[QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Trong thế giới audio, mỗi quốc gia lại sở hữu một số thương hiệu chế tạo loa tiêu biểu, mang “hương vị” đặc trưng, tạo nên các trường phái âm thanh khác nhau. Tuy chậm, nhưng Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trên bản đồ âm thanh với thương hiệu Platinum Acoustics. Và dòng sản phẩm entry level EuroPower được đánh giá như “sự khởi đầu nghiêm túc” cho một thương hiệu chế tạo loa nghe nhạc và xem phim chất lượng cao.

attachment.php

Thương hiệu loa nghe nhạc chất lượng cao của Việt Nam, tại sao không?

Trong nhiều thập kỷ trước, khi nền công nghiệp phụ trợ chưa phát triển thì mỗi thương hiệu loa đồng thời là một nhà sản xuất toàn diện tất cả các linh kiện cấu thành nên một chiếc loa. Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của những thương hiệu chế tạo linh kiện như Dynadio, Scanspeak, Seas, Vifa, Bennic, WBT… mà hàng loạt thương hiệu loa mới đã ra đời, với triết lý và màu sắc âm thanh đa dạng khiến thị trường loa nghe nhạc phát triển vượt bậc.

Cũng nhờ sự phát triển đa dạng của nền công nghiệp loa mà người nghe nhạc mới có dịp thưởng thức nhiều trường phái âm thanh khác nhau. Khi nhắc tới loa Ý, người ta hẳn không thể bỏ qua những thương hiệu hàng đầu như Sonus Faber, Diapason, Chario hay Rosso Fiorentino… Tương tự, với Pháp là Triangle, Jean-Marie Reynaud, Cabasse, Focal Jmlab…; hay như nước Anh - “vương quốc của loa” - lừng danh với Harbeth, Wharfedale, Neat Acoustics, KEF, Wilson Benesch…

Mỗi dòng loa của một quốc gia, lại mang dấu ấn đặc trưng hội tụ từ nhiều chất liệu như văn hóa, lịch sử, âm nhạc, văn học, điều kiện khí hậu-thời tiết, tính cách người bản xứ… Ví như loa Ý luôn cho người nghe cảm thấy sự gần gũi, nồng nàn, ấm áp đến độ cuồng nhiệt, như đưa người nghe vào những tiệc tùng liên liên, ngập tràn rượu vang, khê nồng khói xì gà và mặt chát vị gió biển. Trong khi đó, loa Pháp lại cực kỳ tinh tế, nhẹ nhàng, lãng mạn đến siêu thực, khiến người nghe có cảm giác như lạc bước vào những con đường ngập tràn hoa xuân trên những con phố lát đá ở Paris. Còn loa Anh, lại là một tổng hòa của những giai điệu trữ tình mà quý phái, ngọt ngào nhưng không đến độ buông tuồng, sang trọng nhưng không đến mức kiêu kỳ. Với các trường phái âm thanh khác của Mỹ, Bắc Âu… cũng vậy, mỗi quốc gia có một “phong vị” riêng.

Và như thế, từ trước tới nay, phần lớn người nghe nhạc ở Việt Nam thường nghe loa dựa vào gout nhạc và tai nhạc của các nhà sản xuất trên thế giới, mà lắm khi, những cặp loa ấy chưa hẳn đã là giải pháp tối ưu để thể hiện những giai điệu thuần Việt với âm giai ngũ cung đặc trưng. Đây cũng là lý do hình thành nên thương hiệu Platinum Acoustics, nhà sản xuất loa nghe nhạc chất lượng cao cho thị trường Việt Nam.

