6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
attachment.php

Mẫu máy tính bảng Surface Pro 3​

Có lẽ sau hệ điều hành Windows XP thì Windows 10 là hệ điều hành được công ty Microsoft gửi gắm nhiều hy vọng tạo nên bước đột phá nhất. Và ngày nay, nhu cầu dùng máy tính bảng để giải quyết công việc cũng đã tiến lên một bước mới, thay vì chỉ dùng đọc báo, xem phim hay nghe nhạc đơn thuần như trước. Vậy nên, nếu bạn đang muốn tìm một chiếc máy tính bảng nào vừa đáp ứng được nhu cầu học tập - làm việc - giải trí vừa có thể trải nghiệm hệ điều hành Windows 10 thì bài viết mới đây trên trang windowscentral.com sẽ giúp bạn dễ dàng và tự tin lựa chọn hơn.

Trước tiên là cấu hình tối thiểu để chạy hệ điều hành Windows 10:

  • Vi xử lý: đòi hỏi tốc độ xung 1 GHz hoặc cao hơn
  • RAM: 1 GB cho bản 32-bit hoặc 2 GB cho bản 64-bit
  • Dung lượng ổ cứng còn trống: 16 GB
  • Card đồ họa: Microsoft DirectX 9 graphics device with WDDM driver
  • Tài khoản Microsoft và có kết nối internet

1. Microsoft Surface Pro 3

"Ông lớn" của các mẫu máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows này đã được cài phiên bản Windows 10 Technical Preview kể từ khi phát hành hồi tháng 10/2014, và người dùng không cần phải nghi ngờ gì về việc Surface Pro 3 sẽ là thiết bị máy tính bảng đầu tiên sẵn sàng cho bản Windows 10 hoàn chỉnh. Surface Pro 3 thậm chí được cho là chiếc máy tính bảng dùng để thay thế cho laptop nhờ vào màn hình có kích thước 12 inch, độ phân giải 2160 x 1440 pixel, đế có thể điều chỉnh góc độ, smart keyboard cover, và cổng USB 3.0 kích thước chuẩn. Vì vậy, giá bán của Surface Pro 3 cũng nằm ở phân khúc dành cho laptop hơn là đại đa số máy tính bảng.

Surface Pro 3 được bán ra với nhiều cấu hình khác nhau về vi xử lý, bộ nhớ RAM, bộ nhớ trong nên mức giá cũng khác nhau:

  • Intel Core i3 / 64 GB / 4GB of RAM / 799 USD
  • Intel Core i5 / 128 GB / 4GB of RAM / 999 USD
  • Intel Core i5 / 256 GB / 8GB of RAM / 1299 USD
  • Intel Core i7 / 256 GB / 8GB of RAM / 1549 USD
  • Intel Core i7 / 512 GB / 8GB of RAM / 1949 USD

2. Dell Venue 8 Pro

attachment.php

Dell Venue 8 Pro trở thành một trong những lựa chọn đầu tiên khi người dùng muốn mua một máy tính bảng chạy Windows là nhờ vào mức giá hết sức dễ chịu, cộng thêm màn hình hiển thị tốt, chất lượng hoàn thiện ổn, và hiệu suất cao. Cấu hình cơ bản của máy này là RAM 1 GB, bộ nhớ trong 32 GB, màn hình kích thước 8 inch với độ phân giải 1280 x 800 pixel, vi xử lý lõi tứ 1.8 GHz Intel Atom. Điểm trừ duy nhất ở Venue 8 Pro là nút Start vật lý đặt ở vị trí không thích hợp nơi cạnh bên.

Giá tham khảo: 199 USD

3. Lenovo ThinkPad 10

attachment.php

Lenovo ThinkPad lại là một điểm sáng khác trong thế giới máy tính bảng chạy Windows. Máy có thời lượng pin sử dụng thuộc hàng khủng, sở hữu màn hình 10,1 inch với độ phân giải 1920 x 1200 pixel. Máy cũng được trang bị kèm theo các phụ kiện giàu tính năng như desktop dock, keyboard dock, và một bút. Máy dùng vi xử lý Atom Z3740 có tốc độ xung 2.4 GHz, RAM 2 GB và bộ nhớ trong là 64 GB.

