Lời cảm ơn xuất phát từ đáy lòng

trochoivui

New Member
Lời cảm ơn tưởng chừng như thật đơn giản, nhưng để nói với một thái độ chân thành thì không phải là dễ. Có rất nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa về lời cảm ơn, nhưng khi đọc câu chuyện dưới đây nó có thể làm bạn tĩnh lặng trong giây phút để suy nghĩ nhiều hơn về gia tri cuoc song này.
Nó chưa thể quá 6 tuổi. Mặt mũi bẩn, đi chân đất, áo rách, tóc rối bù. Nó chẳng khác gì mấy so với hàng trăm nghìn hoặc hơn thế trẻ em mồ côi lang thang trên đường phố khắp thủ đô Ri-ô-đờ-Ja-nê-rô.
58238007.jpg
Tôi đang đi tới quán cà phê, suy nghĩ lung tung về những công việc ở cơ quan mình vừa làm xong và lớp học chuyên môn buổi chiều mà tôi giảng dạy, thì bông thấy có ai đó đạp nhẹ vào tay. Tôi dừng : không có ai cả. Tôi đi tiếp. Lại thấy có ai đập nhẹ vào tay. Lần nầy tôi quay hẳn người lại, và nhìn xuống. Thằng bé đứng ở đó. Mắt nó màu nhạt,cũng có thể đó là do tôi có cảm giác từ hai gò má nhem nhuốc và mái tóc đen rối của nó.
– Bánh mì, ông ơi??
Nếu sống ở Braxin, chúng ta có nhiều cơ hội để mua một thanh kẹo hay một cái bánh mì cho những đứa bé vô gia cư và mồ côi nầy. Tôi bảo nó đi theo tôi và chúng tôi cùng vào một tiệm giải khát:

– Cà phê cho tôi và cái gì đó ăn được cho cậu bạn nhỏ nầy ? – Tôi gọi.
Thằng bé chạy đến quầy hàng và lựa chọn. Bình thường, bọn nhỏ nầy sẽ cầm đồ ăn và bỏ đi luôn, quay trở lại đường phố nơi chúng đang phải lang thang, mà không nói lời nào. Nhưng thằng bé nầy lại làm tôi ngạc nhiên.
Quầy giải khát khá dài, người ta đặt cốc cà phê ở một đầu và một cái bánh mì ở đầu kia. Thường người ta cũng biết là bọn trẻ đường phố xin được khách hàng mua cho cái bánh rồi sẽ bỏ đi ngay, mà người ta cũng không muốn cho chúng ở lại vì trông chúng rách rưới và bẩn thỉu.
Tôi bắt đầu uống cà phê của mình và khi tôi uống xong, trả tiền, tôi nhìn ra cửa mới phát hiện ra nó đứng ở ngoài (vì nó không được ở lâu trong cửa hàng), kiễng chân lên, tay cầm bánh mì, mắt dí vào cửa kính, quan sát.

”Nó làm cái quái gì thế ?!” – Tôi nghĩ.

Tôi đi ra, nó nhìn thấy tôi và chạy vụt theo. Thằng bé đứng trước mắt tôi, chỉ cao đến thắt lưng. Đứa bé mồ côi người Braxin ngước nhìn khách lạ người Mỹ cao lớn, là tôi, mỉm cười (một nụ cười có thể làm trái tim bạn phải ngừng vài giây), và nói: ”Cảm ơn chú?!

” Rồi, có vẻ lo lắng, nó gãi bàn chân và kiễng chân lên, nói to hơn: \”Cảm ơn chú nhiều lắm ạ ! ”
Lúc đó, nếu tôi có thể thì tôi đã mua cả tiệm ăn cho nó.Trước khi tôi nói được câu gì, nó đã quay người bỏ chạy đi mất.
Khi tôi viết bài nầy tôi vẫn đang ngồi bên ngoài quán giải khát, nơi tôi mua chiếc bánh mì cho thằng bé. Tôi đã muộn giờ lên lớp. Nhưng tôi vẫn còn cảm thấy xúc động và nghĩ về thằng bé. Và tôi tự hỏi: nếu tôi bị xúc động đến thế chỉ bởi một cậu bé đường phố nói lời cảm ơn tôi vì một mẩu bánh mì, thế thì mọi người sẽ xúc động đến đâu khi chúng ta nói những lời cảm ơn – thực sự cảm ơn – vì những gì họ làm cho chúng ta .

Hãy dành thời gian để nói những lời cảm ơn, và đừng bao giờ tiết kiệm lời cảm ơn của mình để cảm nhận nhiều hơn gia tri cuoc song mang lại, bạn nhé!
 

viettoanhp

Well-Known Member
Ðề: Lời cảm ơn xuất phát từ đáy lòng

Bài viết có ý nghĩa, cảm ơn bạn
 

thanhnamhoang

New Member
Ðề: Lời cảm ơn xuất phát từ đáy lòng

cảm ơn, có lẽ là từ khó nhất khi nói với ba mẹ :)
 

hoangnam23

New Member
Ðề: Lời cảm ơn xuất phát từ đáy lòng

khó nói từ cảm ơn với ba mẹ nhất :)
 

chuonchuonkim

New Member
Ðề: Lời cảm ơn xuất phát từ đáy lòng

từ đáy lòng là xuất phát từ "trĩ" đấy bác ợ@-)
 

Ngahoa9X

Member
Ðề: Lời cảm ơn xuất phát từ đáy lòng

Ba,Mẹ con thực sự cảm ơn ba mẹ đã cho con được sinh ra ở cõi đời này để con có thể hiểu cuộc sồn là gì
 
Bên trên