attachment.php

Loa cột EuroPower10​

Với lợi thế am tường văn hóa, am hiểu dòng nhạc ưa thích của đại đa số người nghe trên thị trường nội địa, mà phần lớn là nhạc trữ tình-tiền chiến, nhạc bolero, nhạc dân ca, và một số không nhiều thể loại nhạc nước ngoài kinh điển (vocal-jazz, nhạc thính phòng)…, nhà sản xuất Platinum Acoustics đã tiến hành những nghiên cứu liên tục để hình thành nên triết lý âm thanh gần gũi với gout thưởng thức của người nghe Việt Nam. Theo đó, âm sắc của các cặp loa vừa giữ được độ tự nhiên, vừa có sự ngọt ngào như âm hưởng của dân ca các vùng miền. Bên cạnh đó, độ động luôn dược duy trì ở mức hợp lý, nhằm đảm bảo tái hiện tốt kịch tính của bản nhạc như những nốt thăng trầm, những biến cố trải dài cả trăm, ngàn năm lịch sử đất nước.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Platinum Acoustics là thương hiệu sản xuất loa duy nhất hiện nay có hệ thống dây chuyền sản xuất quy mô và hiện đại. Hãng có khuôn viên nhà máy với diện tích vài ngàn m2, được đặt tại Bình Dương. Trong khi đó, phòng nghiên cứu và phát triển, nơi các kỹ sư âm thanh thiết kế ra những mẫu loa mới được đặt tại TP Hồ Chí Minh.

EuroPower: Sức mạnh công nghệ hòa quyện cùng tâm hồn Việt

Là sản phẩm entry level của Platinum Acoustics, dòng EuroPower được sản xuất với triết lý “loa hay, giá rẻ”, nhằm đáp ứng nhu cầu nghe nhạc của đại bộ phận người chơi audio. Phiên bản thử nghiệm đầu tiên của dòng này ra đời cách đây gần hai năm. Còn nhớ vào thời điểm ấy, toàn bộ những người tham gia trải nghiệm âm thanh của Platinum Acoustics không khỏi ngỡ ngàng trước những cặp loa đẹp, bề thế với linh kiện cao cấp, âm thanh khá, lại có giá bán “mềm”, và đặc biệt: “Made in Vietnam”! Nếu xét về chất lượng thiết kế, chất lượng linh kiện và hoàn thiện thì EuroPower vượt trội so với nhiều đôi loa cùng tầm tiền.

Đến nay, sau một thời gian hoàn thiện và nâng cấp, EuroPower đã trở thành dòng sản phẩm mà nhiều người nghe nhạc, chơi máy ở Việt Nam biết tới, với phong cách âm thanh được định hình rõ nét: thanh thoát, tự nhiên, linh hoạt và giàu kịch tính.

Sở dĩ loa có thể trình diễn như vậy là do toàn bộ linh kiện chế tạo đều có chất lượng tốt, được Platinum Acoustics đặt hàng từ những nhà sản xuất ở nước ngoài. Các model trong dòng EuroPower chia sẻ chung những linh kiện cao cấp như driver tweeter phụ trách dải treble của Vifa; các driver midrange và woofer của Peerless, cùng thuộc sở hữu của tập đoàn Tymphany, chuyên cung cấp linh kiện sản xuất loa cho nhiều hãng loa tên tuổi. Ngoài ra, các linh kiện trên bộ phân tần cũng đều thuộc loại chọn lọc với tụ PE và điện trở của hãng Bennic.

image005%2520%25281%2529.jpg

EuroPower gồm 2 model loa cột EuroPower 10, EuroPower 12, 1 model bookshelf EuroPower 6, 1 model loa center EuroPower 6C và một model subwoofer EuroPower Sub. Phụ trách dải treble của các model này là một driver tweeter đường kính 25 mm, nam châm từ lực mạnh được cấu thành bởi Ferrite và Strontium. Dải midrange do driver mid-woofer đường kính 133 mm đảm nhiệm với màng loa giấy, được phủ hợp chất đặc biệt tăng cường độ rắn chắc và ổn định. Woofer đường kính 200 mm (EuroPower 10) và woofer đường kính 254 mm
(EuroPower 12) cũng mang thiết kế tương tự như loa mid-woofer.