Giá tham khảo: 439,99 USD

4. Toshiba Encore 2 Write

attachment.php

Đây là một trong những mẫu máy tính bảng mới của hãng Toshiba, chạy hệ điều hành Windows và được thiết kế với tiêu chí dành cho những người dùng thích ghi chép. Viết Wacom stylus đi kèm theo máy có độ chính xác cao và giá cả phải chăng nhờ vào công nghệ tĩnh điện tích cực (Active Electrostatic). Toshiba Encore 2 Write dùng vi xử lý Intel Atom có tốc độ xung 1.8 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ flash 64 GB, và màn hình 10.1 inch cho độ phân giải 1280 x 800 pixel. Mẫu máy tính bảng này cũng có phiên bản màn hình 8 inch có giá bán rẻ hơn 50 USD. Ngoài ra máy còn có camera sau 5 megapixel và camera trước 1,2 megapixel. Pin của máy cho thời gian sử dụng là 11,1 giờ đồng hồ.

Giá tham khảo: 399,99 USD

5. HP Stream 7

attachment.php

HP Stream 7 thì được xem như chiếc máy tính bảng có giá cả siêu dễ chịu nhưng vẫn cung cấp đầy đủ những tính năng thiết yếu. Máy dùng vi xử lý Intel Atom lõi tứ cho tốc độ xung 1.8 GHz, RAM 1 GB. Bộ nhớ trong của máy là 32 GB, dung lượng pin là 3000 mAh cho phép dùng được 8 giờ đồng hồ. Mặt sau của máy là camera có độ phân giải 2 megapixel trong khi camera trước là 0,3 megapixel dành cho các cuộc gọi video.

Giá tham khảo: 99,99 USD

6. Lenovo Yoga Tablet 2 AnyPen

attachment.php

Với chiếc máy tính bảng Lenovo Yoga Tablet 2 AnyPen, người dùng sẽ không còn phải lo lắng về việc mang kè kè bên người một cây viết Wacom chuyên dụng và đắt tiền nữa, thay vào đó họ có thể dùng bất cứ vật nào có đầu nhọn để dùng như viết stylus cho công việc ghi chú. Lenovo Yoga Tablet 2 AnyPen được trang bị màn hình có kích thước 8 inch, độ phân giải 1920 x 1200 pixel, camera sau 8 megapixel trong khi camera trước là 1,6 megapixel. Máy có bộ nhớ trong 32 GB, RAM 2 GB và chạy vi xử lý Intel Atom 1.3 GHz. Pin theo máy thuộc loại hai cell, có dung lượng 6400 mAH cho phép sử dụng được 15 giờ đồng hồ.

Giá tham khảo: 299,99 USD

Trên đây là sáu mẫu máy tính bảng mà trang tin windowscentral.com giới thiệu đến những người dùng nào muốn nâng cấp hệ điều hành lên Windows 10. Tất nhiên, vẫn còn nhiều mẫu máy tính bảng chạy Windows khác ngoài thị trường đáp ứng tốt các tiêu chuẩn kỹ thuật để chạy được Windows 10. Vậy bạn đang dùng mẫu máy tính bảng nào? Và sẽ chọn mẫu máy tính bảng nào? Hãy cùng chia sẻ ở bình luận bên dưới nhé.

 

ANHTUANXP

Active Member
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

Microsoft Surface Pro 3 vẫn thật đáng dùng nhất
 

star_hd

Member
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

Rất cảm ơn bác, nhưng em thấy ở VN ko có bán mấy e này sao ấy!
Tìm bên TGDD toàn báo không kinh doanh.
Có bác nào biết đâu bán mấy em Dell không? Em kết Dell nhất
 

Thienthuqng

Well-Known Member
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

Nhìn em lenovo khá đẹp nhỉ, không biết trong các loại này thì cảm ứng dùng có ok ko nhỉ
 

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

Rất cảm ơn bác, nhưng em thấy ở VN ko có bán mấy e này sao ấy!
Tìm bên TGDD toàn báo không kinh doanh.
Có bác nào biết đâu bán mấy em Dell không? Em kết Dell nhất
Bạn tìm bên Phong Vũ chưa? Nếu vẫn không có thì lên mạng đặt mua luôn cho yên tâm :D
 
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

MS Surface Pro 3 vẫn là lựa chọn tốt nhất nhưng giá chát và không có bán chính hãng ở VN :(
 

alibaba1978

Well-Known Member
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

theo dấu em Lenovo Yoga Tablet 2 AnyPen này
 

po sanh

New Member
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

mẫu đẹp cấu hình ngon thì giá lại hơi cao, ko biết sau này mấy chiếc này có giảm đc nhiều ko đây
 

grandthorn

Active Member
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

đáng dùng - nhưng - đống tiền!
=))
 

arcnmsang

Member
Ðề: 6 mẫu máy tính bảng chạy tốt Windows 10

hình như surface ít thấy bán ở việt nam, thế giới di động cũng không có.
 
Bên trên