tin tham dự sự kiện mà người dùng ghi chú trên lịch, hoặc thậm chí thông minh hơn khi dựa vào hoạt động của người dùng trên trình duyệt (chẳng hạn như đặt mua vé xem phim / nghe hòa nhạc / xem kịch) mà "chế độ kín đáo" sẽ tự động kích hoạt và làm nhiệm vụ tắt chuông báo cuộc gọi đồng thời giảm luôn độ sáng của màn hình. Và như vậy, người dùng lơ đãng có thể tự tin trong vai trò một khán thính giả thanh lịch còn khán phòng sẽ chỉ còn dành cho không khí của buổi diễn nhạc hay kịch hoặc phim thay vì những nhắc nhở "suỵt suỵt..." hay cau mày không đáng có.

attachment.php

Khi ở “chế độ kín đáo” thì độ sáng của màn hình điện thoại sẽ giảm nhiều và chỉ hiển thị một số ít thông tin tối thiểu (chẳng hạn hiển thị thời gian để người dễ dàng kiểm tra giờ). Ngoài khả năng tự động kích hoạt và tắt nhờ vào các điều kiện nói trên thì người dùng đồng thời có thể lựa chọn bật và tắt chế độ này một cách thủ công vào thời điểm cần dùng đến và khi không cần đến nữa.

Trong ghi chú chấp thuận cấp bằng cho Microsoft đồng thời cho biết thêm môi trường áp dụng cho "chế độ kín đáo" không chỉ gói gọn cho việc nghe hòa nhạc, xem phim hay kịch mà cũng hữu ích khi người dùng đang bận một cuộc họp, đang trong xe hơi hay khi đang trên giường ngủ vào ban đêm.

Được biết hãng Microsoft đã nộp đơn xin cấp bằng từ năm 2013 nhưng chỉ mới được chấp thuận hồi tuần rồi. Có lẽ chúng ta cũng nên có chút lạc quan khi hy vọng rằng Microsoft sẽ đưa tính năng này lên Windows Phone 10 sắp ra mắt?

 

quanbhvn

Active Member
Ðề: Microsoft được cấp bằng cho "chế độ kín đáo" ở smartphone

Bớt hao chứ bác.
 

thanhnn

Active Member
Ðề: Microsoft được cấp bằng cho "chế độ kín đáo" ở smartphone

hy vọng microsoft sẽ đưa ứng dụng này vào winphone 10, nhiều năm trôi qua M đã dần rời ra chúng ta rồi !?
 

quocnp1506

New Member
Ðề: Microsoft được cấp bằng cho "chế độ kín đáo" ở smartphone

Vẫn không thích được cái winphone. Khó sài thấy ớn luôn
 

langtu27

Well-Known Member
Ðề: Microsoft được cấp bằng cho "chế độ kín đáo" ở smartphone

Ngon rồi đây, chắc 8.1 cũng có chứ bác, hay phải chờ đến 10?
 

iphanphong

Member
Ðề: Microsoft được cấp bằng cho "chế độ kín đáo" ở smartphone

Cortana của WP 8.1 đã có 1 phần, ví như trong lịch công tác có sự kiện đánh dấu busy, khi đến giờ sẽ tự động chuyển sang chế độ im lặng.
 
Bên trên