Toàn bộ các model của EuroPower đều sử dụng thiết kế thùng hở, làm tăng hiệu suất của dải trầm, và giúp loa nhẹ đánh hơn. Thùng loa được tạo thành bởi các khối gỗ MDF dày dặn, chắc chắn. Những chiếc loa của EuroPower thường chắc, và nặng hơn nhiều các loại loa khác cùng giá tiền. Đặc điểm này giúp cho loa luôn giữ được sự cân bằng và ổn định trong quá trình hoạt động.

attachment.php

Loa cột EuroPower12​

Đặc biệt, ở 2 model loa cột EuroPower 10 và EuroPower 12, Platinum Acoustics ứng dụng công nghệ bass hông, nghĩa là bố trí loa woofer ở bên cạnh loa. Chỉ với thiết kế này, thùng loa mới giữ được vẻ thanh thoát, đồng thời chứa được driver loại lớn, thường chỉ xuất hiện ở subwoofer. Cũng nhờ 2 driver woofer lớn này mà hai đôi loa cột của dòng EuroPower gần như không có đối thủ trên thị trường về độ sâu và độ mạnh mẽ của dải trầm trong mức giá bán của chúng. Tuy nhiên, quan trọng hơn không phải là số lượng, mà là chất lượng của tiếng bass. Chi tiết này đã được nhà sản xuất xử lý thành công với tiếng bass nhanh và rõ, hòa cùng nhịp điệu của các dải trên.

attachment.php

Loa center EuroPower 6C

attachment.php

Loa surround EuroPower 6

attachment.php

Loa siêu trầm EuroPower Sub

Với chất lượng của linh kiện và sự tối ưu của mạch phân tần cùng thiết kế thùng hợp lý, âm thanh ở dải tần cao của dòng EuroPower giàu chi tiết mà không chói gắt. Dải trung tự nhiên. Về tổng thể, âm thanh của EuroPower cho người nghe những dấu ấn nặng về cảm xúc âm nhạc chứ không thiên về trình diễn hiệu ứng âm thanh ở các dải tần.

Chất lượng thiết kế, chất lượng linh kiện và chất lượng hoàn thiện của mỗi model thuộc dòng EuroPower đều đạt ở mức cao, cho thấy sự đầu tư nghiêm túc và bài bản của Platinum Acoustics trong việc tạo ra những cặp loa nghe nhạc hay cho người Việt thưởng thức với giá bán phải chăng, nhất là khi so với những cặp loa ở cùng đẳng cấp âm thanh trên thị trường.

attachment.php

Hệ thống 7.1 kênh với đôi loa cột EuroPower12​

Nhiều người sau khi nghe âm thanh của EuroPower tại các triển lãm thiết bị nghe nhìn trong những năm gần đây đã hết sức ngạc nhiên và thán phục bởi khó có thể hình dung ra được việc hãng có thể chế tạo ra những đôi loa chất lượng tốt, lại có giá bán dễ chịu đến bất ngờ như vậy.

Trò chuyện cùng Kỹ sư trưởng của Platium Acoustics

Nhân triển lãm thiết bị nghe nhìn 2014 vừa diễn ra tại Hà Nội đầu tháng 12, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Kỹ sư trưởng của Platinum Acoustics, ông Đặng Thanh Vân.

PV: Ông có thể cho biết, thương hiệu Platinum Acoustics được hình thành và phát triển với kỳ vọng như thế nào?

Ông Đặng Thanh Vân : Platinum Acoustics được phát triển trong sự trăn trở của chúng tôi. Bởi trước xu hướng toàn cầu hoá, hiện đa số các dòng sản phẩm tầm trung của các thương hiệu loa nổi tiếng Âu - Mỹ đều được thiết kế và gia công tại các nước đang phát triển, do lợi thế về nhân công đặc biệt với công đoạn gia công thùng vốn đòi hỏi tỷ lệ lao động thủ công cao.

Trong khi đó, chế tác thùng loa dạng DIY từ lâu đã là một điểm mạnh của tín đồ audio, điều đó khẳng định tính tỉ mỉ, sự khéo léo và óc thẩm mỹ của chúng ta hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của bộ loa theo chuẩn hi-end. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ tận dụng sự khéo léo của người Việt Nam, còn toàn bộ máy móc và vật liệu chế tạo đều được tổ chức theo dây chuyền công nghiệp hiện đại với mức đầu tư quy mô và bài bản, nhằm chế tạo ra những cặp loa có chất lượng tốt nhất trong tầm giá.

PV: Tại sao Platinum Acoustics lại chọn nhập củ loa thay vì chế tạo?

Ông Đặng Thanh Vân: Các hãng sản xuất loa trên thế giới thường chọn một trong hai phương thức là chế tạo cả thùng và driver riêng cho mình hoặc chỉ chế tạo thùng loa còn driver được đặt hàng từ những hãng chuyên sản xuất của loa. Platinum Acoustics chọn cho mình phương thức thứ hai vì đây là phương thức phổ biến hiện nay. Có thể kể đến rất nhiều thương hiệu loa nổi tiếng trên thế giới cũng đi theo triết lý này như Diapason, Xavian, Rosso Fiorentino…

Theo phương cách này, chúng tôi tận dụng được kỹ thuật chế tác driver của các hãng dẫn đầu thế giới với hàng chục năm kinh nghiệm. Mặt khác, chúng tôi có thể dành nguồn lực thời gian và con người vào những công đoạn khác không kém quan trọng như thiết kế mạch phân tần tối ưu, thiết kế thùng.

PV: Dòng EuroPower ra đời như thế nào?

Ông Đặng Thanh Vân: Các sản phẩm EuroPower ra đời dựa trên triết lý “Cặp loa hay nhất trong tầm giá” theo đó ngay trong giai đoạn thiết kế, EuroPower đã phải vượt qua các cuộc blind-test (so sánh mù). Chúng tôi đã có được những thông số kỹ thuật vượt trội qua các thiết bị đo với tham chiếu là những cặp loa có giá tiền cao hơn nhiều.

attachment.php

Hệ thống 7.1 kênh với đôi loa cột EuroPower10​


PV: Thế mạnh của dòng EuroPower là gì, thưa ông?

Ông Đặng Thanh Vân: Với bề dày kinh nghiệm hơn 10 năm trong thiết kế và chế tạo loa của Platinum Acoustics, dòng loa EuroPower đã được thiết kế và chế tạo trên quan điểm kết hợp giữa chế tác thủ công khéo léo, chất lượng linh kiện chọn lọc từ các nhà cung cấp danh tiếng và các công nghệ đo đạc cân chỉnh hiện đại. Chúng tôi sử dụng thiết bị đo kiểm Linearx của Mỹ và Klippel của Đức để kiểm soát chất lượng loa. Đảm bảo những đôi loa đến tay khách hàng đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật và nhất là âm thanh, phải thỏa mãn được đôi tai của người dùng. Mục đích của chúng tôi là đem đến cho người chơi âm thanh những cặp loa có chất lượng châu Âu ở mức giá của người Việt Nam.


PV: Trân trọng cảm ơn ông, với chất lượng, chất âm cùng giá bán của mình, chúng tôi có cơ sở để tin rằng những cặp loa của EuroPower sẽ “thu phục nhân tâm” của người nghe Việt!

theo Stereo Channel và www.platinumacoustics.com
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

datbq

Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Chất lượng không biết thế nào, nhìn cái trạm đấu dây loa bass chán quá, giống hàng chợ hơn.
 

hiepkmai

Well-Known Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Ghét ngay và luôn. Lý do: Tên chẳng Việt Nam quái gì. Đọc tiêu đề ngoài trang chủ tưởng hãng nào châu Âu. Chất lượng có hay như KEF, giá có rẻ như hàng tàu thì cũng ghét.
 

caothudeche

Moderator
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Platinum Acoustics, mình xem trên các trang bán hàng cứ tưởng hàng cao cấp nước ngoài, giá thì rẻ. Ai ngờ là của anh em nhà ta.
Việc đóng loa không phải đơn giản.
Các hãng nổi tiếng thế giới phải lặn lội nghiên cứu, đi tìm từng cây gỗ một...
Trước tiên không biết mấy bác nhà mình chọn gỗ, dùng gỗ gì? hay lại xoan và bạch đàn.
Thứ 2 em cũng chưa được trải nghiệm nhưng nhìn woofer củ loa thế kia có vẻ yếu, và cọc đấu đúng là mua ở chợ trời.
 

trongtan7411

Active Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

bữa trước nguyễn audio km có mây bộ này
 

tungtute

Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

hãng nên đổi tên là loa hifi Trống Đồng or loa hifi Văn Miếu or loa hifi Bát Tràng thì đẹp lòng khán giả, không hề muốn gạch đá nhưng đây chính là yếu tố giết chết các nhà sản xuất VN nói chung ngay từ trong trứng nước, cứ thấy hàng VN là phải chê bai vùi dập cho "chúng nó" chết thì mới hả dạ, nói đi thì cũng phải nói lại một phần cũng do các nhà sx VN trước giờ đa số làm ăn nhỏ lẻ, chưa đáp ứng được người dùng trong nước nên đã tạo tiền lệ xấu cho "hàng Việt".
Mong rằng hãng loa này sẽ làm được điều gì đó mới mẻ. :)
 

quangtuong

Banned
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Mấy bác đúng là thánh chém .sản phẩm của người ta muốn đặt tên sao là chuyện của họ .người việt mình củng đặt tên theo cầu thủ nước ngoài đó thôi !.cứ việt nam làm cái gì củng chê lên chê xuống .bản thân thì chưa dùng mà cứ phán là hàng chợ này chợ kia !.sản phẩm đẹp + mắc tiền thì sao cạnh tranh nổi với các hảng khác ?
E chưa dùng sản phẩm này nhưng củng mong nó sẻ có chổ đứng trong thị trường vn
 

xicklo

Well-Known Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Thua xa loa Ali và Thi Văn
 

ailangthang

Active Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Có thánh nào đã dùng qua loa của PA thì vào cho ý kiến phát xem thế nào nhỉ.
 

lequynhan

Well-Known Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Cảm ơn bác chủ!
hihi! nhìn mẫu mã cũng bắt mắt đấy chớ các bác
 

SAIGON_HD

THƯƠNG GIA
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

:) Một sự tự hào về loa Made In Vietnam... Chất lượng tốt, giá mềm và mẫu mã bắt mắt (theo cảm nhận cá nhân)
 

ngdhieu

Well-Known Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Chỉ tiếc là nhà mình nhiều loa quá rồi, chứ không thì cũng ủng hộ cho hãng này 1 cặp.
 

culacvang

Well-Known Member
mình mới nghe thấy cụm từ " loa đồng trục"...có bác nào biết loa này là như nào ko, thấy bảo nghe hay lắm :)
 

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: Re: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Bộ 5.1 cũng hai mấy triệu lận....
 

alibaba1978

Well-Known Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

mấy bác ko ủng hộ cũng đừng nên cay đắng quá, bước đầu gian nan mà ,biết đâu sau này nghe phê lòi ra thì sao, cũng có nhiều bác dùng loa nc ngoài vẫn bị hành tơi tả đó sao
 

do_long_khach

Well-Known Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

Jamo với Yamaha nó đâu có tới giá đó bác, cạnh tranh khó lắm. Để hôm nào ở SG em phải qua thử cho biết loa VN.
 

lan806

Well-Known Member
Ðề: Re: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

mình mới nghe thấy cụm từ " loa đồng trục"...có bác nào biết loa này là như nào ko, thấy bảo nghe hay lắm :)

Dòng loa đồng trục là trên cái loa thêm 1 loa nữa thực hiện "kêu ở các dải tần khác nhau"
Điển hình của loa đồng trục là Tanoy và Kef
Cone_Tannoy_Prestige.png

IMG_5482.jpg

IMG_5488.jpg

kef_rseries_power_out.jpg
 

ANHTUANXP

Active Member
Ðề: [QC] Platinum Acoustics EuroPower: Đắc nhân tâm

EuroPower? Chả liên quan gì. Ghét nhất giọng hàng nhái kiểu Ôp pồ nhái Ép pồ.
 
Bên trên